กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 5 - ผู้อ่าน 18274
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 5 ส่วนพวกที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปพูดจาเชือดเฉือน...ทำร้ายจิตใจผู้อื่นอยู่เป็นประจำนั้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของพวกเขาเศร้าหมองไม่ผ่องใสมากขึ้นไปเรื่อยๆ!!! อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 4 - ผู้อ่าน 18276
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 4 ส่วนคนที่ชอบดื่มน้ำเมาแล้วก็ไปทำผิดศีลกาเมฯ ไม่ว่าจะเที่ยวกลางคืน หรือ...แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับผู้ที่มีสามีหรือภรรยาแล้ว เป็นต้น เมื่อพวกเขาใกล้จะละจากโลกนี้ไป ภาพของการกระทำดังกล่าวก็ได้มาปรากฏฉายให้พวกเขาได้เห็น ซึ่งจะส่งผลทำให้ใจของพวกเขา... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18272
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 3 สำหรับการทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกที่อยู่ในยมโลกของมหานรกขุม 5 (ตรงบริเวณที่คุณพ่อของลูกกำลังรับทัณฑ์ทรมานอยู่นั้น) ก็จะแบ่งออกเป็นเขตย่อยๆ หลายๆ เขต โดยในแต่ละเขตนั้น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18292
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 2 ภายหลังจากที่กายละเอียดคุณพ่อของลูกได้เห็นภาพของบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำเอาไว้...มาปรากฏฉายมากกว่าภาพของบุญเช่นนั้นสภาพใจของกายละเอียด..... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18273
Case Study คุณพ่อพันเอกอุดร ตอนที่ 1 คำถามข้อที่ 1.คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 4 (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18274
Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 4 (ตอนจบ) สำหรับสาเหตุที่ทำให้ลูกอุบาสิกาเขตในท่านนี้...ต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้เพราะ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 3 - ผู้อ่าน 18277
Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 3 เมื่อตัวลูกได้รับหน้าที่นี้มาแล้ว ตัวลูกก็ได้ใช้ไหวพริบปฏิภาณอันชาญฉลาด...มาผนวกกับวาทศิลป์ชั้นเลิศในการทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ที่สุด ซึ่งกว่าที่ปัญหาทุกๆ อย่างจะค่อยๆ คลี่คลายและสลายไปได้นั้น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18274
สำหรับบททดสอบที่ใช้ในการเฟ้นหานายทหารมหาดเล็กคนใหม่นั้น นายทหารแต่ละคนจะต้องผจญกับด่านการทดสอบที่โหดหินดินระเบิดแบบมากมายหลายชั้นเลยทีเดียว!!!... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18278
Case Study พระภิกษุผู้เป็นไอดอลของหัวหน้าชั้น ตอนที่ 1 สำหรับเรื่องราวการสร้างบารมีของลูกอุบาสิกาเขตในท่านนี้ หรือ...พระภิกษุรูปที่เป็น Idol หรือ...ต้นแบบของหัวหน้าชั้นในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ นู้นก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจและน่าศึกษาอีกมากมาย แต่ก็ไม่รู้ว่าลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ จะอยากฟังกันมั้ย!!!... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study อุบาสกวินิช ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18271
Case Study อุบาสกวินิช ตอนที่ 2 แล้วในที่สุด!!!...ตัวลูกก็ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัดใสสว่าง และเมื่อตัวลูกหมดอายุขัยลงไปแล้ว ตัวลูกก็ได้เดินทางกลับสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้อย่างสมภาคภูมิแห่งนักรบกล้ากองทัพธรรม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study อุบาสกวินิช ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18276
Case Study อุบาสกวินิช ตอนที่ 1 คำถาม : ทำไมอุบาสกวินิชถึงได้มารับบุญเป็นหัวหน้าชั้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ประติมากรรมผ้าไตรจีวรและอัฐบริขาร (ตอนจบ) - ผู้อ่าน 18279
Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ประติมากรรมผ้าไตรจีวรและอัฐบริขาร (ตอนจบ) สำหรับตัวอย่างทิพยสมบัติของท่านเทพธิดาใหม่ (หรือ...คุณแม่ประยูร) ชิ้นที่ 6 คุณครูไม่ใหญ่อยากจะให้นักเรียนใหม่ได้ศึกษานั้น จะเป็นประติมากรรมสวรรค์ที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายๆ กับดอกบัวตูมขนาดใหญ่... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ผ้าทิพย์และประติมากรรมอาหาร - ผู้อ่าน 18278
Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ผ้าทิพย์และประติมากรรมอาหาร สำหรับตัวอย่างทิพยสมบัติของท่านเทพธิดาใหม่ (หรือคุณแม่ประยูร) ชิ้นที่ 4 ที่คุณครูไม่ใหญ่อยากจะให้นักเรียนใหม่ได้ศึกษานั้นก็คือ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ดอกบัวแก้วบนเพดานทิพยวิมาน - ผู้อ่าน 18270
Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ดอกบัวแก้วบนเพดานทิพยวิมาน สำหรับตัวอย่างทิพยสมบัติของท่านเทพธิดาใหม่ (หรือ...คุณแม่ประยูร) ชิ้นที่ 3นั้น...จะมีรูปทรงละม้ายคล้ายกับดอกบัวตูมที่คว่ำติดอยู่บนเพดานทองแก้วเหนือรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมาน ซึ่งทิพยสมบัติรูปทรงดอกบัวตูมคว่ำชิ้นนี้...จะมีลักษณะเป็นดอกบัวแก้วใสๆ ที่มีประกายเพชรระยิบระยับ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน รัตนบัลลังก์หลักอลังการ - ผู้อ่าน 18272
Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน รัตนบัลลังก์หลักอลังการ สำหรับตัวอย่างทิพยสมบัติของท่านเทพธิดาใหม่ (หรือคุณแม่ประยูร) ที่คุณครูไม่ใหญ่อยากจะให้นักเรียนใหม่ได้ศึกษาเพิ่มเติมอีกนั้นก็คือ...เหล่าบริวารพร้อมด้วยรัตนบัลลังก์หลักกลางวิมานที่มีขนาดใหญ่โตโอฬาร และก็แบ่งออกเป็นหลายๆ ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นนั้นก็จะมีเหล่าบริวารที่ใส่ชุดหลากสีสันนั่งเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบสวยงาม อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ทิพยรัตนเศวตพัสตร์ - ผู้อ่าน 18274
Case Study เทพธิดาคุณแม่ประยูร ตอน ทิพยรัตนเศวตพัสตร์ ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้...ทันทีที่กายละเอียดของท่านหลุดออกจากกายหยาบ ตัวท่านก็มีอาการเหมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองแก้วของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 พร้อมกับกลายเป็น “ท่านเทพธิดาสุดสวย”ในทันที อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  Case Study ตอนพิเศษ "อุบาสกรูปหล่อ ลูกชายคุณแม่ประยูร" - ผู้อ่าน 18270
Case Study ตอนพิเศษ คำถามในพุทธันดรที่แล้ว ลูกสร้างบารมีมากับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรครับ ?? อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ยมโลกมหานรกขุม 5 - ผู้อ่าน 18349
ยมโลกมหานรกขุม 5 คำถามข้อที่ 1. คุณพ่อของลูกตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่ในปรโลกเป็นอย่างไร และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกและครอบครัวบ้างไหมคะ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วิบากกรรมสุรา มหานรกขุม 5 - ผู้อ่าน 18402
วิบากกรรมสุรา มหานรกขุม 5 คำถามข้อที่ 1. โยมแม่ของผมตายแล้วไปไหน ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไร บุญที่ผมได้ตั้งใจบวชมีผลต่อท่านหรือไม่ และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงผมและครอบครัวบ้างไหมครับ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วิบากกรรม "คนหาปลา" - ผู้อ่าน 18285
วิบากกรรม จนกระทั่งมาถึงวันที่ 7 (นับจากวันที่โยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงไปแล้ว) ในระหว่างที่กายละเอียดโยมพ่อของลูกกำลังเดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในบ้านของท่านอยู่นั้น ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยมโลกนุ่งหยักรั้งสีแดงจำนวน 2 ตนมาปรากฏกายยืนอยู่ที่เบื้องหน้าของท่าน!!! อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กล้วย...กล้วย - ผู้อ่าน 18280
กล้วย...กล้วย เขาเกิดมาในช่วงเวลาที่ข้าวยากหมากแพง อาหารการกินไม่สมบูรณ์ ครอบครัวของเขายากจนมาก เขาต้องทำงานหนัก แต่ก็สามารถมีบ้านเป็นของตัวเองได้ในที่สุด...ด้วยความรักที่มีต่อภรรยา เขายอมเสียบ้าน เพื่ออพยพไปอยู่ในถิ่นที่เจริญกว่า สร้างเนื้อสร้างตัวจนมีบ้านเป็นของตนเองอีกหลังหนึ่ง แต่แล้วก็ต้องเสียบ้านหลังนี้ให้ภรรยาไป หลังจากที่ต้องหย่าร้างกัน...เมื่อเขาได้พบกับภรรยาคนปัจจุบัน ทำให้เขาได้พบกับหมู่คณะ เส้นทางการสร้างบารมีจึงเริ่มขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท - ผู้อ่าน 18273
ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท กินยาสูตรตุ๊กแกทำให้หายป่วยได้จริงหรือไม่ ฆ่าตุ๊กแกแล้วต้องได้รับผลกรรมอย่างไร พบกับเรื่องราวถูกผีเข้า การโดนของ ได้จากเรื่องนี้ "ตุ๊กแก กับ แอร์โฮสเสตท" อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เหมือนจะเหมือนกัน แต่ไม่เหมือน - ผู้อ่าน 18263
เหมือนจะเหมือนกัน  แต่ไม่เหมือน จากการสอบถามเหตุการณ์ในอดีต เรามีเหตุการณ์ดีหรือร้ายเกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน จึงทำให้เรา ๒ คน เข้าใจว่าดวงเราเหมือนกัน และจะคอยบอกกันว่าช่วงนี้โชคดีหรือโชคร้ายอยู่ อย่างเช่นเคยกระเป๋าตังส์หาย ก็จะโทรบอกเพื่ออีกฝ่ายจะได้คอยระวังตัว อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  วันโกนทีไรไม่ยอมนอน แต่หอนทั้งคืน - ผู้อ่าน 18275
วันโกนทีไรไม่ยอมนอน  แต่หอนทั้งคืน ญาติได้เชิญหมอไสยศาสตร์มารักษาก็ไม่หาย มีอยู่ช่วงหนึ่งเขามีอาการแปลก คือ พอถึงคืนวันโกน จะไม่ยอมนอน จะหอนทั้งคืน พอรุ่งเช้าซึ่งเป็นวันพระ ก็จะนอนหลับเงียบๆ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เขาว่า...ปากผมเหมือน... - ผู้อ่าน 18270
เขาว่า...ปากผมเหมือน... ครั้งนั้นผมจึงเป็นสามเณรที่เด็กที่สุดในโครงการ สาเหตุที่ทำให้ผมอยากบวชเพราะ ผมอยากนั่งบนมหาธรรมกายเจดีย์ เพราะผมคิดว่า แค่เท้าของผมได้เหยียบขึ้นไปบนเจดีย์ก็ถือว่าเป็นบุญสุดคุ้มแล้วครับ วันนั้นเป็นวันที่ผมจำได้ไม่ลืมจนทุกวันนี้ เพราะเป็นวันที่ผมนั่งสมาธิดีมากๆ ผมได้เห็นองค์พระขนาดใหญ่มากๆๆแบบไม่เคยเห็นมาก่อนเลยครับ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม