สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

     วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีบุพเปตพลี และพิธีทอดผ้าป่าเนื่องในวันสงกรานต์ 

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บทรัตนสูตร บทสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีสวดธรรมนิยามและพิธีบุพเปตพลี โดยมีตัวแทนคณะเจ้าภาพจุดเทียน-ธูป บูชาพระรัตนตรัย จุดเทียนหน้าตู้พระธรรมและจุดเทียนต่อหน้ารูปผู้วายชนม์ จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล 5 และอาราธนาธรรม ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้สวดธรรมนิยามและนำประกอบบุพเปตพลี นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่าเนื่องในวันสงกรานต์ โดยคณะประธานเอก คณะประธานรอง และสาธุชน ก็ได้อัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งครอบครัวลีพัฒนะพันธ์ ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า พร้อมทั้งน้อมถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

     จากนั้นเป็นพิธีถวายพระเจดีย์ทราย โดยมีประธานกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรเคน เหง่าสีวัด และกัลฯบัวทอง ศรีจันทวารวงศ์ ส่วนพิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยประธานกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตร ทองใส พารา ด้านกัลยาณมิตรรัฐ-กัลยาณมิตรพเยาว์ เนตรไทย เป็นประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหาร พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ส่วนสาธุชนก็ได้ถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์เพื่อร่วมบุญต่างๆ ในทุกโครงการ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อพระเจดีย์ทราย และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งกิจกรรมงานบุญในวันนี้สาธุชนทุกท่านได้มีโอกาสทำทาน รักษาศีล และปฏิบัติธรรม ได้สั่งสมบุญเพื่อเป็นบารมีติดตัวไปสู่ที่สุดแห่งธรรม ซึ่งทุกคนต่างปลื้มปีติที่ได้มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ 

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640420-วัดพระธรรมกายซีแอตเติล.html
เมื่อ 1 พฤษภาคม 2567 13:42
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv