ทำไมเขานุ่งกางเกงแดง

จนรุ่งเช้า แม่มาเล่าให้ฟังว่า คุณป้าข้างเตียง ที่เฝ้าไข้สามีของเขาในห้องเดียวกับพ่อ เล่าว่า คุณป้าเห็นคนใส่กางเกงสีแดง 3 คน เดินฝ่าประตูห้องเข้ามา ทันที่ที่ป้าเห็น เธอตกใจกลัวมาก https://dmc.tv/a146

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 19 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18254 ]
CASE  STUDY  
ทำไมเขานุ่งกางเกงแดง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาพันธุ์แท้ค่ะ ลูกมีเรื่องราวที่ปาฏิหาริย์ และแปลกประหลาดในชีวิตของลูก  มาขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ ได้เฉลยเรื่องราวต่างๆ เป็น case  study  ดังนี้ค่ะ

ลูกเกิดมาในครอบครัวคนจีนแถวพระโขนง  พ่อของลูกทำงานกับลุงอยู่ในโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ในตำแหน่งผู้จัดการ ท่านเป็นคนขยัน  ซื่อสัตย์  รักครอบครัวมาก  ไม่ชอบพูดปด มีศีล 5 ครบถ้วน   มีคนรักใคร่มากมายเพราะพ่อเป็นคนชอบช่วยเหลือคน ถ่อมตน ขี้เกรงใจ

ในปี 2543  คุณพ่อได้ล้มป่วยด้วยโรคหัวใจและหลอดลมอักเสบ เบาหวาน ความดัน จนต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลหลายครั้ง แต่อาการก็ไม่หาย   จนคุณแม่ต้องพาคุณพ่อเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง  วันนั้นลูกรู้สึกว่าคุณพ่อจะเสียในคืนนั้น หลังเลิกงานแล้ว ลูกจึงรีบกลับมาบ้านเพื่อมาเก็บเสื้อผ้า และเข้าห้องพระเพื่อเตรียมเทปสวดมนต์ องค์พระใส , เหรียญหลวงปู่สด  ทั้งหมดเตรียมเอาไป โรงพยาบาลเพื่อจะนอนเป็นเพื่อนพ่อ ในใจก็คิดว่าพ่อต้องไม่ตาย  ลูกจะเปิดเทปสวดมนต์ จะให้พ่อสวดมนต์ตาม จะให้พ่อระลึกถึงพระ  ลูกจะนั่งสมาธิใกล้พ่อ ไม่ให้ใครเอาพ่อไป

แต่ขณะใจคิดอย่างนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเหลือเชื่อ  ลูกก็เริ่มปวดหัวเป็นไข้อย่างรุนแรงมาทันที ลูกล้มลง หมดแรงเหมือนจะเป็นลม   ประจำเดือนไหลออกมาทั้งๆ ที่ไม่ใช่วันของมัน ยิ่งทำให้ลูกปวดท้องหมดแรง ไข้เริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  แม้จะเดินไปหาหมอก็หมดแรง ไปไม่ไหว  ใจลูกเริ่มมีลางสังหรณ์ เหมือนมีอะไรมาขวางการไปโรงพยาบาลของลูก  ลูกเดินไปนอนที่ห้องของพ่อ นอนบนเตียงของพ่อ น้ำตาไหล ด้วยความรู้สึกว่าคืนนี้พ่อต้องตายแน่ แต่ลูกไม่เข้าใจว่าทำไมลูกต้องป่วยกะทันหัน , ลูกนอนไข้ขึ้นสูง ตัวร้อน หมดแรง จนแม้จะลุกมาอาบน้ำ หรือทำอย่างอื่นก็ไม่ได้ ลูกต้องนอนบนเตียงพ่อ  น้ำตาลูกไหลตลอดเวลาจนเปียกเตียง ยิ่งดึกเท่าไร  ลูกพยายามลุกขึ้นเพื่อไปหาพ่อ แต่พยายามเท่าไหร่ก็ลุกไม่ไหว ยิ่งดึกเท่าไหร่  เวลาของพ่อก็จะยิ่งน้อยลงไปเท่านั้น แม้ลุกไม่ไหวแต่ลูกก็ไม่หลับเลย
 
จนตี  2  พี่สาวบอกว่าคุณพ่อสิ้นใจแล้ว  ใจลูกปวดร้าวและรู้สึกผิดที่มาป่วยกะทันหันทำไมในเวลาเช่นนี้ ลูกได้แต่ร้องไห้..ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมลูกต้องมาพบเจอสิ่งที่ไม่คาดฝันแบบนี้ ... ที่แปลกยิ่งขึ้นไปอีกคือ ทันทีที่คุณพ่อเสีย อาการไข้ลูกเริ่มดีขึ้น จนลุกขึ้นไปหาหมอได้อย่างหน้าตาเฉย     
 
จนรุ่งเช้า แม่มาเล่าให้ฟังว่า คุณป้าข้างเตียง ที่เฝ้าไข้สามีของเขาในห้องเดียวกับพ่อ เล่าว่า  คุณป้าเห็นคนใส่กางเกงสีแดง 3 คน เดินฝ่าประตูห้องเข้ามา  ทันที่ที่ป้าเห็น เธอตกใจกลัวมาก นึกว่าจะมาเอาสามีเธอไป แต่ชายกางเกงแดง 3 คน กลับเดินตรงมาที่เตียงพ่อ พ่อดิ้นอย่างสุดแรง จนหัวพ่อหมุนไปอยู่ปลายเตียง พ่อร้องว่าไม่ไป แต่ชายสามคนก็ไม่ยอม จนพ่อหมดลมไปในที่สุด  แต่แม่ที่นอนข้างเตียงพ่อ กลับหลับไม่รู้เรื่องสักนิด ทั้งที่แม่เป็นคนที่ตื่นไวมาก ได้ยินเสียงดังนิดเดียวแม่จะตื่นทันที แต่ทำไมคืนนั้น พ่อดิ้นขนาดนั้น แม่ไม่ตื่นเลย เมื่อลูกได้ฟัง  ใจลูกยิ่งเสียใจกลัวพ่อไปอบายภูมิ 

ลูกพยายามนึกถึงคำสอนของคุณครูไม่ใหญ่  สิ่งที่ลูกเคยปฏิบัติธรรมได้ดี ลูกเข้าห้องพระทันทีนั่งสมาธิทำใจใส  ในช่วงพ่อเสียชีวิต ลูกทำบุญใหญ่ให้พ่อทั้งอาทิตย์ ไปวัดพระธรรมกาย สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ไปวัดปากน้ำภาษีเจริญ ไปวัดใกล้บ้าน     ทำสังฆทาน สร้างโบสถ์วิหาร อธิษฐานให้พ่อเพียงผู้เดียว  ทุกๆ คืนนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้พ่อตลอดคืน   หยุดคิดทุกเรื่องราวทั้งหมด ให้ใจจรดศูนย์กลางกายระลึกถึงแต่พระรัตนตรัย

        สมัยที่พ่อยังมีชีวิตอยู่  คุณพ่อเลื่อมใสศรัทธาพระภิกษุรูปหนึ่งจากภาคใต้มาก  บ่นว่าอยากพบท่าน  เมื่อใจใสเบาสบาย ลูกอธิษฐาน ขอให้พระรูปนั้นได้มาที่บ้านของลูกภายในเดือนที่พ่อเสียด้วยเถิด เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อบิดา เพราะต้องการให้พ่อสมหวัง ไม่อยากให้พ่อต้องไปอบายภูมิ  เวลาผ่านไปเพียงอาทิตย์เดียว พี่ที่บ้านตรงข้ามก็มาบอกว่า ได้นิมนต์พระดังทางใต้รูปหนึ่งมาที่บ้าน อยากให้ลูกไปร่วมพิธีด้วย  ลูกถามชื่อพระรูปนั้น ก็ได้คำตอบที่อัศจรรย์อีกครั้ง      เพราะท่านคือพระที่ลูกอธิษฐานขอให้มาที่บ้าน  ท่านรับนิมนต์มาบ้านเรา  ลูกเล่าเรื่องบิดาที่เสียชีวิตไปให้ท่านฟัง    ทุกคนในบ้านดีใจมาก      เพราะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้โดยยาก  พระยิ่งดัง ก็จะยิ่งนิมนต์ยาก  แต่นี่คงเป็นบุญของคุณพ่อโดยแท้ และเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ลูกดีใจ...ที่ได้ทำสำเร็จเพื่อพ่อ ลูกมีเหตุอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในวันสำคัญทางพุทธศาสนา 2 เรื่องมากราบเรียนหลวงพ่อเจ้าค่ะ
 
       วันวิสาขบูชา พ.ศ. 2548  ลูกพาแม่มาวัดพระธรรมกายเพื่อทำบุญบวชพระที่ท่านบวชอุทิศชีวิต และเพื่อเอาบุญให้พ่อ  ลูกนั่งอยู่หน้าโบสถ์ฟังเสียงสวดมนต์ ใจลูกระลึกถึงความเมตตาของพระพุทธองค์จนกลั้นน้ำตาไม่ได้  ถ้าไม่มีพระองค์ท่าน  มนุษย์คงไม่มีโอกาสรู้ความเป็นจริงของชีวิต ลูกมีปีติมาก  ดวงธรรมขยายซ้อนกันสว่าง  กายภายในถูกดูดโล่งสว่าง    จนลูกเป็นหนึ่งเดียวกับองค์พระ ลูกอธิษฐานขอขายบ้าน 1 หลังแถวชลบุรี  แต่ลูกเป็นคนกรุงเทพฯ ไม่สะดวกที่จะไปดูแล  สิ้นคำอธิษฐานเพียงไม่กี่นาที เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เธอเป็นครูทำงานแถวชลบุรี  เมื่อวานนี้เพิ่งผ่าตัดกล่องเสียงอยู่ห้อง ไอซียู แต่เธอบอกลูกว่าเธอรู้สึกอยากซื้อบ้านของลูกมาก จนเธออดใจรอไม่ไหว แม้เพิ่งผ่าตัดหมอไม่ให้ใช้เสียงพูด เธอก็ไม่เชื่อหมอ  เธอขอซื้อ  โดยให้ราคาที่ลูกต้องการทันทีไม่มีเงื่อนไข     ลูกขนลุกจนอธิบายไม่ถูก  รู้แต่ว่าปีติมาก อัศจรรย์เหลือเกิน

        ในช่วงก่อนวันมาฆบูชา ปี 2538  คุณยายของลูก  ขณะนั้นอายุได้ 91 ปี คุณยายต้องเข้าโรงพยาบาลเอกชนมีชื่อแห่งหนี่ง  ด้วยอาการโรคคนชรา หัวใจอ่อนแรง ระบบข้างในเริ่มหมดสภาพไม่ทำงาน หมอบอกว่า คุณยายคงอยู่ได้ไม่นาน ลูกเสียใจมาก    เมื่อถึงวันบุญที่สำคัญ คือ วันมาฆบูชา ลูกมาวัดแต่เช้าจนถึงเวลาเวียนเทียน  ลูกทำใจใส ๆ ตลอดวัน ดวงธรรมเริ่มเกิดขึ้นสว่างซ้อนกันหลายๆ ดวง ลูกอธิษฐาน ขอให้คุณพระรัตนตรัย จงดลบันดาลให้คุณยายหายป่วย  ลูกขอแลกอะไรก็ได้ในตัวลูก  วันรุ่งขึ้นคุณลุงโทรมาหาแม่บอกว่า เมื่อวานตอนค่ำ ทางโรงพยาบาลโทรมาว่าคุณยายสิ้นลมแล้วด้วยหัวใจไม่ทำงานหมดแรงตามสภาพ  แต่พอผ่านไปอีก 1 ชั่วโมง โรงพยาบาลโทรกลับมาว่าคุณยายฟื้นแล้ว  คุณแม่บอกลูกว่าคงเป็น เพราะคุณยายกินเจ และถือศีล 5 มาตลอดชีวิต บวกกับการอธิษฐานของแม่และครอบครัว ทำให้ยายฟื้นมาได้  คุณยายมีชีวิตอยู่มาได้อีกหลายปี  จนคุณยายอายุได้
98 ปี จึงเสียชีวิต
 
    เรื่องราวของลูกไม่ใช่ต้องการให้ทุกคนคอยว่า เมื่อถึงวันสำคัญแล้วจะคอยอธิษฐานขอสิ่งนั้นสิ่งนี้  เพราะทุกครั้งที่ลูกอธิษฐานข้อแรก คือขอให้มีดวงตาเห็นธรรม  เข้าถึงธรรมโดยง่ายทุกภพทุกชาติจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม  ลูกเพียงอยากบอกทุกคนว่า ในวันสำคัญทางศาสนาเป็นวันที่ทุกคนควรมาร่วมงานทุกบุญ เพราะลูกแน่ใจว่า วันนั้นทุกคนจะได้บุญใหญ่ที่มีพระพุทธองค์เป็นประธานในการปฏิบัติธรรม และลูกขอยืนยันว่า พระอยู่ในตัวคุณทุกคน เมื่อเราทำใจหยุดนิ่งรวมเป็นหนึ่งกับองค์พระในตัวได้
 
ลูกมีคำถามดังนี้ค่ะ

1.    คุณพ่อก่อนเสียชีวิต มีคนนุ่งกางเกงแดง 3 คน  มาเอาตัวไปจริงหรือไม่   ถ้าจริงทำไมคุณป้าคนนั้นจึงเห็นได้   คุณพ่อดิ้นหนีชายสามคนตามคุณป้าเห็นหรือไม่    ทำไมแม่จึงไม่รู้สึกอะไรเลยทั้งๆที่อยู่ใกล้ๆ

2.    ชายกางเกงแดง 3 คน รับพ่อไปไหน  คุณพ่อได้ไปอยู่ภพภูมิใด  มีสภาพเป็นอย่างไร  บุญจากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวอุทิศให้ท่าน ท่านได้รับแล้วหรือไม่ มีความเป็นอยู่ดีขึ้นอย่างไรคะ?

3.    เหตุใด ในวันที่พ่อเสียชีวิต  ร่างกายของลูกจึงวิปริตผิดเพี้ยน  ไข้ขึ้นสูง  และประจำเดือนไหลทั้งที่ไม่ใช่วันของมัน   จนไม่มีแรงที่จะไปดูแลให้พ่ออยู่ในบุญ ในวาระสุดท้ายของชีวิต   เป็นเพราะมีวิญญาณหรือสิ่งลึกลับใด มากลั่นแกล้งหรือขัดขวาง หรือไม่คะ?

4.    คุณพ่อกับพระภิกษุจากภาคใต้ผูกพันกันอย่างไร  ทำไมคุณพ่อจึงอยากพบท่าน  , เหตุใดจึงเกิดการประจวบเหมาะให้พระรูปนั้นมาที่บ้านลูก    เป็นเพราะคำอธิษฐานของลูกหรือบุญของพ่อ คะ   และพ่อของลูกได้มาพบพระรูปนั้นในวันนั้นไหมคะ?

5.    คุณยายของลูกทำไมถึงตายแล้วฟื้น  ที่ฟื้นขึ้นมาได้ด้วยบุญใด  ต่อมาเมื่อตายจริงๆ ท่านไปอยู่ในภพภูมิใด และ  มีความเป็นอยู่อย่างไร

6.    ลูกประกอบเหตุมาอย่างไรจึงขายบ้านได้ง่ายเป็นอัศจรรย์   เหตุใดบุญจึงส่งผลทันทีที่ลูกอธิษฐาน

7.    ในวันสำคัญทางศาสนา เช่น วันวิสาขบูชา  มาฆบูชา  ของทุกปี  นอกจากมีการสร้างบุญในเมืองมนุษย์แล้ว    ในสวรรค์ทั้ง 6 ชั้น ตั้งแต่ จาตุ    ดาวดึงส์ ยามา ดุสิต นิมมานรดี  ปรนิมมิตตวัสสวตี รวมถึง พรหม  และอรูปพรหม  จะมีเหตุการณ์พิเศษอะไรเกิดขึ้นในภพนั้นบ้างไหมคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
  

ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    คุณพ่อก่อนเสียชีวิต   มีคน “นุ่งกางเกงแดง  3  คน” มาเอาตัวไปนั้น   เป็นเรื่อง “ไม่จริง”    
  • ป้าฝันเป็นตุเป็นตะไปจ่ะ !
  • แม่ไม่รู้สึกอะไรเลย   ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้   เพราะเรื่องมันไม่จริงจ่ะ !
 
2.    “คุณพ่อ” ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นทองด้วยบุญที่ทำตามประเพณี   กับบุญที่ทำกับพระที่ท่านศรัทธา     
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ท่านแล้ว   ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน   ทั้งวิมาน  ,  อาหารทิพย์  ,  เครื่องประดับ  เป็นต้น   
  • ท่านมีความสุขนั่งหน้ายิ้มแจ่มใส และฝากขอบคุณที่อุทิศบุญไปให้ท่านจ่ะ !
 
3.    วันที่คุณพ่อเสียชีวิต   ร่างกายของลูกวิปริตผิดเพี้ยนมีไข้สูง   ประจำเดือนไหลทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดวัน  จนไม่มีแรงที่จะไปดูแลพ่อให้อยู่ในบุญในวาระสุดท้ายของท่านนั้น    
  • ก็เป็นเหตุมาพ้องกันพอดี   กับวาระนั้นไม่มีวิญญาณหรือสิ่งลึกลับอะไรมาแกล้ง, เป็นเพราะความกังวลและพักผ่อนน้อยจ่ะ !
 
4.    คุณพ่อกับพระภิกษุภาคใต้   ผูกพันกันโดยเคยสร้างบุญร่วมกันมาในอดีต     จึงทำให้ได้มาสร้างบุญร่วมกันอีกในปัจจุบัน
  • คุณพ่ออยากพบท่าน   เพราะอยากได้ที่พึ่งในช่วงท้ายของชีวิต   และมีความคุ้นเคยกับท่านด้วย 
  • ท่านมาวันนั้นพอดี   เป็นเพราะ.....คำอธิษฐานของลูกเป็นหลักจ่ะ !
  • พ่อไม่ได้มาพบพระรูปนั้นในวันนั้น   เพราะพ่อเสียชีวิตแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองจ่ะ !
 
5.    “คุณยาย” ของลูก “ตายแล้วฟื้น”   เพราะ.....บุญที่ท่านรักษาศีลอย่างต่อเนื่อง   รวมทั้งบุญที่ลูกทำแล้วอธิษฐานจิตให้ตอนใจที่ลูกเป็นสมาธิจ่ะ !
 
  • ต่อมาตายจริง   ตายแล้วก็ไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นทอง     ที่ไม่ไปสูงกว่านี้   เพราะท่านยังทำบุญไม่ถูกเนื้อนาบุญหรือหลักวิชชา  ,  ได้แต่ถือศีลกินเจไหว้เจ้าแบบชาวจีนผู้ไม่รู้เรื่องราวความจริงของชีวิตทั่ว ๆ ไปจ่ะ !
 
6.    ลูกขายบ้านได้เป็นอัศจรรย์   เพราะ.....ในอดีตเวลาลูกจะทำบุญจะตัดสินใจทำทันทีอย่างรวดเร็ว     กอปรกับการอธิษฐานจิตในขณะที่ใจตั้งมั่นเป็นสมาธิ   มารวมส่งผลจ่ะ !

 
 
7.    ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  เช่น  วันวิสาขบูชา  ,  วันมาฆบูชาของทุกปี   นอกจากมีการสร้างบุญในเมืองมนุษย์แล้ว , บนสวรรค์  6  ชั้น   รวมทั้งรูปพรหมและอรูปพรหมนั้น   
  • เทวดาบนสวรรค์ทั้ง  6  ชั้นก็จะมีอยู่  2  ประเภท  คือ  พวกที่ประมาทในการดำเนินชีวิต   ก็จะเพลิดเพลินชื่นชมในทิพยสมบัติของตนจนไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น   ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญหรือไม่สำคัญในทางพระพุทธศาสนา
 
 
  • ส่วนเทวดาบนสวรรค์อีกพวกหนึ่ง   ที่ไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต   และเทวดาที่เป็นพระอริยะเจ้า   ก็จะมารวมกันที่   “เทวสภา” ในสวรรค์ชั้นของตน   เพื่อ “ฟังธรรม” จากผู้ปกครองภพบ้าง  ,  เทวดาที่เป็นพระอริยะเจ้าในภพนั้นบ้าง     หรือพรหมอริยะเจ้าชั้นปัญจสุทธาวาส
  • บางพวกก็ลงทำประทักษิณรอบ “มหาจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
  • ส่วนพรหมทั่วไป   ก็นั่งสมาธิเพลิดเพลินอยู่ในสมบัติของตนเช่นเดียวกับอรูปพรหม  ,  ยกเว้นพวกพรหมปัญจสุทธาวาส   ก็จะไปเวียนประทักษิณที่ “ทุสสเจดีย์” ซึ่งเป็นเจดีย์แก้วบรรจุชุดที่เจ้าชายสิทธัตถะสละตอนก่อนที่จะทรงผนวช  ,  นอกเหนือจากการไปแสดงธรรมบนสวรรค์ชั้นต่างๆจ่ะ !
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !

 
 

http://goo.gl/0L4p0

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related