ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  องค์พระภายในทั้งใสทั้งสว่าง - ผู้อ่าน 18308
องค์พระภายในทั้งใสทั้งสว่าง วันต่อมาพอนั่งสมาธิอีก กระผมก็จะวางใจเฉยๆเอาไว้ที่กลางท้อง นั่งไปสักพักก็รู้สึกเหมือนกับว่าไม่มีตัวตน ตอนนั้นใจกระผมนิ่งมาก แล้วกระผมก็เห็นดวงแก้วใสสว่างเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ ดวงแก้วพากันเรียงแถวพุ่งขึ้นมาจากลางท้องของกระผมเป็นแถวเป็นแนวเยอะมาก สักพักก็เห็นองค์พระแก้วใสเรียงเป็นแถวขึ้นมาจนเป็นทางยาวเลยครับ องค์พระงามมาก ทั้งใสทั้งสว่าง อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดวงแก้วกลมใสในตัวเรา - ผู้อ่าน 18495
ดวงแก้วกลมใสในตัวเรา แต่พอนั่งไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเราหายไป ไม่มีแขน ไม่มีขา ใจนิ่งมาก แล้วกระผมก็เริ่มเห็นดวงกลมใสๆขนาดเท่าลูกตาดำ อยู่ท่ามกลางความมืดตรงหน้ากระผม ห่างประมาณหนึ่งฟุต แต่เห็นแป๊บเดียวก็หายไป และพอนั่งสมาธิทุกครั้งกระผมก็จะเห็นแบบนั้น แต่ความมืดจะจางลงเรื่อยๆ ดวงนั้นก็สว่างขึ้นด้วยครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เมื่อใจหยุดนิ่ง...สิ่งอัศจรรย์ก็บังเกิด - ผู้อ่าน 18260
เมื่อใจหยุดนิ่ง...สิ่งอัศจรรย์ก็บังเกิด พอเข้าสู่วันที่สาม ใจของกระผมก็เริ่มสงบ และเบาสบายขึ้น วันนั้นกระผมนั่งนิ่งๆวางใจสบายๆ และนึกว่าเรามีดวงแก้วใสๆอยู่กลางท้อง นั่งไปสักพักใจเริ่มเบา และนิ่งมาก กระผมก็เห็นว่ามีดวงแก้วกลมๆใสๆเหมือนดวงดาวอยู่ในท้องของกระผมจริงๆ กระผมก็มองไปที่ดวงนั้นแล้วก็เอาใจนิ่งๆไปแตะเบาๆที่ดวงนั้น อยู่ดีๆดวงกลมๆนั้นก็ขยายออก ขยายใหญ่มากเท่ากับดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  เริ่มจากมืด...เริ่มจากฟุ้ง - ผู้อ่าน 18243
เริ่มจากมืด...เริ่มจากฟุ้ง ในวันแรกๆที่กระผมฝึกนั่งสมาธิ พอหลับตาปุ๊บกระผมก็เห็นความมืดปั๊บ กระผมก็ดูไปเฉยๆไม่คิดอะไร กระผมนั่งอยู่หลายวันแม้จะยังไม่เห็นอะไรเลย แต่กระผมกลับรู้สึกว่าใจของกระผมเริ่มนิ่งมากขึ้น รู้สึกสบายและมีความสุข...ในวันแรกๆ พอกระผมหลับตาทีไรก็จะฟุ้งจนมึนทุกที จนกระผมต้องลืมตาขึ้น แล้วหลับตาใหม่อยู่หลายรอบ พระอาจารย์สอนให้นึกถึงดวงแก้ว กระผมก็ลองทำตาม แต่นึกไม่ออก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุข...ที่แท้จริงแล้วอยู่ในตัวเรานี่เอง - ผู้อ่าน 18279
ความสุข...ที่แท้จริงแล้วอยู่ในตัวเรานี่เอง การอบรมในครั้งนี้ดีมากๆ ผมได้ฝึกทุกอย่างและยังได้นั่งสมาธิอย่างเต็มที่อีกด้วย โอ...พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ วันแรกที่นั่งสมาธิ ขนาดว่าซ้อมมาแล้วนะครับ มันก็ยังเมื่อยสุดๆ ผมปวดไปหมด ทั้งแขน ขา บ่า ไหล่ ลำตัว และหัวเข่า และวันที่สองความปวดเมื่อยก็ยิ่งทับทวี จนรู้สึกว่ากระดูกแทบจะหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ นั่งไปสักพักความชาก็มาเยือน ผมชาไปหมดทั้งตัว แต่เพราะอยากเข้าถึงธรรม ผมจึงคิดว่า “ตายเป็นตาย” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิ...ที่ได้รับ คือ ความสุข - ผู้อ่าน 18222
สมาธิ...ที่ได้รับ คือ ความสุข แต่ก่อนกระผมจนมาก ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ ชีวิตลำบากและขาดแคลน แต่ตอนนี้กระผมกลับรู้สึกว่าชีวิตของกระผมมันเต็มเปี่ยม เหมือนเรามีทุกอย่างที่สมบูรณ์ขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ ถ้ามีใครเอาสมบัติจักรพรรดิมาให้เพื่อแลกกับธรรมะ และไม่ให้กระผมเห็นองค์พระ กระผมก็ไม่ยอมแลกเด็ดขาดครับ ตอนนี้กระผมไม่ต้องการอะไรเลยนอกจากธรรมะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดวงใสๆที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18295
ดวงใสๆที่กลางกาย วันนั้นผมเอาใจมาไว้ที่กลางท้อง ทำใจเฉยๆไม่คิดอะไร ใจผมนิ่งมาก แล้วอยู่ดีๆผมก็เห็นมีจุดสว่างเล็กๆเกิดขึ้นในตัวของผม พอมองเข้าไปก็ยิ่งเห็นเป็นประกายสว่างมากขึ้น ผมนั่งมองความสว่างนั้นอยู่พักใหญ่ ก็เห็นมีวงกลมๆใสๆเป็นจุดเล็กๆอยู่ที่กลางกาย พอมองเข้าไป ดวงใสๆนั้นก็ใหญ่ขึ้นจนมีขนาดเท่ากับนิ้วหัวแม่มือ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  รางวัลของความตั้งใจ - ผู้อ่าน 18240
รางวัลของความตั้งใจ ตอนแรกที่นั่งสมาธินั้น กระผมเจ็บไปทั้งตัว ปวดไปหมด เมื่อยไปทุกส่วน แม้จะผ่านไปแล้วถึงห้าวันก็ยังไม่หายเมื่อย ยิ่งตอนเลิกนั่ง กระผมกระดิกตัวไม่ได้เลยครับ เพราะมันชาไปหมด ต้องเรียกให้คนอื่นมาช่วยแงะ แกะแขนแกะขา แล้วก็ดึงตัวขึ้น แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น กระผมก็ฝึกนั่งทุกวัน แล้วรางวัลของความตั้งใจก็มาถึงครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิ...คุณทำได้...ถ้าได้ทำ - ผู้อ่าน 18280
สมาธิ...คุณทำได้...ถ้าได้ทำ และผมก็เห็นองค์พระใสๆ องค์เล็กขนาดเท่ากับพระประธานบนหิ้งพระตามบ้าน แต่ใสมากๆ มองทะลุได้เลย มีประกายเพชรด้วยนะครับ เป็นองค์พระที่สวยมากๆอย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลยในชีวิต สวยยิ่งกว่าเพชร ผมก็ดูองค์พระไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร บางช่วงก็จะเห็นลางๆ พอวางใจนิ่งๆ ก็จะเห็นชัดมากขึ้น เห็นตลอดเลยครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความสุขภายในไม่ได้ไกลเกินเอื้อม - ผู้อ่าน 18289
ความสุขภายในไม่ได้ไกลเกินเอื้อม ตอนวันแรกๆที่กระผมนั่งสมาธิ กระผมไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความมืด แต่กระผมจะทำตามที่พระอาจารย์สอน คือ ให้ดูไปอย่างสบายๆ กระผมก็ดูความมืดไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร ทำความรู้สึกเฉยๆ และตอนนั้นไม่ว่ากระผมจะทำอะไร กระผมจะพยายามนึกถึงศูนย์กลางกายให้ได้ตลอดเวลา อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผมมาบวชได้เพราะเกมส์ออนไลน์ - ผู้อ่าน 18278
ผมมาบวชได้เพราะเกมส์ออนไลน์ วันแรกๆก็มีเรื่องฟุ้งซ่านบ้างครับ กระผมจึงเริ่มหาวิธีเปลี่ยนเรื่องฟุ้งใหม่ ด้วยการนึกถึงสิ่งที่กระผมชอบ และนึกได้ นั่นก็คือ ดอกทานตะวันสีเหลืองใหญ่ๆ พอนึกได้สักพักจากดอกทานตะวันก็นึกให้กลายเป็นดวงแก้วใสๆก็นึกได้ไม่ยากครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  จุดเปลี่ยนชีวิตนักแม่นปืนสู่ชีวิตสมณะ - ผู้อ่าน 18309
จุดเปลี่ยนชีวิตนักแม่นปืนสู่ชีวิตสมณะ ตอนที่ยิงปืน กระผมจะคุ้นเคยกับการนึกถึงเป้าหมาย การยิงปืนระยะไกลจะประทับปืนอยู่กลางอก ต้องกะต้องเล็งให้ดี โดยไม่สนใจกับสิ่งรอบข้างแล้วกระผมก็จะยิงเข้าเป้า พอพระอาจารย์บอกว่าให้ลงมาตรงกลางตัว ก็ง่ายเลยครับ เนื่องจากกระผมเคยชินกับการนึกภาพเป้าที่กระผมจะยิง ลงมาอีกนิดเดียวก็กลางตัวแล้ว พอกระผมนึกถึงหน้าแม่ ใบหน้าของท่านก็ใสๆสว่างผ่องใสขึ้นมามาอยู่ตรงกลางตัวเลย อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิบนโลกออนไลน์ - ผู้อ่าน 18273
สมาธิบนโลกออนไลน์ ขณะที่ตัวกำลังเบาอยู่นั้น กระผมถูกดึงดูดเข้าไปในท่อสุญญากาศ แม้จะเป็นเวลาสั้นๆเพียงหนึ่งหรือสองนาทีก็ตาม แม้กระผมจะยังไม่เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นเท่าไหร่ แต่มันเป็นความรู้สึกที่วิเศษสุด เป็นสิ่งที่มนุษย์คนหนึ่ง ชื่อ อังกูโย่ ต้องการแบ่งปันให้กับทุกคนบนโลกใบนี้ กระผมเชื่อว่า เด็กเป็นยุคใหม่แห่งสันติภาพของโลก เหมือนเม็ดฝนที่ตกลงมาครอบคลุมทั้งโลก ดังนั้น เราควรมอบความรู้เรื่องนี้ให้เด็กก่อน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดูสิว่าในตัวมีอะไรอยู่ - ผู้อ่าน 18195
ดูสิว่าในตัวมีอะไรอยู่ ในขณะที่กระผมนอนอยู่บนเตียงคนไข้อยู่นั้น กระผมได้ยินเสียงที่ดังก้องกังวานขึ้น พร้อมกับภาพของพระสงฆ์องค์หนึ่งที่ดังขึ้นมาว่า “อาตมาจันทสโร ภิกขุ ไม่มีอะไรแล้ว แข็งแรงแล้ว ให้กลับวัดได้แล้ว ให้สัมมา อะระหัง เข้าไว้ อย่างอื่นไม่ต้องไปสนใจ แล้วลองออกมาดูสิว่าในตัวมีอะไรอยู่” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ - ผู้อ่าน 18338
ปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ การฝึกสมาธิเพื่อเข้าถึงวิชชาธรรมกายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับกระผม บางวัน กระผมก็มองเห็นองค์พระพุทธรูปจากขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างหน้าไกลๆตัว แล้วท่านก็เล็กลงๆ และใกล้เข้ามาเกือบจะจรดตาของกระผม พร้อมกันนั้นร่างกายก็เบาสบายเหมือนกำลังลอยอยู่ในอากาศ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ภูมิใจมากที่ได้บอกใครๆว่าเป็นชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18222
ภูมิใจมากที่ได้บอกใครๆว่าเป็นชาวพุทธ ดิฉันปลื้มมากที่ได้รู้จักศูนย์กลางกายค่ะ สิ่งที่ดิฉันแสวงหามานานอยู่ที่นี่เอง ดิฉันจรดใจไว้ที่ศูนย์กลางกายตลอดเวลาไม่ว่าจะทำอะไร ทุกครั้งที่มีโอกาสดิฉันจะไม่เว้นแม้แต่วันเดียวที่จะแบ่งปันความรู้นี้ให้ผู้คน และภูมิใจมากที่ได้บอกใครๆว่า ดิฉันเป็นชาวพุทธ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิเป็นของสากลที่ทุกคนทำได้ - ผู้อ่าน 18293
สมาธิเป็นของสากลที่ทุกคนทำได้ แม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ผมก็นั่งได้นิ่งแน่นอยู่ที่กลางท้อง ขณะใจหยุด ผมก็ได้เห็นจุดสว่าง ดูมีชีวิตชีวาอยู่ที่ศูนย์กลางกาย ผมรู้สึกว่า สิ่งนี้เชิญชวนให้ผมอยากเข้าไปสำรวจที่ศูนย์กลางกายมากขึ้นครับ ไม่เพียงแค่ผมเท่านั้นนะครับ แต่เพื่อนอีกหลายคนต่างมีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าจดจำ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สมาธิเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต - ผู้อ่าน 18266
สมาธิเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต เมื่อถึงเวลานั่งสมาธิ หนูวางใจสบายๆไว้ที่กลางกาย แล้วเสียงของพระอาจารย์ที่นำนั่งก็เบาลงเรื่อยๆ จนหนูไม่ได้ยินอะไรอีก หนูรู้สึกตื่นตัวภายใน สงบและพบแสงเล็กๆที่กลางท้อง ก่อนที่แสงนั้นจะขยายใหญ่จนสว่างไปหมด หนูรู้สึกสบายและมีความสุขมากๆค่ะ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สุขจากสมาธิ...เจอได้ง่ายนิดเดียว - ผู้อ่าน 18198
สุขจากสมาธิ...เจอได้ง่ายนิดเดียว นับเป็นความสำเร็จอีกระดับของโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษนานาชาติ The Middle Way ภาคภาษาจีน ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่19 แล้ว ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม พ.ศ.2552 ณ สวนพนาวัฒน์ และเป็นการรวมตัวกันของผู้มีบุญทุกเพศทุกวัย จากอายุน้อยสุด คือ ด.ช.แวร์เรียน และ ด.ญ.เจอรัลดีน อายุ 7ขวบ ไปถึงอาม่านั่งรถเข็นอายุ 85ปี อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ความเหมือนบนความแตกต่าง - ผู้อ่าน 18191
ความเหมือนบนความแตกต่าง ประสบการณ์สากลจากการปฏิบัติสมาธิ ในโครงการ The Middle Way โจฮันเนสเบิร์ก จะได้รับการรวมเล่มตามดำริของคุณครูไม่ใหญ่ ซึ่งจะเป็นเครื่องยืนยันว่าบนเส้นทางสายกลาง ความแตกต่างจะหมดไปไปจากโลกนี้ ซึ่ง The Middle Way ของโจฮันเนสเบิร์ก มีความแตกต่างทั้งในเรื่องสีผิว ศาสนา เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ และสาขาอาชีพ แต่ทุกคนได้เข้าถึงความเหมือนที่มีอยู่แล้วในตัวตนของทุกๆคน คือ ที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สำคัญที่อารมณ์สบาย - ผู้อ่าน 18178
สำคัญที่อารมณ์สบาย วันนั้น เป็นการนั่งระหว่างรอยต่อปี พ.ศ.2550 กับปี พ.ศ. 2551 ลูกนั่งได้อารมณ์สบายเป็นครั้งแรก ในขณะที่พระอาจารย์กำลังนำอธิษฐานจิต ลูกก็เห็นดวงกลมๆผุดขึ้นมา ขนาดเท่าพระจันทร์ลอยเด่นอยู่ข้างหน้า ลูกเกิดวิจิกิจฉา สงสัยว่าตัวเราจะคิดไปเอง ก็ลองหรี่ตาดู แต่ดวงก็ยังอยู่ให้ชื่นชมสักครู่จึงหายไป ลูกถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา คราวนี้ไม่ใช่เพราะหาวนอน แต่เป็นน้ำตาแห่งความปีติ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุด - ผู้อ่าน 18213
สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุด เมื่อลูกนั่งสมาธิใจจะสงบมากขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกตัวเบาสบาย เห็นดวงแก้วที่ชัดใสสว่างและขยายใหญ่จนคลุมทั่วทั้งโลก แต่ที่ประทับใจมากที่สุด คือ การได้เห็นองค์พระเป็นตัวเราและตัวเราเป็นองค์พระค่ะ องค์พระที่อยู่กลางท้องลูกจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งปกคลุมตัวลูก ทำให้ลูกอยู่กลางท้องท่าน จากนั้นลูกก็ขยายใหญ่ขึ้นจนท่านอยู่กลางท้องลูกสลับกันไป อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ตอนที่ 2 - ผู้อ่าน 18149
สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก ตอนที่ 2 ช่างเป็นชะตาชีวิตที่ไม่ทราบว่าใครลิขิต แม้อยู่ห่างกันไกลเกือบพันไมล์ ข้ามฟ้าข้ามทวีป แต่แล้วในที่สุด ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด โครงการดีๆของคุณครูไม่ใหญ่ ได้มาเติมเต็มชีวิตในด้านที่ขาดหายไปของผู้คนทุกมุมโลก แล้วสักวัน...เมื่อชาวโลกได้หันมาทำสมาธิ... สันติภาพภายใน จะต้องแผ่ขยายเป็น สันติภาพภายนอก คือ สันติภาพโลก ในที่สุด อย่างแน่นอน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  อันเนื่องมาจากไข่เป็ด - ผู้อ่าน 18184
อันเนื่องมาจากไข่เป็ด ตอนนี้ใจของกระผมนอกจากจะมีดวงแก้วใสๆแล้ว กระผมยังมีคุณยายอาจารย์อยู่ในใจด้วย และกระผมคิดแต่เพียงว่า จะหาวิธีการอย่างไรที่จะทำกฐินคุณยายให้สำเร็จทันวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 และกระผมก็กำลังทำหน้าที่ชวนคนมาบวชแสนรูปควบคู่กันไปด้วยครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก - ผู้อ่าน 18225
สาวอัศจรรย์แห่งโจฮันเนสเบิร์ก คุณเคอลีนเล่าว่า “ดิฉันทำใจว่างๆที่ศูนย์กลางกาย แบบไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงไม่นาน ร่างกายก็กลืนเข้ากับบรรยากาศ พร้อมกับใจที่นุ่มๆ แล้วบรรยากาศก็ขยายออกไปคลุมเส้นขอบฟ้า...แล้วพระอาทิตย์ก็โผล่ขึ้นมาเอง ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ศูนย์กลางกาย” อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม