ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน .... เข้ากะ เข้ากลาง เข้าเป้า รวยรอดปลอดภัย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

     กราบนมัสการหลวงพ่อที่เคารพสุดบูชาของลูก

    ลูกชื่อ กวิตา ยมจินดา – สเตซี่ ลูกพระธัมฯ ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเจ้าของร้านอาหาร Big Wave Shrimp อันโด่งดังไปทั่วโลกเจ้าค่ะ
ชมวิดีโอ >> Big Wave Shrimp
 
 (ซ้าย) กัลฯเปมิกา ยมจินดา หรือน้องจ๋า , (กลาง) กัลฯกวิตา ยมจินดา  สเตซี่
และ (ขวา) กัลฯภัทรภร ยมจินดา หรือน้องจอย
 
    ตั้งแต่ลูกเข้าวัดมา 24 ปี ลูกก็กวาดรางวัลครูดีเด่น และบุคคลดีเด่นหลายปีซ้อนทั้งในและต่างประเทศเจ้าค่ะ ทุกสิ่งดีๆที่ได้มาในชีวิต เป็นเพราะลูกได้น้อมนำคำสั่งสอนของคุณครูไม่ใหญ่และคุณครูไม่เล็กมาใส่เหนือเกล้า ฝึกฝนตนเองตามหลักความดีสากลเต็มที่ ทั้งทาน ศีล ภาวนา และทำหน้าที่กัลยาณมิตร  จนชีวิตของลูกดีขึ้นในทุกๆด้านมาโดยตลอด ลูกจึงได้แต่งเพลงหนึ่งขึ้นถวายหลวงพ่อ..ชื่อเพลงพระคุณพ่อเจ้าค่ะ  หลวงพ่อเจ้าคะ ยิ่งในช่วงเข้าพรรษา ลูกก็เข้าโครงการเข้ากะเข้ากลาง เข้าเป้ากฐินธรรมชัย โดยเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนกรกฎาคม ลูกได้วางเดือนกฐินธรรมชัย 1 S เอาฤกษ์เอาชัยก่อน ในคืนนั้นก็เข้ากะตั้งแต่ 1ทุ่ม - 3 ทุ่มกว่า โดยนั่งสมาธิตามเสียงคุณครูไม่ใหญ่ รู้สึกใจนิ่งโล่งโปร่งเบาสบาย สว่างมาก จนได้เห็นองค์พระแก้วใสผุดขึ้นมา และพอคุณครูไม่ใหญ่ให้พรสัพเพเท่านั้น ก็ยิ่งสว่าง  องค์พระผุดขึ้นมาเป็นสายเร็วมากหลายๆองค์ จนนับไม่ทันเลย ปลื้มมากค่ะ พอรุ่งขึ้นลูกจึงรีบเติมบุญอีกรวม 6 S ซึ่งปีนี้ลูกก็ตัดสินใจทำบุญกฐินที่วัดพระธรรมกายโอเรกอน และกฐินธรรมชัยที่เมืองไทย รวม 2 กอง และตอนนี้ก็ปิดกองเรียบร้อยแล้วค่ะ
 
กัลฯไมเคิล - กวิตา ยมจินดา  สเตซี่ ลูกพระธัมฯ ฮาวาย สหรัฐอเมริกา
กฐินที่วัดพระธรรมกายโอเรกอน (ซ้าย) และกฐินธรรมชัยที่เมืองไทย (ขวา) รวม 2 กอง
 
     ลูกขอปวารณาเป็นประธานกฐินของหลวงพ่อ ทุกปีจนตลอดชีวิตเลยเจ้าค่ะ เพราะลูกรักบุญกฐิน

    ช่วงนี้ด้านการค้าของลูกก็ดีวันดีคืน มีกิจการบ้านเช่า มีร้านขายของที่ระลึก และยังมีบริษัททัวร์ใหม่ๆ ติดต่อเอาลูกค้ามาลงอีกหลายคันรถต่อวันเจ้าค่ะ ลูกก็เลยนับเงินเพลินทุกวัน เวลาทำงานตัวลูกและลูกน้องต่างก็ชอบท่องสัมมา อะระหัง ท่องกันวันละไม่รู้กี่ร้อยกี่พันครั้ง ทำให้ลูกทำงานได้อย่างมีความสุข ลูกค้าประทับใจที่ลูกเป็นคนสุภาพอ่อนโยน จนร้านของลูกได้รับการโหวตจากลูกค้าทั่วโลกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ “2014 Winner Award” ของเว็บไซต์ยักษ์ใหญ่ในอเมริกา ทำให้ลูกยิ่งต้องเร่งฝึกฝนตนเองและทำความดีต่อผู้อื่นยิ่งๆ ขึ้นไป

    แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่ลูกระทึกใจและปิดเงียบไม่อยากบอกใคร แต่จะมาเปิดเผยในวันนี้เจ้าค่ะ คือ ทางการประกาศว่า ในวันที่ 7-10 สิงหาคม พ.ศ.2557 พายุเฮอริเคนจะบุกฮาวายด้วยความเร็ว 75 ไมล์ต่อชั่วโมง ทุกคนตื่นตระหนกมากหยุดการทำงานทุกอย่าง ทางการสั่งประชาชนตุนอาหารน้ำดื่มและเตรียมอพยพ มีแต่คนถามลูกว่า “Are you ready for the storm?” (คุณพร้อมรับมือกับพายุแล้วหรือยัง?)  ลูกตอบทุกคนนิ่ง ๆ ว่า “No, it won’t come” (ไม่ต้องเตรียมอะไรหรอก พายุจะไม่มีวันมา) เพราะลูกรู้หลักวิชชาแล้วว่าต้องทำอย่างไร ลูกเตรียมเพียงกาย วาจา ใจให้บริสุทธิ์ เข้าห้องพระ 1 วันเต็ม อาราธนาบารมีของมหาปูชนียาจารย์ แผ่ขยายความใสสว่างไปทั่วเกาะฮาวาย จนเห็นองค์พระในตัวขยายออกไป
 

มาเข้ากะ เข้ากลาง เข้าเป้า กฐินธรรมชัยกัน
แล้วชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนค่ะ

     ปรากฏว่าวันนั้นมีฝนตกปรอยๆ สลับกับแดดออก พอวันรุ่งขึ้นแดดออกเปรี้ยงกลายเป็น Beautiful Day (วันที่แสนงดงาม) หลังจากปิดร้าน 1 วันเพื่อเข้ากะเต็มที่ก็เปิดร้านตามปกติ คนก็เฮโลมาอุดหนุนกันมากมาย ทุกคนต่างโล่งใจ ดีใจที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ลูกเองแทบน้ำตาไหล เพราะรู้ดีและซาบซึ้งใจที่มหาปูชนียาจารย์ตามปกป้องคุ้มครองอยู่ตลอด อยากบอกว่า You are not alone ลูกจึงขอถวายบุญกุศลที่ลูกทำมาทุกภพทุกชาติ บูชาธรรมแด่หลวงพ่อทั้งสอง ให้มีแต่ความอะเลิทเบิกบาน สุขภาพแข็งแรง เป็นหนุ่มหล่ออย่างนี้ตลอดอสงไขยปีเจ้าค่ะ

[[videodmc==43629]]
 
 
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20141023-เข้ากะเข้ากลางเข้าเป้ารวยรอดปลอดภัย_LEFT.html
เมื่อ 27 เมษายน 2567 12:18
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv