ไปที่เนื้อหา


rattana_s

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 Mar 2007
ออฟไลน์ ใช้งานล่าสุด Sep 18 2009 05:07 PM
-----

กระทู้ที่ฉันเริ่ม

เหลือเชื่อ..หลินปิงแสดงความเคารพสมเด็จวัดปากน้ำ

08 September 2009 - 11:40 AM

แพนด้าหลินปิง และหลินฮุ่ย สร้างความตกตะลึงให้กับคณะสงฆ์ทั้งส่วนกลางและภาคเหนือ ที่เดินทางมาชมความน่ารัก ด้วยการนั่งหมอบตัวลงเหมือนแสดงความเคารพโดยการก้มหัวหลายครั้ง ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2 ก.ย.)เวลา 16.30 น.สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ กทม. พร้อมคณะสงฆ์ทั้งส่วนกลางและภาคเหนือได้เดินทางมาชมความน่ารักของ หลินปิง และหลินฮุ่ย ในบริเวณคอกกักหมีแพนด้า โดยมีนายชุมพร แสงมณี รอง ผวจ.เชียงใหม่ นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ และนายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

โดย หลินฮุ่ย เมื่อคณะสงฆ์มาชม หลินฮุ่ยถึงกับหยุดกินไผ่และได้แสดงท่านั่งหมอบตัวลงเหมือนแสดงความเคารพโดยการก้มหัวหลายครั้ง สร้างความฮือฮาให้กับคณะสงฆ์ที่มากับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เจ้าคณะใหญ่หนเหนือเป็นอย่างมาก โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้เปิดเผยว่า ดีแล้วเป็นสิรมงคลแล้ว ที่คณะสงฆ์มาดูมาชมแพนด้าครั้งนี้ และได้แผ่เมตตาให้กับครอบครัวหมีแพนด้า และได้สอบถามความหมายของคำว่า หลินปิง แปลว่าอะไร ทาง นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้ตอบว่า หากแปลเป็นภาษจีนก็แปลว่า "ป่าหิมะ หรือป่าน้ำแข็ง หากแปลเป็นภาษาไทยความหมายคือ คำว่า หลิน เป็นชื่อแม่ และปิง ก็คือน้ำปิง แม่น้ำประจำจังหวัดเชียงใหม่ นำทั้งสองชื่อมารวมกัน เป็น "หลินปิง" ความหมายนั้นคือความเป็นแม่น้ำแห่งฑูตสัมพันธไมตรี.

http://www.thairath....nt/region/30472

แบบนี้จะเป็นบุญไหม?

20 March 2009 - 04:25 PM

คือมีคนรู้จักคนนึงทำงานเป็นลูกจ้างแรงงานบริษัท เขากู้เงินโดยเสียดอกเบี้ยร้อยละ20ต่อเดือน
โดยผู้ให้กู้จะยึดATMใว้แล้วกดเงินส่วนของเขาใว้ที่เหลือก็ให้ลูกหนี้
..ผมทราบก็เลย บอกว่าเอาเงินผมไปจ่ายหนี้ให้หมดแล้วให้เขามาผ่อนใช้ผมแทนโดนผมคิดดอกร้อยละ10ถูกกว่ากันครึ่งนึง
ผมก็ยึดบัตรATMเขากดเงินดอกเบี้ยและส่วนที่ผ่อนจ่ายคืน ที่เหลือก็ให้ลูกหนี้ จนเขาผ่อนหมดไปแล้ว
.....จริงๆก็ไม่ได้อยากหากินแบบนี้และก็ทำแบบนี้ครั้งเดียว แต่ก็สงสัยว่าทำแบบนี้ได้ช่วยเขาเป็ญบุญหรือไม่เพราะคิดดอกเขาร้อยละ10โดยที่ไม่เคยศึกษาว่าโดนทั่วไปเขาคิดดอกเบี้ยกันอย่างไร..กลัวเป็นโรคไต-โรคเลือดครับ ยิ่งตอนนี้เป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะอยู่ด้วย

อากาศหนาวจัดเป็นห่วงพนาวัฒน์และวัดสาขาทางเหนือจัง

16 January 2009 - 11:30 AM

ช่วงนี้อากาศหนาวจัดมาก ไม่ทราบว่าทางพนาวัฒน์อุณหภูมิเหลือกี่องศา น้ำข้างแข็งหรือป่าว
ได้ข่าวว่าทางภูเรือและแถวๆบ้านแก่ง อุณภูมิติดลบ-3องศา
แต่หนาวจัดขนาดนี้คงเป็นอุปสรรคต่อการนั่งสมาธิแน่เลย
การปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ก็คงลำบาก
:'( :'(
ขอให้อบอุ่นเร็วๆ...โอมเพี๊ยง