พิธีทอดผ้าป่าเพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์
ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมธารา สายไหม
 ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

พิธีทอดผ้าป่าเพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมธารา สายไหม

     ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมธารา สายไหม กรุงเทพมหานคร ได้จัดพิธีทอดผ้าป่า เพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยในช่วงวันเข้าพรรษา

พิธีทอดผ้าป่าเพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมธารา สายไหม

     โดยเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมธารา สายไหม กรุงเทพมหานคร ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีทอดผ้าป่า เพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่คณะเจ้าภาพผู้มีบุญ และสาธุชน ได้รวมใจกันมาสร้างมหาทานบารมี ซึ่งกิจกรรมงานบุญเริ่มด้วย คณะผู้มีบุญได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ตามด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรของคณะประธานใหญ่ 4 คณะ ประกอบด้วยคณะที่ 1 กัลยาณมิตรวิภานันท์ พัฒนทอง กัลยาณมิตรชลอรัตน์ เรขะรุจิ และกัลยาณมิตรศุภทินันท์ แดงอ่อน, คณะที่ 2 กัลยาณมิตรโสภณ-กัลยาณมิตรพัชราภรณ์ แสงรุ่งเรือง, คณะที่ 3 กัลยาณมิตรสุพจน์ แย้มศิริ และกัลยาณมิตรสมสกุล สมคิด และคณะที่ 4 กัลยาณมิตรประสิทธิ์-กัลยาณมิตรนภารัตน์-กัลยาณมิตรปวีณา วชิราวุฒิชัย สำหรับประธานผ้าป่าในเดือนนี้ได้แก่ กัลยาณมิตรสุดเขต-และกัลยาณมิตรเพ็ญรัตน์ ศรีมา
 
พิธีทอดผ้าป่าเพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมธารา สายไหม

     โดยภายในงานบุญได้รับความเมตตาจากพระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ ได้นำเจ้าภาพผู้มีบุญปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายและใจให้บริสุทธิ์ ผ่องใส ในการเป็นภาชนะรองรับบุญทอดผ้าป่า จากนั้นท่านประธานผ้าป่า ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ส่วนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าป่า นอกจากนี้ภายในงานคณะเจ้าภาพยังได้นำกล่าวคำถวายต่างๆ ตามลำดับดังนี้ พิธีกล่าวคำถวายอาคารที่พักสงฆ์, พิธีกล่าวคำถวายผ้าไตร, พิธีกล่าวคำถวายผ้าอาบน้ำฝน และพิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพก็ได้น้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งบรรยากาศการสร้างบารมีของผู้มีบุญในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความปลาบปลื้มปีติกันทุกท่าน ที่ได้มาร่วมกันสร้างสิ่งสำคัญให้เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา แม้ว่าสถานการณ์ของโลกจะเป็นอย่างไร ผู้มีบุญทุกท่านไม่ได้หวั่นไหว แต่กลับต่างทุ่มเทเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการสร้างบารมีอย่างต่อเนื่องและเด็ดเดี่ยว

พิธีทอดผ้าป่าเพื่อเติมเต็มอาคารที่พักสงฆ์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมธารา สายไหม

     ภายหลังประกอบพิธีทอดผ้าป่า ผู้มีบุญได้ประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยในช่วงเข้าพรรษา โดยท่านประธานสงฆ์นำปฏิบัติธรรม และนำกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนจะประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย จากนั้นคณะประธานได้จุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้สวดชยันโต ซึ่งบรรยากาศงานบุญในครั้งนี้ ทุกท่านต่างปลื้มปีติและเบิกบานในการสร้างบุญร่วมกันในครั้งนี้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/650720-ศูนย์ปฏิบัติธรรม-ธรรมธารา-สายไหม.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 03:09
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv