ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2

เมื่อคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกโกรธและไม่พอใจเพื่อนบ้านของท่านที่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายตามที่ตัวท่านได้กำหนดเอาไว้แล้ว ตัวท่านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่านไปในทำนองที่ว่า “ ตัวท่านจะใช้วิชาไสยเวทย์เอาชีวิตเพื่อนบ้านของท่านให้ตายกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ” https://dmc.tv/a15935

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 18 มิ.ย. 2556 ] - [ ผู้อ่าน : 18280 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2556
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว

 
ปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
 เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คุณปู่ของตัวลูกไม่พอใจเพื่อนบ้านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่าน 
คุณปู่ของตัวลูกไม่พอใจเพื่อนบ้านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่าน
 
      ต่อจากตอนที่แล้ว.....เมื่อคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกโกรธและไม่พอใจเพื่อนบ้านของท่านที่ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายตามที่ตัวท่านได้กำหนดเอาไว้แล้ว   ตัวท่านจึงได้ขู่ที่จะทำร้ายเพื่อนบ้านของท่านไปในทำนองที่ว่า “ ตัวท่านจะใช้วิชาไสยเวทย์เอาชีวิตเพื่อนบ้านของท่านให้ตายกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว ” ทันทีที่เพื่อนบ้านของท่านได้ยินคำขู่ทำร้ายจากคุณปู่ของตัวลูกแล้ว   ตัวเขาก็เกิดความรู้สึกกลัวและวิตกกังวลใจเป็นอย่างมาก

<a href=http://www.dmc.tv/pages/about/page07.html title='ตายแล้วไปไหน' target=_blank><font color=#333333>ตายแล้วไปไหน</font></a> ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยความรู้สึกโกรธจึงทำให้ตัวท่านได้ร่ายเวทย์มนต์มุ่งหวังที่จะทำร้ายให้ครอบครัวของเพื่อนบ้านเสียชีวิต
แต่เวทมนต์ที่ตัวท่านร่ายไปไม่ได้มีผลไปทำร้ายครอบครัวเพื่อนบ้านของท่านเลยแม้แต่น้อย 
 
        และหลังจากที่คุณปู่ของตัวลูก ได้กลับมาถึงที่บ้านของตัวท่านแล้ว ด้วยความรู้สึกโกรธที่ฝังแน่นติดอยู่ในใจของท่าน ณ ตอนนั้น จึงทำให้ตัวท่านได้ร่ายเวทย์มนต์ตามตำรับตำราของวิชาไสยเวทย์สายดำ เพื่อมุ่งหวังที่จะทำร้ายให้ครอบครัวของเพื่อนบ้านเสียชีวิตกันทั้งหมด ตามที่ตัวท่านได้ขู่ทำร้ายเอาไว้ แต่ด้วยความที่คุณปู่ของตัวลูก ยังมีความรู้ในวิชาไสยเวทย์สายดำดังกล่าวแค่เพียงผิวเผินเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เวทมนต์ที่ตัวท่านร่ายไปนั้น ไม่ได้มีผลไปทำร้ายครอบครัวเพื่อนบ้านของท่านเลยแม้แต่น้อย  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เพื่อนบ้านคุณปู่เกิดความรู้สึกวิตกกังวลจนกินไม่ได้นอนไม่หลับแล้วก็ตรอมใจตายลงไปในที่สุด
 
        แต่ถึงกระนั้น คำขู่ทำร้ายที่คุณปู่ของตัวลูก ได้พูดกับเพื่อนบ้านของท่านเอาไว้ ก็ได้ส่งผลทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดความรู้สึกวิตกกังวลและทุกข์ใจเป็นอย่างมากว่า “ ครอบครัวของเขาจะต้องตายกันยกครอบครัวจริงๆ  ”  เมื่อเพื่อนบ้านคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกวิตกกังวลจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ และทุกข์ใจหนักเข้า หนักเข้า ในไม่ช้าเพื่อนบ้านของคุณปู่ก็ได้ล้มป่วยลงแล้วก็ตรอมใจตายลงไปในที่สุด
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ทันทีที่คุณปู่ทราบข่าวว่าเพื่อนบ้านได้เสียชีวิตลง
ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปเป็นอย่างมาก

        ทันทีที่คุณปู่ของตัวลูก ได้ทราบข่าวว่า “ เพื่อนบ้านของท่านได้เสียชีวิตลงไป ” แล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปเป็นอย่างมากว่า “ ตัวท่านไม่น่าใช้วิชาไสยเวทย์สายดำไปทำร้ายเพื่อนบ้านของท่านให้ถึงแก่ชีวิตเลย” ซึ่งความรู้สึกดังกล่าวนี้ มันก็เป็นแค่เพียงความเข้าใจผิดของตัวท่าน เพราะในความเป็นจริงแล้ว เพื่อนบ้านของท่านไม่ได้ตายเพราะวิชาไสยเวทย์ที่ตัวท่านร่ายไปใส่เขาเลย แต่กลับเป็นเพราะคำขู่ทำร้ายของคุณปู่ของตัวลูกในภพชาตินั้นต่างหากที่ทำให้เพื่อนบ้านของท่านต้องเป็นทุกข์ใจและตรอมใจตาย

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
เมื่อคุณปู่เกิดความรู้สึกผิดบาปขึ้นมาภายในใจ
ตัวท่านจึงได้ตัดสินใจละทิ้งไสยเวทย์สายดำเป็นการถาวร
 
        และเมื่อคุณปู่ของตัวลูก เกิดความรู้สึกผิดบาปขึ้นมาภายในใจเช่นนั้นแล้ว ตัวท่านจึงได้ตัดสินใจละทิ้งและเลิกร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายดำเป็นการถาวร แล้วตัวท่านก็ได้เปลี่ยนมาร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายขาวแทน เพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากที่มาขอความช่วยเหลือจากท่าน แม้ว่าในภพชาติดังกล่าวคุณปู่ของตัวลูกจะเกิดความรู้สึกผิดบาปกับสิ่งที่ตัวท่านได้กระทำลงไปกับเพื่อนบ้านของท่านเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ได้เปลี่ยนสายมาร่ำเรียนวิชาของไสยเวทย์สายขาวแทนวิชาของไสยเวทย์สายดำก็ตาม  
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณปู่ต้องป่วยเป็นโรคปวดศีรษะบ่อยๆ เพราะวิบากกรรมที่คุณปู่ได้เคยขู่ทำร้ายหมาย
ที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้าน

        แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่คุณปู่ของตัวลูก  ได้เคยขู่ทำร้ายหมายที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้านของท่าน จนทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดอาการวิตกกังวลใจและคิดมาก จนกระทั่งตรอมใจตายลงไปในที่สุดนั้น มันก็ได้เซ็ตเป็นผังสำเร็จและกลายเป็นวิบากกรรม ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมา จวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้เมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผล จึงทำให้คุณปู่ของตัวลูกต้องมาป่วยเป็นโรคปวดศีรษะบ่อยๆ เหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา
ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้เบาบางเจือจางลงไป

       ซึ่งในความเป็นจริงแล้วคุณปู่ของตัวลูก จะต้องมีอาการปวดหัวและมีเรื่องต่างๆ ที่ทำให้ตัวท่านทุกข์ใจมากกว่านี้ แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติที่ผ่านๆ มาจวบจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้สั่งสมเอาไว้ในพระพุทธศาสนา เช่น บุญใส่บาตรพระ บุญทอดกฐินทอดผ้าป่า และบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์  เป็นต้น เมื่อมารวมกับบุญสงเคราะห์โลกที่คุณปู่ของตัวลูก ได้เคยช่วยเหลือและรักษาผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากและได้รับความเดือดร้อน ซึ่งบุญนี้ถือว่าเป็นบุญรอง ผลแห่งบุญต่างๆ เหล่านี้ก็ได้ไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าว หรือวิบากกรรมที่คุณปู่ของตัวลูก ได้เคยขู่ทำร้ายหมายที่จะเอาชีวิตทุกๆ คนในครอบครัวของเพื่อนบ้านของท่าน จนทำให้เพื่อนบ้านของท่านเกิดอาการวิตกกังวลใจและคิดมาก จนกระทั่งตรอมใจตายลงไปในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ให้เบาบางเจือจางลงไป ซึ่งก็ส่งผลทำให้ตัวท่านไม่ต้องมีเรื่องทุกข์ร้อนใจและไม่ต้องปวดหัวอย่างหนักแบบที่ควรจะเป็นนั่นเอง
 
        คำถามข้อที่ 2.  บุพกรรมใดที่ทำให้ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้ทานอาหาร คือตั้งแต่เกิดมา ผมก็อยู่ในครอบครัวที่ยากจน ผมจึงต้องอดข้าวบ่อยๆ   แม้ผมจะมุมานะเรียนจนกระทั่งได้เป็นแพทย์และมีฐานะพอมีจะกินแล้วก็ตาม   แต่ผมก็กลับไม่มีเวลาที่จะกิน   ผมจะต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรครับ
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 บุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกเกิดมาลำบากในเรื่องของการกิน
ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปขโมยอาหารที่เขาเตรียมเอาไว้ถวายพระ

    คำตอบ.....สำหรับบุพกรรมที่ทำให้ตัวลูกต้องเกิดมาลำบากในเรื่องของการกิน คือตอนเด็กก็ไม่มีจะกิน แต่พอโตมามีจะกินก็กลับไม่มีเวลาที่จะกินนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปขโมยอาหารที่เขาเตรียมเอาไว้ถวายพระในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ ได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า
   
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร 
คุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น เป็นนายทหารที่มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อพระราชา

       ในหลายๆ ภพหลายๆ ชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นภพชาติที่หมู่คณะของเราได้ลงมาเกิดสร้างบารมีด้วยเหมือนกัน ในภพชาตินั้นตัวลูกได้เกิดเป็น “ กุลบุตรสุดหล่อ ” ที่มีคุณพ่อเป็นนายทหารรับใช้ชาติอยู่ในแว่นแคว้นแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นแคว้นที่อยู่ติดกับแคว้นที่หมู่คณะของเราลงมาปักหลักสร้างบารมีในยุคนั้น โดยคุณพ่อของลูกในภพชาตินั้น จะเป็นนายทหารที่มีความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นเป็นอย่างมาก

  ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 นายทหารกลุ่มหนึ่งคิดวางแผนที่จะก่อการปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจการปกครอง
 
        แต่ด้วยความที่พระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นทรงเป็นพระราชาที่หลงเพลิดเพลินอยู่กับกามสุข จนลืมให้ความสำคัญกับปกครองดูแลความเป็นอยู่ของพสกนิกรภายในแว่นแคว้นแห่งนั้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้มีบรรดานายทหารกลุ่มหนึ่งเกิดความรู้สึกไม่พึงพอใจในพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นคิดวางแผนที่จะก่อการปฏิวัติเพื่อยึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาพระองค์นั้นเลยทีเดียว  

ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 นายทหารได้ยกกำลังพล บุกเข้ายึดอำนาจการปกครอง
มาจากพระราชาพระองค์นั้นแบบฉับพลันทันที
   
       และเมื่อบรรดานายทหารกลุ่มนี้คิดวางแผนเช่นนั้นแล้ว พวกเขาจึงได้ค่อยๆ รวบรวมและแอบซ่องสุมกำลังพลให้มากขึ้นไปเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อถึงช่วงจังหวะและโอกาสที่เหมาะสมแล้ว พวกเขาก็ได้ยกกำลังพล บุกเข้ายึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาพระองค์นั้นแบบฉับพลันทันที ภายหลังจากที่บรรดานายทหารกลุ่มนี้สามารถยึดอำนาจการปกครองมาจากพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้นได้แล้ว  พวกเขาก็ได้จับพระราชามากักบริเวณเอาไว้
 
ตายแล้วไปไหน ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 คุณพ่อของลูกได้รีบพาครอบครัวของตัวเองอพยพหนีออกมาจากเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้น
 
        ส่วนตัวคุณพ่อของลูก กับพวกนายทหารอีกกลุ่มหนึ่ง ที่อยู่ฝ่ายของพระราชาผู้ปกครองแคว้นแห่งนั้น ต่างก็ได้รีบพาครอบครัวของตัวเองอพยพหนีออกมาจากเมืองหลวงของแคว้นแห่งนั้น ซึ่งกำลังอยู่ในภาวะที่จลาจลและวุ่นวายอย่างเร่งด่วน และหลังจากที่คุณพ่อของลูก ได้พาตัวลูกพร้อมทั้งครอบครัวอพยพเดินทางมาถึงที่บริเวณแนวตะเข็บชายแดนของแคว้นแห่งนั้นแล้ว   ตัวลูกก็ได้พบกับบ้านอยู่หลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ห่างไกลจากชุมชนในละแวกนั้น
 
ส่วนว่า เรื่องราวจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรต่อไปนั้น 
เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป 
 

รับชมคลิปวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
ชมวิดีโอปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2   Download ธรรมะปรโลกนิวส์ อาจารย์วิทยาธรสายขาว ตอนที่ 2
 
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)

http://goo.gl/1MWls

     
Tag : โรค  เสียชีวิต  อาจารย์  วิดีโอ  ภพชาติ  พระพุทธศาสนา  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปรโลกนิวส์  ปรโลก  บุญ  บารมี  นอนไม่หลับ  ธรรมะ  ธรรมกาย  ทุกข์  ตายแล้วไปไหน  ครอบครัว  ข่าว  กฐิน  กฎแห่งกรรม  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก