กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม

  เป็นหญิงใจนักเลง ป่วยเป็นมะเร็งร้าย 4 ครั้งที่พยายามฆ่าตัวตาย สุดท้ายกลับได้เข้าถึงธรรม - ผู้อ่าน 18269
เป็นหญิงใจนักเลง ป่วยเป็นมะเร็งร้าย 4 ครั้งที่พยายามฆ่าตัวตาย สุดท้ายกลับได้เข้าถึงธรรม เนื่องจากประสบกับความทุกข์มากเจอปัญหารอบด้าน รวมทั้งความทรมานจากโรคร้าย ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลายครั้ง แต่ไม่ตายสมใจ ...ครั้งหนึ่ง เธอได้พระอาจารย์ที่ ธุดงคสถานเขาแก้วเสด็จ เป็นกัลยาณมิตร สอนให้เธอนั่งสมาธิ ปรากฏว่า เธอเห็นดวงแก้วใหญ่ใสสว่างอยู่กลางท้อง รู้สึกเป็นสุขอย่างยิ่ง ...นับตั้งแต่นั้นมา อาการป่วยของเธอหายได้อย่างอัศจรรย์ ชีวิตของเธอเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้ - ผู้อ่าน 18269
พ่อขี้เมา ตายแล้วลูกทำบุญองค์พระให้ เรื่องราวของยอดนักรบแห่งกองทัพธรรม...โยมพ่อของท่าน ชอบดื่มสุรา เมื่อเมาแล้วก็มักจะด่าว่า และทำร้าย ภรรยา และลูกๆ สร้างความทุกข์ใจให้แก่คนในครอบครัวเป็นอันมาก...เมื่อโยมพ่อของท่านเสียชีวิต ท่านได้นำเงินมรดกของโยมพ่อ มาสร้างพระธรรมกายประจำตัว ถวายพระสังฆาธิการทั่วประเทศ ในนามโยมพ่อ และสร้างองค์พระให้กับทุกคนในครอบครัว สร้างเสาเขื่อนรอบมหาวิหารคุณยายอาจารย์ เพื่อเอาบุญใหญ่ช่วยโยมพ่อของท่าน ให้พ้นจากอบาย อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เกิดในครอบครัวขี้เมา - ผู้อ่าน 18275
เกิดในครอบครัวขี้เมา เธอเกิดมาในครอบครัวของนักเลงสุรา เริ่มจากคุณพ่อ ที่เป็นนักดื่ม เมื่อเมาแล้วก็มักจะทะเลาะวิวาทกับภรรยา จนทำให้เกิดความสะเทือนใจต่อลูกสาว ซึ่งมีอายุได้เพียง 3-4ขวบ ในที่สุดภรรยาก็พาลูกสาวหนีไป ...เมื่อไปอยู่กับคุณตา-คุณยาย ปรากฏว่า คุณยายก็เป็นยอดนักดื่มจน มีฉายาเป็นที่รู้จักกันไปทั่วว่า “ยายแพงขี้เมา” นอกจากคุณยายของเธอแล้ว คุณน้าของเธอก็ยังเป็นนักดื่มอีกด้วย...บุพกรรมใด ทำให้เธอต้องเกิดมาในสิ่งแวดล้อมเช่นนี้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สองพี่น้องสมองฝ่อ - ผู้อ่าน 18267
สองพี่น้องสมองฝ่อ หญิงสาวคนหนึ่ง แต่งงานกับชาวต่างชาติ ต่อมามีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน แต่อนิจจา ลูกสาวของพวกเขาป่วยเป็นโรคสมองฝ่อ ...หลังจากนั้น สองสามีภรรยา ได้ตั้งใจมีลูกอีกคนหนึ่ง เมื่อคลอดออกมาเป็นผู้หญิง ปรากฏว่า มีอาการสมองฝ่อ เหมือนกับคนพี่... สามีได้ตัดสินใจทิ้งภรรยา และลูกสาวทั้งสองไปโดยไม่สนใจ ไม่ส่งเสียเลี้ยงดูแต่อย่างใด...บุพกรรมใด ทำให้เด็กสาวที่ไร้เดียงสา ต้องมาประสบ ชะตากรรมเช่นนี้ ...ที่นี่มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  คำวิงวอนจากลูกถึงพ่อติดเบียร์ - ผู้อ่าน 18278
คำวิงวอนจากลูกถึงพ่อติดเบียร์ เรื่องราวชีวิตครอบครัวของ เด็กชาย อายุ 11 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน...คุณพ่อของเขาติดน้ำเมาอย่างมาก กลับมาจากที่ทำงานถึงบ้าน ก็ดื่มน้ำเมาไม่เคยสนใจครอบครัว ขนาดนอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ยังต้องแอบดื่ม ต่อมา คุณแม่ของเขา ทนไม่ไหว ฟ้องหย่า...สุดท้าย คุณพ่อของเขาตัดสินใจฆ่าตัวตาย...ตัวเขาเอง แม้ว่าจะเป็นลูกชาวเยอรมัน แต่ก็ชอบการบวช เคยบวชเป็นสามเณร เพราะตั้งใจจะเอาบุญบวชช่วยคุณแม่ที่เจ็บป่วย และมีความตั้งใจว่าเมื่อโตขึ้นจะบวชตลอดชีวิต อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สร้างพระให้น้อง - ผู้อ่าน 18267
สร้างพระให้น้อง คุณพ่อของเธอดื่มเหล้า เจ้าชู้ ด่าว่า และทำร้ายร่างกายคุณแม่ของเธออยู่เสมอๆ ในที่สุดก็พาภรรยาน้อยมาอยู่ที่บ้าน ทำให้เธอต้องพาคุณแม่ออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น...ต่อมา เมื่อเธอแต่งงานมีครอบครัว ตอนแรกก็มีความสุขดี แต่เมื่อสามีมีฐานะดีขึ้น เขาก็เริ่มดื่มเหล้า เที่ยวเตร่ และมีภรรยาน้อย จนเธอต้องขอแยกทางกับสามีในที่สุด...เธอมีน้องชายคนหนึ่งติดยาเสพติด ต่อมาเสียชีวิตเพราะฆ่าตัวตาย เธอได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้แก่เขา บุญนี้ช่วยเขาได้หรือไม่ อย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หลานขอกินเหล้าตอน 3 ขวบ - ผู้อ่าน 18279
หลานขอกินเหล้าตอน 3 ขวบ สุราพาให้ทุกข์ ทั้งในโลกนี้ และโลกหน้า...เรื่องราวชีวิตครอบครัวของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งผู้ชายทุกคนในครอบครัวล้วนแต่เป็นนักดื่มน้ำเมาด้วยกันทั้งสิ้น นับตั้งแต่ คุณพ่อ พี่ชาย หลานชายทุกคน ตลอดไปจนถึงพี่ชายต่างมารดา...คุณพ่อของเธอ เป็นครูประชาบาล ดื่มเหล้ามาตั้งแต่อายุ 18 ปี แม้แต่ตอนป่วยเป็นอัมพาต ยังใช้มือข้างที่ยังพอขยับได้ยกแก้วเหล้าดื่ม...พี่ชายคนโต จากคนที่เรียนเก่ง เป็นความหวังที่จะเป็นที่พึ่งของครอบครัว ดื่มเหล้าจนมีอาการทางประสาท...พี่ชายอีกสามคนก็ดื่มเหล้าจัด...แม้แต่หลานชาย เนื่องจากถูกเลี้ยงในวงเหล้าตั้งแต่เด็ก พออายุ 3 ขวบ ก็ร้องขอกินเหล้า... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ที่ดินตาบอดกับเศรษฐีหนุ่มเนื้อหอม - ผู้อ่าน 18266
ที่ดินตาบอดกับเศรษฐีหนุ่มเนื้อหอม อุทาหรณ์ของผู้ที่ทำบุญแล้วไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้ให้ดี...ชายคนหนึ่ง ในอดีตเคยทำทานทั้งสาธารณะกุศล และในพระพุทธศาสนา แล้วอธิษฐานจิตเพียงว่า ขอให้หล่อ ให้รวย เท่านั้น จนตลอดชีวิต ทานบารมีหลายๆชาติดังกล่าวมารวมส่งผลในชาตินี้ จึงทำให้เขาเกิดมามีรูปหล่อ รวยทรัพย์ แต่ต้องเกิดในตระกูลที่เป็นเศรษฐีด้วยของมึนเมา และต้องดำเนินธุรกิจของตระกูล เพราะอธิษฐานไม่รอบคอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ประธานชมรมพุทธ - ผู้อ่าน 18275
ประธานชมรมพุทธ ชายคนหนึ่งเกิดในครอบครัวของข้าราชการครู คุณพ่อ-คุณแม่ของเขาต้องแยกทางกันเพราะคุณพ่อติดการพนันอย่างมาก...ตัวเขาเองเมื่อเริ่มต้นเรียนในชั้น ม.3 ได้หลงเดินทางผิด ไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขหลายอย่าง เช่น ดื่มเหล้า เที่ยวกลางคืน เล่นการพนัน เป็นต้น...ต่อ มาเขาได้มารู้จักกับหมู่คณะ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลไปในทางที่ดีขึ้นชนิดจากหน้ามือเป็นหลังมือ...เขาได้บวชทดแทนพระคุณบิดามารดา และเมื่อลาสิกขาแล้วก็ยังชักชวนเพื่อนๆหักดิบเลิกเหล้า และยาเสพติดทุกชนิด และช่วยเหลืองานพระศาสนาด้วยการในการจัดงานบวชธรรมทายาท อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เจ้าของโรงเบียร์...ซื้อหุ้นเบียร์...สมบัติพินาศหมด - ผู้อ่าน 18279
เจ้าของโรงเบียร์...ซื้อหุ้นเบียร์...สมบัติพินาศหมด ตระกูลหนึ่งร่ำรวยมากจากการค้าน้ำเมา เป็นเจ้าของโรงงานเบียร์ขนาดใหญ่ และยังเป็นเจ้าของบาร์ ผับขนาดใหญ่กว่า 100 แห่ง ต่อมากิจการขาดทุน จึงได้ขายโรงเบียร์ และ บาร์ ผับ เกือบทั้งหมด มรดกนี้ต่อมาได้ตกมาถึงรุ่นลูก และ รุ่นหลาน...สมบัติที่ได้มามีเชื้อวิบัติ ดังนั้น จึงทำให้เกิดเหตุแห่งทุกข์มากมาย อาทิ ราชภัย อัคคีภัย ประกอบกิจการใดก็วิบัติเสียหาย ประสบกับการขาดทุนย่อยยับ...ผู้ผลิตน้ำเมา ผู้ค้าน้ำเมา จะได้รับผลอย่างไรในปรโลก... ที่นี่มีคำตอบ... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ - ผู้อ่าน 18270
อยากสร้างพระ จึงได้มาเจอกับหมู่คณะ เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านการศึกษาตั้งแต่เด็กทำให้เธอต้องเปลี่ยนการเรียนจากสายสามัญ มาเรียนเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้าตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 ปี...เมื่อเรียนจบเธอเป็นดีไซน์เนอร์ และช่างเสริมสวยที่มีฝีมือมาก เป็นที่ต้องการของโรงเรียนเสริมสวย และสถาบันเสริมความงามหลายแห่ง...ชีวิตผกผัน ทำให้เธอต้องไปเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีข้ามชาติ...ต่อมา ด้วยความคิดที่อยากจะทำบุญสร้างพระ ทำให้เธอได้มีโอกาสพบกับหมู่คณะ เส้นทางของการสร้างบารมีจึงได้เริ่มขึ้น อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิต - ผู้อ่าน 18272
ชาวคริสต์สร้างองค์พระ ใน 3วันสุดท้ายของชีวิต ชายคนหนึ่ง เกิดนอกบุญเขต ไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ เขาสูบบุหรี่ และดื่มเหล้าจนเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง แต่เนื่องจากได้กัลยาณมิตร ซึ่งเป็นทั้งลูกบุญธรรม และลูกสะใภ้ บุญแรกและบุญเดียวที่เขาได้ทำในพระพุทธศาสนา คือบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว และบุญสร้างเสาแก้ว...บุญนี้ ส่งผลอย่างไรต่อเขาในปรโลก และหากไม่มีบุญนี้ เขาจะเป็นอย่างไร...และคำแนะนำสำหรับ วิธีที่ดีที่สุด ในการเตรียมตัวตายในช่วงวิกฤติ เราควรจะทำอย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  จากบาห์เรน - ผู้อ่าน 18268
จากบาห์เรน หลังจากแยกทางกับอดีตสามี หญิงหนึ่งได้ตัดสินใจ ไปประกอบอาชีพด้านการทำผมในต่างแดน ที่นี่เธอได้พบกับสามีคนปัจจุบัน...สามีของเธอ แต่ก่อนชอบเข้าป่าล่าสัตว์ ต่อมาเขาเกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนาเพิ่มมากขึ้น หันเข้าหาการปฏิบัติธรรม แม้ประเทศที่เขาอยู่จะไม่มีพระภิกษุ แต่เขาก็ยังช่วยจัดกฐินมาทอดที่ประเทศไทยทุกปี...ในที่สุดสองสามีภรรยา ได้มาพบกับหมู่คณะผ่านทาง DMC โดยบังเอิญ หนทางแห่งการสร้างบารมีกับหมู่คณะจึงได้เริ่มต้นขึ้น... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เสียพนัน 12 ล้าน ใน 1 คืน ต่อมา ได้ปลื้มเป็นแชมป์บอกบุญสร้างพระ เมื่อละโลกแล้วจะไปอยู่ที่ไหน - ผู้อ่าน 18271
เสียพนัน 12 ล้าน ใน 1 คืน ต่อมา ได้ปลื้มเป็นแชมป์บอกบุญสร้างพระ เมื่อละโลกแล้วจะไปอยู่ที่ไหน เรื่องราวของนักสร้างบารมีผู้หนึ่ง...เธอเคยประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ จนทำให้สามารถมีเงินเก็บถึง 12 ล้านบาท...เธอเป็นคนรักบุญ ไม่เคยปฏิเสธบุญ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อยู่มาวันหนึ่ง ได้มีคนมาชวนให้เธอไปเล่นการพนันชนิดหนึ่ง ด้วยวิบากกรรมเก่าตามมาทัน ทำให้เธอต้องสูญเสียเงินทั้งหมดที่ได้เก็บออมมา เพียงข้ามคืน เธอต้องกลายเป็นแม่ค้าขายของเล็กๆน้อยๆ และไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร...ต่อมา เธอได้จากบ้านมาอยู่วัด เป็นสมาชิกในโครงการ “เจ้าหน้าที่รักวัด” บอกบุญจนได้รับ เหรียญกล้าหาญหลานยาย... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ลาว-ปารีส...จะตั้งศูนย์ที่ปารีส - ผู้อ่าน 18270
ลาว-ปารีส...จะตั้งศูนย์ที่ปารีส สามี-ภรรยา ชาวลาว แต่ได้อพยพไปใช้ชีวิตที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะเหตุการณ์ไม่สงบภายในประเทศ ทั้งสองคนเป็นผู้ที่มีความรักและผูกพันกับพระพุทธศาสนามาก มีความต้องการอยากจะประพฤติปฏิบัติธรรมด้วยการเจริญสมาธิภาวนา เพราะต้องการศึกษาแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา...ด้วยบุญเก่าส่งผล จึงทำให้ได้มาเจอกัลยาณมิตรแนะนำให้ได้มารู้จักกับหมู่คณะโดยบังเอิญ...หนทางของการสร้างบารมีกับหมู่คณะจึงได้เริ่มต้นขึ้น...สองสามีภรรยา มีความตั้งใจที่จะสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  สำนักแม่ชี เพชรบูรณ์ - ผู้อ่าน 18357
สำนักแม่ชี เพชรบูรณ์ แม่ชีท่านหนึ่ง ท่านได้เสียสละที่ดินอันเป็นมรดกจากคุณพ่อ-คุณแม่ มาจัดสร้างเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ต่อมา ได้มีกัลยาณมิตรนำดาวธรรมไปติดตั้งให้ จึงทำให้ท่านได้มาเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา...เรื่องน่าแปลก ที่คุณพ่อ และพี่ๆของท่าน รวมทั้งตัวท่านด้วย มีอาการป่วยที่ทำให้จะต้องรับการผ่าตัดหลังกันถึง 5 คน เขาเหล่านี้สร้างกรรมใดมาในอดีต...แม่ชี ท่านมีความตั้งใจจะทำสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ให้ดีที่สุด ท่านจะต้องทำอย่างไร...ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  เสียชีวิต...หลังจากถวายผ้าไตรจีวร - ผู้อ่าน 18268
เสียชีวิต...หลังจากถวายผ้าไตรจีวร นับตั้งแต่ได้พบกับหมู่คณะ เขาก็ได้สร้างบารมีอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ได้ร่วมบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ...ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวบนโดม...สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ให้ตนเอง หมู่ญาติ และบอกบุญ รวมทั้งหมดกว่าหนึ่งพันองค์...ร่วมบุญสร้างอาคารที่พักพระภิกษุ...และเป็นประธานรองในงานบุญใหญ่อีกหลายงาน...ต่อมา วิบากเก่าตามทัน ทำให้เขาล้มป่วย และเสียชีวิตในที่สุด...ชีวิตหลังความตายของเขา จะเป็นอย่างไร... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ปู่กินลูกหนูเป็นๆ - ผู้อ่าน 18269
ปู่กินลูกหนูเป็นๆ เรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ในครอบครัวชาวจีนที่ได้เดินทางมาสร้างฐานะในประเทศไทย...คุณปู่ชอบดื่มเหล้า และชอบทานลูกหนูเป็นๆที่เกิดใหม่ โดยเชื่อว่าเป็นยาชูกำลัง...คุณย่า ชอบทำบุญตามประเพณีชาวจีน...คุณพ่อ ชอบดื่มสุรา สูบบุหรี่ เล่นการพนัน ส่วนใหญ่ทำบุญตามประเพณีชาวจีน แบบสงเคราะห์โลก สงเคราะห์ญาติ...คุณลุงชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่...ท่านเหล่านี้ ละโลกแล้ว ไปไหน...มีความเป็นอยู่อย่างไร...ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  The Merit Has Been Performed…Why Does The Kamma Follow Me? - ผู้อ่าน 18269
The Merit Has Been Performed…Why Does The Kamma Follow Me? ชีวิตในครอบครัวของหญิงคนหนึ่ง...คุณพ่อของเธอเป็นอดีตตำรวจมือปราบที่เก่งมาก ย้ายไปอยู่จังหวัดไหน โจรผู้ร้ายก็จะเกรงกลัว ท่านชอบทำบุญตามวัดต่างๆ มีวัดประจำครอบครัวในแต่ละจังหวัดที่ท่านย้ายไปอยู่เสมอ...คุณแม่ ก็เป็นผู้สูงอายุที่ใจดี น่าอยู่ใกล้...คุณปู่-คุณย่า ต่างก็เป็นคนใจบุญ โอบอ้อมอารี...พี่ชายของเธอ มักจะทะเลาะกับเธอ และคุณพ่อ อยู่บ่อยๆ แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้เป็นผู้ได้รับโอกาส ดูแลคุณพ่อ-คุณแม่ มากกว่าลูกคนอื่นๆทั้งหมด อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  หญิงในร่างชาย ผู้มีจิตใจดีงาม - ผู้อ่าน 18280
หญิงในร่างชาย ผู้มีจิตใจดีงาม ชายคนหนึ่ง เกิดมาในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ คุณพ่อคุณแม่ จะตั้งอยู่ในศีลในธรรม ทุกวันเข้าพรรษา จะพากันนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัด...แต่ เขาเป็นคนที่เป็นชายแต่เพียงร่างกาย ส่วนจิตใจนั้นเป็นหญิง...และในที่สุดเขาก็ได้เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิงสมใจ...เขาเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ เป็นนักกิจกรรมที่เก่ง...เมื่อเรียนจบแล้ว ก็สามารถสร้างความก้าวหน้าให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี แม้จะต้องประสบปัญหา ทำให้ต้องกลายเป็นหนี้จำนวนมาก แต่ก็สามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  กะเทย ขายบริการ - ผู้อ่าน 18297
กะเทย ขายบริการ ชายคนหนึ่ง เกิดมาในครอบครัวที่มีพี่น้องเป็นผู้ชายทั้งหมด แต่เนื่องจากตอนที่เขาเกิดมา คุณพ่อ-คุณแม่ อยากได้ลูกผู้หญิง จึงได้เลี้ยงเขามาอย่างเด็กผู้หญิง เขามีอาการเบี่ยงเบนทางเพศตั้งแต่ ม.3 แล้ว...เมื่อโตขึ้น เขาได้ไปขายบริการทางเพศในต่างประเทศ จากเอเซีย ไปจนถึงยุโรบ ต้องเจอกับความวิตถารพิสดารต่างๆมากมาย...วิบากกรรมใด ทำให้เขาต้องมามีชีวิตเช่นนี้...ที่นี่ มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  A Man Who Violated His Daughter and Another Relative of the Same Blood Line - ผู้อ่าน 18269
A Man Who Violated His Daughter and Another Relative of the Same Blood Line เรื่องราวน่าสะเทือนใจ...ชายคนหนึ่ง มีนิสัยเจ้าชู้ แม้แต่คนในครอบครัวก็ไม่ละเว้น มีความสัมพันธ์กับน้องสาวของตัวเองอย่างเปิดเผย จนภรรยาของเขาทนไม่ไหวต้องขอแยกทางไป ทั้งๆที่มีลูกสาวด้วยกันถึง 5 คน นอกจากนั้น ยังข่มขืนลูกสาวแท้ๆของตัวเองถึงสองคน...ด้วยวิบากกรรมใด เขาจึงทำได้อย่างนี้...น้องสาว และลูกสาวทั้งสองคน ของเขามีวิบากกรรมใดจึงต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ท้องกับพ่อ - ผู้อ่าน 18299
ท้องกับพ่อ เธอถูกพ่อผู้ให้กำเนิด ขืนใจตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนถึงอายุ 15 ปี ก็ตั้งท้องกับพ่อของตัวเอง...ระหว่างนั้น เธอได้แต่งงานกับชายคนหนึ่ง เมื่อไปอยู่กับเขาได้เพียงเดือนเดียว เธอก็ให้กำเนิดเด็กผู้ชายคนหนึ่ง สามีของเธอรับไม่ได้กับเรื่องเช่นนี้ จึงต้องแยกทางกันไป...พ่อของเธอได้มาเอาตัวเด็กไปเลี้ยงดู และสอนให้เกลียดชังเธอ และพูดจาหยาบคาย....เธอได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง สามีคนปัจจุบัน รักเธอ และไม่รังเกียจอดีตของเธอ...ต่อมา เธอได้มาพบกับหมู่คณะ ชีวิตใหม่ของเธอกำลังจะเริ่มต้นในทางที่ดี... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  ฟ้องร้องที่ดินเกาะสีชัง - ผู้อ่าน 18272
ฟ้องร้องที่ดินเกาะสีชัง คุณพ่อของเธอ ทำงานรับใช้ท่านเจ้าพระยาท่านหนึ่ง ในสมัยรัชกาลที่6 ต่อกับรัชกาลที่7 ต่อมาหน้าที่การงานก็ก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ จนได้เป็นเจ้าของที่ดินบนเกาะสีชังเกือบครึ่งเกาะ...ต่อมา เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี พ.ศ.2495 ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป ตำแหน่ง หน้าที่การงาน ที่ดินจำนวนมากมาย และทรัพย์สมบัติ ของคุณพ่อของเธอ ต้องอับเฉาตั้งแต่นั้นมา ต้องถูกฟ้องร้องเป็นจำนวนเงินหลายร้อยล้านบาท... อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 
  โสเภณีซ่องต่างประเทศ (จดหมายจากซ่องต่างประเทศ) - ผู้อ่าน 18268
โสเภณีซ่องต่างประเทศ (จดหมายจากซ่องต่างประเทศ) เนื่องจากความยากจน ทำให้เธอต้องตัดสินใจยึดอาชีพค้าประเวณี...เธอผ่านการมีสามีมาหลายครั้ง และในทุกครั้งก็ไม่ได้เจอคนที่ดีดังที่หวังเอาไว้...ท้ายที่สุด เธอได้ไปขายบริการที่ต่างประเทศ...ต่อมา เมื่อบุญเก่าส่งผล เธอจึงมีโอกาสได้เจอหมู่คณะ...เธอจะหาทางออกที่ดีให้กับชีวิตของเธออย่างไร...ที่นี่มีคำตอบ อ่านเรื่องกรณีศึกษากฎแห่งกรรมต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม