สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกาย ครั้งที่ 164 

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าสาธุชนพร้อมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า, กัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ และกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญดอกไม้ “บุปผาทิพยมงคล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีตักบาตร เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ และร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เมื่อถึงเวลาสว่างสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรมตามเทปเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ ผ่านสัญญาณช่อง GBN
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนภาคบ่ายคณะเจ้าภาพผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ได้ตั้งขบวนอัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งในวันนี้มีเจ้าภาพ 5 คณะ นำผ้าป่ามาร่วมทอดถวาย จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า และกัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยไทยธรรม โดยกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ นำกล่าวคำอธิษฐานจิต นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีกัลยาณมิตรดวงฤดี คานามารุ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้สาธุชนก็ได้รับฟังปกิณกะธรรม ศึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ ZOOM เพื่อให้ผู้มีบุญที่อยู่ทางบ้านได้รับชม และร่วมอนุโมทนาบุญไปพร้อมๆ กัน

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640407-วัดพระธรรมกายนางาโน่.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 17:03
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv