เหตุเพราะเหล้า จึงเมาแล้วต้องตายด้วยกัน

อุทาหรณ์ของคนที่ชอบใช้ไฟฟ้าช๊อตปลา อันตรายทั้งในปัจจุบัน และในปรโลก…เพื่อนคู่หูที่รักกันมาก เกิดวัน เดือน ปี เดียวกัน แต่ต้องมาจมน้ำตายร่วมกัน เพราะกรรมในอดีตที่ตามมาทัน…ด้วยบุญที่เคยบวชเป็นสามเณร แม้ไม่ได้ตั้งใจบวชอย่างจริงจัง ไม่ได้ปฏิบัติธรรมอะไรอย่างจริงจัง ยังช่วยไว้ไม่ให้ไปมหานรกได้... https://dmc.tv/a971

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 ก.ค. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18290 ]
CASE   STUDY
เหตุเพราะเหล้า จึงเมาแล้วต้องตายด้วยกัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ผ่านทางอินเตอร์เน็ต   อยู่ที่เมือง เอดินเบอะระ (EDINBURGH) ประเทศ สก็อตแลนด์ค่ะ    ลูกชอบดู DMC ทุกรายการ  โดยเฉพาะช่วง Case study  ชอบมากค่ะ   ลูกเข้าวัดพระธรรมกายตั้งแต่อายุได้ 16 ปี โดยมีคุณป้าข้างบ้านเป็นกัลยาณมิตรให้มาวัด    จากนั้นทุกวันอาทิตย์ลูกก็เริ่มชวนเพื่อนๆที่โรงเรียนมาวัดด้วยกันเสมอ จนจบมหาวิทยาลัย    หลังจากนั้นลูกก็ได้แต่งงานแล้วย้ายตามสามีมาอยู่ที่สก็อตแลนด์
 
    โดยพื้นเพลูกเป็นคนกรุงเทพฯ  ลูกมีพี่ชาย 1 คน และน้องชาย 1 คน   คุณพ่อของลูก ได้เสียชีวิต ตั้งแต่ลูกอายุประมาณ 5 ขวบ ลูกจึงจำหน้าท่านไม่ค่อยจะได้เลย  สาเหตุของการเสียชีวิตนั้น คุณแม่ เล่าให้ฟังว่า  เนื่องจากที่บ้านอยู่ใกล้บ่อน้ำ   คุณพ่อจึงชอบจับปลาด้วยวิธีช็อตไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่คุณพ่อและทุกคนในครอบครัวต้องการจะกินปลา  ท่านก็จะใช้ไฟฟ้าช็อตปลาให้ตาย จากนั้นปลาก็จะลอยตัวขึ้นมา   แล้วคุณพ่อก็จะรีบไปปิดสวิตช์ไฟ แล้วลงไปจับปลาในบ่อมาให้คุณแม่ทำเป็นอาหารทันที    วันหนึ่งเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น คือ  มีญาติๆทางคุณพ่อมาเยี่ยมที่บ้าน ท่านจึงต้องทำอาหารเพื่อเลี้ยงญาติๆ   คุณพ่อได้ไปช็อตปลาในบ่อใกล้บ้านด้วยตัวเองอีกครั้ง    ปกติก่อนจะลงน้ำไปจับปลานั้น  คุณพ่อจะรีบไปปิดสวิตซ์ไฟด้วยตัวเองทันที   แต่คราวนี้คุณพ่อไม่ได้เป็นคนไปปิดสวิตช์ไฟ เพราะท่านได้ร้องตะโกนสั่งให้น้องชายท่านซึ่งอยู่ภายในครัวหลังบ้านว่า “ช่วยไปปิดสวิตช์ไฟที่หน้าบ้านให้หน่อย” น้องชายพ่อจึงร้องตะโกนตอบกลับมาว่า  “เดี๋ยวก่อน กำลังยุ่งๆ”  แต่ในขณะนั้น คุณพ่อกลับเข้าใจผิด หูได้ยินเป็นว่า “ปิดไปแล้ว ” คุณพ่อจึงก้าวเท้าลงน้ำด้วยความมั่นใจเพราะคิดว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน   วินาทีนั้น  คุณพ่อจึงโดนไฟช็อตเข้าเต็มๆ ถูกไฟไหม้เกรียมจนแข็งดำไปทั้งตัว บางคนเห็นเหตุการณ์แต่ก็ช่วยไม่ทัน  คุณพ่อโดนไฟช็อตเสียชีวิตแล้ว  รวมอายุได้ 28 ปีค่ะ
 
    คุณแม่ เป็นคนใจดี ชอบทำบุญเข้าวัดบ้างเป็นบางครั้ง ท่านได้เลี้ยงลูกๆ อยู่ตามลำพังมาหลายปี จนกระทั่งคุณแม่พบรักกับ สามีคนใหม่ ( ซึ่งพวกเราเรียกกันว่า“อาเล็ก” ) อาเล็ก มีอายุอ่อนกว่าคุณแม่ถึงสี่ปี  คุณแม่และอาเล็กแอบอยู่ด้วยกัน ตั้งแต่สมัยอาเล็กยังเรียนหนังสืออยู่ในมหาวิทยาลัย  แต่คุณแม่ของอาเล็กไม่ยอมรับคุณแม่ของลูกเลย  เพราะคิดว่าคุณแม่เป็นแม่หม้ายไม่มีอนาคต  แถมยังมีลูกติดอีกถึง 3 คน     จึงทำให้อาเล็กต้องหลบๆ ซ่อนๆ แอบมาหาคุณแม่อยู่บ่อยๆ  บางครั้งคุณแม่ของอาเล็กออกตามหามายังบ้านคุณแม่ของลูก   คุณแม่จะปฏิเสธไปทุกครั้งว่า “เขาไม่ได้อยู่ที่นี่”   ทั้งๆที่อาเล็กแอบซ่อนตัวอยู่ตามใต้ถุนบ้านบ้าง ที่หลังคาบ้านบ้าง  คุณแม่อยู่กับอาเล็กแต่ก็ไม่มีลูกด้วยกัน  เพราะท่านทำหมันแล้ว    คุณแม่จึงได้อาเล็กมาช่วยดูแลลูกๆทุกคนเป็นอย่างดี
 
    พี่ชายของลูก  ในสมัยเด็ก เขาเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี รักพี่รักน้อง เท่าที่จำได้เราไม่เคยทะเลาะกันเลย   แต่พอย่างเข้าสู่วัยรุ่นอายุ 14 ปี เขาก็เปลี่ยนไป พี่ชายคบเพื่อนไม่ดี เริ่มหัดดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และลองสิ่งเสพติดหลายๆอย่างอีกด้วย  พี่ชายไม่สนใจเรียน และยังชอบหนีเรียนอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งอายุ 15 ปี จึงมีโอกาสบวชเป็นสามเณรอยู่ระยะหนึ่ง  แล้วก็ลาสิกขาออกมา จากนั้นเขาก็ใช้ชีวิตวัยรุ่นไปอย่างไม่คุ้มค่า  ด้วยการเที่ยวเตร็ดเตร่ เล่นการพนัน ดื่มเหล้าแบบชนิดที่เรียกว่าหัวราน้ำเลยทีเดียว ทำให้เรียนไม่จบแม้แต่สถาบันเดียว  จนทำให้คุณแม่เครียด กลุ้มใจมากต้องร้องไห้เพราะเขาอยู่บ่อยๆ
 
    เมื่ออายุ 23 ปี พี่ชายก็เป็นเหมือนเดิม ยังคบเพื่อนกลุ่มเดิมๆที่ชอบดื่มเหล้าสูบบุหรี่และเล่นการพนันค่ะ ซ้ำร้ายพี่ชายติดสิ่งเสพติดเข้าแล้วจริงๆ ลูกก็ได้แต่เตือนเขาว่า “อย่าทำอย่างนี้เลย เพราะทำให้คุณแม่เสียใจ และยังต้องเสียน้ำตาให้พี่อีกด้วย”   ลูกพูดเรื่องบุญบาปให้เขาฟัง  แต่ฟังทะลุทั้งสองหูค่ะ ไม่เคยทำตามเลย    พี่ชายมี เพื่อนสนิท ที่อายุเท่ากันและรักกันมากอยู่หนึ่งคน เขาเกิดวันเดือนปีเดียวกันด้วย  ทั้งสอง มักทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เล่นการพนัน และเสพสิ่งเสพติดชนิดต่างๆ เขาทั้งสองมีชีวิตอยู่อย่างไม่มีแก่นสารสาระใดๆเลย จนวันหนึ่งเพื่อนของเขากลับมาจากต่างประเทศ พี่ชายกับเพื่อนสนิท รวมเพื่อนๆอีก 6-7 คน ได้ไปนั่งดื่มเหล้า ริมบ่อน้ำแห่งหนึ่งอยู่หลายชั่วโมง  เมื่อเมาจนได้ที่  ทั้งหมดก็ชวนกันลงไปเล่นน้ำอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ทยอยกันขึ้นฝั่ง  มีเพียงแต่พี่ชายกับเพื่อนสนิทที่ไม่ยอมขึ้นมาเลย เพื่อนๆก็ไม่ได้สนใจเพราะต่างคนก็ต่างขึ้นมาดื่มเหล้ากันต่ออีกประมาณ 15 นาที  จากนั้นก็เริ่มสงสัยว่า ทำไมคนทั้งสองยังไม่ขึ้นมาจากน้ำอีก แต่ก็ไม่มีใครเอะใจเลย  จนเวลาผ่านไปอีกครึ่งชั่วโมง  ทุกคนเริ่มกลัวและกังวลมาก พวกเขาจึงตัดสินใจดำน้ำเพื่อหาร่างของคนทั้งสองทันที   จนผ่านไปเกือบ 20 นาที  ก็ปรากฏว่าพบร่างอันไร้สติของพี่ชายก่อน  พวกเขาจึงนำส่งโรงพยาบาลทันทีเช่นเดียวกัน  แต่พี่ชายก็เสียชีวิตไปแล้วค่ะรวมอายุ 23 ปี   ส่วนเพื่อนสนิทของพี่ชายนั้นก็ยังจมอยู่ในน้ำ หาเท่าไรก็ไม่เจอ เพื่อนๆทุกคนจึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจและนักประดาน้ำรวมทั้งญาติๆของคนทั้งสองด้วย   นักประดาน้ำดำน้ำหาเพื่อนสนิทของพี่ชายร่วม 2 ชั่วโมงจึงพบ แต่เขาก็กลายเป็นศพไปเสียแล้ว ซึ่งน่าแปลกขนาดของบ่อก็ไม่ได้กว้างใหญ่อะไรเลย แต่กว่าจะพบก็ต้องใช้เวลาหานานมากทีเดียวค่ะ 
 
    คนในละแวกนั้น ต่างคนก็ต่างเล่าว่า เขาเคยเห็นผู้หญิงใส่ชุดสีขาว มานั่งใกล้บ่อน้ำ และร้องไห้ในเวลากลางคืน ซึ่งผู้หญิงคนนี้เคยฆ่าตัวตายในบ่อน้ำแห่งนี้ด้วย ทุกคนจึงสันนิษฐานว่า อาจเป็นหญิงสาวคนนี้คงมาดึงขาคนทั้งสองให้จมน้ำตายอย่างแน่นอน
 
    หลังจากพี่ชายได้เสียชีวิตไปประมาณ 1 เดือน ลูกจึงฝันว่า พี่ชายมาที่บ้าน ทำท่าทางลุกลี้ลุกลน อยู่อย่างไม่เป็นสุข  ลูกจึงถามพี่ชายไปว่า “อ้าว มาได้อย่างไร”  พี่ชายก็ตอบลูกกลับมาด้วยท่าทางหวาดกลัวจนตัวสั่นว่า “พี่หนีเขามา”  ลูกก็ถามต่อไปว่า “เป็นอย่างไรบ้างในนรก” พี่ชายตอบกลับมาอีกว่า “น่ากลัว ทุกอย่างที่เป็นการกระทำของเรา เขาเห็นหมดเลย” แล้วเขาก็บอกว่า “พี่ต้องไปแล้วนะ”  หลังจากนั้นลูกก็ฝันถึงพี่ชายอีกสองครั้ง
 
    ปัจจุบันลูกได้แต่งงานกับ สามีชาวสก็อตแลนด์ เราพบกันครั้งแรกทางอินเตอร์เน็ต  โดยลูกให้คุณน้าที่อยู่ประเทศอังกฤษ  ช่วยนำภาพถ่ายของลูกพร้อมชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์ลงอินเตอร์เน็ต เพื่อประกาศหาคู่ครองค่ะ ผลปรากฏว่ามีแฟนๆติดต่อมาตรึมทั่วโลกประมาณ 200 กว่าคน  ส่วนลูกอยู่ที่เมืองไทยพูดภาษาอังกฤษก็ไม่ค่อยจะได้    จึงตอบกลับบรรดาแฟนๆเพียง 3-4 คำว่า Nice to meet  you  แล้วพวกเขาก็ส่งรูปถ่ายมาให้ลูกเลือกอย่างมากมาย ในจำนวนภาพเหล่านั้นก็มีรูปของสามีลูกด้วย แต่ลูกบอกตัวเองว่า “คนนี้ไม่หล่อเลย ไม่ใช่แบบที่เราชอบ ก็ทิ้งไป”  แต่แปลกจริงค่ะ  เขาส่งอีเมล์คุยกับลูกตลอดทั้งบอกรักและชอบลูกมาก  ลูกไม่ได้ใส่ใจในคำพูดของเขาเลย   แต่ก็ส่งอีเมล์คุยกับเขาเล่นๆเรื่อยมาค่ะ  จนกระทั่งลูกมีโอกาสได้ไปเยี่ยมคุณน้าที่ประเทศอังกฤษ เราจึงได้พบกัน  ครั้งแรกที่เห็นหน้าลูก  เขาถึงกับตะลึงบอกหลงรักตั้งแต่เห็นหน้าในรูปแล้ว  ยิ่งเจอตัวจริงก็บอกว่าใช่เลย   ขณะนั้นลูกไม่ชอบเขาตั้งแต่เห็นเลยทีเดียว แต่ไม่ให้เสียมารยาทลูกก็คบกับเขา และยังให้เขาเป็นไกด์นำเที่ยวอีกด้วย  ลูกได้ลองใจเขาต่างๆนาๆเพื่อให้หมดความอดทนในตัวลูก  แต่เขากลับคอยดูแลเอาใจใส่ลูกตลอดเวลา พาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ  ช่วยเหลือลูกทุกอย่างและที่สำคัญเขาเป็นสุภาพบุรุษมาก  แม้จะอยู่กันเพียงลำพังสองต่อสอง   ก็ไม่เคยล่วงเกินลูกเลย  ลูกประทับใจในตัวเขามาก   จึงตัดสินใจคบกับเขาเป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งลูกก็เจอแต่สิ่งที่ดีๆที่เขามอบให้เสมอมา  ด้วยสาเหตุนี้   ลูกจึงตกหลุมรักเขาเข้าแล้วจริง ๆค่ะ 
 
    จากนั้นเราจึงแต่งงานกัน สามีของลูกเคยมีภรรยามาแล้วมีลูกสาวติดมาด้วย 1 คน   เขาเป็นนักธุรกิจ และไม่ได้นับถือศาสนาใดๆแต่เป็นคนที่มีจิตใจดีงามมาก ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ดื่มเหล้าเข้าสังคมบ้าง บางโอกาส    ช่วงแรกๆลูกปรับตัวเข้าหาลูกติดของสามีค่อนข้างลำบากหรือบางครั้งภรรยาเก่าของสามีก็ยังเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเราเสมอ  จึงทำให้ลูกคิดมากหันหน้าเข้าหาเหล้าค่ะ   จากคนที่ดื่มเหล้าไม่เป็นเลย กลับกลายเป็นคนที่ดื่มเป็น  บางครั้งก็นั่งดื่มคนเดียว    แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ เพราะลูกได้มาเจอกัลยาณมิตรท่านหนึ่งที่อยู่ประเทศอังกฤษ เธอแนะนำว่า อย่าดื่มเหล้าอีกเลยมันไม่ดีนะ  แล้วก็พูดหลักธรรมะต่างๆ ให้ลูกฟัง อีกทั้งนำเทปธรรมะพร้อมซีดี หนังสืออยู่ในบุญมาให้ลูกอ่านอีกด้วย หลังจากนั้นลูกก็ไม่เคยแตะต้องแอลกอฮอล์อีกเลยค่ะ 
 
คำถาม
 
1. บุพกรรมใดคุณพ่อจึงมีอายุสั้น   ถูกไฟช็อตตายคะ  ตายแล้วไปไหนมีสภาพเป็นอย่างไร   ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่อย่างไรคะ   บุญใดที่จะทำให้คุณพ่อมีสภาพที่ดีขึ้นคะ
 
2. อาเล็กและคุณแม่เคยมีบุพกรรมใดร่วมกันมาก่อนหรือเปล่าคะ  ทำไมอาเล็กจึงมารักคุณแม่  และต้องมาคอยดูแลลูกๆ ของคุณแม่ทุกคนคะ   เราเคยมีความเกี่ยวข้องกันมาหรือไม่อย่างไรคะ
 
3. ก่อนพี่ชายจะเสียชีวิตประมาณ 1 สัปดาห์ เขามีหน้าตาที่เศร้าหมองมาก และมักจะนั่งเหม่อลอยอยู่เสมอ เป็นเพราะเหตุใดคะ
 
4. พี่ชายและเพื่อนสนิท ที่เกิดวันเดือนปีเกิดเดียวกัน ทำไมถึงเสียชีวิตพร้อมกัน เป็นเพราะวิบากกรรมใดคะ   เขาเคยทำกรรมใดร่วมกันมาก่อนหรือเปล่าคะ   จึงรักกันและมาตายด้วยกัน  และทำไมนักประดาน้ำจึงหาเพื่อนสนิทของพี่ชายนานหลายชั่วโมงกว่าจะเจอ    เพราะผีสาวชุดขาวมาดึงขาไปจริงหรือไม่อย่างไรคะ
 
5. ตอนนี้พี่ชายและเพื่อนสนิทไปอยู่ภพภูมิใด เขาเป็นอย่างไรกันบ้างคะ  บุญที่พี่ชายเคยบวชเป็นสามเณรช่วยเขาได้บ้างหรือไม่  พี่ชายได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ
 
6. ทำไมลูกถึงฝันเห็นพี่ชายถึงสามครั้ง เป็นเรื่องจริงหรือไม่คะ
 
7. บุพกรรมใดลูกถึงต้องมาเลี้ยงลูกของสามี เราเคยเป็นแม่ลูกกันมาก่อนหรือไม่คะ บางครั้งลูกก็รู้สึกรักและเป็นห่วงเธอมาก แต่ในบางครั้ง ลูกก็รู้สึกว่า ไม่ต้องการเธอเลย เป็นเพราะอะไรคะ
 
8. ทำไมสามีของลูกเป็นคนไม่มีศาสนา แต่บางครั้ง เขาคอยแนะนำลูกให้ทำใจให้สงบและให้หมั่นยิ้มตลอดเวลา ไม่เคยขัดขวางในเรื่องการทำบุญและคอย “ สาธุ ” กับการทำบุญด้วย    เราเคยมีกรรมร่วมกันมาอย่างไรคะ,ลูกและสามีสร้างบารมีมาอย่างไรคะ
         
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1. คุณพ่ออายุสั้นและถูกไฟฟ้าช็อตตาย เพราะ...กรรมในอดีต  ได้ฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย  ทั้งยิงนกตกปลา  และฆ่าสัตว์ใหญ่ เศษกรรมปาณาติบาตหลายชาติมารวมกัน กับกรรมปัจจุบัน ที่ช็อตปลา จึงทำให้ท่านถูกไฟฟ้าช็อตตายและอายุสั้นจ่ะ!  
 
 
  • ตายแล้วไปอยู่ “โลหะกุมภีในยมโลก” มหานรกขุม 1   กำลังถูกต้มในบ่อน้ำกรดร้อน  ทุกข์ทรมานมาก 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้  ก็ทำให้อายุในยมโลกของท่านสั้นลง แต่ยังไม่หมดกรรมจ่ะ!  
  • ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้ท่านอีกเรื่อย ๆ จ่ะ!
 
 
2. แม่กับอาเล็ก  ได้ทำบุญร่วมกัน   แล้วอธิษฐานให้ได้เป็นสามี-ภรรยากันอีกในชาติต่อไป   ดังนั้นด้วยแรงอธิษฐาน  และเคยอยู่ร่วมกันมาก่อน   จึงทำให้มาอยู่ร่วมกันเป็นสามี-ภรรยากันอีก   ทั้ง ๆ ที่คุณแม่อายุมากกว่าและมีลูกติดมา
 
 
  • ที่ต้องมาดูแลลูกติดของคุณแม่ทุกคน  เพราะ...อาเล็กรักคุณแม่มาก จึงตามใจทุกอย่าง  อีกทั้งเคยเกื้อกูลทุกคนมาจ่ะ!
 
3. ก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต 1 สัปดาห์   หน้าตาเศร้าหมองมากและนั่งเหม่อลอย   เพราะ  ...วิบากกรรม “ปาณาติบาต” เหมือน คุณพ่อ   และฆ่าสัตว์ทำกับแกล้มในอดีตได้เข้ามาครอบงำ อีกทั้งเวลาเมาชอบทะเลาะวิวาทตีรันฟันแทง  จึงทำให้ใจเศร้าหมองและได้ขยายมาสู่ที่กาย ทำให้กายดูเศร้าหมองไปด้วยจ่ะ!
 
 
4. พี่ชายและเพื่อนสนิท  มีวัน , เดือน , ปีเกิดเดียวกัน   ได้มาตายพร้อมกัน   เพราะ ...กรรมในอดีตได้ “ร่วมมือกันฆ่าคน”   เรื่องมีอยู่ว่า   ในชาตินั้นได้เป็นเพื่อนคู่หูกัน ชอบดื่มเหล้าเมายาด้วยกัน และรักกันมาก   วันหนึ่งได้ไปมีเรื่องทะเลาะกับขี้เมาวงอื่น  จึงได้ช่วยกันดักตีหัวจนคู่อริสลบ
  
 
  • เพื่อนสนิทก็ได้ออกความเห็นว่า น่าจะนำคู่อริไปทิ้งน้ำ, เมื่อตกลงกันแล้วก็ช่วยกันโยนลงไปที่บ่อน้ำใกล้ๆ เพื่อทำลายหลักฐาน  เพราะคิดว่าตายแล้ว  และคิดว่าใครมาเห็นคงคิดว่าเมาแล้วตกน้ำตาย  วิบากกรรมนี้ตามมาส่งผลจ่ะ!   
 
 
  • นักประดาน้ำ ต้องใช้เวลานานกว่าจะตามหาศพเพื่อนสนิทเจอ เพราะกรรมเพื่อนสนิทหนักกว่า   ด้วยการออกความคิด ให้ทำคู่อริที่ถูกตีสลบไป และนึกว่าตายแล้วนำไปทิ้งน้ำ,ไม่ได้มีผีสาวมาฉุดไปจ่ะ!  เพราะถ้าผีสาวฉุดขาจริง ๆ ต้องอีกหลายวันกว่าจะเจอ
 
 
5. เมื่อพี่ชายและเพื่อนสนิทตายแล้ว  เจ้าหน้าที่ก็พาไป “ยมโลก” และได้ถูกตัดสินให้ถูกกรอกน้ำทองแดงร้อน  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่  ก็กำลังกรอกน้ำทองแดงร้อนทั้งคู่อยู่   มีความทุกข์ทรมานมากจ่ะ!  
 
 
  • บุญที่บวชเป็นสามเณร   ก็ช่วยได้บ้าง  เพราะไม่ได้ตั้งใจจะบวชอย่างจริงจัง   ที่บวชเพราะถูกขอร้องให้บวช   เพราะหวังว่าบวชแล้วจะดีขึ้น   แต่เมื่อบวชแล้วก็ไม่ได้ตั้งใจปฏิบัติธรรมอะไรอย่างจริงจัง แต่บุญนี้ก็ยังช่วยไม่ให้ไปมหานรกจ่ะ!  

  • พี่ชายได้รับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ!  ...แต่ก็ยังไม่พ้นจากทัณฑ์ทรมาน   ได้แค่รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
 
 
6. ลูกฝันเห็นพี่ชายถึง 3 ครั้ง  เพราะลูกคิดว่า  พี่ชายคงจะต้องไปตกนรกมากกว่าไปสวรรค์   เนื่องจากเห็นพฤติกรรมของพี่ชายที่ผิดศีลหลายข้อเป็นประจำ   ดังนั้นที่ลูกฝันไปจึงเป็นเรื่องจิตนิวรณ์จ่ะ! 
 
 
  • อีกประการหนึ่ง ผู้ที่ตกไปในมหานรก  ไม่อาจหนีมาจากมหานรกได้
  • แม้ในวันพระ   สัตว์นรกที่อยู่ใน “ยมโลก”  จะเป็นเวลาหยุดทัณฑ์ทรมาน   ก็ยังไม่อาจหนีขึ้นมาในโลกมนุษย์ได้    ดังนั้นฝันที่ผ่านมา   จึงเป็น “จิตนิวรณ์” ที่มีความคิดคำนึงไปเองจ่ะ!
 
 
7. ลูกต้องมาเลี้ยงลูกสาวของสามี   ก็เพราะเคยเป็นญาติกันหรือเป็นลูกพี่ลูกน้องกันในระยะชาติใกล้ ๆ   กับอีกประการหนึ่ง   ก็เป็นเรื่องของประโยชน์เกื้อกูลกันในปัจจุบันเป็นหลักจ่ะ! 

 
  • บางครั้งลูกรู้สึกเป็นห่วงเธอมาก   แต่บางครั้งไม่ต้องการเธอเลยเพราะ  ...ลูกสับสนในความรู้สึก   ด้วยความที่ลูกเป็นคนมีพื้นฐานจิตใจอ่อนโยนและรักสามี  จึงทำให้บางครั้งรู้สึกรักและห่วงลูกติด   
 

 
  • แต่บางครั้งก็มีปัญหาที่ภรรยาเก่าของสามีมาวุ่นวาย   และบางที  ลูกติดก็ทำตัวไม่ค่อยน่ารัก   ลูกจึงเกิดอาการไม่ต้องการเธอจ่ะ!
 
 
8. สามีของลูกเป็นคนเชื่อในหลักเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์   จึงไม่ค่อยเชื่อในศาสนาที่สวดอ้อนวอนหรือ  “เทวนิยม” แต่เป็นคนมีพื้นฐานใจดี   จึงได้แนะนำลูกด้วยความรักว่า  ให้ทำใจให้สงบ , และหัดยิ้ม   อีกทั้งไม่ขัดขวางในการทำบุญของลูก แถมอนุโมทนา “สาธุ” กับลูกด้วยจ่ะ!
  
 
  • ตัวลูก ก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาอย่างต่อเนื่องมากกว่าสามี   จึงไม่พลัดไปเกิดในบุญเขตอื่น  
  • ชาตินี้มาเจอกันอีก   ก็ให้รีบสร้างบารมีสั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มที่   แล้วอธิษฐานจิต   ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์   อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ!
 

http://goo.gl/gzyeo

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related