สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564
 
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด

    วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ ได้จัดกิจกรรมงานบุญ จัดทอดผ้าป่าสามัคคีจำนวน 6 วัด และจัดตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด

     โดยกิจกรรมงานบุญเริ่มด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าของคณะเจ้าภาพผู้มีบุญเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยใบที่ยิ้มแย้มแจ่มใส อิ่มบุญของผู้มีบุญทุกท่าน จากนั้นผู้แทนสาธุชน คือกัลยาณมิตรโรเจอร์ คริสเตียนเซ่น ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่ทุกท่านจะได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกาย ใจให้บริสุทธิ์หยุดนิ่ง ตรึกระลึกนึกถึงบุญรวมไว้ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ด้วยใจที่อิ่มบุญ และอาราธนาศีล 5 โดยพิธีกรรมครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระวิมลศาสนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยนอร์เวย์ รองประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งประธานใหญ่ครั้งนี้มีจำนวน 20 คณะ ได้กล่าวคำถวายผ้าป่าด้วยความพร้อมเพรียง
 
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด

    สำหรับการทอดผ้าป่าในครั้งนี้ จำนวน 6 วัด ประกอบด้วย 1.วัดไทยนอร์เวย์ 2.วัดไทยการ์เดอร์มูน 3.วัดธรรมะสุข 4.วัดพุทธชินวงศ์คริสเตียนซาน 5.วัดพระธรรมกายเอกเกอร์ซุนด์ และ6.วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพผู้มีบุญก็ได้ร่วมกันถวายไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะเจ้าภาพผู้มีบุญ เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญ
 
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด

     จากนั้นได้ประกอบพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญของโลกจำนวน 10 รูป ที่เดินทางมาเป็นเนื้อนาบุญให้กับคณะกัลยาณมิตรผู้มีบุญทุกท่าน โดยก่อนที่จะใส่บาตรแด่คณะสงฆ์ ทุกท่านได้รวมใจอธิษฐานจิตตั้งเป็นผังสำเร็จ ซึ่งทุกท่านในวันนี้ คือบุคคลสำคัญในการมาร่วมกันสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา และเป็นภาพอันงดงามในการสร้างความดีร่วมกันของคณะผู้มีบุญ โดยการทำทาน เป็นผู้รักในการให้ และเปี่ยมด้วยใจที่เผื่อแผ่แบ่งปัน จึงทำให้เกิดภาพการสร้างความดีร่วมกันในครั้งนี้
 
วัดพระธรรมกายนอร์เวย์ จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 6 วัด

    ภายในงานท่านประธานสงฆ์นำคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายปารีส ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีทำบุญอุทิศถวายแด่คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เนื่องในวาระครบรอบ 21 ปี วันคล้ายวันละสังขารของท่าน พร้อมกันผู้แทนสาธุชนก็ได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุลแด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่า โดยกัลยาณมิตรประชัญ เสตา และกัลยาณมิตรสุกัญญา แสนศรีธิ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสงบ ทรงคาศรี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ในการนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้น้อมถวายปัจจัยกองบุญต่างๆแด่ท่านประธานสงฆ์ ด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญกันทุกคน

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/640923-วัดพระธรรมกายนอร์เวย์.html
เมื่อ 6 พฤษภาคม 2567 16:46
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv