สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่

     วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่ 

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่

     เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่ พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีตักบาตรปีใหม่ โดยมีคณะเจ้าภาพและสาธุชนในเมืองซีแอตเติล เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน และได้มีการถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่น Line และแฟนเพจ Facebook ชื่อ Seattle Meditation Center เพื่อให้สาธุชนได้มีโอกาสร่วมงานบุญออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, บทรัตนสูตร บทสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส
 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่

     ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายกองบุญบุญรักษา โดยมีครอบครัวลีพัฒนะพันธ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีกล่าวคำถวายกองบุญธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรสืบสวัสดิ์, กัลยาณมิตรรองศาสตรารย์ด๊อกเตอร์จันทร์พิมพ์ สายสมร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรทองใส พารา เป็นประธานนำกล่าวคำถวายพร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่

     จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่ โดยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรของประธานเอก คณะประธานรอง พร้อมด้วยคณะของสาธุชน ได้เคลื่อนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งประธานทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่คือ กัลยาณมิตรเคน เหง่าสีวัด และกัลยาณมิตรบัวทอง ศรีจันทวารวงศ์ ได้นำกล่าวคำถวาย นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหาร โดยมีประธานกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรรัฐ-กัลยาณมิตรพเยาว์ เนตรไทย พร้อมกันนี้ประธานบุญพิธีและสาธุชนก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์เพื่อร่วมบุญทอดผ้าป่าฉลองปีใหม่ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640108-วัดพระธรรมกายซีแอตเติล.html
เมื่อ 3 พฤษภาคม 2567 01:22
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv