สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยทางวัดได้ทำตามมาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     สำหรับภาคเช้าพระครูวินัยธรปิยะ ปิยวาจโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ ท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย และนำนั่งสมาธิเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ก่อนที่จะตัวแทนคณะกรรมการจะได้กล่าวต้อนรับ และเปิดงาน จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล 5 พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พิธีถวายกองบุญคิลานเภสัช,พิธีถวายกองบุญปัญญาบารมี พิธีถวายกองบุญเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีถวายกองบุญข้าวสาร พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้ถวายปัจจัย-ไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้มอบของที่ระลึกแก่คณะเจ้าภาพ ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานประเพณีอังดีงามของชาวพุทธ

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยคณะประธานและสาธุชนผู้มีบุญได้ตั้งริ้วขบวนบรมเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนา และวิชชาธรรมกาย” อัญเชิญผ้ากฐินเดินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีอย่างสงบ เสงี่ยม สง่างาม ท่ามกลางบรรยากาศอันศักดิ์สิทธิ์ ในการนี้พระครูวินัยธรปิยะ ปิยวาจโก ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่กัลยาณมิตรลักษณา ช่วงเปีย จะได้กล่าวอัญเชิญเทวดา, กัลยาณมิตรสุวนีย์ โจนส์, กัลยาณมิตรธนภร วอนเนอร์ ประธานกฐิน ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมกันนี้คณะประธานกฐินก็ได้น้อมนำพานผ้ากฐินถวาย ณ เบื้องหน้าท่านประธานสงฆ์ และได้ถวายดอกไม้ ปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญรมณียารามมหาปฏิสังขรณ์ พิธีกล่าวคำถวายกองบุญมหาวิสุทธิทัสสนะ และพิธีกล่าวคำถวายกองบุญยานพาหนะ ในการนี้คณะประธานนำก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมงานบุญทุกท่านต่างปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่งที่ได้พร้อมใจกันมาสั่งสมบุญในครั้งนี้
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/631023-วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 10:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv