ช่วงเด่นฝันในฝัน

    อัพเดทข่าวกิจกรรมต่างๆจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน

  กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี - ผู้อ่าน 18256
กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตอนนี้โครงการรักษ์วัด รักษ์ศีล5ของเรา ที่ได้จัดขึ้น ณ วัดต่างๆ ก็ได้เป็นที่พูดถึงกันไปทั่วเลยว่า เป็นโครงการที่ดี ทำให้เยาวชนและคนในชุมชนได้หันกลับมาใส่ใจวัดในชุมชนของตนเองมากขึ้น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี - ผู้อ่าน 18255
กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7  จ.ปทุมธานี ในช่วงปีระกา ปีฟ้าเปิดนี้ ถือได้ว่าเป็นปีที่พิเศษสุดๆ ที่นักเรียนอนุบาลฯทุกๆท่านจะได้ร่วมใจกันแสดงพลังของชาวพุทธ ให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียนและชุมชน ในโครงการรักษ์วัด รักศีล 5 อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1 - ผู้อ่าน 18255
อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1 อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา - ผู้อ่าน 18255
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา หลวงพ่อคะ ช่วงนี้ครอบครัวของลูกเจอวิกฤติหนักเหลือเกินค่ะ เพราะสถานที่ตั้งของบริษัทกำลังจะหมดสัญญาเช่าเซ้งในปี 2560 นี้แล้วค่ะ ทำให้ลูกต้องรีบหาสถานที่ตั้งของบริษัทใหม่ด่วนที่สุด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง - ผู้อ่าน 18255
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง ลวงพ่อครับ ในฐานะผมเรียนจบสายวิทยาศาสตร์ ปกติแล้วคนเรียนจบสายนี้ เขาไม่ค่อยเชื่ออะไรที่ไม่มีเหตุผลหรือสิ่งที่พิสูจน์ไม่ได้หรอกครับ แต่เมื่อผมมาเจอคุณยายฯอาจารย์ ผมก็ขอยืนยันว่า “ท่านเป็นบุคคล..อจินไตย ที่วิทยาศาสตร์ตามหลังท่านไม่ทัน... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก - ผู้อ่าน 18254
ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่าง จะพาทุกท่านไปติดตามลีลาแชมป์ เบื้องลึกเบื้องหลังเส้นทางสู่ธรรมมาสน์ เทศนาธรรมระดับโลก ของสามเณรทั้ง 6 รูป ซึ่งเมื่อวานนี้ได้สร้างกระแสการตื่นตัวของญาติโยมไปทั่วโลกโซเชียล อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก - ผู้อ่าน 18254
เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก นับถอยหลังอีกไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงเวลาสว่าง ชั่วโมงทอง ของโครงการประกวดสามเณรแสดงธรรมในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์ - ผู้อ่าน 18255
ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์ การที่หลวงพ่อจัดทำโครงการตักบาตรแสนในวันที่ 22 เมษายนที่จะถึงนี้..ลูกพระธัมฯทั่วโลกต่างอะเลิร์ทจนอยู่ไม่ติดแล้วค่ะ เพราะปลื้มที่จะได้ตักบาตรและถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานพระภิกษุสามเณรมากกว่าแสนรูปเนื่องจากอานิสงส์นี้แรงสุดๆ ซึ่งหากได้ศึกษาเรื่องราวจากอรรถกถาก็จะพบว่า..แรงถึงขนาดส่งผลให้เป็น“เอตทัคคะ”กันเลยทีเดียว !!!อย่างในเรื่องของพระมหากัสสปะ ผู้เป็นเลิศด้านถือธุดงค์วัตร อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก - ผู้อ่าน 18255
เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างจะพาทุกท่านไปติดตามกับภารกิจลูกพระธัมฯพันธุ์ฮาร์ดคอร์ กับงานบุญมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกตักบาตรแสนรูป 72 ปี พระเทพญาณมหามุนี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้ - ผู้อ่าน 18253
เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้ ขณะที่วัดยังเป็นศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรมอยู่เลยค่ะ ซึ่งสมัยนั้นที่พักและสิ่งก่อสร้างต่างๆ ยังไม่ลงตัว คุณยายฯจึงต้องเดินทางไปๆมาๆระหว่างบ้านธรรมะประสิทธิ์กับศูนย์พุทธจักรฯ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้ - ผู้อ่าน 18254
บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจกันของคณะสงฆ์ทั้งสังฆมณฑล การบวชสามเณรหนึ่งล้านรูปทั่วไทยในครั้งนี้จึงบังเกิดขึ้นได้อย่างน่ามหัศจรรย์ วัดที่เคยร้างเป็นจำนวนมากได้ถูกฟื้นฟูหวนคืนกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด - ผู้อ่าน 18254
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด หลวงพ่อคะ..ก่อนลูกจะเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ในวัด ลูกทำงานอยู่ธนาคารแห่งหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าส่วนสินเชื่อ มีหน้าที่ดูแลลูกค้าต่างประเทศทั้งหมดค่ะ ซึ่งช่วงที่ทำงานอยู่ ลูกก็ได้มาทำบุญที่วัดพระธรรมกายในปี 2523... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก - ผู้อ่าน 18255
แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก อนมาบวชสามเณร ปิง วัง ยม น่าน แฝดทั้ง 4 คน เรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนวัดอ่างทอง ได้คุณย่ากิมลุ๊ย สุภาเพียร หรือ ย่าแอ๊ด เป็นยอดกัลยาณมิตรชวนมาบวชที่วัดช้างและมาอบรมที่ศูนย์ธุดงคสถานอ่างทอง ฝาแฝดทั้ง4 คน มีธรรมชาติ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน จุดจบที่เหลือเชื่อของการเป็นเนื้องอกในสมอง - ผู้อ่าน 18253
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน จุดจบที่เหลือเชื่อของการเป็นเนื้องอกในสมอง เรื่องเลวร้ายที่สุดก็ได้เข้ามาสู่ชีวิต เพราะภรรยาผู้เป็นที่รักของผม คุณอุษารัตน์ อยู่ๆ เธอก็มีอาการปวดหัวขั้นรุนแรง จนตาพร่าเห็นภาพซ้อน และหนังตาก็ปิดลงไปข้างหนึ่ง ซ้ำร้ายยังไม่สามารถกรอกตาข้างที่ปิดได้ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายงานข่าวสว่าง ตอน เจ้าของบุญอัศจรรย์ งานตักบาตรแสนสำเร็จ - ผู้อ่าน 18254
รายงานข่าวสว่าง ตอน เจ้าของบุญอัศจรรย์ งานตักบาตรแสนสำเร็จ หลวงพ่อครับผมเข้าวัดสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมากว่า 18 ปี ซึ่งบุญที่ผมและครอบครัวเราปลื้มมากๆ คือ ได้เป็นผู้ร่วมสถาปนาศูนย์ปฏิบัติธรรมศรีสะเกษ และศูนย์ปฏิบัติธรรมแก้วภาวนาครับ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แม้คุณยายฯละสังขารแล้วก็ช่วยได้ - ผู้อ่าน 18254
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แม้คุณยายฯละสังขารแล้วก็ช่วยได้ หลวงพ่อคะ เมื่อก่อนลูกไม่ยอมมาวัดพระธรรมกายเลยค่ะ แม้น้องสาวทั้ง2 คน จะชวนลูกเข้าวัดนี้อย่างไร ลูกก็ยังไม่ยอมเข้าอยู่ดีแม้เขาจะพยายามเล่าถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ฯ หลวงพ่อฯ คุณยายฯ ... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  ชีวิตไม่เคยหยุดฝัน “คุณหมอโมฮัล” - ผู้อ่าน 18254
ชีวิตไม่เคยหยุดฝัน “คุณหมอโมฮัล” ชีวิตในวัยเด็กของผมนั้นลำบากมาก ครอบครัวยากจนต้องช่วยพ่อแม่ทำงาน แต่ผมก็มีความฝันอยากเป็นหมอกับเขาบ้าง จึงตั้งใจเรียนหนังสือจนในที่สุดผมก็ได้เข้าเรียนคณะทันตแพทย์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลทุ่มสุดฤทธิ์พิชิตตักบาตรแสนสำเร็จ - ผู้อ่าน 18254
รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลทุ่มสุดฤทธิ์พิชิตตักบาตรแสนสำเร็จ วันนี้ผู้สื่อข่าวสว่างจะพานักเรียนอนุบาลฯ มาทำความรู้จักกับ “จังหวัดอุบลราชธานี” ให้มากขึ้น สถานที่ตรงนี้ทำไมจึงสำคัญ และอีกไม่กี่วันเมืองดอกบัวงามแห่งนี้จะถูกบันทึกประวัติศาสตร์โลกด้วยงานตักบาตรที่งดงามที่สุดค่ะ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลจุดสว่างแรกแห่งจักรวาล - ผู้อ่าน 18254
รายงานข่าวสว่าง ตอน เมืองอุบลจุดสว่างแรกแห่งจักรวาล ช่วงนี้เราทราบข่าวกันแล้ว ว่าจะมีงานตักบาตรที่มีจำนวนพระเณรมากที่สุดในโลก(หนึ่งแสนรูป)บนแผ่นดินของจังหวัดที่สว่างที่สุด นั่นก็คือ “จังหวัดอุบลราชธานี” ที่เมืองอุบลนี้เขาบอกกันว่าใครได้ไปเยือนแล้วจะต้องหลงรัก...รักในความดีของพี่น้องชาวอุบล ที่มีจิตใจง๊ามงามและสูงส่งเหมือนกับดอกบัว ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว - ผู้อ่าน 18253
เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอนหยั่งรู้ชื่ออย่างเหลือเชื่อและช่วยได้แม้ละสังขารแล้ว นับจากลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี 2535ลูกก็พาครอบครัวมาสร้างบุญทุกอาทิตย์ต้นเดือนและทุกบุญไม่เคยขาดเลยค่ะจนกระทั่งวันหนึ่ง.... อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  แจ้งข่าวสว่าง “ตักบาตรพระภิกษุสามเณร..หนึ่งหมื่นรูป” - ผู้อ่าน 18256
แจ้งข่าวสว่าง “ตักบาตรพระภิกษุสามเณร..หนึ่งหมื่นรูป” วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ.2559ที่จะถึงนี้ เวลา6.00 น.จะมีพิธีตักบาตรฉลองสามเณรใหม่จำนวน 10,000 รูป ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ณ ศูนย์อบรมเยาวชนผาสุกวนิช จ.ราชบุรี อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  อุบลแซ่บหลาย บวชเณรล้าน แชมป์เต็งหนึ่งของประเทศ - ผู้อ่าน 18256
อุบลแซ่บหลาย บวชเณรล้าน แชมป์เต็งหนึ่งของประเทศ วันนี้เราจะไปติดตามข่าวสว่างที่ส่งตรงมาจากจังหวัดอุบลราชธานี เมืองดอกบัวงาม แม่น้ำสองสี มีปลาแซ่บหลาย จังหวัดที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ดินแดนแห่งนักปราชญ์” อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  บวชสามเณรล้านแจ๋วจริงๆ เมื่อเณรพบพระภายใน - ผู้อ่าน 18254
บวชสามเณรล้านแจ๋วจริงๆ เมื่อเณรพบพระภายใน วันนี้เราไปติดตามข่าวสว่าง เมื่อคณะสงฆ์ทั่วไทยพร้อมใจคืนความสุขให้ชุมชนทั่วประเทศด้วยการบวชสามเณรหนึ่งล้านรูป แต่ละจังหวัดจัดพิธีแห่นาคธรรมทายาทกันอย่างยิ่งใหญ่ อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  มาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง โรงเรียนวีสตาร์เต็งหนึ่ง แชมป์ชวนบวชสามเณรล้านรูป - ผู้อ่าน 18255
มาบตาพุดพันพิทยาคาร จ.ระยอง โรงเรียนวีสตาร์เต็งหนึ่ง แชมป์ชวนบวชสามเณรล้านรูป วันนี้เราไปติดตามเรื่องราวเด็ดๆที่ส่งตรงมาจากชายทะเลจังหวัดระยองกับเรื่องราวของศูนย์บวชสามเณรล้านรูปคุณภาพระดับแชมป์ออฟแชมป์ ประเภทโรงเรียนชวนบวชส่งนักเรียนชายบวชสามเณรมากที่สุดในประเทศได้แก่ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จังหวัดระยอง อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 
  พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์ - ผู้อ่าน 18254
พุทธบุตรรวมใจ บวชสามเณรล้าน ฟื้นฟูพุทธศาสน์ บวชสามเณรล้านรูป รุ่นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของโลกในปีนี้ ได้กลายเป็นสีสันบุญบันเทิง แต่งแต้มความงามของวัฒนธรรมชาวพุทธให้หวนคืนกลับมาสู่ผืนแผ่นดินไทยอีกครั้งด้วยพลังของคณะสงฆ์ทั่วไทยร่วมกันประกาศให้ปีพ.ศ.2559 นี้ เป็นปีทองของการฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยด้วยการบวชสามเณร 1 ล้านรูป อ่านเรื่องช่วงเด่นฝันในฝันต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม