เทพธิดาใหม่ ยอดกัลยาณมิตร

เธอถูกปลูกฝังให้รักการทำบุญ เข้าวัด ฟังธรรมมาตั้งแต่เด็ก กลางปี พ.ศ.2546 เธอได้เริ่มต้นทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างจริงจัง ด้วยหัวใจของยอดกัลยาณมิตร https://dmc.tv/a5549

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > ปรโลกนิวส์ > ชีวิตหลังความตาย
[ 18 ก.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18283 ]
เทพธิดาใหม่ ยอดกัลยาณมิตร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 

 
 
    ยอดผู้นำบุญ ผู้เสียสละ กัลยาณมิตร แสงจันทร์ ทรัพย์สุฤทธิ์ หรือชื่อเล่นว่า ตู่ เกิดเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ.2513 ที่ อ.ศรีเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นบุตรคนที่สองในบรรรดาพี่น้องสี่คน เธอได้ถือกำเนิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่นับถือพระพุทธศาสนา นับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งของเธอ เธอถูกปลูกฝังให้รักการทำบุญ เข้าวัด ฟังธรรมมาตั้งแต่เด็ก โดยในวันพระและวันสำคัญของพระพุทธศาสนา คุณพ่อคุณแม่จะพาไปวัดทั้งครอบครัวเลย ทำให้เธอผูกพันกับวัดและรักการทำบุญ มีศรัทธามั่นคงในพระพุทธศาสนาอย่างยิ่ง เธอทุ่มเทการทำบุญอย่างยิ่งโดยไม่มีคำว่าเสียดายเลย มีแต่ความปลื้มปีติในบุญที่ทำไปแล้ว
 
    เริ่มเข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะเมื่อเดือน กรกฎาคม พ.ศ.2539 โดยการชักชวนของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเพื่อนคนนั้นได้มาทำงานอยู่ที่วัด เธอเคยปรารภกับเพื่อนสนิทคนนั้นว่า “เราอิจฉา..เธอจังเลย เธอโชคดีที่ได้มาอยู่ในวัด เราอยากเป็นอย่างเธอบ้าง เวลาเรามาวัด และได้เหยียบพื้นที่วัด เรารู้สึกมีความสุขมากๆ ความทุกข์ความกังวลต่างๆ ในทางโลก มันละลายหายไปหมดสิ้นทันทีที่เรามาถึงวัด“
 
    ประมาณกลางปี พ.ศ.2546 เธอได้เริ่มต้นทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างจริงจัง โดยชักชวนคนทำบุญต่างๆ และยังเป็นผู้นำรถด้วย เธอจัดรถพาสาธุชนมาร่วมงานบุญใหญ่ในทุกๆ บุญเลย ด้วยใบหน้าที่สดใสของเธอ รอยยิ้มที่แจ่มใส คำพูดที่ไพเราะ ซึ่งออกมาจากใจด้วยความรักและปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยหัวใจของยอดกัลยาณมิตร และจะดูแลสาธุชนที่เธอพามาอย่างดี ไม่ให้ขาดตกบกพร่องเลย เพื่อให้เกิดความประทับใจ และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ สาธุชนที่มาวัดต่างก็ชอบที่เธอดูแลดี เมื่อเธอไปชักชวนมาร่วมงานบุญครั้งใหม่ ต่างก็ยินดีและเต็มใจมาร่วมบุญกับเธอ
 
    คุณสมบัติอีกอย่างของเธอ คือ เวลาชักชวนคนทำความดี เธอสามารถที่จะเข้าหาคนได้ทุกระดับชั้น ไม่ว่าจะเป็นคนจนหรือคนรวยโดยไม่รู้สึกเก้อเขิน อาย หรือเกรงใจเลย จนเธอกลายเป็นที่รักของคนทั้งหลาย แม้บางครั้งจะมีอุปสรรคบ้าง เธอก็ไม่ย่อท้อ ยึดหลวงพ่อ บุญ และงานพระศาสนาเป็นหลัก
 
    จากการทำหน้าของเธอเรื่อยมา คนมากมายได้เข้าใจวัดขึ้น ในทางที่ถูกต้อง และได้เข้าใจเป้าหมายชีวิต รู้หลักในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง บ้างก็ได้มาเป็นผู้นำบุญอย่างเธอ ทำให้มีคนดีที่รักการสร้างบารมีเกิดขึ้นมากมายด้วยฝีมือของเธอ นอกจากจะเป็นกัลยาณมิตรให้กับคนอื่นแล้ว เธอยังเป็นกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวให้ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ เธอได้นำให้ลูกชายมาบวชที่วัด และชวนให้สามีได้มาบวชรุ่นบูชาธรรมหลวงพ่อเมื่อ ปี พ.ศ.2549
 
    อาชีพส่วนตัวเธอได้ประกอบอาชีพค้าขาย โดยเช่าแผงขายรองเท้าอยู่ที่ ตัวเมือง อ.วิเชียรบุรี ควบคู่กับการทำหน้าที่กัลยาณมิตรไปด้วย ทันทีที่ได้รับข่าวสารจากผู้ประสานงานให้ทำหน้าที่ เธอก็จะมอบหมายร้านให้ญาติๆ ดูแลแทน ส่วนตัวเธอก็จะออกไปทำหน้าที่ แม้บางครั้งตัวคนเดียว เธอก็ยังลุยขับมอเตอร์ไซค์ออกไปบอกบุญข้ามอำเภอเลย
 
    กลางปี พ.ศ. 2551 สุขภาพของเธอเริ่มแย่ลง ด้วยโรคร้ายที่เธอเป็นมานานกว่า 17ปี แม้กระนั้นเธอก็ยังไม่หยุดสร้างบารมี งาน วี-สตาร์ ครั้งที่หนึ่งที่ผ่านมา เธอก็พาเด็กๆลุยฝนออกมาลานเจดีย์ฯเลย พอเสร็จงานขณะเธอนั่งรถกลับบ้าน เธอถามเด็กๆว่า จะมาหรือไม่ เด็กๆก็ตอบว่า จะมาอีกครับ/ค่ะ เธอก็ทำหน้าที่เรื่อยมาควบคู่กับการรักษาตัว อาการเจ็บป่วยก็มีทั้งทรงและทรุด จนกระทั่งทรุดหนักรับประทานอาหารไม่ได้ และก็ได้เสียชีวิตลงในเวลา ตีหนึ่งของวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2552 รวมอายุได้ 38ปี 11เดือน โดยมีคุณแม่คอยพูดเรื่องบุญ และสามีเปิดเทปหลวงปู่ให้ฟัง
 
    การจากไปของเธอเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเธอเป็นสมบัติของพระศาสนา ถ้าเธอยังแข็งแรง มีลมหายใจอยู่ เธอจะทำประโยชน์ให้กับพระศาสนาได้อีกมากมายเลย และยังจะสร้างคนดีให้เกิดขึ้นในสังคมอีกมาก พวกเราเหล่ากัลยาณมิตรชาวเพชรบูรณ์ ตลอดจนเพื่อนๆ ต่างก็รู้สึกเสียดายการจากไปของเธอเป็นอย่างยิ่งค่ะ
 
    ท้ายนี้ลูกขอกราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้เมตตาฝันในฝันให้เธอด้วยค่ะ
 
คำถาม
 
1.หลังจากที่เธอเสียชีวิต เธอได้ไปร่วมงานศพของเธอรึเปล่า เธอมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์หรือไม่ ได้ทำถูกหลักวิชชารึเปล่า และได้กลับดุสิตบุรีหรือไม่คะ
 
2.เธอมีข้อความใดฝากมาถึงครอบครัวและเพื่อนกัลยาณมิตร รวมถึงเพื่อนสนิทของเธอที่ทำงานอยู่ที่วัด
 
3.ภพชาติต่อไปเธอจะต้องมารับวิบากกรรมอย่างนี้อีกหรือไม่ และจะต้องเสียชีวิตขณะอายุยังน้อยเอย่างในชาตินี้อีกหรือไม่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.หลังจากที่กัลยาณมิตร แสงจันทร์ ทรัพย์สุฤทธิ์ เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของเธอก็ได้หลุดออกจากร่าง มายืนอยู่ที่บริเวณปลายเตียงในทันที แต่ด้วยความที่เธอเตรียมตัวตายก่อนตายมาอย่างดี และได้ทำตามหลักวิชชาที่หลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ได้สั่งสอนมาโดยตลอด ดังนั้น เมื่อกายละเอียดของเธอได้หลุดออกมาแล้ว เธอก็รู้ตัวในทันทีว่าตัวเองได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
 
 
  • และเมื่อเธอได้เห็นเทวรถและเหล่าบริวารของเธอมายืนเข้าแถวรอต้อนรับ เธอก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติในผลแห่งบุญที่เธอได้ทำเอาไว้เป็นอย่างมาก เมื่อใจของเธอมีปีติสุขหล่อเลี้ยง ภาพของการสร้างบารมีในสมัยเมื่อเธอยังมีชีวิตอยู่ก็ปรากฏขึ้นมาในใจให้เธอได้เห็นอย่างเด่นชัด เธอปลื้มและเป็นสุขใจมาก จนกระทั่งบุญได้ช่องส่งผล ทำให้กายและใจของเธอสว่างไสว ผ่องใส จนทำให้กายของเธอได้แปรเปลี่ยนเป็นกายทิพย์ หรือกายเทพธิดาในที่สุด จากนั้นบริวารได้เข้ามาอัญเชิญให้ท่านเทพธิดาได้ขึ้นไปบนเทวรถ
 
 
 
  • เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ลอยขึ้นไปบนเทวรถพร้อมกับบริวารของเธอแล้ว เธอก็ได้สั่งให้เทวรถเคลื่อนตรงมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ในทันที เพื่อที่เธอจะได้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่เธอได้สั่งสมไว้ก่อนที่เธอจะกลับไปดุสิตบุรี ซึ่งเธอตั้งใจจะอยู่ทบทวนบุญจนถึงวันอาทิตย์ จะกราบลาหลวงพ่อกลับดุสิตบุรีในวันนั้น
  •  
2.ท่านเทพธิดา แสงจันทร์ได้ฝากข้อความมาถึงครอบครัวของเธอรวมถึงเหล่าเพื่อนกัลยาณมิตรทุกท่านว่า ในขณะที่ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ และยังมีมีโอกาสที่ดีในการสร้างบารมี ขอให้สมาชิกภายในครอบครัวของเธอและเพื่อนๆ ของเธอเองเร่งสร้างบุญสร้างบารมีกันให้เต็มที่ เพราะตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่ เราก็มีโอกาสสั่งสมบุญได้มากเท่านั้น และขอให้ทุกๆ คนช่วยกันทำหน้าที่กัลยาณมิตรอย่างที่เธอได้เคยทำเอาไว้ เมื่อวาระสุดท้ายของทุกคนมาถึง ทุกคนจะได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวเอง เหมือนที่เธอได้เห็น
 
  • เมื่อถึงวันนั้นจะได้เห็นว่าผลแห่งบุญน่าปลื้มปีติขนาดไหน และถ้าใครสั่งสมบุญอะไรเพิ่มเติม ขอให้ช่วยอธิษฐานจิตส่งบุญให้เธอด้วย เธอจะได้มีส่วนในบุญที่ทุกคนได้ทำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำเธอรู้สึกปลื้มปีติและมีบุญมากยิ่งๆขึ้นไป
 
 
 
3.ส่วนสาเหตุที่ทำให้เธอต้องมารับวิบากกรรมเช่นนี้ เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ ที่เธอได้ทำไว้ในหลายๆชาติ มารวมประมวลส่งผล แม้ในชาติปัจจุบันนี้เศษกรรมกาเมฯ จะเบาบางไปกว่าชาติที่ผ่านๆ มาแล้วก็ตาม แต่วิบากกรรมก็ยังไม่หมด จนทำให้เธอต้องล้มป่วย และเสียชีวิตในที่สุด ถ้าในภพชาติต่อไปเธอตั้งใจสั่งสมบุญ และทุ่มเทการสร้างบารมีอย่างเต็มที่เหมือนในชาติปัจจุบัน ก็จะช่วยให้วิบากกรรมเหล่านี้มีกำลังเจือจางลงไป จนตามส่งผลไม่ทันในที่สุด
 
 
 
  • ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้เธอเสียชีวิตต้องตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นเพราะเศษกรรมที่เธอฆ่าสัตว์ทำอาหารจนเป็นอาจิณกรรมมารวมส่งผล แต่ด้วยผลบุญที่เธอได้สั่งสมในภพชาตินี้ก็จะทำให้ภพชาติต่อไป เธอจะมีอายุยืนยาวกว่าในชาติปัจจุบัน
 
 
 

http://goo.gl/FF1xD

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related