คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับป้ายแบนเนอร์โฆษณา (ประเภทเคลื่อนไหว) ของเว็บไซค์ www.uploadtoday.com
นิยามศัพท์ * ป้ายแบนเนอร์โฆษณา(ประเภทเคลื่อนไหว) หมายถึง ป้ายโฆษณาที่จะเด้งขึ้นมาเวลาเปิดหน้าเว็บไซค์ แล้วป้ายโฆษณานั้นจะเลื่อนตามเวลาที่เราเลื่อนเม้าส์ ต้องกดปิดที่ป้ายโฆษณาป้ายโฆษณานั้นจึงจะหายไป

เด็กน้อยทำวิจัย ช่วยหน่อยนะค่ะ ถึงวันที่ 12 พ.ค. ค่ะ
เริ่มโดย usr22955, Apr 19 2008 05:05 PM
มี 4 โพสต์ตอบกลับกระทู้นี้
#1
โพสต์เมื่อ 19 April 2008 - 05:05 PM
#2
โพสต์เมื่อ 21 April 2008 - 09:47 AM
ถ้าเป็นภาพที่สวยรูปน่ารัก ๆ ก็จะอ่านและอยากรู้ว่าเป็นอะไร แล้วก็จะปิดค่ะ
เหมือนดอกบัวทะยานตัวขึ้นสู่ผิวน้ำ เปิดกลีบรับแสงตะวันธรรม
น้อมนำสู่วิถีอันดีงาม
#3
โพสต์เมื่อ 21 April 2008 - 02:54 PM
ไม่ค่อยชอบอ่าค่ะ
#4
โพสต์เมื่อ 21 April 2008 - 05:40 PM
ท่าทางจะเด็กน้อยจริงๆ ค่ะ พี่ว่าน้องสมควรปรึกษาอ. เพื่อขอแนวทางในการทำวิจัยนะคะ เช่น จำนวนกลุ่มตัวอย่าง วิธีเขียนแบบสอบถามค่ะ ขอให้ทำสำเร็จนะคะ
เปิ้ล
เปิ้ล
Ple
#5
โพสต์เมื่อ 23 April 2008 - 07:05 PM
QUOTE
คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับป้ายแบนเนอร์โฆษณา (ประเภทเคลื่อนไหว) ของเว็บไซค์ www.uploadtoday.com
ตามความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ค่อยชอบป้ายแบนเนอร์โฆษณา ไม่ว่าจะเป็นของเว็บไซค์ดังกล่าวหรือเว็บไซค์ใดก็ตาม
เพราะจะรู้สึกรำคาญนิดหน่อย เวลาที่ตั้งใจดูเนื้อหาเว็บแล้วต้องโดนป้ายแบนเนอร์โฆษณาติดหนึบ ลากเม้าท์ไปไหนก็ไปด้วย ร้อนต้องคอยมองหาไอ้เจ้าคำว่า "ปิดหน้าต่างนี้" แล้วบางป้ายแบนเนอร์ก็ทำซะไม่ให้เห็นหรือหาเจอง่ายๆซะด้วย ยิ่งหงุดหงิดน่ะค่ะ คิดว่าป้ายแบนเนอร์โฆษณาไม่ใช่วิธีโฆษณาที่workเนื่องจากบางคนรีบปิดหน้าต่างทั้งๆยังไม่ทราบเลยว่าเป็นโฆษณาอะไรด้วยซ้ำ
ตอบคำถามแล้ว นั่งคุยกับผู้โพสต์น้องusr22955บ้าง
เชื่อว่าคงกำลังทำลักษณะในวิจัยเบื้องต้นประกอบการศึกษาตามข้อบังคับ ประมาณว่าค้นคว้าอิสระเพื่อใช้จบปริญญาตรี
คำถามดังกล่าวเป็นคำถามปลายเปิด น้องอาจกำลังสนใจทำวิจัยเชิงคุณภาพหรือกำลังทำ pilot study เพื่อดูความเป็นไปได้ในการทำวิจัยจริงๆ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามพี่เชื่อว่าน้องคงได้เรียนปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเบื้องต้นแล้ว ไม่ว่าจะในเรื่องคำถามวิจัยหรือขนาดของกลุ่มตัวอย่าง เพียงแต่การสอบถามทาง internet โดยเฉพาะใน webboard ซึ่ง identify participants ได้ยากเนี่ย ความน่าเชื่อถือของผลการวิจัยจะลดลงหรือไม่ เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ถูกตั้งคำถามเสมอในงานวิจัยที่ใช้วิธีเก็บรวบรวมข้อมูลทาง internet (สามารถหาอ่านได้จากวารสารต่างประเทศเกี่ยวกับวิธีวิจัย)
พี่ขอแนะนำว่า ด้วยคำถามอย่างที่น้องถามมานี้เปลี่ยนเป็นใช้วิธีสัมภาษณ์ดีไหม ซึ่งน้องสามารถถามต่อในประเด็นที่เขาตอบไม่ชัดเจน กลุ่มตัวอย่างมีมากมายเพราะเดี๋ยวนี้คนใช้ internet เยอะแยะ เวลาเข้าเว็บคงได้เห็นป้ายแบนเนอร์โฆษณาบ้าง ไปแถวสยาม หรือเข้าไปถามในร้าน internet ก็ได้ ซึ่งรับรองว่าเก็บข้อมูลแป๊บเดียวก็เสร็จ เวลาไป present จะน่าเชื่อถือกว่า และคำตอบที่ได้ก็จะได้ content ที่มากขึ้น หลายหลายมากขึ้น จะให้ดีก็เก็บหลายๆช่วงอายุ วัยรุ่นตอนต้น ตอนปลาย ผู้ใหญ่เช่นวัยทำงาน เพราะทัศนคติของแต่ละวัยจะไม่เหมือนกัน น้องจะได้คำตอบที่หลายหลายมากขึ้น
ขอให้โชคดี ทำสำเร็จไวไว
เป็นกำลังใจให้จ้ะ

สติ สบาย สม่ำเสมอ สังเกต
“ไม่ได้ไม่มี ไม่ดีไม่ได้ ต้องได้และดี ให้ดีที่สุด”
“ไม่ได้ไม่มี ไม่ดีไม่ได้ ต้องได้และดี ให้ดีที่สุด”