สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีทอดผ้าป่า
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีทอดผ้าป่า

      วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโย

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีทอดผ้าป่า

      สำหรับพิธีกรรมภาคสายท่านประธานสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมตามเสียงหลวงพ่อ ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายพรมปูพื้นห้องปฏิบัติธรรม โดยมีกัลยาณมิตรสุทธิดา วรวุฒิพุทธิพงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย นอกจากนี้ยังได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีกัลยาณมิตรหวาน ธรรม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรปิยะฉัตร ฉายะรถี-กัลยาณมิตรปณิชา ธรรมชนะติชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา โดยมีกัลยาณมิตร Bounleuth Gowing เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญปัญญาบารมี โดยมีกัลยาณมิตรบุษฎี โฮลเตอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีทอดผ้าป่า

     พิธีถวายกองบุญยานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรBwan กัลยาณมิตรJasmine Liu เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายข้าวสาร โดยมีกัลยาณมิตรสำราญ-กัลยาณมิตรเพชรอุดร สัตตกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรหวาน ธรรม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้พิธีกรก็ได้กล่าวเชิญตัวแทนประธานบุญพิธี ทั้ง 8 คณะ น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ในการนี้ท่านก็ได้ให้ข้อคิดในการสร้างบารมี 

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีทอดผ้าป่า

      ส่วนพิธีกรรมภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย ในพรรษาแห่งการเข้าถึงธรรม โดยท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์เป็นตัวแทนคณะเจ้าภาพจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย พร้อมกันนี้ คณะสงฆ์และคณะเจ้าภาพก็ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและกล่าวคำอธิษฐานจิตจุดเทียนใจฯ ตามเสียงหลวงพ่อ ก่อนที่พิธีกรจะได้กล่าวเชิญตัวแทนคณะเจ้าภาพจุดเทียนใจฯ ทั้ง 12 คณะ น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ตามลำดับ

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/630829-วัดพระธรรมกายมินเนโซตา.html
เมื่อ 30 เมษายน 2567 05:31
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv