ขายกระดุม อะไหล่เสื้อผ้า ประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน

ลูกและสามีขายกระดุมเม็ดเล็กๆ ยังสามารถเป็นประธานกองกฐินได้ทุกปีเลยค่ะ https://dmc.tv/a8746

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > กฐินคุณยายอาจารย์ ปี 53
[ 27 ต.ค. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18284 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2553
ตอน ขายกระดุม อะไหล่เสื้อผ้า ประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน
 
 
พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
ตอน ขายกระดุม อะไหล่เสื้อผ้า ประตูน้ำ ทำบุญหลายล้าน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ราณี สุรวิทยาพร สามีของลูกชื่อ อรรณพ นักสร้างบารมีกลุ่มประตูน้ำ ลูกพระธัมฯพันธุ์แท้ ขอรายงานตัวค่ะ ลูกเข้าวัดตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2541 เพราะลูกได้ไปปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมประตูน้ำ พอปี พ.ศ.2542 ลูกได้มีโอกาสมาอยู่ธุดงค์ธรรมชัยทุกวันไม่เคยขาด ลูกก็ยิ่งรักวัด รักหลวงพ่อ มากขึ้น หลังจากนั้น ลูกและสามีก็พาลูกๆทั้งสี่คนมาวัดวันอาทิตย์อย่างสม่ำเสมอค่ะ
 
คุณอรรณพ-คุณราณี สุรวิทยาพร
 
กัลยาณมิตรราณี-กัลยาณมิตรอรรณพ สุรวิทยาพร
 
        ลูกมีอาชีพขายอะไหล่เสื้อผ้า คือ พวกกระดุม ซิป ผ้าซับใน ด้าย ลูกไม้ที่ใช้ตกแต่งเสื้อผ้าค่ะ ร้านของลูกและสามีชื่อร้าน สมคิด พาณิชย์ ค่ะ เป็นร้านเล็กๆอยู่ในตลาดประตูน้ำ เมื่อก่อนก็ขายได้เรื่อยๆ แต่ลูกต้องทำงานหนักมาก ขายของทั้งวันไม่ได้หยุดหย่อน แต่พอมานั่งนับเงินกลับมีกำไรน้อยนิดเดียว กว่าจะได้เงินแต่ละบาทแต่ละสตางค์ลำบากแสนเข็ญ เลือดตาแทบกระเด็นเลยค่ะ ลูกขายกระดุม ด้าย ซิป ได้กำไรต่อโหลแค่โหลละ 50 สตางค์ ถึง 2 บาท เท่านั้นเองค่ะ
 
        พอลูกและสามีได้มารู้จักวัดพระธรรมกาย ได้ฟังธรรม และได้นั่งสมาธิ(Meditation)อย่างต่อเนื่อง ทำให้เข้าใจเรื่องบุญมากขึ้น เมื่อประมาณปี พ.ศ.2544 ลูกและสามีจึงได้ถวายปัจจัยหลวงพ่อเป็นการส่วนตัวแบบทุ่มสุดตัวเป็นเงิน M แรกของชีวิต และได้อธิษฐานขอพรหลวงพ่อว่า “ขอให้ลูกได้เป็นประธานกองกฐินทุกปี”
 
ประธานกองกฐินวัดพระธรรมกาย
 
กัลยาณมิตรอรรณพ คุณภัทรินทร์ คุณชโลธร คุณภรทิพย์ กัลยาณมิตรราณี
และ ด.ญ.ฐิติญา สุรวิทยาพร
 
        ในปี พ.ศ.2545 คุณแม่ของสามีป่วยหนักมาก มีอาการเหมือนเป็นอัมพฤกษ์ คือ อยู่ๆก็ปากเบี้ยว หมดแรง ขยับตัวไม่ได้ครึ่งซีก ต้องหามส่งโรงพยาบาล สามีของลูกก็บอกลูกทันทีว่า เราต้องทำบุญให้แม่แบบทุ่มสุดๆแล้วล่ะ ลูกและสามีจึงได้สร้างองค์พระธรรมกายภายในจารึกชื่อของท่านทันที 20 องค์ หลังจากนั้นหนึ่งสัปดาห์ คุณแม่ของสามีก็มีอาการดีขึ้นอย่างอัศจรรย์เลยค่ะ พอกฐินปีถัดมา คุณแม่ของสามีก็ป่วยหนักกว่าเดิมอีก คือ เป็นเนื้องอกในลำไส้ สามีจึงทำบุญสร้างองค์พระให้คุณแม่อีกถึง 100 องค์ หลังจากทำบุญไปแค่ 7 วัน คุณแม่ก็หายป่วยอย่างอัศจรรย์ แถมท่านยังแข็งแรงมาจนถึงทุกวันนี้เลยค่ะ สามีถึงกับรำพึงกับลูกว่า “ต่อไปถ้าหลวงพ่อไม่มีการสร้างองค์พระ และไม่มีบุญใหญ่ๆให้เราทำ ถ้าแม่เกิดป่วยขึ้นมาอีก เราจะทำบุญอะไรให้แม่ดีล่ะ”
 
        ตั้งแต่ลูกและสามีได้ทำบุญอย่างเต็มที่มาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้กิจการที่ร้านของลูกก็ขายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เมื่อปี พ.ศ.2552 ที่ผ่านมา ลูกและสามีได้ทุ่มทำบุญกฐินอย่างสุดกำลังถึง 2 M ค่ะ พอทำบุญปุ๊บก็เกิดเหตุอัศจรรย์โกลาหลที่ร้านปั๊บเลยค่ะ คือ มีลูกค้าหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ มาซื้อของแบบมืดฟ้ามัวดิน บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัด มุ่งตรงมาซื้อของที่นี่โดยเฉพาะ ที่น่าทึ่งสุดๆ คือ ช่วงที่มีการชุมนุมกีฬาสีสองสีที่ราชประสงค์ ร้านค้าในประตูน้ำเป็นหมื่นร้าน ต้องปิดร้านกันไปทั้งแถบเป็นเดือนๆ แต่ที่ร้านสมคิดกลับต้องเปิดทุกวัน แถมยังขายดีกว่าเดิมทับทวีหลายเท่า เพราะพอลูกค้าเข้ามาที่ร้านไม่ได้ ก็เลยใช้วิธีโทรศัพท์เข้ามาสั่งซื้อของแทน แล้วก็สั่งของทีละเยอะๆไปตุนเอาไว้ ทำให้ลูกรับโทรศัพท์ทั้งวันจนสายแทบไหม้
 
        ลูกค้าขอร้องว่า จะโอนเงินเข้าบัญชีให้ก่อน แล้วขอให้วินมอเตอร์ไซด์ไปส่งของให้ด้วย จะรอรับของอยู่ข้างนอก เป็นอย่างนี้ทั้งวัน ลูกมารู้อีกทีก็ฟ้ามืดและของหมดร้าน แถมลูกค้ายังบอกว่า ต้องซื้อตุนไว้เยอะกว่าเดิม 2-3 เท่า เพราะเข้ามาซื้อของเองที่ประตูน้ำไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ยอดขายและกำไรของร้านสมคิด จึงพุ่งกระฉูดสวนกระแสอย่างอัศจรรย์เลยค่ะ แต่พอเขาเลิกเล่นกีฬาสี ก็ยังขายดีแบบถล่มทลายเหมือนเดิมค่ะ ลูกค้าทุกคนบอกว่า “ไม่รู้ทำไม ซื้อของจากเจ๊แล้วเอาไปขายต่อก็ขายดี แต่พอซื้อจากร้านอื่นกลับขายไม่ค่อยออก เจ๊เสกคาถาอะไรลงไปหรือเปล่า” ลูกจึงบอกลูกค้าไปว่า “เจ๊ขายได้ก็เอาเงินไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย แล้วอธิษฐานให้เจ๊รวย และให้ลูกค้ารวยด้วย จะได้มาซื้อของกับเจ๊อีกไงล่ะ”
 
ร้านสมคิดพาณิชย์
 
ร้าน “สมคิด พาณิชย์”  รวยสมใจคิด
 
        ตั้งแต่ทำบุญกฐินคุณยาย ลูกก็ขายดิบขายดี ยอดขายเพิ่มขึ้นแบบพุ่งพรวด ไม่มียอดตกสักวัน ไม่ว่าสิ่งแวดล้อมจะมีปัญหา ฝนจะตก รถจะติด เศรษฐกิจจะขึ้นจะลง ลูกค้าก็หลั่งไหลมาซื้อของที่ร้านของลูก แถมยังมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างทับทวีหลายเท่าตัว เรียกว่าซื้อง่ายขายคล่อง แบบไม่ต้องคุยยาว ไม่ต้องต่อราคาค่ะ จนร้านข้างๆต้องมานั่งมองลูกขายของเลยค่ะ เพราะเขาทั้งทึ่งทั้งงงว่า เป็นไปได้อย่างไร ก็ร้านอื่นๆบรรยากาศเงียบเชียบ แต่ที่ร้านสมคิดเอาของมาลงปุ๊บ ลูกค้าก็เข้ามาซื้อของกันโครมๆจนหมดร้าน ออร์เดอร์เพิ่มจนลูกต้องไปขนสินค้าจากเมืองจีนมาขาย ก็ยังขายไม่ทันเลยค่ะ ทำให้กฐิน 101 ปีคุณยาย ในปี พ.ศ.2553 นี้ ลูกและสามีสามารถทำบุญได้อย่างง่ายดาย เอาปัจจัยมาถวายหลวงพ่อตั้งแต่ก่อนวันที่ 10 ตุลาคม ถึง 3 M ค่ะ
 
        แต่ในใจของคนขายกระดุมอย่างลูกและสามี ก็ขยายไปถึงหนึ่งห้องเรียบร้อยแล้วค่ะ ลูกกราบขอบารมีหลวงพ่อคุมบุญให้ลูกมีสมบัติอัศจรรย์มาเชื่อมสายบุญกับคุณยายอาจารย์ได้สมดังที่คิดด้วยนะเจ้าคะ เพราะองค์พระประจำตัวลูกก็มีแล้ว แต่ลูกอยากได้พระของขวัญรัตนชาติชุดสุดท้ายของคุณยายอาจารย์ มาเป็นของศักดิ์สิทธิ์ประจำตระกูลด้วยเจ้าค่ะ ตอนนี้ ลูกและสามีเชื่อมั่นในบุญสุดๆเลยค่ะ โดยเฉพาะสามีสุดหล่อของลูก เขาจะทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี และสอนให้ทุกคนในบ้านรู้จักประหยัด และมัธยัสถ์ในการดำเนินชีวิตเสมอ แต่เรื่องบุญ สามีสุดหล่อของลูกจะสอนทุกคนในครอบครัวว่า ให้ทุ่มเททำบุญกันอย่างเต็มที่สุดชีวิต หลวงพ่อว่าอย่างไร ต้องว่าตามกันค่ะ
 
        ลูกอยากบอกลูกหลานยายทั่วโลกว่า กฐิน 101 ปี คุณยายปีนี้ เป็นบุญใหญ่ และเป็นบุญแรงสุดๆ แต่มีเคล็ดลับการเชื่อมสายสมบัติให้เร็วแรง คือ เราต้องเปิดฐานบุญเป็นสถานีรับสมบัติจักรพรรดิ ด้วยการรับกองกฐินแล้วต้องเริ่มถวายปัจจัยหลวงพ่อ ทุ่มทำบุญด้วยตัวเองก่อน เมื่อบุญส่งผลให้เกิดสมบัติใหญ่ขึ้นกับเรา เราต้องกล้าทุ่มทำบุญทันที อย่า...เอ๊ะอ๊ะ...สงสัย แล้วจะได้สมบัติอัศจรรย์เหมือนลูกและสามี ขนาดขายกระดุมเม็ดเล็กๆ ยังสามารถเป็นประธานกองกฐินได้ทุกปีเลยค่ะ
 
        ลูกอยากให้ทุกคนลองมองดูปฏิทินเดือนตุลาคมของปีนี้ แล้วนับวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ดู จะเห็นว่ามีวัน ศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ ถึงอย่างละห้าวัน ซึ่งปกติจะพบว่ามีวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ ครบติดต่อกันแค่สี่วันในหนึ่งเดือน ซึ่งตามฮวงจุ้ยของคนจีน จะเรียกเดือนที่มีปรากฏการณ์นี้ว่า “กระเป๋าเงิน” เงินทองก็จะไหลมาเทมาหาเรา ซึ่งโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 823 ปี จะเกิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เรียกว่าต้องเกิดใหม่อีกหลายชาติจึงจะเจอะเจออีกครั้ง ดังนั้น จึงถือว่าเดือนนี้เป็นเดือนแรงโคตรๆ ถ้าลูกหลานยายมาปิดกองกันได้ภายในเดือนนี้ก็จะเฮงสุดๆเลยล่ะค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ราณี สุรวิทยาพร
  
สนใจรายละเอียด อาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์ คลิกที่นี่
ชม Video Scoop พลิกชีวิต..ด้วยบุญทอดกฐิน
 


http://goo.gl/0qoYk

     
Tag : อาจารย์  อาคาร 100 ปี  อาคาร 100  อัมพฤกษ์  หลวงพ่อ  สร้างองค์พระ  สมาธิ  วิดีโอ  วัดพระธรรมกาย  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญหา  ปัจจัย  ปฏิบัติธรรม  บุญ  บารมี  ธุดงค์ธรรมชัย  ธุดงค์  ธรรมชัย  ธรรมกาย  คุณยายอาจารย์  ครอบครัว  กัลยาณมิตร  กฐิน  Video  

พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก