น้องชายกระโดดตึกตาย

ด้วยอานุภาพแห่งบุญที่ได้กระทำไว้ดีแล้ว ทำให้พระของขวัญรุ่น 1 ได้เสด็จมาเองตามแรงอธิษฐานของผู้หญิงคนหนึ่ง...เรื่องราวแปลกประหลาด ในเวลาที่เธอนั่งสมาธิ มักจะได้ยินเสียงเหมือนกับน้ำล้นออกมาจากตุ่ม อยู่บ่อยครั้ง...เธอคิดไปเอง หรือเกิดเพราะสาเหตุใด...และอุทาหรณ์ของการผิดศีลข้อที่ 5 ในอดีตชาติ ทำให้ชายคนหนึ่งมีอาการทางประสาท และต้องฆ่าตัวตายในที่สุด... https://dmc.tv/a1556

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 3 ก.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18256 ]
Case study
น้องชายกระโดดตึกตาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพเป็นอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทั้งในและนอกชั้นเรียน ตั้งแต่เริ่มเปิดเรียนในปี พ.ศ.2545 เจ้าค่ะ และตั้งแต่วัดและพระเดชพระคุณหลวงพ่อถูกโจมตี ลูกก็ได้เริ่มมาวัดอย่างต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์ จนถึงปัจจุบันนี้รวม 6 ปีเต็มแล้วเจ้าค่ะ
 
    ตัวลูกเองเป็นลูกคนที่ 7 ของพี่น้อง 8 คน เมื่อวัยเด็กตั้งแต่ลูกจำความได้ก็เห็นว่าเหนือข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง เป็นแผลเน่าไม่ว่าจะหาหมอแผนใดใดก็ไม่หาย ไม่ว่าใครแนะนำว่าหมอที่นี่ดีหายแน่นอน แต่พอไปหาก็ไม่หาย เป็นอยู่จนอายุประมาณ 14-15 ปี พอมีรอบเดือนแผลที่เน่าแฉะก็แห้งและหายเองอย่างอัศจรรย์
 
    เมื่อประมาณปี พ.ศ.2528 หรือ พ.ศ.2529 ลูกได้พระของขวัญรุ่น 1 มาแบบแปลกๆ คือ ช่วงนั้นลูกไปอาศัยอยู่กับบ้านของพี่สาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  ลูกได้รักษาศีล 8 ตลอดพรรษาแบบเคร่งครัดรวมถึงหัดนั่งสมาธิด้วย  วันหนึ่งพระก็มาอยู่ที่หิ้งพระเอง (ไม่ทราบว่าเข้าข้างตัวเองหรือเปล่า)  ลูกเห็นพระผงอยู่ในกรอบสเตนเลสมีเชือกร่มคล้องอยู่  ลูกได้นำไปให้พระที่วัดปากน้ำดู  ตอนนั้นลูกยังไม่ได้เข้าวัดพระธรรมกาย พระท่านก็บอกว่า “สมใจแล้วนะ”   ลูกก็เอามาแขวน ก็ไม่เห็นมีใครในบ้านว่าอะไร ญาติพี่น้องของลูกก็ไม่มีใครรู้จักวัดปากน้ำและหลวงปู่วัดปากน้ำเลยเจ้าค่ะ ขณะนี้ลูกก็ยังแขวนพระองค์นี้อยู่เจ้าค่ะ
 
    ปัจจุบันลูกนั่งสมาธิเกือบทุกคืน เมื่อปีที่แล้ว วันนั้น ลูกนอนแต่หัวค่ำและตื่นขึ้นมาตอนตี 2 และได้นั่งสมาธิ  พอนั่งไปได้สักพัก ลูกก็จะได้ยินเสียง เสียงที่ได้ยินค่อนข้างดังชัดเจน เป็นเสียงเหมือนน้ำล้นจากตุ่ม  เสียงอยู่ทางขวามือเหนือศีรษะขึ้นไป  ลูกมองหาเสียง  แต่พอมาคิดอีกทีชั้นบนไม่มีห้องน้ำ ก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ไม่ใส่ใจ แต่มาระยะหลังลูกได้ยินบ่อยขึ้น ถี่ขึ้นได้ยินเกือบทุกครั้งที่นั่งสมาธิ ลูกจะได้ยินเสียงนี้ประมาณ 5 ถึง 15 นาที แล้วเสียงก็จะเงียบหายไป บางครั้งก็ได้ยินขณะที่แผ่เมตตา บางครั้งพอได้ยินเสียงก็รู้สึกตกใจ ขนลุก แต่ก็พยายามข่มความรู้สึกและภาวนา “สัมมา อะระหัง” แบบถี่ๆเลยเจ้าค่ะ ทำให้บางวันก่อนนั่งสมาธิก็คิดว่า “วันนี้ จะมีเสียงมาอีกหรือเปล่านะ”
 
    น้องชายของลูก เมื่อเรียนจบใหม่ๆ ได้งานทำที่ร้านวีดีโอ และต้องกลับบ้านดึกๆ ทำงานได้สักระยะ น้องชายก็มีอาการผิดปกติคือพูดแปลกๆ มีอาการกิริยาท่าทางแปลกๆ ประมาณว่าเขาเห็นในสิ่งที่เรามองไม่เห็น พูดคุยกับสิ่งที่เรามองไม่เห็นเจ้าค่ะ และเหมือนกับมีการบังคับโดนรังควาน ซึ่งลูกก็ไม่ทราบว่าจะช่วยน้องชายได้อย่างไรดี พี่สาวของลูก พาไปดูดวง ดูหลายที่ก็ว่า ดวงตกบ้าง น้องชายหนีมาเกิดบ้าง เขาจะมาเอาตัวกลับไปบ้าง ต้องแก้ด้วยการรับขันธ์ แต่น้องชายก็ไม่รับบอกว่า จะสู้ และสุดท้ายน้องชายได้กระโดดตึกจากชั้น 4 ของบ้านลงมาและเสียชีวิตในที่สุด มีอายุเพียง 23 ปี
 
    คุณพ่อของลูก มาจากประเทศจีน ตั้งแต่อายุประมาณ 20 ปี เพื่อหนีทางการที่เกณฑ์เด็กหนุ่มไปเป็นทหาร เมื่อมาอยู่เมืองไทยคุณพ่อมีอาชีพต่างๆหลายอาชีพ แต่ทุกอาชีพเป็นอาชีพที่สุจริต คุณพ่อเป็นคนดี  สอนลูกให้เป็นคนดีไม่ให้เบียดเบียนและทำร้ายใคร   กตัญญู ซื่อสัตย์ ขยัน ประหยัด แต่ก็ไม่ได้ทำบุญกับพระสงฆ์มากนัก   ลูกพยายามชวนคุณพ่อทำบุญแต่ท่านก็ทำไม่มาก ตอน 2-3 ปี ก่อนเสียชีวิต ลูกได้สอนคุณพ่อภาวนา “สัมมา อะระหัง” ลูกได้คอยเช็คอยู่เสมอว่า คุณพ่อได้ภาวนาหรือไม่ ท่านก็จะบอกว่า ภาวนา และก็ภาวนาให้ฟังอย่างถูกต้อง แม้ว่าท่านจะพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ คุณพ่อเสียชีวิตเมื่ออายุ 80 ปี ด้วยโรคชรา
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ 
 
1.เพราะวิบากกรรมอะไรเจ้าคะ ลูกจึงมีแผลเน่าเหนือข้อเท้าทั้ง 2 ข้างนานกว่า 10 ปี วิบากนี้ยังจะส่งผลอีกหรือไม่เจ้าคะ และจะแก้ไขได้อย่างไร
 
2.พระของขวัญรุ่น 1 มาอยู่ที่หิ้งพระเองหรือเปล่าเจ้าคะ
 
3.เสียงที่ลูกได้ยินตอนนั่งสมาธิเป็นเสียงอะไร ผู้ที่ทำเสียงคือใคร  เขาต้องการความช่วยเหลืออย่างไร ต้องทำอย่างไรไม่ให้เขามาอีกเจ้าคะ
 
4.น้องชายของลูกพบเห็นอะไร ที่คนอื่นมองไม่เห็นคะ ทำไมเขาถึงต้องกระโดดตึกตาย  
 
5.ขณะนี้คุณพ่อและน้องชายของลูกอยู่ที่ไหนเจ้าคะ ลูกได้สร้างองค์พระและทำบุญเศรษฐีถาวรให้คุณพ่อและน้องชาย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 จนถึงปัจจุบัน และได้อุทิศบุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้คุณพ่อและน้องชาย พวกเขาได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ หรือไม่เจ้าคะ หากยังอยู่ในทุคติลูกจะช่วยอย่างไรดีเจ้าคะ
 
6.ลูกเคยถูกผีอำค่อนข้างบ่อยโดนขนาดได้ยินเสียงว่า “ทำเป็นเก่งเดี๋ยวจะเอาให้ตายเลย” แต่ทุกครั้งที่มีอะไรผิดปกติ ลูกจะภาวนา “สัมมา อะระหัง” ทันทีเป็นอัตโนมัติ และลูกยังเคยโดนขอให้เป็นร่างทรงด้วยเจ้าค่ะ แต่ลูกไม่รับ ลูกเคยสร้างบารมีมาอย่างไร ทำไมจึงพบกับเรื่องเหล่านี้เจ้าค่ะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกมีแผลเน่าเหนือข้อเท้าทั้งสองข้าง เพราะกรรมในอดีตชาติลูกเกิดเป็นผู้ชาย ได้รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมนักโทษในเรือนจำ ต้องมีหน้าที่เอาโซ่ตรวนใส่ขานักโทษ
 
 
  • มีหลายครั้งใช้อารมณ์ เพราะต้องคุมนักโทษไปทำงานหนัก จนข้อเท้านักโทษเป็นบาดแผล เพราะข้อเท้าเสียดสีกับโซ่ตรวน ทำให้ทุกข์ทรมานมาก
 
 
  • ให้สั่งสมบุญทุกบุญให้สม่ำเสมอ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ทุกคนที่เราไปเบียดเบียนเขาไว้ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย และถ้าเข้าถึงพระธรรมกายภายในได้ กรรมนี้ก็จะหมดไป
 
 
2.พระของขวัญรุ่น 1 ท่านเสด็จมาเอง แล้วมาอยู่บนหิ้ง เพราะบุญที่ลูกได้กระทำไว้ดีแล้ว และแรงอธิษฐานที่ลูกอยากได้พระของขวัญ จึงบันดาลให้ท่านเสด็จมาจากคนที่ไม่ได้ใส่ใจเคารพบูชาอย่างจริงจัง โดยท่านมาอยู่บนหิ้งเอง โดยไม่มีใครหรือเทวดานำมาให้ ให้ดูแลรักษาไว้ให้ดี
 
 
3.ลูกได้ยินเสียงเหมือนน้ำล้นตุ่ม เพราะกรรมในอดีตชาติลูกเป็นคนมีทิฐิมานะได้ไปศึกษาวิชาในสำนักเรียน มักจะไม่ค่อยฟังครูบาอาจารย์แนะนำ เพราะคิดว่าตัวเองรู้แล้ว
 
 
  • จึงถูกอาจารย์ดุด่าว่า “อย่าทำตัวเป็นน้ำล้นตุ่ม” แปลว่า อย่าทำตัวเป็นตุ่มน้ำที่เต็ม เมื่อใส่น้ำเข้าไปแล้วก็ล้นออกมา คือไม่ยอมรับสิ่งที่อาจารย์ถ่ายทอดให้
 
 
  • ดังนั้นตัวเองเลยโกรธ และมักจะพูดเปรียบเปรย ประชดในสิ่งที่อาจารย์สอนว่าตัวเองในใจ และเวลาลับหลังอาจารย์
 
 
  • ในนึกถึงบุญที่ลูกได้กระทำเอาไว้ดีแล้ว อุทิศไปให้อาจารย์ที่ลูกเคยล่วงเกินไว้ และน้อมจิตกราบขออโหสิกรรมต่ออาจารย์ในอดีต ให้ทำบ่อยๆ แล้วเสียงเหล่านี้จะหายไปเอง
 
 
4.น้องชายกระโดดตึกตาย เพราะอาการทางประสาท ที่ทำให้เห็นโน่นเห็นนี่ ซึ่งจริงๆแล้วไม่มี เป็นกรรมในอดีตที่เคยดื่มสุราและเสพยาเสพติด คล้ายๆกัญชาในปัจจุบัน ที่ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน
 
 
5.น้องชายตายใหม่ๆ เป็นกายละเอียดวนเวียนอยู่ที่บ้าน มักจะกระโดดตึกซ้ำๆอยู่อย่างนั้น เพราะกรรมบันดาลให้คิดซ้ำๆ ทำซ้ำๆ
 
 
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้บ่อยๆ จึงทำให้พ้นกรรมตรงนี้ ได้ไปเกิดใหม่แล้วเป็น เด็กผู้ชาย
 
 
  • คุณพ่อตายแล้วไปเป็นภุมมเทวา มีวิมานเล็กๆในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้มีวิมานใหญ่ขึ้น ทิพยสมบัติ อาหารทิพย์ก็ดีขึ้น
 
 
6.ที่ลูกมีความรู้สึกว่า ผีอำ บ่อยๆ และยังขอให้รับเป็นร่างทรงด้วย เพราะในอดีตลูกเคยนับถือทรงเจ้าเข้าผีมานาน เลยติดสัญญาเดิมๆมา ทำให้เกิดความรู้สึกอย่างนั้น ซึ่งมันไม่มีอยู่จริง
 
 
  • ในชาตินั้นภายหลังก็เลิกนับถือเมื่อมาเจอหมู่คณะ ให้ลูกตัดสินใจเด็ดขาดอย่าไปสนใจพวกเหล่านั้นแล้วมันจะหายไปเอง
 

http://goo.gl/0Z2ew

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related