ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

    

  บทความธรรมะ Dhamma Articles > ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ

  "โครงกระดูกที่ผมเห็น ใสเป็นแก้วครับ" - ผู้อ่าน 18266
แต่ผมเห็นเป็นโครงกระดูกมนุษย์ทั้งตัว (Skeleton) เลยครับ มีกระดูกทุกส่วนสมบูรณ์ แต่อยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ ท่านั่งสมาธิเหมือนที่เวลาผมเห็นใน DMC เลยครับ ซึ่งผมก็นั่งดูไปเรื่อยๆ ประมาณ 10นาที ปรากฏว่า โครงกระดูกในท่านั่งสมาธิ ก็ค่อยๆใสขึ้นๆ จนกระทั่งกลายเป็นโครงกระดูกแก้ว (Glass Skeleton) แล้วโครงกระดูกที่ใสเป็นแก้วนั้น ก็มีแสงส่องสว่างออกมารอบๆ (Very Shiny) อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  First Priority - ผู้อ่าน 18260
First Priority ตอนนี้ ผมเข้าใจว่า ความหมายจริงๆของสมาธิก็คือ การทำความสะอาดใจ (to clean the Heart) จากสิ่งไม่ดีทั้งหลาย ผมคิดว่าการนั่งสมาธิควรจะเป็น First Priority (ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก) ที่มนุษย์ทุกคนควรทำตลอดเวลาทุกๆวัน เป็นประจำเพราะแม้คุณจะมีเงิน คุณก็ทำความสะอาดใจไม่ได้ แต่สมาธิสามารถทำได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  The missing link to happiness - ผู้อ่าน 18258
The missing link to happiness ในส่วนตัวผมเชื่อในความสุข และสิ่งที่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยังไม่เคยพบในชีวิตของผม จึงพยายามตามหา Missing link to happiness (บางสิ่งที่หายไป ซึ่งเป็นสิ่งที่จะไปเชื่อมต่อกับความสุข) สมาธิ นี่ล่ะทำให้ผมคิดว่า คือสิ่งที่ผมตามหามาตลอด อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  มะพร้าวมหัศจรรย์ ที่โซโลมอน - ผู้อ่าน 18264
มะพร้าวมหัศจรรย์ ที่โซโลมอน ภาพนรกทำให้ผมหยุดดื่มเหล้าได้อย่างถาวรแล้วครับ นรกนั้นเป็นที่ที่เลวร้ายมาก ผมไม่อยากไปที่นั่น ผมพยายามให้ดีที่สุดที่จะไม่ไปนรก เกี่ยวกับบททดสอบเพื่อเป็นชาวพุทธ ผมมั่นใจว่าทำได้ครับ ผมไม่ฆ่าสัตว์ ไม่ลักขโมยของใคร ผมรักภรรยาผมคนเดียว และไม่โกหกทุกๆเรื่อง ผมเลิกเหล้า เลิกบุหรี่ได้แล้วครับ การนั่งสมาธิ ทำให้ผมผ่านบททดสอบเหล่านี้ได้ดีขึ้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ยอดกัลยาณมิตร แห่งโซโลมอน - ผู้อ่าน 18258
ยอดกัลยาณมิตร แห่งโซโลมอน เมื่อที่บ้านถามเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ ผมตอบว่า "เพราะผมรู้สึกมี ความสุขดีที่ได้ชวนคนอื่นให้มีโอกาสได้รับสิ่งดีๆเหมือนผม คุณก็ควรนั่งสมาธิเพื่อตัวเองด้วย เพราะ มันจะช่วยให้คุณมีความสุข" อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดวงตะวันที่กลางท้อง - ผู้อ่าน 18258
ดวงตะวันที่กลางท้อง นั่งสมาธิครั้งต่อมา ผมก็เห็นดวงตะวัน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 6เซนติเมตร สว่างเป็นกลมๆ สวยงามมาก ซึ่งผมก็นึกไม่ถึงว่า "มาได้ยังไง" บางครั้งดวงตะวันนั้นก็ขยายออกไปรอบๆตัวผม และแม้จะออกจากสมาธิแล้วผมก็ยังรู้สึกว่า ดวงตะวันก็ยังอยู่ในท้องอยู่ตลอดเวลา ผมมีความสุขมาก เหมือนมีเพื่อนใจมาอยู่ใกล้ๆ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  Buddha Hall สถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวโซโลมอน - ผู้อ่าน 18257
Buddha Hall สถานที่ปฏิบัติธรรมของชาวโซโลมอน ผมได้คอยสังเกตว่า คนที่มานั่งสมาธิแล้วเป็นอย่างไร ผมดูพวกเขามีความสุขและสนุกกับการนั่งสมาธิ จนวันหนึ่ง เปเล่ได้แนะนำผมเกี่ยวกับการนั่งสมาธิ ผมได้นั่งสมาธิเป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นเวลา 10นาที ผมรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกดีมาก ทำให้ผมต้องการจะนั่งสมาธิอีก ผมจึงตัดสินใจว่าจะไม่ยอมให้ใครมาใช้สถานที่ของผมทำอย่างอื่น ผมให้สถานที่นี่มีเพื่อการนั่งสมาธิเท่านั้น อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  พระอาทิตย์ เย็นๆ ที่กลางกาย - ผู้อ่าน 18258
พระอาทิตย์ เย็นๆ ที่กลางกาย ผมต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการนั่งสมาธิ และผมก็อยากเรียนพระพุทธศาสนา ผมสนใจในการนั่งสมาธิ ซึ่งผมหาไม่ได้ในศาสนาอื่น เมื่อก่อนผมเคยฆ่าสัตว์ เคยขโมยกล้วย-มะพร้าว โกหกบ้างในบางเวลา แต่ผมก็ไม่เคยไปรักภรรยาคนอื่น ผมเคยสูบบุหรี่ซึ่งก็อยากเลิกมาหลายครั้ง แต่ตอนนี้ผมรู้แล้ว และก็ต้องการจะหยุดมัน ผมว่าการนั่งสมาธิจะทำให้ผมเลิกสิ่งไม่ดีพวกนั้นได้ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ดวงอาทิตย์ นวลๆสว่างๆ ที่มาพร้อมกับความสุข - ผู้อ่าน 18264
ดวงอาทิตย์ นวลๆสว่างๆ ที่มาพร้อมกับความสุข สักครู่ ตัวของผมก็หายไป เหลือแต่ดวงอาทิตย์ที่เย็นๆดวงนั้น ซึ่งก็กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่นวลๆสว่างๆ ผมมีความสุขมากๆ นั่งอย่างมีความสุขสักครู่ ก็หมดเวลา ผมเสียดายมากเลยครับ อยากให้นั่งได้อย่างเดิมอีก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ผมว่าการนั่งสมาธิน่ะ ไม่ยากเลย - ผู้อ่าน 18259
ผมว่าการนั่งสมาธิน่ะ ไม่ยากเลย ผมอยากบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อจริงๆเลยครับว่า ผมมีความสุขมาก ที่ได้เห็นดวงอาทิตย์ภายในตัว ผมก็มองไปเรื่อยๆ และแล้วตัวผมก็กลายเป็นดวงอาทิตย์ที่ส่องสว่าง การนั่งสมาธิทำให้ผมมีความสุขไปทั้งวัน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บุคคลประวัติศาสตร์ของเกาะโซโลมอน - ผู้อ่าน 18259
บุคคลประวัติศาสตร์ของเกาะโซโลมอน เรามาเอาใจช่วย ให้ทั้งเก้าคนสามารถสำเร็จได้สมใจกันเถอะครับ ขอความกรุณาเขี่ยนข้อความให้กำลังใจวิรบุรุษทั้งเก้าท่านนี้ เป็นภาษาอังกฤษ ลงในกระทู้นี้ด้วยนะครับ ผู้ประสานงานจะพิมพ์กำลังใจของท่าน ออกทางเครื่องพิมพ์ แล้วไปมอบให้กับทั้งเก้าท่านนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทั้งเก้าท่าน ทำความประสงค์ได้สำเร็จสมใจครับ อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชาวโซโลมอนคนแรก ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18266
ชาวโซโลมอนคนแรก ประกาศตัวขอเป็นชาวพุทธ ผมอยากจะขอความกรุณา พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอนผมด้วยว่า ทำอย่างไรถึงจะได้เป็นชาวพุทธครับ ถ้าผมรู้ว่าทำแบบไหนถึงจะเป็นพุทธ ผมจะขอเป็นชาวโซโลมอนคนแรกที่นับถือศาสนาพุทธ ช่วยรับผมเป็นชาวพุทธด้วยครับ เมื่อผมรู้ว่าชาวพุทธเป็นอย่างไร ผมมั่นใจว่าสามารถปฏิบัติได้ทุกอย่างที่เป็นพุทธตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน และตั้งใจจะเป็นชาวพุทธที่ดีให้ได้แน่นอน อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ - ผู้อ่าน 18261
บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ ผมบอกเพื่อนว่า คุณครูไม่ใหญ่ให้บททดสอบผมเป็นเวลา 1เดือน ที่ผมจะต้องผ่านให้ได้จึงจะได้เป็นชาวพุทธ เพื่อนๆก็บอกว่า "เรามั่นใจว่าคุณสามารถผ่านได้" ซึ่งผมเองได้ตั้งใจจดทุกข้อทดสอบลงในสมุด ปรากฏว่าเพื่อนแต่ละคน เข้ามารุมขอดู บ้างก็บอกว่าง่าย บ้างก็บอกว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ แล้วพวกเขาก็มาขอลอกข้อเหล่านั้นไปใส่สมุดของตัวเอง และเพื่อนชาวโซโลมอน อีก 8 คน บอกว่า เขาอยากขอเข้าร่วมบททดสอบอันนี้ด้วยได้ไหม อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม - ผู้อ่าน 18261
ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม ตั้งแต่ทอมมี่มานั่งสมาธิ บุคลิกเขาก็เปลี่ยนไป เริ่มจากที่ทอมมี่ดูจะยิ้มมากขึ้น และเริ่มยิ้มตลอดเวลา ดูอ่อนโยนขึ้น ปกติทอมมี่จะต้องขับรถไปที่นั่นที่นี่ แต่เวลาที่รถของทอมมี่ไม่ได้วิ่ง ทอมมี่ก็จะนั่งหลับตาทำสมาธิอยู่บนรถของเขา ซึ่งคุณเปเล่ได้ไปเห็นภาพนี้โดยบังเอิญ ทอมมี่มีความสุขทุกครั้งที่เราขอข้อมูลเรื่องมนุษย์กินคนกับเขาและให้ความร่วมมือดีมาก อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 
  โซโลมอน เกาะแห่งธรรม - ผู้อ่าน 18259
โซโลมอน เกาะแห่งธรรม เวลาที่ชาวโซโลมอนเจอเปเล่ จะถามแต่ว่า "Meditation Today?" (วันนี้มีนั่งสมาธิไหม) หลายคนก็ตั้งใจเดินตามหาเปเล่เพื่อจะถามว่า "วันนี้นั่งสมาธิที่ไหน กี่โมง" เปเล่บอกว่า "จริงๆแล้วผมเคยชวนชาวโซโลมอนนั่งสมาธิแค่ไม่กี่คน แต่ที่เหลือ เขาไปบอกต่อๆ กันเอง เขาบอกว่า เวลานั่งสมาธิ เขาไม่คาดหวังว่าจะเห็นอะไร และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะต้องเห็นอะไร แต่กลายเป็นช่วงที่มีความสุข อยากทำต่อเนื่องทุกวัน" อ่านเรื่องผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติต่อ 


   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  
  
  
  
  
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม