สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพุทธเวียนนา
จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

วัดพุทธเวียนนา จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive

    คณะสงฆ์และคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้ร่วมใจกันสั่งสมบุญใหญ่ จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive

วัดพุทธเวียนนา จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive

     เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา คณะสงฆ์และคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้ร่วมใจกันสั่งสมบุญใหญ่ จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นสนใจร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งนี้เนื่องด้วยสถานการณ์ยังคงไม่ปกติ และเป็นนโยบายของประเทศที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้คนออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กิจกรรมจึงปรับตามสถานการณ์คือให้ทุกท่านได้จัดกิจกรรมสรงน้ำพระ กิจกรรมรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ กิจกรรมกราบขอขมาพระรัตนตรัยและร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้าน โดยรับชมการถ่ายทอดสด Facebooklive ของวัดพุทธเวียนนา

วัดพุทธเวียนนา จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ผ่านการถ่ายทอดสด Facebooklive

    ซึ่งคณะกัลยาณมิตรทุกท่านได้ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลวันขึ้นปีใหม่ไทย พร้อมทั้งได้รับฟังธรรมะจากพระอาจารย์ ซึ่งท่านได้เล่าถึงอานิสงส์ของการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยบุญนี้จะส่งผลแก่ผู้ที่ทำเองแล้ว ยังจะส่งผลไปให้หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ดังเช่นเรื่องราวของญาติพระเจ้าพิมพิสารที่เคยพลาดทำกรรมไม่ดีไว้แล้ว ไปเกิดเป็นเปรตผู้หิวโหยทรมานยาวนานหลายพุทธันดร แต่ด้วยอำนาจบุญที่พระเจ้าพิมพิสารได้อุทิศไปให้ก็ทำให้พ้นจากอัตภาพจากความเป็นเปรตไปเป็นเทวดาวันนั้นนั่นเอง นอกจากนี้พระอาจารย์ได้ให้กำลังใจทุกท่านว่า กิจกรรมที่บรรพบุรุษของเราได้ทำมาไว้ดีอยู่แล้ว ขอแค่เราตั้งใจทำดี แล้วจะเกิดสิ่งดีๆแก่ตัวเรา และครอบครัวของเรา ซึ่งบรรยากาศงานบุญในครั้งแต่ละครอบครัวได้ส่งภาพมาให้เพื่อนๆกัลยาณมิตรได้อนุโมทนาบุญ ด้วยความปลื้มปีติและบุญบันเทิงกันทุกคน

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/630423-วัดพุทธเวียนนา.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 08:37
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv