สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีตักบาตรพระภิกษุบวชใหม่ 2 โครงการ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

พิธีตักบาตรพระภิกษุบวชใหม่ 2 โครงการ

     พุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีตักบาตรฉลองพระภิกษุ สามเณรบวชใหม่ ในโครงการโครงการอบรมอุปสมบทหมู่อุดมศึกษา รุ่นที่ 47 ฤดูฝน และโครงการอุปสมบทหมู่พุทธศาสตร์สากล รุ่นที่ 5

พิธีตักบาตรพระภิกษุบวชใหม่ 2 โครงการ

     สำหรับพิธีตักบาตรพระภิกษุ สามเณร บวชใหม่ในครั้งนี้จัดขึ้น ณ อาคารแจ่มจันทร์ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ภายในงานผู้แทนพุทธศาสนิกชนได้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, กล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้นำปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่น กายใจ ให้ใสบริสุทธิ์ รักษาใจให้สงบนิ่ง เพื่อรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ในพิธีตักบาตรพระภิกษุสงฆ์และสามเณรบวชใหม่ จากนั้นพุทธศาสนิกชนได้น้อมนำอาหารที่เตรียมมายกขึ้นน้อมจิตอธิษฐานด้วยใจที่บริสุทธิ์ เพื่อเตรียมนำอาหารใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร โดยในวันนี้ได้มีญาติโยม คณะศรัทธาสาธุชน มาร่วมตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณรเป็นจำนวนมาก 

พิธีตักบาตรพระภิกษุบวชใหม่ 2 โครงการ

     ซึ่งภาพทุกๆภาพในวันนี้ เป็นภาพที่ยังความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ตั้งใจมาทำทานกับเนื้อนาบุญ พระสงฆ์อยู่ได้เพราะภัตตาหารของญาติโยม ภัตตาหารนอกจากเป็นเรี่ยวแรงให้กับพระสงฆ์แล้ว ยังทำให้ท่านได้ทำประโยชน์สูงสุดให้กับพระพุทธศาสนาในการนำธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปเผยแผ่ให้กับชาวโลกต่อไป
 
พิธีตักบาตรพระภิกษุบวชใหม่ 2 โครงการ

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/620625-พิธีตักบาตร.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 07:50
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv