วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีงานบุญพิธีหล่อเทียน, พิธีถวายเทียนพรรษามหามงคล และพิธีถวายผ้าอาบน้ำฝน 

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าคณะสงฆ์ นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและปฏิบัติธรรม ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีกล่าวคำหล่อเทียนพรรษามหามงคล ประธานนำกล่าว ได้แก่ กัลยาณมิตรซินดี้-กัลยาณมิตรสก็อต วิทเกอร์, พิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษา  ประทีปเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย ประธานนำกล่าว คณะที่ 1 ได้แก่กัลยาณมิตรมอน วงศ์สัมพันธ์, ประธานนำกล่าวคณะที่ 2 ได้แก่กัลยาณมิตรโทบี้-กัลยาณมิตรเมลานี ยัง ประธานนำกล่าว คณะที่ 3 ได้แก่กัลยาณมิตรสุดา ปัญญาลา
 
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     พิธีกล่าวคำถวายผ้าอาบน้ำฝน และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ประธานนำกล่าว ได้แก่กัลยาณมิตรแอ๊ด-กัลยาณมิตรแสงจันทร์ จารุสภา พร้อมกันนี้คณะประธาน และคณะเจ้าภาพ ก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้แจ้งข่าวบุญที่ทางวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จะได้จัดในโอกาสต่อไป เพื่อเชิญชวนทุกท่านได้มาสั่งสมบุญร่วมกัน จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีหล่อเทียนพรรษามหามงคล โดยมีกัลยาณมิตรซินดี้-กัลยาณมิตรสก็อต วิทเกอร์ เป็นประธานหล่อเทียนพรรษามหามงคล ต่อมาเป็นพิธีแห่เทียนพรรษามหามงคล และผ้าอาบน้ำฝน เข้าสู่ศูนย์ศูนย์กลางพิธี ซึ่งประธานถวายเทียนพรรษาในครั้งนี้มีจำนวน 5 คณะ พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้ถวายเทียนพรรษาแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     ภาคบ่ายพระพฤกษ์ ทานธโร ก็ได้บรรยายธรรม เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญ สร้างบารมี

 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/660807-วัดพระธรรมกายเทนเนสซี.html
เมื่อ 18 พฤษภาคม 2567 04:10
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv