วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ.2566

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และพิธีอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว 

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยในภาคเช้าคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีประธานคือ กัลยาณมิตรธวัช โกปอล นอกจากนี้ทุกท่านยังได้กล่าวคำอธิษฐานจิตตามเสียงของหลวงพ่อ ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีสวดอภิธรรม อุทิศส่วนกุศลให้แก่อุบาสกถาวร พรหมถาวร อุบาสกผู้ปั้นพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยเจ้าภาพกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวรอุทิศส่วนแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ได้แก่กัลยาณมิตรแถว สอประเสริฐ และ กัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุลจีวรส่วนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุล

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     จากนั้นเป็นพิธีถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรตทธานี หารซะนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ทั้งยังได้น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้พระอนุชิต ติกฺขวีโร ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้แสดงธรรมแก่สาธุชน เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญสร้างบารมี ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/661024-วัดภาวนาซานดิเอโก.html
เมื่อ 17 พฤษภาคม 2567 11:58
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv