วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ายานพาหนะครั้งที่ 3

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายรัตนบุปผามหามงคล โดยสาธุชนได้อัญเชิญรัตนบุปผามหามงคลเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีแล้วถวายแด่พระมหายุทธนา ปภาโส ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่กัลยาณมิตรNishikawa Callie, กัลยาณมิตรวสุกาญจน์ ฟูจิกิ และกัลยาณมิตรเยาวลักษณ์ มาสุดะ จะได้นำกล่าวคำถวายรัตนบุปผามหามงคล ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตร Nishikawa Callie และกัลยาณมิตรสุจินตนา สุมิดะ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมก่อนที่ทุกท่านจะได้รวมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ภาคสายคณะสงฆ์และสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับศูนย์กลางพิธี ณ วัดพระธรรมกาย ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถาน GBN จากนั้นจึงเป็นพิธีถวายเทียนพรรษา และพิธีถวายผ้าอาบน้ำ โดยมีประธานกล่าวถวายเทียนพรรษา คือกัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า และกัลยาณมิตรเยาวลักษณ์ มาสุดะ, ประธานกล่าวคำถวายผ้าอาบน้ำฝน คือกัลยาณมิตรสมคิด โคดะ และกัลยาณมิตรทัศนีย์ มูระคิ ส่วนกัลยาณมิตรชฎารัตน์ คาโต้ นำกล่าวคำอธิษฐานจิตผ้าอาบน้ำฝน พร้อมกันนี้สาธุชนก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกิจกรรมจับฉลากของขวัญบูชาข้าวพระ รวมทั้งมอบของรางวัลโครงการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ทั้งยังได้ชมสื่อประมวลภาพงานบุญต่างๆ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ายานพาหนะครั้งที่ 3 โดยสาธุชนได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรนิสิต, กัลยาณมิตรมิยูกิ ไกรรัศมี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งน้อมถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์ ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้โอวาทและให้พรแก่สาธุชนผู้มาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและทุกท่านต่างมีความสุขที่ได้มาสั่งสมร่วมกันในครั้งนี้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/660704-วัดพระธรรมกายโอซาก้า.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 09:26
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv