พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557
 
วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557
วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐิน ประจำปี พ.ศ. 2557

     วัดพระธรรมกายเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดพิธีกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2557  ซึ่งมีสาธุชนมาร่วมงานบุญเป็นจำนวนมาก

     ภายในงานพระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอเนียม, กรรมการสมัชชาสงฆ์ไทยในอเมริกา เป็นประธานสงฆ์นำสาธุชนสวดมนต์สักการะและขอขมาพระรัตนตรัย ก่อนที่จะนำนั่งสมาธิเพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวอาราธนาศีลห้า และคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญ

     ส่วนภาคบ่าย ประธานกฐินคือ กัลยาณมิตรแสง กัลยาณมิตรชมพู กัลยาณมิตรแซม ชัยชนะสงคราม และคณะรองประธานทั้ง 15 คณะรวมทั้งสาธุชนจำนวนมาก ได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายผ้ากฐิน โดยมีกัลยาณมิตรแสง กัลยาณมิตรชมพู และกัลยาณมิตรแซม ชัยชนะสงคราม นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้ากฐินถวายแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระครูภาวนาสุทธิวิเทศน์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเท็กซัสและคณะกัลยาณมิตรได้ร่วมมุทิตาสักการะแด่พระครูวิเทศปัญญาภรณ์ เนื่องในวาระวันคล้ายวันเกิดด้วย
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ/571028-วัดพระธรรมกายเท็กซัสจัดพิธีทอดกฐินประจำปี-2557.html
เมื่อ 5 พฤษภาคม 2567 06:48
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv