สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดงานบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบูชาข้าวพระ

      ภายในงานคณะสงฆ์นำสวดมนต์ทำวัตรเย็น สวดมนต์บทรัตนสูตร สวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร สวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) พระผู้ปราบมาร พร้อมทั้งปฏิบัติธรรมตามเสียงหลวงพ่อ เพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีปิดทองและวางดอกไม้สักการะดวงแก้วเห็นแล้วรวย โดยมีกัลยาณมิตรพจนีย์-กัลยาณมิตรธวัชชัย อมรโกศลพันธ์ และครอบครัว,กัลยาณมิตรคุณแม่บุญยิ่ง ธรรมปรีชา,กัลยาณมิตรกฤต อายุสุข เป็นประธาน ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำอธิษฐานจิตปิดแผ่นทอง "ดวงแก้วเห็นแล้วรวย" พร้อมทั้งนำประกอบพิธีถวายดอกไม้บูชาพระประธาน
 
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบูชาข้าวพระ

      โดยมีกัลยาณมิตรคุณแม่บุญยิ่ง ธรรมปรีชา,กัลยาณมิตรจิระวรรณ-กัลยาณมิตรEmily-กัลยาณมิตรAnnie จีนาพันธ์ เป็นประธาน จากนั้นจึงเป็นพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด โดยมีกัลยาณมิตรกฤต อายุสุข,กัลยาณมิตรตระกูล นิลมีทรัพย์,กัลยาณมิตรนงเยาว์ บุปผเวส,กัลยาณมิตรปฐมา กุลเสนา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายกองทุนยานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรคุณแม่บุญยิ่ง ธรรมปรีชา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรกฤต อายุสุข เป็นประธานกล่าวคำถวายกองบุญการศึกษา และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้แสดงปกิณณกธรรม พร้อมทั้งนำประกอบพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดงานบูชาข้าวพระ

      ทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดได้มีสาธุชนร่วมกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ ในสถานการณ์ที่สาธุชนไม่สามารถมาร่วมงานที่วัดได้ตามปกติ แต่ก็สามารถร่วมบุญได้ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640612-วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี.html
เมื่อ 16 พฤษภาคม 2567 02:58
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv