สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2564

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพุทธนอร์ด ไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาลออนไลน์ ผ่าน Zoom

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา คณะสงฆ์และและคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ร่วมใจกันจัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์ โดยคณะสงฆ์และสาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส พร้อมทั้งได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และรับชมภาพทบทวนบุญตลอดเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่พระอาจารย์จะได้แสดงธรรมะ “เรื่องกาลเวลาผ่านไปเร็วนัก เรานั้นไม่ควรประมาท ความตายมีได้ทุกวันเวลา เมื่อมีกายมนุษย์อยู่ก็ทำให้เต็มที่ ทั้งทาน ศีล ภาวนา เราจึงได้สมกับการเกิดมาสร้างบารมี แม้เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ควรหาโอกาสในการสั่งสมบุญบารมีอย่างสม่ำเสมอ”

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นตัวแทนสาธุชนได้อันเชิญผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาล และกองบุญต่างๆเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ในการนี้ท่านประธานสงฆ์จะได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเป็นภาษาเยอรมันและภาษาไทย กลั่นใจให้ผ่องใสสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะได้กล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรรัตนาภรณ์ ซี่โคว์สกี้ และกัลยาณมิตรเสน่ห์ เพ็ญบุญ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญวิหารทานโดยมีกัลยาณมิตรอรุณรัตน์ เหล็กกล้า และกัลยาณมิตรคัชราภรณ์ ไทเซ่น เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     พิธีกล่าวคำถวายกองบุญคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรอาทิตย์ จอนสมจิตต์ และกัลยาณมิตรขวัญใจ เครเซ่น เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรจัสมิน บริงเคิร์ท, กัลยาณมิตรอเล็กซานดาร์ บริงเคิร์ท และกัลยาณมิตรสุวรรณา บริงเคิร์ท เป็นตัวแทนกล่าวคำถวาย ส่วนตัวแทนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม พร้อมทั้งได้ตักบาตรแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ

บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640909-วัดพุทธนอร์ดไรน์-เวสท์ฟาเลน.html
เมื่อ 29 มีนาคม 2567 03:12
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv