ผีกักวิญญาณ

ทุกคนก็ลงความเห็นว่า น้องชายตายแทนเพื่อน แล้วญาติๆของลูกจึงได้ไปหาคนทรงอีกครั้ง ก็ได้ความมาว่า “ผีที่สิงอยู่บริเวณนั้นเป็นคนทำให้น้องชายตาย ซ้ำยังกักดวงวิญญาณเอาไว้ด้วย” https://dmc.tv/a353

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 พ.ค. 2557 ] - [ ผู้อ่าน : 18256 ]


CASE  STUDY

ผีกักวิญญาณ

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง


    ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ที่ รัฐอิลินอย   เมือง  ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าวัดเมื่อปี 2533  โดยคุณป้า (คือคุณหญิงพูนศรี สุดบรรทัด เป็นคุณแม่ อ.สุกัญญา สุดบรรทัด) เป็นกัลยาณมิตรให้ จึงทำให้ลูกได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ จนถึงปัจจุบันนี้ครับ  ลูกกราบขอความเมตตาส่งเรื่องราว  Case study มาถึงหลวงพ่อดังนี้ครับ 


    ครอบครัวของลูกเป็นชาวลำพูน  คุณพ่อคุณแม่มีลูก 3 คน ชาย 2 คน หญิง 1 คน ลูกเป็นลูกชายคนโตครับ
คุณพ่อเป็นคนใจดี ใจบุญ ชอบทำบุญตักบาตร ชอบศึกษาธรรมะปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิอยู่เสมอ ท่านมีอาชีพเป็นช่างซ่อมนาฬิกา  เมื่ออายุ 26 ปี จึงได้แต่งงานกับคุณแม่   ต่อมาเมื่ออายุ 35 ปีคุณพ่อก็พาครอบครัวมาประกอบอาชีพเป็นเอเย่นต์ขายบุหรี่อยู่ที่จังหวัดสระบุรี มีรายได้ดีมีฐานะดีขึ้น  ด้วยคุณพ่อได้เป็นตัวแทนส่งบุหรี่ขายให้กับร้านค้าตามอำเภอต่างๆในจังหวัดสระบุรี จากนั้นก็จะตามเก็บเงินตามร้านค้าต่างๆที่รับบุหรี่ไปขาย   แม้คุณพ่อจะเป็นเอเย่นต์ขายบุหรี่ แต่ก็ไม่เคยสูบบุหรี่  เหล้าก็ไม่ดื่มอีกด้วยครับ แต่ในปี 2508 ก็มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นกับคุณพ่อ  คือวันหนึ่งท่านขับรถมอเตอร์ไซค์เพื่อไปเก็บเงินค่าขายบุหรี่ตามร้านค้า แต่ระหว่างทางก็เกิดอุบัติเหตุถูกรถยนต์พุ่งชนอย่างแรง ทำให้ร่างกระเด็นไปกระแทกกับกระโปรงหน้ารถยนต์ และเข้ารักษาในโรงพยาบาล 2 วันก็เสียชีวิต เพราะเลือดคั่งในสมอง เมื่ออายุ  47 ปี


    คุณแม่ของลูก แต่งงานกับคุณพ่อเมื่ออายุ 27 ปี ท่านทั้งสองรักกันมาก ว่าอย่างไรว่าตามกัน    คุณแม่เป็นแม่บ้านแม่ศรีเรือนคอยดูแลลูกๆและค้าขายเล็กๆน้อยๆรวมทั้งขายบุหรี่อยู่กับบ้านด้วย คุณแม่ทำตามคำแนะนำของคุณพ่อด้วยดี ไม่เคยมีปากมีเสียงเลย และคุณแม่ก็ยังเป็นคนใจบุญ ชอบทำบุญทอดกฐินทอดผ้าป่าทำบุญตักบาตรทุกเช้าไม่เคยขาด และจะคอยพร่ำสอนลูกๆทุกคนว่า “ อย่าฆ่าสัตว์อย่าไปทำบาปนะลูก  อย่าไปทะเลาะหรือนินทาใครนะ ลูกต้องเป็นคนดีนะลูก” ซึ่งคำสอนนี้ลูกๆจะได้ยินอยู่เสมอ


ต่อมาเมื่อปี 2508 หลังจากที่คุณพ่อประสบอุบัติเหตุถูกรถชนเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ท่านก็พาลูกๆย้ายครอบครัวมาอยู่ที่บ้านเกิดในจังหวัดลำพูน  ซึ่งปกติคุณแม่จะเป็นคนสายตาสั้น ยิ่งพออายุได้ 82 ปี ท่านก็เริ่มมีสายตาฝ้าฟางและมองไม่เห็นเพราะชรา แล้วก็หลงๆลืมๆ เดินเองไม่ได้ด้วย แต่ก็พอลุกนั่ง ทานข้าว ช่วยเหลือตนเองได้ จนอายุ 85 ปี คุณแม่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พูดไม่ได้เลย แต่ก็ได้น้องสาวคนเล็กคอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำอาบน้ำทำความสะอาดให้ และช่วงนั้นน้องสาวก็ได้มารู้จักกับวัดพระธรรมกายแล้ว เธอก็ได้ไปทำบุญต่างๆให้กับคุณแม่ที่ธุดงค์สถานล้านนา  ตัวลูกก็ได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ท่าน 1 องค์ ทำบุญประทีปโคมไฟ ทำบุญต่างๆกับทางวัดให้ท่านด้วย  ซึ่งอาการป่วยก็ดีขึ้น .....ทั้งตัวลูกและน้องสาวช่วยกันดูแลคุณแม่ยามท่านแก่ชรา..เป็นคุณความดีที่ลูกควรกตัญญูต่อพ่อแม่..ใครหมั่นสั่งสมความดีเอาไว้..ความดีก็จะส่งผลให้ได้ดี


จนคุณแม่มีอายุได้ 88 ปี อาการป่วยคุณแม่ก็ทรุดหนักลง จึงต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอีกครั้ง ซึ่งผลปรากฏว่า หมอตรวจพบก้อนเนื้อเท่าลูกเทนนิสอยู่ที่ปอดซึ่งคาดว่าจะเป็นมะเร็งปอด  หมอได้ปรึกษากับน้องสาวว่า “จะให้ผ่าตัดทำการรักษามั๊ย”  แต่น้องสาวกลัวว่าคุณแม่จะทรมานเพราะอายุมากแล้ว เธอจึงให้หมอรักษาตามอาการ โดยไม่ต้องผ่าตัด  แล้วเธอก็อยู่ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ซึ่งหนึ่งเดือนหนึ่งวันก่อนคุณแม่จะเสียชีวิต น้องสาวช่วยคุณแม่ทำศึกชิงภพตลอด คือ พูดเรื่องบุญที่ท่านเคยทำให้ฟังตลอด ให้ท่อง อิติปิโส  พุทโธ และสัมมาอะระหัง ให้นึกถึงพระในเวลาตักบาตรตอนเช้า รวมทั้งเปิดเทปสวดมนต์ให้ฟังตลอดเวลาอีกด้วย   จนเช้าวันที่ 12 ธันวาคม 2548 น้องสาวซึ่งอยู่ดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิดก็ต้องแปลกใจเพราะเธอได้ยินเสียงนกที่ร้องดังมากอยู่นอกห้องคุณแม่และเย็นวันนั้นอาการท่านก็ทรุดหนักลง มีอาการหอบ หายใจเร็วมาก  เธอจึงนำพระมหาสิริราชธาตุ พระมหาจินดามณีใส่ไว้ในมือให้คุณแม่กุมไว้ พอตกดึกน้องสาวก็เอาพระมาติดไว้กับเสื้อ จนเวลาตี 4.50 นาฬิกาของรุ่งเช้าวันที่ 13 ธันวาคม2548 คุณแม่ก็จากไปด้วยอาการสงบ


    น้องชายคนที่ ๒ เป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด และไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่  เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว  เขามีอาชีพรับราชการครู อยู่ในจังหวัดลำพูน จนเมื่อปี  2512 ก็มีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้น คือ วันหนึ่งน้องชายชวนเพื่อนคนหนึ่งไปดูหนังที่กำลังฮิตฮอตมีชื่อเรื่องว่า “ชาติชาย  เชี่ยวน้อย” ( เป็นหนังเกี่ยวกับเรื่องหมัดๆมวยๆ) ซึ่งขาไปและขากลับน้องชายเป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์มีเพื่อนซ้อนท้ายอยู่ด้านหลัง  แต่ขากลับระหว่างทางจึงแวะเติมน้ำมันรถ  พร้อมกันนั้นน้องชายก็บ่นกับเพื่อนว่า “ เมื่อยจัง เมื่อยมือ ” แล้วเพื่อนก็บอกว่า “ งั้นเดี๋ยว เราขับเอง ”  จากนั้นเพื่อนก็เป็นคนขับมอเตอร์ไซค์ ส่วนน้องชายจึงเป็นคนซ้อนท้าย แต่รถแล่นไปได้เพียง 10 กิโลเมตร กิ่งไม้ใหญ่บนต้นไม้ยางที่ขึ้นเรียงรายอยู่ริมข้างทาง จู่ๆก็หล่นลงฟาดเข้าศีรษะน้องชายอย่างจัง เขาเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

 
ต่อมาภายหลังก่อนน้องชายจะเสียชีวิต ก็มาทราบข่าวจาก เพื่อนของน้องชายว่า “เขาเองถูกคนทรงทักว่าดวงถึงฆาต จึงให้ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ห้ามออกไปไหนจนครบ 7 วัน แต่พอถึงวันที่ 7 น้องชายก็ได้ชวนเขาไปดูหนัง แล้วน้องชายก็ได้มาจบชีวิตลงกะทันหันจากเหตุการณ์ดังกล่าว  ซึ่งทุกคนก็ลงความเห็นว่า น้องชายตายแทนเพื่อน  แล้วญาติๆของลูกจึงได้ไปหาคนทรงอีกครั้ง ก็ได้ความมาว่า “ผีที่สิงอยู่บริเวณนั้นเป็นคนทำให้น้องชายตาย ซ้ำยังกักดวงวิญญาณเอาไว้ด้วย” ซึ่งญาติๆก็ได้ไปทำพิธีไถ่ถอนเรียบร้อยแล้วครับ


    ส่วนตัวลูก ออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 10 ขวบ  ไปอยู่กับคุณป้าเพื่อเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ จนอายุ 25 ปี ก็เรียนจบปริญญาตรีสาขาเทคนิคการแพทย์ จากนั้นจึงเข้าทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 11 ปี แล้วมีโอกาสไปดูงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อ ปี 2522   ลูกดูงานอยู่ประมาณ 6 เดือน จึงได้พบกับคนรักที่นั่นและแต่งงานกันเมื่อปีนั้นเอง จากนั้นเมื่อ ปี 2533  ลูกจึงกลับมาเยี่ยมคุณแม่ที่เมืองไทย  และไปเยี่ยมคุณป้าที่กรุงเทพฯด้วย  ซึ่งคุณป้าก็เป็นกัลยาณมิตรคนแรกที่พาลูกไปรู้จักกับวัดพระธรรมกาย

 

    ในครั้งนั้น   ตัวลูกเองก็มีแรงจูงใจอยากจะมาวัดอยู่แล้ว เพราะเคยเห็นภาพกิจกรรมงานบุญต่างๆของวัดจากปฏิทิน ปี 2530 ที่อเมริกา และคุณป้ายังเล่าเรื่องงานบุญต่างๆของวัดให้ฟังด้วย อีกทั้งยังนำเทปธรรมะให้ลูกฟังอีก 2 ม้วน ซึ่งก็มีชื่อเรื่องว่า 1. การฝึกสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ 2. ธาตุ 4 ของหลวงพ่อทัตตชีโว  จากการฟังเทป 2 ม้วนนี้ทำให้ลูก เกิดความเร้าใจและสนใจในคำสอนมาก ต่อมาลูกจึงไปหาซื้อเทปธรรมะม้วนอื่นๆมาฟังด้วย จนลูกมีความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติธรรมและมีความเข้าใจวัดพระธรรมกายด้วย 

 

    จากนั้นเมื่อลูกกลับอเมริกาก็ลุยสร้างบารมีกับทางวัดอย่างตลอดต่อเนื่อง   ซึ่งเมื่อปี 2537 ลูกก็เป็นผู้ริเริ่มถ่ายทอดเสียงพิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ต่อมาก็ย้ายไปจัดที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมชิคาโกและก็เป็นผู้ร่วมบุกเบิกตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมด้วย ซึ่งปัจจุบันก็กลายมาเป็นวัดภาวนาชิคาโก อีกทั้งลูกได้ร่วมทำบุญหล่อรูปเหมือนทองคำหลวงปู่องค์ที่ 1 , 2 องค์ที่ 3 ,บุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวทั้งทำเองและบอกบุญรวม 16 องค์ สร้างพระยอดโดมและแกนกลางอย่างละ 1 องค์ , สร้างพระแกนกลางถวายครูไม่ใหญ่ 1 องค์ , สร้างเสาเข็มค้ำจุนมหาวิหารพระมงคลเทพมุนี 1 ต้น , เป็นประธานรองกฐินปี2545 , บุญหล่อพระบรมพุทธเจ้า ,บุญลานธรรม , บุญโคมมาฆะประทีป ,บุญหล่อพระประธานอาคาร 60 ปี , บุญสร้างเสาแก้วพันปี 300 ต้น ต้นละ 100 บาท บุญบวชพระธรรมทายาท ณ วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย 3 ครั้ง  และบวชสามเณรตอนสลายร่างคุณยายอาจารย์ด้วยครับ  ก็ขอให้ลูกตั้งใจตักตวงบุญเอาไปให้มากที่สุด...เพราะเราต้องใช้บุญเป็นเสบียงในการเดินทางเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายคือที่สุดแห่งธรรม 

 
คำถาม


1.    วิบากกรรมใดทำให้คุณพ่อมาเป็นเอเย่นต์ขายบุหรี่   แต่ไม่สูบบุหรี่  และไม่ดื่มเหล้า 


2.    กรรมใดคุณพ่อจึงมีอายุสั้น ถูกรถชนจนร่างกระเด็นไปกระแทกกับกระโปรงรถทำให้เลือดคั่งในสมองตาย คุณพ่อตายแล้วไปไหน,  มีสภาพเป็นอย่างไร    ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่ครับ


3.    วิบากกรรมใดทำให้คุณแม่มีสายตาสั้นฝ้าฟางและมองไม่เห็น และกรรมใดท่านจึงมีก้อนเนื้ออยู่ที่ปอดและหมอคาดว่าจะเป็นมะเร็งปอด ถ้าเป็นมะเร็งเพราะกรรมใด ถ้าไม่ใช่ท่านตายเพราะสาเหตุใด ท่านจะพ้นกรรมนี้ได้อย่างไรและบุญใดทำให้ท่านอายุยืน คุณแม่ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญหรือไม่อย่างไร


4.    เสียงนกที่น้องสาวได้ยินก่อนคุณแม่จะเสียชีวิตนั้นหมายความว่าอย่างไร  ใช่เจ้ากรรมนายเวรจะมารับท่านไปใช่มั๊ยครับ


5.    น้องสาวและครอบครัวของเขาคอยดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด ทั้งยังช่วยคุณแม่ทำศึกชิงภพด้วย เป็นเพราะเคยเกี่ยวข้องกับคุณแม่มาอย่างไร   และจะได้อานิสงส์อย่างไรจากการดูแลคุณแม่ครับ ครอบครัวน้องสาวสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร 


6.    วิบากกรรมใดทำให้น้องชายอายุสั้น ตายเพราะถูกกิ่งไม้ใหญ่ริมถนนข้างทางหล่นลงมาฟาดกับศีรษะ และน้องชายตายแทนเพื่อนใช่มั๊ยครับ , แล้วผีได้กักดวงวิญญาณของเขาเอาไว้ จนต้องไปทำพิธีไถ่ถอนตามที่คนทรงบอกหรือไม่ครับ , น้องชายตายแล้วไปไหน ได้รับบุญอุทิศไปให้หรือไม่อย่างไร


7.    วิบากกรรมใดทำให้ลูกไม่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และลูกจะได้อานิสงส์อย่างไรที่ได้ส่งเงินให้คุณแม่ใช้ทุกเดือน แต่ไม่ได้ดูแลท่านอย่างใกล้ชิด


8.    ตัวลูกต้องคอยดูแลช่วยเหลือตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เพราะกรรมใดแล้วทำไมตัวลูกและน้องสาวคนเล็กจึงมีสายสมบัติติดตัวมาน้อยมาก  เรามีวิบากกรรมมาอย่างไร มีวิธีแก้ไขได้หรือไม่อย่างไร


9.    วิบากมารคืออะไรครับ   ถ้าลูกมีวิบากมารต้องแก้ไขอย่างไรดี


10.    บุญที่ลูกได้ริเริ่มถ่ายทอดเสียงพิธีบูชาข้าวพระ และบุญที่ลูกกับภรรยามีส่วนร่วมบุกเบิกสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมชิคาโก รวมทั้งบุญบวชบ่อยๆของตัวลูก คุณพ่อคุณแม่จะได้รับบุญอย่างไร ภรรยาและตัวลูกจะได้รับบุญอย่างไรครับ


11.    ครอบครัวลูกและชาวชิคาโกอยากเห็นวัดภาวนาชิคาโกมีสถานที่ใหญ่โตขึ้น โดยมีห้องปฏิบัติธรรมและที่พักของสาธุชนเพียงพอสำหรับจัดปฏิบัติธรรมพิเศษรวมทั้งปฏิบัติธรรมวันหยุดด้วย เพื่อให้เป็นศูนย์กลาง ภาคกลางภาคพื้นอเมริกา ลูกๆจะมีบุญทำได้สำเร็จมั๊ยครับ  ต้องใช้เวลานานเท่าไร


12.     ตัวลูก ภรรยา และลูกทั้ง 3  คน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่อย่างไร และพุทธันดรที่แล้วลูกเป็นทหารพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่ จะสามารถติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ได้หรือไม่อย่างไรครับ
  
  
 

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ


1.    คุณพ่อไม่สูบบุหรี่  ,  ไม่ดื่มเหล้า   แต่ต้องมาเป็นเอเย่นต์ขายบุหรี่   เพราะ.....ขาดการสั่งสมปัญญาในทางธรรม     จึงไม่ได้เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต   ว่ามันมีโทษอย่างไร     จึงทำอาชีพนี้ไว้เลี้ยงครอบครัว     กับในอดีตทำทานแล้วก็ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบให้รอบคอบว่า   ให้ทรัพย์ได้มาจากสัมมาอาชีวะจ่ะ !


 

2.    คุณพ่อมีอายุสั้น   ถูกรถชนเลือดคั่งในสมองตาย   เพราะ.....ในอดีตได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม     ได้ฆ่าสัตว์ใหญ่เอาไว้เยอะ  เช่น  ฆ่าวัว  เพื่อเป็นอาหารและฆ่าขายเป็นประจำ   มาส่งผลจ่ะ !

  • ตายแล้ว   ก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง     แล้วก็ได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” ด้วยบุญที่ท่านทำเอาไว้   รวมทั้งบุญที่อุทิศไปให้ด้วยจ่ะ !


3.    คุณแม่มีสายตาสั้นและฝ้าฟาง   มองไม่เห็น   เพราะ.....ความเสื่อมไปตามวัยของท่านในปัจจุบัน     รวมทั้งมีเศษกรรม    เล็ก ๆ น้อย ๆ   มาส่งผล  เช่น  เคยจับปลามาขังไว้ในตุ่มในโอ่ง  ,  อีกทั้งบางครั้งในการค้าขายก็ต้อง “โกหก”     จึงทำให้บางครั้งหลงลืมและพูดไม่ได้จ่ะ !

 

  • ท่านมีก้อนเนื้ออยู่ที่ปอด   หมอคาดว่าเป็น “มะเร็งปอด”   เพราะ.....กรรมในอดีตได้เคยปลูกยาสูบขาย   รวมกับเศษกรรมปัจจุบันที่ขายบุหรี่และกรรมปาณาติบาต   มารวมส่งผลให้เป็นมะเร็งที่ปอดจ่ะ !
    ท่านอายุยืน   เพราะ.....บุญที่ใส่บาตรและถวายภัตตาหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ !    

  • ท่านตายเพราะหมดอายุขัย

  • ตายแล้ว   ได้ไปเป็นเทพธิดา   มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์  เฟส  3”     ด้วยบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนา   และบุญที่ลูกทำให้ท่านตอนยังมีชีวิตอยู่     อีกทั้งช่วยท่านทำศึกชิงภพอย่างถูกหลักวิชชาจ่ะ !    

  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นในทุดด้านจ่ะ !

 

 

4.    “เสียงนก” ที่น้องสาวได้ยิน   ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิตนั้น  คือ  การร้องของเสียงนกที่ออกหากินตอนกลางคืน     ซึ่งไม่เกี่ยวกับการตายของคุณแม่จ่ะ !



5.    น้องสาวและครอบครัว   ได้ดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด   และได้แนะนำให้ท่านอยู่ในบุญตอนใกล้ตายนั้น     ก็เพราะเป็น “บุญเก่า” ของท่านที่ได้ดูแลบิดามารดามาในอดีต   กับเป็น “บุญใหม่” ของน้องสาวและครอบครัว   ที่ได้ดูแลท่านด้วยความรักความกตัญญูและหน้าที่จ่ะ !    

 

 

  • จะได้อานิสงส์ในการดูแลคุณแม่โดยย่อ  คือ  เกิดในภพชาติต่อไป   ก็จะได้อยู่ในครอบครัวที่ดี   จะได้รับการดูแลเลี้ยงดูอย่างดี   มีลูกหลานก็จะมีความกตัญญู     เมื่อถึงคราวตกทุกข์ได้ยากก็จะมีคนคอยดูแลช่วยเหลือ   เป็นต้นจ่ะ !

  • ครอบครัวน้องสาว   ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง”


6.    “น้องชาย   อายุสั้น”   ตายเพราะถูกกิ่งไม้ใหญ่ข้างถนนหล่นลงมาฟาดศีรษะ   เพราะ.....ในอดีตเคยคอยดักทำร้ายคู่อริ   ด้วยการใช้ท่อนไม้ฟาดศีรษะจนเขาตายคาที่   มาส่งผลจ่ะ ! 

 

 

  • เป็นวิบากกรรมส่วนตัวของน้อง   ไม่ใช่ตายแทนเพื่อน  ,  เพราะตายแทนกันไม่ได้

  • ไม่มีใครกักดวงวิญญาณน้องตามที่คนทรงบอกจ่ะ !

  • ตายแล้วใหม่ ๆ ก็วนเวียนอยู่พักหนึ่ง     เมื่อหมดกรรมแล้วก็ไปเกิดเป็น “มนุษย์”   โตแล้วจ่ะ !     จึงไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้จ่ะ !


7.    ลูกไม่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ตั้งแต่อายุ  10  ขวบ   เพราะ.....ในอดีตตอนเป็นวัยรุ่น   ชอบการเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย     แม้บิดามารดาห้ามก็ไม่เชื่อฟัง     วิบากกรรมที่ไม่เชื่อฟังบิดามารดา   จึงมาส่งผล   ให้ไม่ได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่ในปัจจุบันจ่ะ !

 

  • ลูกส่งเงินให้คุณแม่ใช้ทุกเดือน   แต่ไม่ได้ดูแลท่าน   ก็จะมีอานิสงส์เหมือนน้องสาวที่ดูแลคุณแม่   จะต่างแต่ว่าหย่อนกว่ากันหน่อยนึง   เพราะไม่ได้ดูแลท่านด้วยมือของตนเองจ่ะ !


8.    ลูกต้องดูแลช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่เด็ก  เพราะ......กรรมในอดีตไม่เชื่อฟังคำสั่งสอนของพ่อแม่   ที่ห้ามปรามไม่ให้ไปท่องเที่ยวต่างเมืองนาน ๆ กว่าจะกลับมาบ้านในตอนวัยรุ่นดังกล่าวในชาตินั้น   มาส่งผลจ่ะ !

 

  • ตัวลูกและน้องสาวคนเล็ก   มีสายสมบัติติดตัวมาน้อยมาก   เพราะ.....ทั้งสองคนทำทานมาอย่างเต็มที่  คือ  ทำเล็กทำน้อยไม่ยอมทำใหญ่   ทั้ง ๆ ที่มีกำลัง    ดังนั้นเวลาบุญส่งผล   จึงมีสมบัติกระปริดกระปรอย     แต่ไม่ค่อยมากจ่ะ !  

 

  • วิธีแก้ไข   ก็ต้องทุ่มเทใจในการสร้างบารมีให้เต็มที่  ,  เต็มกำลัง   อย่างที่อยู่ในปัจจุบันหรือให้ยิ่งกว่านี้


9.    วิบากมาร  คือ  การที่มารเขาส่งเสริมเติมต่อวิบัติบาปศักดิ์สิทธิ์     จากวิบากกรรมเก่าที่บางอย่างหมดกำลังไปแล้ว   ให้มีกำลังเพิ่มขึ้นมาอีก     เพื่อให้มาขัดขวางหนทางแห่งการสร้างบารมี   โดยเฉพาะตอนที่กำลังจะทำบุญใหญ่   มักจะมีอุปสรรคมาขัดขวาง   เป็นต้นจ่ะ !


 

10.    บุญที่ลูกได้ริเริ่มถ่ายทอดเสียงบูชาข้าวพระ   และบุญที่ลูกและภรรยามีส่วนในการบุกเบิกสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมชิคาโก  ,  รวมทั้งบุญบวชบ่อย ๆ ของตัวลูก   ก็จะทำให้ตัวลูกและภรรยา   ก็จะมีสายบุญติดกับวิชชาธรรมกายมากขึ้น     อีกทั้งจะได้รูปสมบัติ  ,  ทรัพย์สมบัติ   และคุณสมบัติมากมาย   เป็นต้นจ่ะ !

  • คุณพ่อไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว   ก็รับไม่ได้  ,  แต่คุณแม่ที่เป็นเทพธิดา   ก็จะมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้นจ่ะ !


11.    ความปรารถนาของตัวลูกและครอบครัว   รวมทั้งชาวชิคาโก   อยากเห็นวัดภาวนาชิคาโกมีสถานที่ใหญ่โต     เพื่อต้องการให้เป็นศูนย์กลางในการศึกษาธรรมและปฏิบัติธรรมนั้น   ก็จะสำเร็จได้   ถ้าทุกคนสั่งสมบุญทุกบุญอย่างเต็มกำลัง     แล้วระลึกนึกถึงบุญ บ่อย ๆ    อธิษฐานจิตให้ผู้มีบุญที่เคยสร้างร่วมกันมาร่วมสร้างกันอีก   ให้ทำอย่างนี้สม่ำเสมอก็จะไม่นานจ่ะ !



12.    ตัวลูก  ,  ภรรยา  และลูก  3 คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง”

  • พุทธันดรที่ผ่านมา   ตัวลูกก็ได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช  ,  แต่ไม่ได้ออกบวชตาม   เพราะมีครอบครัว   ยังตัดใจทิ้งไม่ได้  ,  จึงทำหน้าที่เป็นกองเสบียงดังกล่าวจ่ะ !

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ     แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์     อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 


http://goo.gl/xK3zM

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related