สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันมาฆบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันมาฆบูชา

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีจุดโคมมาฆประทีป เนื่องในวันมาฆบูชา

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันมาฆบูชา

    ภายในงานคณะพระภิกษุสงฆ์และผู้มีบุญทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมและร่วมพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมทั้งได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ รองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ จากนั้นพระครูวิเทศจินดาภรณ์ ได้เมตตาให้ธรรมะเกี่ยวกับความไม่ประมาทในการสั่งสมบุญ ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าสามัคคี และโคมมาฆประทีป เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ต่อมาจึงเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสามัคคี เพื่อเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายในประเทศเดนมาร์ก โดยมีกัลยาณมิตรล้อม ดัลสการ์ดเย็นเซ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, กัลยาณมิตรศิริรัตน์ กล่อมรอด เป็นผู้นำกล่าวคำถวายกองบุญโคมมาฆประทีป กัลยาณมิตรเบญจา ปัญญาคม เป็นผู้กล่าวคำถวายกองบุญสร้างทุกสิ่ง, กัลยาณมิตรประยงค์ นามโสม เป็นผู้กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันมาฆบูชา

    จากนั้นได้กราบนิมนต์ พระมหาพิทักษ์ กันตชโย ได้พิจารณาผ้าป่า และในโอกาสนี้ทุกท่านได้รับชมสื่อประมวลภาพทบทวนบุญประจำเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมกองบุญต่างๆ และถวายโคมมาฆประทีป เนื่องในวันมาฆบูชา นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะพระภิกษุสงฆ์

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันมาฆบูชา

     ส่วนพิธีกรรมภาคบ่าย พระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก เป็นประธานสงฆ์  นำสาธุชนทุกท่านบูชาพระรัตนตรัย ปฏิบัติธรรม และกล่าวคำบูชามาฆฤกษ์ โดยมีกัลยาณมิตรศิริรัตน์ กล่อมรอด เป็นประธานเอกพิเศษ ตามด้วยคณะประธานรอง และสาธุชนทุกท่านก็ได้ร่วมกันจุดโคมมาฆประทีป พร้อมเวียนประทักษิณ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา สร้างความสว่างไสวและความประทับใจแก่สาธุชนทุกท่านที่ได้มาร่วมสั่งสมบุญในครั้งนี้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/630214-วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก.html
เมื่อ 24 เมษายน 2567 12:30
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv