คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง

นายตำรวจคนหนึ่ง เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ขณะที่เขาหลับไปนั้น เขาได้เห็นคนที่ตายแล้วมากมาย เดินไปเดินมาในโรงพยาบาล ได้พูดคุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเหมือนผู้ดูแลคนเหล่านั้น สิ่งที่เขาเห็นคืออะไร ฝัน เพ้อไปเอง หรือเป็นเรื่องจริง...วิบากกรรมใด ทำให้เป็นต้อกระจก และอุทาหรณ์สอนใจ บทสุดท้ายของนักเลงสุรา จะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ https://dmc.tv/a289

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม > เรื่องราวชีวิต > ชีวิตผู้นำบุญ
[ 21 ส.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18269 ]
CASE STUDY
คุณครับ...ผมตายแล้วหรือยัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง   

    ลูกมาวัดพระธรรมกาย ในปี พ.ศ.2524 โดยกัลยาณมิตรท่านหนึ่งเป็นผู้ชักชวน ครั้งแรกที่ได้สัมผัสบรรยากาศในวัด บอกได้เลยว่าโดนมาก ถ้าตอนนั้นใครมีหูทิพย์ จะต้องได้ยินเสียงในใจลูกดังว่า “ที่นี่ช่างเหมือนสวรรค์ ผู้คนแม้มีจำนวนมาก ก็นั่งกันเงียบสงบ ราวกับตุ๊กตา” ตั้งแต่นั้นมาลูกก็จัดรถจากจังหวัดภูเก็ต ขึ้นมาร่วมงานบุญใหญ่ ครั้งละไม่ต่ำกว่า 2รถบัส ปัจจุบันนี้ลูกอายุใกล้วัย 80แล้วค่ะ แต่ลูกก็ยังดู DMC เป็นประจำทุกวัน ลูกกราบขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ช่วยฝันในฝันเรื่องราวของครอบครัวลูกด้วยค่ะ
 
    ลูก มีพี่น้อง 2คน คือ พี่สาว และตัวลูก เมื่อลูกอายุได้ 6ขวบ คุณแม่ ได้กินยาตาย เพราะ คุณพ่อ ไปมีภรรยาใหม่ แม่เลี้ยง ไม่ชอบลูกกับพี่สาวเลย เราทั้งสองจึงถูกแม่เลี้ยงรังแก และหาเหตุให้เราได้ถูกคุณพ่อตีด้วยไม้ไผ่ที่ใช้ทำรั้วบ่อยๆ อีกทั้งคุณพ่อก็ยังเชื่อแม่เลี้ยงทุกอย่างอีกด้วย เวลาทานอาหาร แม่เลี้ยงก็จะตักแกงไปจนหมด ทำให้ลูกกับพี่สาวไม่ได้ทาน ต้องนำข้าวไปคลุกกับแกงที่ติดอยู่ก้นหม้อถึงจะได้ทาน
 
    วันหนึ่ง คุณย่า ก็มาบอกว่า คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ลูกก็ไม่ทราบว่าท่านเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด แม่เลี้ยงก็ไม่ได้บอกอะไร เมื่อคุณพ่อเสียชีวิต คุณย่าได้เข้ามาดูแลอุปการะให้ลูกได้เรียนหนังสือ จนจบวิชาชีพผดุงครรภ์อนามัย บั้นปลายชีวิต คุณย่าเสียชีวิตด้วยโรคชรา อายุได้ 92ปี
 
    ขณะที่ลูกทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ผดุงครรภ์ ก็ได้พบกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาเป็นหลานชายเจ้าของเหมืองแร่ดีบุก ตระกูลใหญ่ มีฐานะระดับเศรษฐีบ้านนอกของภูเก็ตเลยทีเดียว ตระกูลของเขามีที่ดินมากมายหลายร้อยไร่ เขาอายุน้อยกว่าลูกถึง 5ปี วันแรกที่เขาเห็นลูก ก็ตอนที่ลูกไปทำคลอดให้กับภรรยาน้อยของคุณพ่อของเขา พอเขาเห็นลูก เขาก็ชอบทันที เพราะเห็นเป็นคนพูดจาไพเราะ
 
    พอตอนลูกจะกลับ เขาก็ยื่นขามาขวางที่หน้าประตู พร้อมทั้งกระชากกระเป๋าที่ทำคลอด แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปส่ง ทั้งๆที่เขาไม่เคยรู้จักกับลูกมาก่อน ซึ่งลูกก็ปฏิเสธในตอนแรก แต่แล้วก็ยอมให้เขาไปส่งในภายหลัง จากนั้นเขาก็แวะเวียนผ่านมาจีบลูกที่บ้านอยู่เรื่อยๆ
 
    เขาใช้ความพยายามขอความรักจากลูก บอกหัวใจ I love you อยู่หลายปี อีกทั้งพยายามให้ผู้ใหญ่มาสู่ขอลูกจากคุณย่าด้วย แต่คุณย่าก็ไม่ค่อยชอบ เพราะเห็นว่าตระกูลนี้มีภรรยาหลายคน และพูดจาหยาบคาย ซึ่งเขาก็ไม่ท้อ ยังคงมาตามตื้อขอลูกอยู่ไม่เลิก จนคุณย่ารำคาญบอกว่า “ถ้าบวชก็จะยกหลานให้” เขาจึงยอมบวช 15วัน หลังจากนั้นเราได้แต่งงานกัน
 
    แต่หลังจากแต่งแล้ว ชีวิตเรือรักก็ล่มอย่างไม่เว้นแต่ละวัน เขาไม่เลิกนิสัยเดิม ทั้งดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน เวลาเมาหรือแพ้พนัน ก็จะหาเรื่องทะเลาะทุบตีลูกเป็นประจำ ตื่นเช้าขึ้นมาก็ดื่มเหล้า เที่ยงวันก็ดื่ม ก่อนนอนก็ดื่ม พูดง่ายๆว่าดื่มเหล้าแทนน้ำก็ว่าได้ค่ะ
 
    ในด้านการงาน ทั้งๆที่เขาก็ได้รับมรดกเป็นหุ้นเหมือนพี่น้องคนอื่นๆ แต่เขากลับพอใจที่จะทำงานกินเงินเดือนอยู่ในบริษัทฯของคุณพ่อของเขาเท่านั้น ในขณะที่พี่น้องคนอื่นๆ นำเงินไปทำกิจการเสริมจนร่ำรวยยิ่งขึ้นกว่าเก่าหลายเท่า ส่วน สามีของลูก ยังคงไม่รวยอยู่นั่นเอง ท้ายที่สุดเขาก็ป่วยเป็นโรคตับแข็ง ปัสสาวะเป็นเลือด และเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง อายุได้ 39ปี
 
    ลูกมีลูกกับสามี 3คน และลูกบุญธรรมหนึ่งคน โดย ลูกบุญธรรม ถือว่าเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวของเรา ลูกไปขอเขาจากญาติผู้พี่ท่านหนึ่งมาเลี้ยงไว้ ลูกรักเขามากเหมือนเป็นลูกแท้ๆของลูก เขาเป็นเด็กที่เรียนหนังสือเก่งมาก แต่ไม่ยอมเรียนหนังสือ จึงจบไม่สูงนัก
 
    ลูกสาวคนโต ก่อนตั้งครรภ์ลูกคนนี้ ลูกฝันว่ามีงูเห่าตัวใหญ่มารัดคอลูก แล้วต่อมางูเห่าตัวนั้นก็กลายเป็นสร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ ลูกคนนี้ก็ไม่ชอบเรียนหนังสือ เรียนหนังสือไม่เก่ง เรียนยังไงก็ไม่ทราบเกือบตกทุกปี เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการนอนมากกว่าการเรียน อีกทั้งโมโหร้ายด้วย ตอนเด็กๆชอบชกต่อยกับผู้ชาย และเป็นหัวโจก มีลูกน้องเป็นผู้ชาย ยกพวกตีกับเพื่อนบ่อยๆ ชอบคบกับเพื่อนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง
 
    ลูกสาวคนที่สอง เป็นเด็กขี้กลัว มีเสียงอะไรดังๆก็ร้องไห้ รถโฆษณาผ่านหน้าบ้านก็ร้องไห้ วิ่งไปแอบหลังบ้านแล้วตัวสั่น ต้องคอยปลอบกันตลอด แต่โตขึ้นก็หาย ลูกกับลูกสาวคนนี้ มีความรู้สึกเฉยๆไม่ผูกพัน เหมือนจะเกลียดก็ไม่ใช่ จะรักก็ไม่เชิง ทั้งๆที่เธอจะคอยดูแลลูกทุกครั้งในยามที่ลูกไม่สบาย และจะคอยหาซื้อของอร่อยๆที่ลูกชอบมาฝากเสมอๆ ชีวิตของเธอต้องทำงานหนักตลอด แต่ก็ไม่รวย
 
    ลูกเขยของลูก  เป็นตำรวจ เป็นคนแข็งแรง นิสัยดี รักครอบครัวมาก แต่เขาชอบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก ปัจจุบันเขาเลิกดื่มเหล้าแล้ว เปลี่ยนมาดื่มเบียร์แทนค่ะ ประมาณปลายเดือน เมษายน พ.ศ.2549 ลูกเขยก็เริ่มมีอาการผิดปกติ คือ เส้นเอ็นบริเวณลำคอตึง ทำให้ปวดบริเวณไหล่และลำคอ หมอบอกว่า เป็นอาการของกล้ามเนื้อเครียด จึงให้ยามารับประทาน อาการก็ค่อยๆหายไป
 
    หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือน อาการปวดก็ค่อยๆเริ่มกำเริบขึ้นมาใหม่ คราวนี้มีอาการปวดศีรษะเพิ่มขึ้นมาอีก ทานยาไม่หาย ในที่สุดเมื่อเป็นมากขึ้น ทำเสียการทรงตัว หมอตรวจพบว่า ลูกเขยมีเลือดซึมในสมอง และต้องได้รับการผ่าตัดด่วน โดยการเจาะสมองใส่ท่อเพื่อให้เลือดที่ซึมไหลออก วันรุ่งขึ้นหลังการผ่าตัดลูกเขยมีอาการปกติและเล่าให้ฟังว่า ขณะที่เขาหลับไปนั้น ได้เห็นผู้คนมากมายเดินไปมาในโรงพยาบาล และเห็นชายคนหนึ่ง นั่งอยู่ที่โต๊ะพร้อมทั้งมีสมุดรายชื่อวางอยู่บนโต๊ะ
 
ลูกเขยจึงเข้าไปถามว่า "ผู้ที่เดินอยู่นี้คือผู้ที่ตายแล้วใช่มั๊ย"
ชายผู้นั้นตอบว่า "ใช่"
ลูกเขยถามว่า "แล้วผมตายหรือยัง"
ชายผู้นั้นตอบว่า "ยังไม่ตาย"
ลูกเขยถามอีก "สวรรค์ไปทางไหน"
ชายผู้นั้นชี้มือขึ้นไปข้างบน แล้วบอกว่า "อยู่บนโน้น"
ลูกเขยถามว่า "พาผมไปดูได้มั๊ย"
ชายผู้นั้นตอบว่า "พาไปไม่ได้"
ลูกเขยถามต่อ "พาไปดูนรกได้มั๊ย"
ชายผู้นั้นบอกว่า "นรกมีหลายขุม พาไปดูขุมตื้นได้ แต่ขุมลึกพาไปไม่ได้ แต่อย่าไปเลยเดี๋ยวกลับมาไม่ทัน ดูแถวนี้ก็แล้วกัน"
ลูกเขยซักต่อไปอีกว่า "คนเหล่านี้ทำไมไม่ไปนรก สวรรค์ หรือไม่ไปเกิดเป็นคน"
ชายผู้นั้นอธิบายว่า "คนเหล่านี้ไม่มีบาปมากพอที่จะไปลงนรก ไม่มีบุญมากพอที่จะพาไปสวรรค์ และก็ไม่มีบุญพอที่จะส่งให้ไปเกิดเป็นมนุษย์ ได้แต่รอรับบุญกุศลที่มีคนอุทิศไปให้"
 
    ลูกเขยเล่าว่า พวกเขาเหล่านั้นดูน่าสงสารคล้ายขอทาน ลูกฟังแล้วขนลุกเลยค่ะ ไม่อยากประมาทในเรื่องบุญ และไม่อยากที่จะต้องรอให้คนอื่นอุทิศบุญให้ ลูกว่าบุญนั้นต้องทำเองดีกว่า เพราะว่า “บุญไม่มีขาย”
 
คำถาม
 
1.ลูกและพี่สาวทำกรรมกันมาอย่างไรจึงได้กำพร้าแม่ มีแม่เลี้ยงที่ไม่รักเราเลย คอยแกล้งเราตลอด มิหนำซ้ำคุณพ่อก็ยังเชื่อแม่เลี้ยงทุกอย่างอีกด้วย จึงเฆี่ยนตีและปล่อยให้เราลำบากคะ
 
2.คุณแม่, คุณพ่อ, คุณย่า ก่อนตายท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกหลานอุทิศไปให้หรือไม่ และมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกหลานอย่างไรบ้างคะ
 
3.ลูกทำกรรมมาอย่างไร จึงมีสามีอายุน้อยกว่า แต่ขี้เหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน ทั้งโดนสามีทำร้ายร่างกายอีกด้วย ทำอย่างไรจึงจะพ้นจากวิบากกรรมนี้คะ
 
4.เหตุใดสามีของลูกจึงได้เกิดมาในตระกูลที่มีฐานะ มีที่ดินมาก แต่ก็ไม่รวยเหมือนลูกหลานคนอื่นๆในตระกูลและอายุสั้น เป็นโรคตับแข็งและโรคมะเร็ง ก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไร ตายแล้วไปไหน บุญที่ตัวลูกและลูกๆของเขาอุทิศไปให้ได้รับหรือไม่คะ มีข้อความอะไรฝากถึงตัวลูกและลูกๆบ้างหรือไม่คะ
 
5.เพราะเหตุใดลูกจึงรักลูกบุญธรรมมากๆ แล้วทำไมเขาจึงไม่มาเกิดเป็นลูกชายของลูกจริงๆ ลูกควรทำอย่างไรให้เขาได้มาเกิดเป็นลูกแท้ๆของลูกในภพชาติต่อไป และวิบากกรรมใดที่ทำให้เขาไม่อยากเรียนหนังสือ ทั้งๆที่เรียนหนังสือเก่งและลูกก็พร้อมสนับสนุนการศึกษาให้คะ
 
6.ก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวคนโต ลูกฝันว่ามีงูเห่ามารัดคอ แต่ภายหลังกลายเป็นสร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ เหตุใดจึงฝันเช่นนี้คะ และมีความหมายว่าอย่างไรคะ เธอเป็นงูมาเกิดจริงๆหรือไม่คะ เพราะเป็นคนที่ต้องนอนมาก ไม่ชอบเรียนหนังสือ และโมโหร้าย ชอบคบเด็กผู้ชายมากกว่าผู้หญิง และทำอย่างไรจึงจะแก้วิบากกรรมนี้ได้คะ
 
7.ลูกทำกรรมมาอย่างไรกับลูกสาวคนที่สอง ลูกจึงรู้สึกเฉยๆ ไม่รัก ไม่เกลียด ไม่ผูกพันกับลูกคนนี้เลย ทั้งๆที่เธอเป็นคนที่คอยดูแล เอาใจใส่ตัวลูกมากกว่าลูกคนอื่นๆ เพราะเหตุไรเธอเป็นจึงเป็นคนที่ต้องทำงานหนักตลอด แต่ก็ไม่รวยคะ
 
8.ปัจจุบันหมอได้ตรวจพบว่าดวงตาทั้ง 2ข้างของลูกเป็นต้อกระจก ต้องได้รับการผ่าตัด วิบากกรรมใดจึงทำให้ลูกต้องเป็นโรคนี้ตอนอายุมากคะ
 
9.วิบากกรรมใดที่ทำให้ลูกเขยมีเลือดซึมในสมอง และต้องได้รับการผ่าตัดและรอดชีวิตมาได้ด้วยบุญใดคะ ถ้าหากรักษาไม่ทันหมอบอกว่า ลูกเขยอาจจะต้องเสียชีวิต ถ้าลูกเขยเสียชีวิตตอนนั้น ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไรคะ
 
10.เรื่องที่ลูกเขยเล่าให้ฟังว่า ไปเห็นวิญญาณมานั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ หรือเป็นเพราะจิตคิดไปเอง ผู้ชายคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะและมีสมุดบัญชีรายชื่อ เขาผู้นั้นคือใคร สมุดบัญชีรายชื่อนั้นเกี่ยวข้องกับวิญญาณเหล่านั้นหรือไม่อย่างไรคะ
 
11.ตัวลูกและลูกๆทั้งสี่ เคยสร้างบารมีมาอย่างไรกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อและหมู่คณะคะ โดยเฉพาะลูกคนสาวคนโต ได้สร้างบารมีในอดีตแตกต่างจากพี่น้องคนอื่นอย่างไร จึงได้เข้ามาสร้างบารมีในปัจจุบันมากกว่าลูกคนอื่นๆคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

 ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกและพี่สาวต้องกำพร้าแม่ เพราะกรรมในอดีต เคยเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ได้ทำให้ภรรยาเสียใจ และฆ่าตัวตายเหมือนที่คุณแม่ทำในชาตินี้ วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้มาเจอสถานการณ์คล้ายๆที่ตนเองทำเอาไว้ ส่วนพี่สาวก็มีกรรมคล้ายกัน มาส่งผล
 

  • แม่เลี้ยงคอยแกล้งตลอด แถมคุณพ่อก็เชื่อแม่เลี้ยง จึงเฆี่ยนตีและปล่อยให้ลำบาก เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้ดังกล่าว ได้มีภรรยาใหม่ ภรรยาใหม่ได้แกล้งเฆี่ยนตีกลั่นแกล้งลูก (ที่เกิดจากภรรยาคนเก่า) ของตัวลูกในชาตินั้น คล้ายๆที่ตัวลูกเองโดนในชาตินี้เมื่อวิบากกรรมดังกล่าว มาส่งผล
 
2.คุณแม่ตายแล้ว ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปยมโลกของมหานรกขุม1 ด้วยกรรมฆ่าตัวตาย กำลังถูกเจ้าหน้าที่ยมโลกกรอกยาพิษ ตายเกิดๆ นับครั้งไม่ถ้วนทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา

  • คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปมหานรกขุม3 เพราะกรรมเจ้าชู้ กำลังโดนมิสนิรยบาลเอากระบองทุบตีอวัยวะ แล้วโดนเอามีดฟันอวัยวะ เป็นต้น ตายเกิดๆ นับครั้งไม่ถ้วนทุกข์ทรมานมาก
  • ไม่อาจรับบุญได้ แต่บุญไปคอยอยู่ที่ยมโลก

  • คุณย่าตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป ด้วยบุญที่ทำบ้างตามประเพณี
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้น
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ทุกท่านบ่อยๆ

3.ลูกมีสามีอายุน้อยกว่า ดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน ทั้งโดนสามีทำร้ายอีกด้วย เพราะกรรมในอดีตชาติ ชาติหนึ่งที่ตัวลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย ขี้เหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน ทำร้ายภรรยา มาส่งผล เป็นภาพเก่าในอดีตของตัวลูกเอง
  • จะแก้ไขก็ต้องสร้างบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้เป็นชาติสุดท้ายที่เป็นเช่นนี้บ่อยๆ
 
4.สามีของลูกเกิดมาในตระกูลที่มีฐานะ มีที่ดินมาก แต่ไม่ร่ำรวยเหมือนลูกหลานคนอื่นในตระกูล เพราะบุญในอดีตที่เคยร่วมอนุโมทนากับครอบครัว ที่ได้ถวายที่สร้างอารามในพระพุทธศาสนา มาส่งผล จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวร่ำรวยมีที่ดินมาก แต่ตนเองไม่รวย ด้วยบุญแค่อนุโมทนา
 

  • อายุสั้น เป็นโรคตับแข็ง โรคมะเร็ง เพราะกรรมในปัจจุบันที่ดื่มเหล้าเป็นอาจิณ มารวมกับกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทำกับแกล้มในอดีต มารวมส่งผล

  • ตายแล้ว ด้วยคตินิมิตดำมืด ก็ไปอยู่มหานรกขุม5 กำลังโดนนายนิรยบาลกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงอยู่ ได้รับความทุกข์ทรมานมาก ไม่อาจรับบุญใดได้ แต่บุญที่อุทิศไปให้ก็จะไปคอยอยู่ที่ยมโลก
  • ไม่มีข้อความใดฝากมา เพราะทุกข์ทรมานไม่มีวันว่างเว้น
 
5.ตัวลูกรักลูกบุญธรรมมาก เพราะในอดีตเคยเป็นแม่-ลูกกันมา แต่ไม่ได้มาเกิดเป็นลูกตนเองในชาตินี้ เพราะในอดีตตอนเกิดเป็นลูกของตัวลูกนั้น เขาเป็นคนดื้อ จึงทำให้ตัวลูกมีความโกรธ จึงบอกว่า “ชาติต่อไปอย่าได้มาเป็นลูกอีก” แต่ด้วยบุญที่เคยทำกันมา ก็ทำให้ได้มาเป็นแม่-ลูกบุญธรรมกันอีกในชาตินี้
  • ถ้าอยากให้เขามาเป็นลูกแท้ๆ ก็ให้ทำบุญร่วมกัน แล้วอธิษฐานจิตบ่อยๆ ก็จะสมปรารถนา

  • ลูกบุญธรรมเรียนหนังสือเก่ง แต่ไม่อยากเรียนทั้งๆที่ตัวลูกพร้อมที่จะสนับสนุนเขา เพราะเขาติดนิสัยฉลาดแต่ขี้เกียจเรียนหนังสือดังนี้ มาข้ามชาติ ในชาติที่เกิดเป็นลูกดื้อของตัวลูกนั่นเอง

6.ก่อนตั้งครรภ์ลูกสาวคนโต ลูกฝันว่ามีงูเห่ามารัดคอ แล้วกลายเป็นสร้อยคอทองคำเส้นใหญ่ เพราะเป็นบุพนิมิตว่า จะได้ลูกที่เคยเกิดเป็นงูมาหลายชาติมาเกิด
  • ก่อนมาเกิดก็เป็นงูมาก่อน จึงมีนิสัยคล้ายงู คือ ชอบนอน ชอบโมโห, ขี้เกียจคล้ายงูจึงไม่ชอบเรียนหนังสือ, ที่ชอบคบเด็กผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะเป็นงูตัวผู้มาก่อน จึงมีนิสัยค่อนไปเป็นผู้ชาย

  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอธิษฐานจิตให้ไปตัดรอนวิบากกรรมดังกล่าวบ่อยๆ

7.ลูกรู้สึกเฉยๆ ไม่รัก ไม่เกลียด ไม่ผูกพันกับลูกสาวคนที่สอง ทั้งๆที่เธอคอยเอาใจใส่ดูแลตัวลูก มากกว่าลูกคนอื่นๆ เพราะลูกสาวคนนี้ เคยเกิดเป็นภรรยาเก่าของลูกในชาติหนึ่งที่ลูกเกิดเป็นผู้ชายเจ้าชู้ จนทำให้ภรรยาคนนั้นตรอมใจจนกินยาตาย แต่ใจของภรรยาเก่าคนนั้นยังผูกพันอยู่กับตัวลูก ซึ่งในชาตินี้กรรมกาเมฯของตัวลูก ได้ส่งผลให้ลูกมาเป็นผู้หญิงและเป็นแม่ของเธอ ที่ไม่ผูกพันเพราะในชาตินั้นลูกก็เริ่มหน่ายเธอ
 

  • เธอทำงานหนักมาตลอดแต่ไม่รวย เพราะเธอทำทานมาแค่นั้น ผลที่ได้รับก็เป็นไปตามกำลังบุญ
 
8.ตัวลูกเป็นต้อกระจกทั้ง 2ข้าง เพราะกรรมในอดีต ที่เกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ขังปลาเอาไว้ในตุ่ม แล้วปิดฝาจนมืด มาส่งผลตอนสังขารเสื่อมในช่วงอายุมาก

 
9.ลูกเขยมีเลือดซึมในสมอง ต้องเข้ารับการผ่าตัดแต่รอดมาได้ เพราะกรรมในอดีต ชอบเอาหนังสติ๊กยิงนกบ่อยๆ มาส่งผลทำให้ต้องผ่าตัดด้วยอาการดังกล่าว
  • แต่รอดมาได้   เพราะเป็นแค่เศษกรรมแล้ว
  • ถ้าตายในตอนนั้น ก็เป็นแค่ภุมมเทวา ระดับธรรมดา เพราะยังสั่งสมบุญไม่มาก

 
10.เรื่องที่ลูกเขยเล่าให้ฟังว่า ได้ไปเห็นวิญญาณนั้น ก็เป็นเรื่องจริง เนื่องจากกายละเอียดได้หลุดไปแล้ว และได้ไปเห็นเจ้าหน้าที่เขตที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ กับพวกสัมภเวสีที่กำลังรอรับส่วนบุญ
  • สมุดบัญชีรายชื่อนั้น ก็เป็นรายชื่อที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ ที่จะต้องตายในระดับบุญ-บาปทั่วๆไป
 
11.ตัวลูกและลูกๆทั้ง 4คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง ประเภทไม่ค่อยสม่ำเสมอ จึงทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอ
 

  • ลูกสาวคนโต สร้างบารมีกับหมู่คณะในปัจจุบันมากกว่าลูกคนอื่น เพราะได้แม่ (ตัวลูก) เป็นกัลยาณมิตรและยังไม่มีครอบครัว อีกทั้งในอดีตก็ประมาทในการดำเนินชีวิต จึงทำให้พลัดกับหมู่คณะไปเกิดเป็นอะไรต่ออะไรเยอะแยะ กระทั่งต้องไปเกิดเป็นงู จึงทำให้ชาตินี้ได้คิด และตั้งใจสร้างบารมีมากกว่าลูกคนอื่น

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


http://goo.gl/GhTG1

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related