สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดบูชาข้าวพระ และพิธีถวายกองบุญต่างๆ ออนไลน์ผ่านระบบ Zoom

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ

      สำหรับพิธีกรรมภายในงานพระครูภาวนาวิเทศ  ท่านประธานสงฆ์นำคณะสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และบทรัตนสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีจุดประทีปบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์และมหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตรลักษณา ช่วงเปีย เป็นประธานจุดประทีป และมีประธานร่วมจุดประทีป อีก 13 คณะ จากนั้นเป็นพิธีถวายทิพยมาลา บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์และมหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตรภาสวรณ์ กัลยาณมิตรด๊อกเตอร์นาตยา กัลยาณมิตรธารณ์ บุญมาก เป็นประธานนำกล่าวถวาย พร้อมกันนี้คณะสงฆ์และสาธุชนก็ได้ร่วมกันสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร, สวดสรรเสริญพระธรรมกาย และอธิษฐานจิต

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ

      นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่าสร้างวัด โดยมีกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์จุฑามาศ สุขบรรเทิง เป็นประธานทอดผ้าป่า, พิธีถวายปัจจัยบูชาธรรมมหาปูชะนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตรกานดา เย็นสุวรรณ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญสุขพิมานสราญรมณ์ โดยมีกัลยาณมิตร Sirirat Pooke Stoneham เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวถวายกองบุญสวนสวรรค์ทิพยบุปผาราม โดยมีกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์สิทธิ์ ชัยสุโรจน์  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญข้าวสาร โดยมี กัลยาณมิตร Anita McDowell  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ

     พิธีถวายกองบุญเผยแผ่วิชชาธรรมกาย โดยมีกัลยาณมิตรธนภร วอนเนอร์ และกัลยาณมิตรสุภรพรรณ ศรีธัญญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตรรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์สุนันทา เตยะราชกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวายก่อนที่ทุกท่านจะได้รับชม MV ประมวลภาพทบทวนบุญวันวิสาขบูชาที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้ร่วมถวายปัจจัยกองบุญต่างๆแด่คณะสงฆ์ และร่วมบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทยและในโอกาสนี้ยังได้รับฟังโอวาทอันทรงคุณค่าจากท่านประธานสงฆ์ด้วย
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640619-วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์.html
เมื่อ 2 พฤษภาคม 2567 09:55
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv