ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  สมาธิเป็นของสากล ทุกคน ทุกเชื้อชาติ - ผู้อ่าน 18272
สมาธิเป็นของสากล ทุกคน ทุกเชื้อชาติ จนกระทั่งเมื่อเร็วๆนี้ เมื่อโครงการ The Middle Way เดินทางมาจัดปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์ที่สหรัฐอเมริกา ลูกจึงติดต่อขอให้มาช่วยจัดที่แอตแลนต้าด้วย ในระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม ซึ่งในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วม 15คน ล้วนมีผลการปฏิบัติธรรมที่ดี และทำให้ลูกเข้าใจแล้วว่า ไม่ว่าเราจะมาจากประเทศไหน สมาธิเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้เหมือนกันหมด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวัน - ผู้อ่าน 18267
บวชวันต่อวัน สุขทั้งวันและสุขทุกวัน กระผมคิดมานานแล้วครับว่า อยากจะบวชตั้งแต่ตอนอยู่ที่ประเทศพม่า แต่เพราะความจนบีบบังคับทำให้ไม่มีโอกาสได้บวช ชาวพม่าทุกคนจะให้ความเคารพศรัทธาและเทิดทูนพระพุทธเจ้ามาก เวลาเข้าวัดก็ต้องถอดรองเท้า วันโกนวันพระในช่วงเข้าพรรษา ชาวพม่าจะหยุดงานกันทุกคน เข้าวัดไปทำบุญกัน ขนาดวัวควายยังต้องหยุดทำงานเลย ทุกคนต้องเข้าวัด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  กัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตร - ผู้อ่าน 18264
กัลฯดวงรัตน์ จตุรพิตร ทุกวันนี้องค์พระของลูกท่านเปลี่ยนจากสีทองเป็นสีขาวใสๆ ลูกจะเห็นท่านอยู่ข้างหน้าตลอดราวกับมีท่านนำทาง เวลาขายของลูกก็จะทำการบ้าน 10 ข้อไปด้วย ยิ่งทำยิ่งขายดี บางทีก็รู้สึกว่าที่ศีรษะตัวเองมีเศียรองค์พระอยู่ ที่แขนก็มีแขนองค์พระอยู่ด้วย ลูกไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร จนมีคนบอกว่า เค้าเรียกว่าองค์พระซ้อนอยู่กับตัว ท่านอยู่กับลูกตลอดเวลา ตอนนี้ลูกรู้สึกรักท่านเท่าชีวิตค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระกรกิตต์ กิตฺติกโร รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18271
พระกรกิตต์  กิตฺติกโร รุ่นกองพันสถาปนา ผมก็ได้เห็นดวงกลม ๆ ใสๆ เล็ก ๆ ที่กลางกายฐานที่ 7 ผมรู้สึกเหมือนถูกดูดร่างกายทั้งหมดเข้าไปที่ศูนย์กลางกายนั้น จนมันนิ่ง แล้วดวงแก้วใสๆ ที่ผมเห็นก็ค่อยๆ ขยายขึ้นมา ซึ่งผมรู้สึกเหมือนได้ดิ่งลงไปในอุโมงค์กลมอย่างช้าๆ จนกระทั่งดวงใสๆ ที่เห็น ขยายจนสว่างไปหมด แล้วก็จางหายไปครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18264
พระนิติศาสตร์ นีติกุสโล รุ่นกองพันสถาปนา สักพักพอใจผมเริ่มนิ่งๆแล้ว ผมก็เห็นดวงไฟสีขาวมีแสงลูกกลมๆอยู่ข้างหน้าที่จมูกข้างขวาครับ แล้วมันก็ไหลลื่นมาตรงระหว่างคิ้ว แล้วก็เคลื่อนเข้าไปข้างตรงกลางศีรษะ แล้วก็เลื่อนไหลลงมาที่กลางท้อง แล้วก็เปลี่ยนเป็นองค์พระสีทองสว่างไสวครับ ในกลางองค์พระก็มีดวงแก้วใส ในกลางดวงแก้วก็มีองค์พระนั่งอยู่ข้างในอีก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระวชิรพล จารุวชิโร รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18268
พระวชิรพล จารุวชิโร รุ่นกองพันสถาปนา กระผมมีสติตั้งมั่นอยู่ ณ ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 รู้สึกโล่งๆ กว้าง ๆ รู้สึกตัวเบา สบาย ๆ ไม่รู้สึกถึงความปวดเมื่อยใดๆ และก็ได้เห็นจุดแสงสว่างเล็กๆอยู่ไกล ๆ จากนั้นกระผมก็มองดูไปเรื่อยๆ เฉยๆ สิ่งที่เห็นคือ แสงสว่างก็สว่างขึ้นเรื่อย ๆ จนเหมือนพระอาทิตย์ยามเที่ยงตรง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระวิทูรย์ อาภาสุโภ รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18296
พระวิทูรย์  อาภาสุโภ  รุ่นกองพันสถาปนา เมื่อได้เวลาปฏิบัติธรรมตอนเช้า ผมก็แค่ปรับร่างกายให้สบายๆ วางใจเบาๆ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 สักพักหนึ่ง ผมรู้สึกว่าใจหยุดนิ่งไม่วอกแวกไปไหน ตัวหายไปเหมือนไม่มีตัวตน ใจเกิดอาการนิ่งแน่น ปราศจากความคิด คล้ายกับหลับแต่ไม่หลับ ทันใดนั้นเอง ผมก็เห็นดวงแก้วแว๊บขึ้นที่กลางท้อง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระวัชรชัย จิตฺตวชิโร รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18265
พระวัชรชัย จิตฺตวชิโร รุ่นกองพันสถาปนา พอนั่งไปสักระยะหนึ่ง ใจก็เกิดความใส และสว่างขึ้นเรื่อยๆ มีแต่ความสุขปลื้มปิติอย่างเดียวเลยครับ ใจผมเต้นเร็วขึ้นเล็กน้อย แต่ก็พยายามวางเฉย สักพักก็เห็น ดวงแก้วใสมากๆราวกับเพชรหรือผลึกน้ำหรือก้อนน้ำแข็ง ผุดขึ้นมาเป็นฟองสบู่ ภายในดวงแก้วนั้น ค่อยๆลอยขึ้นๆและขยายออก ผมก็จะเห็นองค์พระใสและสว่างอยู่ตรงกลางดวงแก้วทุกดวงครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระอภินัย ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนา - ผู้อ่าน 18273
พระอภินัย  ตนฺติวฑฺโฒ รุ่นกองพันสถาปนา แม้อากาศจะร้อน เหงื่อไคลไหลออกมา ผมก็หยุดใจนิ่งๆ ไว้ที่ศูนย์กลางกาย นึกภาพองค์พระ TOP VIEW ที่หลวงพ่อฉายใน DMC บ่อยๆ เป็นช่วงเวลาที่เคลิ้มๆสบายๆอย่างบอกไม่ถูกครับ ทันใดนั้นที่ศูนย์กลางกายของผม ก็มีแสงสว่างโพลงขึ้นมา เป็นความสว่างที่จ้าแต่ไม่แสบตา สว่างมากกว่าดวงอาทิตย์ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระอะซากุระ มาโกโตะ - ผู้อ่าน 18267
พระอะซากุระ  มาโกโตะ ในแต่ละรอบของการนั่งสมาธิ เมื่อมาถึงจุดนี้ ผมสามารถอยู่กับดวงสว่างสีทองและองค์พระนั้นได้นานทีเดียวครับ ยิ่งกว่านั้นผมมีความรู้สึกว่าแสงสว่างได้แผ่ขยายออกไปจากศูนย์กลางกายห่อหุ้มทั้งร่างกายของผมเอาไว้ ความสุขที่ผมได้รับในครั้งนี้ ผมไม่รู้จะหาคำใดมาอธิบายให้เข้าใจได้ บอกได้แค่ว่าสุขมากๆครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระศาสตราจารย์ มิโตโมะ เคนโยะ - ผู้อ่าน 18267
พระศาสตราจารย์ มิโตโมะ เคนโยะ ในทางโลกผมเป็นอาจารย์สอนที่คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยริชโช ประเทศญี่ปุ่นครับ ศึกษาวิจัยเกี่ยวกับพระอภิธรรมจากตำรามากว่า 40 ปีแล้ว แต่ในทางธรรมนับแต่วันที่ผมได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  The Middle Way รัฐนิวยอร์ก - ผู้อ่าน 18265
The Middle Way รัฐนิวยอร์ก จากประสบการณ์ทั้งหมด ดิฉันจึงรู้ว่า ไม่ว่าเราจะมีพื้นฐานมาจากศาสนาอะไรก็ตาม ก็อยากให้ลองมาเข้าร่วมโครงการปฏิบัติธรรม เพราะความรู้นี้เป็นความรู้สากล ทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการทำสมาธิเช่นเดียวกัน ฉันเชื่อว่าวิธีการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายภายในนี้เป็นวิธีที่มี เหตุผล และมีความสำคัญ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผลการปฏิบัติธรรมจากอิหร่าน - ผู้อ่าน 18262
ผลการปฏิบัติธรรมจากอิหร่าน เมื่อฝึกนั่งสมาธิไปเรื่อยๆ พอทำใจนิ่งๆ ปล่อยวางทุกอย่าง ลูกก็เริ่มเห็นเป็นองค์พระค่ะ ตอนแรกท่านจะยังเป็นสีทองก่อน แล้วก็จะค่อยๆใสและขยายใหญ่ขึ้น ใหญ่มากจนครอบคลุมพื้นที่นั่งปฏิบัติธรรมทั้งหมดภายในห้อง และยังมีแสงสว่างกลมๆ รอบองค์พระด้วย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นี่แหละคือชีวิตสมณะ - ผู้อ่าน 18266
นี่แหละคือชีวิตสมณะ ก่อนบวชครั้งนี้ กระผมไม่เคยคิดเลยว่าจะบวช เพราะอายุมากและเคยบวชมาแล้ว แต่พอถึงวันสุดท้ายที่ทางวัดพระธรรมกายปิดรับสมัครครั้งแรก จำได้ว่าเป็นเช้าวันอาทิตย์ ขณะที่กำลังล้างถ้วยกาแฟ เพื่อจะเดินทางไปวัดพระธรรมกายตามปกติ กระผมเกิดมีอาการเหมือนมีอะไรบางอย่างจากศูนย์กลางกายบอกให้บวช จึงตัดสินใจไปตามนั้นทันที อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  คุณค่าในชีวิตลูกผู้ชาย - ผู้อ่าน 18268
คุณค่าในชีวิตลูกผู้ชาย ชายใดที่ยังลังเลอยู่ ยังไม่คิดอยากจะบวช กระผมอยากบอกว่า ไม่มีอะไรที่มีคุณค่าในชีวิตลูกผู้ชายมากกว่าการบวชอีกแล้วครับ ถ้าบวชแล้วทุกอย่างต้องดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ ทุกวันนี้เราใช้ชีวิตเหมือนนักวิ่ง ที่วิ่งไปข้างหน้าอย่างสะเปะสะปะ ไร้จุดหมาย การบวชจะเป็นการจัดระบบชีวิตเราให้ไปสู่จุดหมายปลายทางได้เร็วยิ่งขึ้น มาบวชกันเถอะครับ มาบวชเอาบุญให้ตัวเอง ถวายเป็นพุทธบูชาและอุทิศบุญนี้ให้แผ่นดินครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุขจริงหนอ...สุขจริงหนอ - ผู้อ่าน 18267
สุขจริงหนอ...สุขจริงหนอ พอลูกวางใจเบาๆนิดเดียว ท่านก็ผุดขึ้นมา ยิ่งมองไปที่กลางองค์พระ ท่านก็ยิ่งขยายใหญ่ขึ้น ตอนนี้นอกจากอาการขยายจะไม่หายไปแล้ว อาการใหม่ก็เกิดขึ้นมาอีก นั่นคือ อาการสุขจริงหนอเจ้าค่ะ...พระเดชพระคุณหลวงพ่อ มันเป็นความสุขยากจะหาสิ่งใดเปรียบปาน เป็นความสุขที่อยากรำพึงรำพันสักล้านครั้ง และลูกไม่อยากให้อาการอย่างนี้หายไปจากชีวิตเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก” - ผู้อ่าน 18263
เคล็ด (ไม่) ลับ สู่ความสุข “สามน้อยหนึ่งมาก” แต่เมื่อถึงฐานที่ห้าดวงแก้วก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้น จนขนาดเท่าลูกกอล์ฟ กระผมก็ดูไปและเลื่อนดวงแก้วไปเรื่อยๆจนถึงฐานที่เจ็ด ดวงแก้วขยายใหญ่ขึ้นอีกเรื่อยๆ จนเท่ากับลูกเบสบอลครับ และยังขยายต่อไปเรื่อยๆ จนใหญ่คลุมตัวกระผมไปเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขที่แท้จริง - ผู้อ่าน 18271
ความสุขที่แท้จริง เมื่อปล่อยใจเข้าไปสู่สภาวะภายในของกายนั้น ก็เกิดมีดวงแก้วใสสว่างมาก มีสภาพเป็นดวงแก้วที่ซ้อนๆกันอยู่เป็นสายหลายดวงมาก ตรงกลางของแต่ละดวงเป็นท่อกลวงเชื่อมต่อกัน ใจกระผมเหมือนถูกดูดเข้าไปในดวงแก้วที่ซ้อนๆกันนั้น เหมือนกับตนเองได้เข้าไปอยู่ในกลางดวงสว่าง มันช่างเป็นสภาวะใจที่สงบสุขอย่างพิเศษมาก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆ - ผู้อ่าน 18262
ความสุขที่ได้มาอย่างง่ายๆ ตอนแรกกระผมรู้สึกตัวเบาๆ เหมือนลอยอยู่เหนือเมฆใหญ่ แล้วอยู่ดีๆก็เหมือนถูกดูดเข้าไปในอุโมงค์สีฟ้าๆอย่างเร็วมาก เหมือนกับกระผมนั่งรถไฟเข้าไปในอุโมงค์เลยครับ แต่กระผมก็ไม่กลัว ยังดูเหตุการณ์รอบข้างไปเรื่อยๆ แล้วกระผมก็ได้ผ่านเข้าไปในป่าสีฟ้าที่สวยงามและมีต้นไม้ใหญ่ครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาทหญิงนานาชาติ - ผู้อ่าน 18264
ธรรมทายาทหญิงนานาชาติ ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการธรรมทายาทหญิง ผลการปฏิบัติธรรมก็ดีขึ้นมากๆ บางครั้งเมื่อหลับตาสบายๆ ดอกบัวก็ผุดขึ้นที่กลางตัวของลูก ลูกเห็นตัวเองนั่งสมาธิบนดอกบัว ดูสวยกว่าตัวเองในกระจกและมีความสุขมากๆค่ะ บางครั้ง ก็มีองค์พระก็ผุดขึ้นกลางกาย ขยายใหญ่ขึ้นมา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  นั่งสมาธิไม่ยากเลย - ผู้อ่าน 18268
นั่งสมาธิไม่ยากเลย ในเวลานั่งสมาธิ ผมอาจจะเห็นดวงแก้วบ้าง องค์พระบ้างสลับกัน แต่สิ่งที่ผมทำเพียงอย่างเดียว คือ มองเข้าไปในกลางของกลางเท่านั้น ผมมีความสุขมากครับ และอยากให้ชาวโลกรู้จักความสุขอย่างนี้เหมือนผมจังเลย เพราะผมคิดว่ามันไม่ยากเลย แค่เราหยุดคิด หยุดพูด หยุดใจ ประเดี๋ยวใจก็จะหยุดเองครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาทนานาชาติ - ผู้อ่าน 18264
ธรรมทายาทนานาชาติ ผมวางใจนึกถึงดวงแก้ว แล้วก็ได้เห็นจุดเล็กๆ ที่มีสีส้มเหมือนสีของผ้าไตรครับ เมื่อผมจะเข้าไปในจุดนั้น ก็มีแสงสว่างคลุมตัวไปหมดแล้ว ผมปีติมากถึงร้องไห้ และเกิดความเคารพเลื่อมใสในพระรัตนตรัยขึ้นมาทันใด ความเจ็บ ความเมื่อยที่เคยมีก็หายไป เหมือนกับว่าอยู่ในดวงอาทิตย์ที่เปล่งแสงออกไป ผมนั่งเรื่อยๆ อยู่ในดวง และมีความสุขครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สามเณร ร.ร.นานาชาติ - ผู้อ่าน 18265
สามเณร ร.ร.นานาชาติ ผมทบทวนกายจนไม่อยากนับว่าได้กี่ร้อยรอบไปแล้ว และสามารถย่อขยายองค์พระ จะให้เล็กเท่าปลายเข็มแล้วขยายใหญ่ไปเท่าไหร่ก็ได้ตามใจปรารถนา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7 - ผู้อ่าน 18266
ธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นที่ 7 กระผมนั่งสมาธิปล่อยใจให้หยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกาย วางใจเบาๆบนองค์พระใสสว่าง เมื่อใจสงบนิ่งแล้ว ก็รู้สึกว่าองค์พระขยายใหญ่ขึ้น ใจค่อยๆหยุดนิ่งเข้าไปภายใน จากเกศขององค์พระค่อยๆหมุนควงสว่านลงไปสู่ฐานองค์พระ แล้วขึ้นมาหยุดที่ศูนย์กลางกายในองค์พระที่ใสสว่าง จากนั้นก็มีองค์พระหลายองค์ผุดซ้อนขึ้นมาเรื่อยๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชีวิตระดับสามดาว - ผู้อ่าน 18268
ชีวิตระดับสามดาว ประสบการณ์ภายในในช่วงแรกๆของการนั่งสมาธิ ลูกก็ง่วงและชอบลุ้น เร่ง เพ่ง จ้อง ให้ตัวเองได้เห็นไวๆค่ะ แต่ก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา มีแต่ความเครียด ต่อมาก็เกิดอาการวัยรุ่นปลง นั่งเอานั่ง คือ ไม่ได้คิดอะไรมากมาย แค่ได้นั่งก็ดีแล้ว ไม่ควรมีความคิด เรามีหน้าที่ดู ไม่ใช่ผู้กำกับการแสดง ไม่เจ้ากี้เจ้าการ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม