วัดพระธรรมกายนางาโน่
จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้า สาธุชนได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตน,และอาราธนาศีล 5 ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรรณษิดา ซาคาตะ, กัลยาณมิตรเกสร อากิบะ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญโถบูชาข้าวพระประจำเดือนกรกฎาคม โดยมีกัลยาณมิตรพลอย อาซากาวะ เป็นผู้อัญเชิญถวาย พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ทั้งยังได้พร้อมใจกันกล่าวคำขอขมาต่อพระรัตนตรัย, ปฏิบัติธรรม และร่วมพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับผู้มีบุญทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถานี GBN

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองทุนเผยแผ่วิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 191 เพื่อการสร้างวัดในผืนแผ่นดินใหม่ ในครั้งนี้มีเจ้าภาพได้นำผ้าป่ามาร่วมถวายทั้งหมด 2 คณะ โดยผู้นำกล่าวคำถวายคือกัลยาณมิตรวรรณษิดา ซาคาตะ และกัลยาณมิตรวิชชุดา มัทซึโมะโตะ ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญแสงสว่าง โดยมีกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ, กัลยาณมิตรเกสร อากิบะ และกัลยาณมิตรปราณี ซาคาตะ นำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้สาธุชนก็ได้ถวายปัจจัย ไทยธรรมในกองบุญต่างๆ แด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้พระอาจารย์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และอนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพ และสาธุชนที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีถวายกองบุญแสงสว่าง

     จากนั้นเป็นพิธีบุพเปตพลี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้สวดพระพุทธมนต์ ส่วนสาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุล นอกจากนี้ท่านเจ้าภาพยังถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ส่วนในช่วงท้ายทุกท่านก็ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/660706-วัดพระธรรมกายนางาโน่.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 10:44
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv