ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

 
จดหมายจากใจพระธรรมทายาท รุ่นบูชาธรรม 106 ปี คุณยายอาจารย์ฯ
ตอน บวชต่อเวลา ต่ออายุพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม  พระธรรมทายาทปิฎก วีรมโน อายุ 30 ปี ขอรายงานตัวครับ ครอบครัวผมพาเข้าวัดตั้งแต่ผมยังอยู่ในท้องคุณแม่ครับ ชื่อพระปิฎกนี้ โยมพ่อก็ตั้งให้และผมยังมีพระพี่ชายบวชอยู่อีก 1 องค์ ชื่อพระดิศรณ์  ชนวคฺโค ด้วย  
 
พระธรรมทายาท ปิฎก วีรมโน  อายุ 30 ปี
โครงการอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 106 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     ผมชอบไปถวายภัตตาหารที่หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ อยู่เป็นประจำ พอได้เห็นรูปคุณยายอาจารย์ฯ แววตาของท่านทำให้ผมเกิดจิตศรัทธา จึงเป็นเหตุให้ผมอยากบวชบูชาธรรมท่านเพราะผมคิดถึงคุณยายครับผลการปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุดเกิดขึ้น เมื่อวันที่ผมไปร่วมงานอัญเชิญหลวงปู่ทองคำประดิษฐาน ณ วัดโบสถ์บนครับ ทั้งวันผมก็นึกหลวงปู่ไว้ที่กลางท้องตลอดเวลาครับ สิ่งที่เกิดขึ้น คือ ช่วงที่กำลังประกอบพิธีกรรม ผมก็นั่งสมาธิทำใจใสๆ ปล่อยวาง ทำตัวให้โล่งๆ   พอถึงช่วงเวลาหนึ่ง อยู่ดีๆ ใจของผมก็มารวมวูบอยู่ที่กลางท้อง กลายเป็นดวงแก้วใสๆ สักพักดวงกลมก็ขยายออกมาเรื่อยๆ แล้วผมก็เห็นพระเดชพระคุณหลวงปู่ลอยมาจากข้างบน และมาหยุดอยู่ที่กลางท้อง ซ้อนดวงแก้วที่ในกลางตัวผมอีกทีหนึ่ง ผมทำใจเฉยๆ มองพระเดชพระคุณหลวงปู่อยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ ท่านอยู่ที่กลางท้องผมนานมาก ผมรู้สึกว่า สภาวะด้านนอกตัวผม พระเพื่อนรูปอื่นท่านกำลังสวดชยันโตฯกัน แต่ผมยังเห็นหลวงปู่หยุดนิ่งที่กลางท้องไม่หายไปไหน ผมเลยนั่งมองท่านกลางท้องต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นมาไม่ว่าผมจะลืมตาหรือหลับตา พระเดชพระคุณหลวงปู่ก็ยังอยู่ในกลางท้องผมตลอดเลยครับ ผมมีความสุขมาก ปลื้มปีติมากครับ ทำให้ผมอยากต่อเวลาของการบวชต่อไปอีก เพื่อจะได้สั่งสมบุญทุกบุญครับ สุดท้ายนี้ ผมในนามพระภิกษูรุ่นบูชาธรรม 106 ปีคุณยายฯ อยากจะเอาบุญทุกบุญที่ได้ทำตั้งแต่การตั้งใจมาบวชในโครงการนี้รวมไปถึงทุกบุญที่ได้ทำในเพศสมณะ น้อมถวายบูชาธรรมหลวงพ่อ ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงเป็นผู้นำเป็นหลักชัย หลักใจของพระลูกชายไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมครับ
 
ผมมีความสุขมาก ปลื้มปีติมากครับ
ทำให้ผมอยากต่อเวลาของการบวชต่อไปอีก

   กระผม  พระธรรมทายาท ธรรมรัตน์ เขมรตโน อายุ 26 ปีครับ หลวงพ่อครับ  ผมมาบวชได้เพราะมีน้องสาวชื่อพลอยเป็นกัลยาณมิตร เธอเห็นโฆษณาโครงการบวชใน DMC ก็ไม่รอช้า รีบจดเบอร์โทรศัพท์และไปหารายละเอียดทางเว็บไซต์ dmc.tv แล้วก็มาบอกผมว่า บวชเถอะนะผมก็เห็นว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ฝึกฝนอบรมตนเองและฝึกนั่งสมาธิมากขึ้น จึงตัดสินใจบวชอย่างง่ายๆ ครับ  
 
พระธรรมทายาท ธรรมรัตน์ เขมรตโน อายุ 26 ปี
โครงการอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 106 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

     พอบวชแล้ว สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด คือ การนั่งสมาธิครับ ผมนั่งหลับตาเบาๆ นึกบริกรรมนิมิตเป็นภาพพระเดชพระคุณหลวงปู่ พร้อมกับภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ สักพักพอใจหยุดนิ่ง ก็รู้สึกโล่งโปร่งเบาสบาย แสงสว่างก็เริ่มปรากฏขึ้น ผมก็หยุดนิ่งต่อไปเรื่อยๆ แสงนั้นก็สว่างมากขึ้นกว่าเดิมยิ่งกว่าแสงตะวันตอนเที่ยงวันอีก ต่อมาก็มีภาพดวงแก้วผุดขึ้นมา แล้วกลางดวงแก้วก็มีภาพองค์พระผุดซ้อนเหมือนที่เห็นใน DMC เลยครับเพียงแค่ไม่คิดอะไรเท่านั้นครับ  ผมมีความสุขมาก ปลอดกังวล และรู้สึกว่าภายในกายยังมีจุดสว่างที่สุดอยู่ในนั้นอีก ทำให้ผมตั้งใจจะปฏิบัติธรรมให้สม่ำเสมอ เพื่อให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครับ  ผมอยากขอบพระคุณคุณยายอาจารย์ฯ ที่ท่านเป็นต้นบุญต้นแบบให้กับพวกเรา เรื่องความสะอาด ความเป็นระเบียบ ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอน  พอภายนอกสะอาดแล้ว ก็ส่งผลให้การนั่งธรรมะภายในก็ง่ายขึ้นและทำได้คล่องขึ้นครับ
 
ผมก็หยุดนิ่งต่อไปเรื่อยๆ แสงนั้นก็สว่างมากขึ้นกว่าเดิม
ยิ่งกว่าแสงตะวันตอนเที่ยงวันอีก และผมตั้งใจอยากบวชอยู่ต่อให้นานที่สุดครับ

โครงการอุปสมบทหมู่ บูชาธรรม 106 ปี
คุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

   สุดท้ายนี้ ผมอยากบอกหลวงพ่อว่า ผมจะตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง ทั้งปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ ผมตั้งใจอยากบวชอยู่ต่อให้นานที่สุด จะพยายามนั่งสมาธิให้ละเอียดและใสมากขึ้น เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้กับพระน้องๆ และสามเณรที่จะตามมาบวชกันอีกมากมายครับ

โครงการบวชพระ
 
โครงการบวชของวัดพระธรรมกาย
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/latest_update/20150221-จดหมายจากใจพระธรรมทายาท-ตอน-บวชต่อเวลาต่ออายุพระพุทธศาสนา.html
เมื่อ 21 พฤษภาคม 2567 05:45
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv