ตายแล้วไปดาวดึงส์ด้วยบุญพระลูกชาย

เรื่องราวของชีวิตหลังความตาย บุญที่ลูกชายได้บวชสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ช่วยให้บิดาที่ตายไปแล้วไปอยู่ภพภูมิที่สูงขึ้นได้อย่างไร...บุพกรรมใด ทำให้เป็นผู้ที่มีอายุขัยยืนยาว...แม้ทำไปเพราะหวังดี แต่กลับมีผลร้ายในชาติปัจจุบัน...พบกับเรื่องราวหลากหลายของชีวิตหลังความตาย ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a5693

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 6 ก.ย. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18254 ]
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
เรื่องที่ 3) ตายด้วยโรคมะเร็งปอด
 
ตายแล้วไปดาวดึงส์ด้วยบุญพระลูกชาย
 
    โยมพ่อของลูกเกิดเมื่อ ปี พ.ศ.2487 มรณะเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2552 เวลา 10.40น. รวมสิริอายุ 65ปี
 
    โยมพ่อมีอาชีพทำไร่ หักร้างถางพงทำไร่ไปเรื่อยๆ ค้าวัวค้าควาย ชอบเที่ยว เมื่อมีครอบครัวแล้วโยมแม่จึงไม่ให้เที่ยว ที่เที่ยวไปนั้นก็เพื่อศึกษาเรื่องหยูกยา เมื่อมีความรู้แล้วก็มาช่วยรักษาคนในละแวกบ้าน โยมพ่อเคยบวชหนึ่งพรรษาที่วัดแถวบ้าน ต่อมา เมื่อกระผมรับราชการก็ได้เลี้ยงดูท่านมาตลอด โยมพ่อเริ่มเข้าวัดพระธรรมกายเมื่อกระผมบวช และกระผมก็ชวนท่านเข้าวัดมาตลอด
 
    โยมพ่อเป็นอัมพฤกษ์อยู่สองปี โดยมีโยมแม่เป็นผู้ดูแล ก่อนตายโยมพ่อเป็นหวัด ทำให้ติดเชื้อทางเดินหายใจและเสียชีวิต
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
โยมพ่อของลูกหลังจากเสียชีวิตแล้ว ด้วยบุญบวชของพระลูกชายและบุญที่โยมพ่อบวชหนึ่งพรรษา กับความดีที่เคยทำมาตอนเป็นมนุษย์ ส่งผลให้ไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับกลาง มีวิมานอยู่บนโลกมนุษย์ซึ่งซ้อนอยู่บนภพภูมิของมนุษย์
 
  • หลังจากนั้นก็มีพระไปหาโยมพ่อ เอาบุญที่พระลูกชายได้ทำทั้งหมด ซึ่งพระลูกชายเป็นผู้ที่ขยันสร้างบารมีมาก ไปให้ท่านอนุโมทนาสาธุการ ท่านก็เห็นภาพของพระลูกชายที่มาช่วยงานพระศาสนา สร้างบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่ ท่านก็เกิดความปลื้มปีติมาก กายของท่านซึ่งเป็นภุมมเทวาระดับกลาง ก็ยิ่งสว่างไสวมากขึ้นเรื่อยๆ
  • แล้วบุญก็ส่งผลให้ท่านเปลี่ยนภพภูมิ ไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อที่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส3_มีวิมานเป็นเงิน เป็นประกายงดงาม
  • พระได้บอกให้ท่านนั่งสมาธิทุกวัน ถ้าไม่นั่งทุกวันจะต้องกลับลงมาที่เดิม มาเป็นภุมมเทวาเหมือนเดิม เพราะที่ขึ้นมาคราวนี้ไม่ได้เป็นบุญของตัว แต่เป็นกำลังบุญของพระที่เอาบุญของพระลูกชาย มารวมประมวลกันให้อยู่ได้ด้วยบุญของพระลูกชายที่ทุ่มเทสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
  • ซึ่งตอนนี้ โยมพ่อก็รับปากว่าจะนั่งสมาธิทุกวัน จะไม่เพลินในเทวโลก
  • ตอนนี้ ท่านมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายดี ให้ครอบครัวหมั่นทำบุญไปให้ท่านบ่อยๆ ท่านจะได้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น
  • บุพกรรมที่ทำให้โยมพ่อเสียชีวิต อดีตชาติ ท่านได้เคยไปทะเลาะกับเพื่อน และเกิดความโกรธจึงจับเพื่อนกดน้ำ เพื่อนหายใจไม่ออกเกือบตาย รวมกับกรรมที่เคยเลี้ยงสัตว์ส่งขายให้เขาฆ่า และมัดสัตว์ส่งขายให้เขานำไปฆ่า
  • เป็นสาเหตุที่ทำให้ท่านต้องมาเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ และที่เป็นอัมพฤกษ์ก็เพราะมัดสัตว์ส่งขายให้เขาเอาไปฆ่าดังกล่าว
    อดีตชาติของลูก เมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เป็นทหารระดับหัวหน้าที่คอยดูแลซ่อมบำรุงรถม้าสำหรับออกศึกในยามสงคราม เมื่อพระราชาออกบวช ตัวลูกก็มีความศรัทธามาก จึงไปช่วยพระมหาเถระอดีตพระราชาสร้างวัดใหม่ เมื่อวัดใหม่สร้างเสร็จก็ได้ออกบวชตาม
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกาย กลับดุสิตบุรีได้
 
***************
บุพกรรมที่ทำให้อายุยืน
 
    คุณพ่อของลูกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2546_รวมสิริอายุ 88ปี คุณพ่อเป็นคนมีอัธยาศัยใจเย็น รักบุญ เป็นผู้พัฒนาบุกเบิกสร้างวัดป่าแถวบ้าน และสวดมนต์อยู่เสมอ เวลาเจอพระ คุณพ่อจะชอบมาก จะให้ความเคารพพระ ท่านเคยมาวัดพระธรรมกายตั้งแต่สภาหลังคาจาก ประมาณปี พ.ศ.2532_มาครั้งสุดท้ายตอนพระมหาธรรมกายเจดีย์เพิ่งเริ่มสร้าง
 
    เมื่ออายุมากขึ้น ความจำของคุณพ่อเริ่มเสื่อมและเป็นโรคเบาหวาน ช่วงสุดท้าย คุณพ่อแก่มากเป็นโรคชราหายใจลำบาก ต้องใช้ออกซิเจนช่วย ต่อมาได้เสียชีวิตที่บ้าน
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คุณพ่อของลูกหลังจากเสียชีวิตแล้ว ด้วยบุญที่ท่านทำมาตลอดชีวิตในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ รวมกับบุญที่ลูกสาวได้สร้างบารมีกับหมู่คณะ ส่งผลให้คุณพ่อไปเกิดเป็นเทพบุตร อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส2_มีวิมานเป็นทองประกายเพชรสวยงามมาก มีบริวารมากมาย มีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย ก็ให้ทุกคนในครอบครัวหมั่นทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ ท่านจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก
 
  • บุพกรรมของท่าน คือ เมื่อชาติก่อนๆได้ไปเกิดในครอบครัวเกษตรกรรม ปลูกผักปลูกข้าวขาย แต่ว่าท่านเป็นผู้ที่มีพื้นฐานจิตใจที่ดี ชอบศึกษาธรรมะ ทำให้ท่านรักษาศีลได้อย่างมั่นคงต่อเนื่อง รวมทั้งเวลาที่ทำบุญท่านจะปล่อยสัตว์ปล่อยปลาอยู่เสมอ จึงทำให้ท่านอายุยืน
  • แต่ในวัยหนุ่มท่านได้เคยดื่มสุรามาก่อน จึงทำให้ในชาตินี้ กรรมสุรามาทำให้ท่านเป็นคนหลงๆลืมๆ สูญเสียความทรงจำไป เพราะฉะนั้น โรงงานที่ผลิตความหลงๆลืมๆให้มนุษยชาติควรเลิกผลิตได้แล้ว
  • อีกทั้งมีความทรุดโทรมของกายหยาบในชาตินี้มาประกอบด้วย จึงทำให้ท่านเสียชีวิตในที่สุด
  • ท่านฝากข้อความมาถึงลูกว่า ท่านได้มาอยู่ที่นี่เพราะบุญของท่าน และบุญที่ลูกชวนท่านทำ ดังนั้น ให้ลูกที่ยังอยู่บนโลกมนุษย์ทำบุญอย่างเต็มที่เต็มกำลัง แล้วอุทิศบุญไปให้ท่านบ่อยๆด้วย
 
    พุทธันดรที่แล้ว ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เป็นทหารที่ทำงานอยู่ในหน่วยส่งเสบียง โดยคอยส่งเสบียงข้าวของเครื่องใช้ไปให้ทหารหน่วยต่างๆที่ประจำอยู่ตามชายแดน และเมื่อพระราชาออกบวช ลูกก็ได้ไปทำบุญอุปัฏฐากพระ ช่วยงานวัด ตั้งแต่สมัยที่กำลังเริ่มสร้างวัดใหม่ๆ
  • เมื่อลูกสามารถเคลียร์ภารกิจหน้าที่การงานได้แล้ว ก็ได้ไปบวชที่วัดของพระมหาเถระอดีตพระราชา ลูกมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี เข้าถึงพระธรรมกาย กลับดุสิตบุรีได้
  • ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง เพราะในอดีตเมื่อหลายพุทธันดรก่อน ลูกเคยเป็นพ่อค้าที่ต้องไปค้าขายตามเมืองต่างๆเป็นประจำ จึงเกิดความเหงา และไปแก้เหงาด้วยการมีความสัมพันธ์กับผู้หญิงที่เป็นแม่ค้าที่อยู่ในขบวนที่นำสินค้าไปค้าขาย แต่หญิงคนนั้นเป็นหญิงที่มีสามีแล้วโดยที่ลูกไม่รู้มาก่อน ทำให้ได้ทำผิดพลาดไป
  • ด้วยวิบากกรรมนี้ จึงทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นหญิงในชาติปัจจุบัน
***************
 
ตายด้วยโรคมะเร็งปอด
 
    คุณพ่อของลูกเกิดเมื่อ ปี พ.ศ.2479_ที่ประเทศจีน มรณะเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2551_ด้วยโรคมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์
 
    คุณพ่อเริ่มมาวัดในงานบุญใหญ่เมื่อประมาณเจ็ดปีที่แล้ว และมาทำบุญสังฆทานทุกวันอาทิตย์ต่อเนื่องกันมาประมาณสามปีก่อนเสียชีวิต ได้ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวหนึ่งองค์ และก่อนเสียชีวิตได้ทำบุญมหาสังฆทานสามหมื่นวัด ทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวเพิ่มอีกหนึ่งองค์ ทำบุญสร้างห้องผู้ป่วยให้กับสมาชิกวัดพระธรรมกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ทำบุญบูชาธรรมพระราชภาวนาวิสุทธิ์
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คุณพ่อของลูกหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว ด้วยบุญที่ได้ทำในสมัยเป็นมนุษย์ และบุญที่ได้ทำร่วมกับหมู่คณะทุกๆบุญ รวมกับบุญที่ลูกชายทำแล้วอุทิศไปให้ ท่านก็เหมือนนอนหลับแล้วตื่นขึ้นบนวิมานที่ชั้นดาวดึงส์ เฟส2_เป็นเทพบุตร มีวิมานเป็นทอง มีบริวารมากมาย มีความเป็นอยู่สุขสบาย
  • ขณะนี้กำลังมีความสุขในทิพยสมบัติ ให้ลูกหลานหมั่นทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ ก็จะทำให้ท่านมีรัศมีสว่างไสวมากขึ้นกว่านี้อีก
  • บุพกรรมที่ทำให้ท่านเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ในอดีตชาติ ท่านได้เกิดในครอบครัวเกษตรกรรมที่ปลูกผักปลูกข้าวขาย อยู่มาวันหนึ่ง ท่านต้องนำวัวที่ท่านรักมากที่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็กไปขายให้เขาฆ่า เพื่อเอาเงินมาทำทุนในการเพาะปลูก
  • ด้วยความเสียใจ และท่านได้มีความคิดที่จะช่วยวัวของท่านไม่ให้เจ็บปวดจาการไปถูกเชือด ท่านได้นึกถึงเรื่องที่ท่านเคยได้ยินมาว่า ถ้าเอาสมุนไพรมาผสมกัน แล้วนำไปให้สัตว์ดม สัตว์ตัวนั้นจะสลบ เมื่อสลบแล้วสัตว์นั้นก็จะได้ไม่ต้องเจ็บปวดทรมานเวลาที่โดนเชือด
  • ท่านจึงนำสมุนไพร่ต่างๆตามที่ได้ยินมา นำมาเผา แล้วจับวัวตัวนั้นให้มาดมกลิ่นสมุนไพร แต่วัวตัวนั้นกลับสำลักควันเสียชีวิต
  • กรรมนี้ มารวมกับอีกกรรมหนึ่งที่ท่านเคยฆ่าสัตว์ทำอาหารในหลายๆชาติก่อน มารวมกันส่งผลทำให้ท่านป่วยเป็นมะเร็งปอดจนเสียชีวิตในที่สุด
  • ท่านได้ฝากข้อความมาถึงลูกว่า ขอบคุณลูกมากที่ได้ชักชวนท่านให้ทำบุญกับหมู่คณะมาโดยตลอด เพราะเป็นบุญใหญ่ที่ทำให้ท่านได้มาอยู่ที่ตรงนี้ และให้ลูกสร้างบุญต่อไปให้เต็มที่เต็มกำลัง แล้วส่งบุญไปให้ท่านอีกบ่อยๆ
 
    เมื่อพุทธันดรที่ผ่าน ลูกได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในชาตินั้นลูกเป็นนายทหารที่มีหน้าที่สร้างอาวุธอยู่ในโรงงานผลิตอาวุธของกองทัพ และได้ตามไปทำบุญที่วัดใหญ่ของพระมหาเถระอดีตพระราชาเป็นประจำ ตัวลูกมักจะมีความรู้สึกเบื่อหน่ายกับเรื่องราวทางโลก ดังนั้น ภายหลังจึงตัดสินใจออกบวชตามพระราชา มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงพระธรรมกาย กลับดุสิตบุรีได้
 
 
***************

http://goo.gl/Pcjsy

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related