แต่งงานกับไก่

แต่เนื่องด้วยภารกิจหน้าที่การงานและการเข้าประเทศ จีนต้องใช้เงินมาก คุณตาจึงฝากคุณพ่อคุณแม่ของท่านช่วยจัดพิธีแต่งงานให้ที่เมืองจีน โดยได้นำเอาไก่ตัวผู้เข้าพิธีวิวาห์แทนตนเอง กับเจ้าสาวที่ทางคุณพ่อคุณแม่เลือกไว้แล้ว จากนั้นจึง.... https://dmc.tv/a121

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 24 พ.ค. 2549 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
CASE  STUDY
แต่งงานกับไก่  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
   
กราบเรียนคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง 

       ลูกจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยของคนหล่อที่สุด หล่อจริงๆ สมัยเป็นนิสิตลูกเคยไปสูดอากาศในวัดพระธรรมกายอยู่ 1-2 ปี แล้วก็ไม่ได้มาวัดอีกเลยเพราะต้องไปทำงานต่างจังหวัด จนกระทั่งวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2547 ลูกได้ทราบข่าวการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ของเพื่อนที่เป็นอุบาสิกาในวัดพระธรรมกาย (คืออุบาสิกา อมรา  วชิรศักดิ์พานิช)  ลมจึงได้พัดหวนอีกครั้ง พัดครั้งนี้ได้หอบเอาลูกและเพื่อนๆ กลับมาสร้างบารมีอย่างเต็มตัวแล้วเจ้าค่ะลูกขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยฝันในฝันเรื่องราวของครอบครัวลูกด้วยนะเจ้าคะ

คุณปู่ของลูก ท่านพาคุณย่าอพยพจากประเทศจีน  ขึ้นเรือรอนแรมอยู่ 7 วัน 7 คืน จนมาถึงอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีลูก 2 คน คือ คุณป้า และคุณพ่อของลูก ต่อมาคุณปู่ก็ย้ายครอบครัวไปยังประเทศมาเลเซีย และที่นี่เองคุณปู่ก็ได้มารู้จักกับคุณตาซึ่งอพยพมาจากจีนเหมือนกัน คุยกันถูกคอ คุณปู่จึงเอ่ยปากขอลูกสาวคุณตามาเป็นลูก โดยคุณปู่ไปเลือกเองที่บ้านคุณตา คุณตาจะให้น้องสาวแม่ คือน้าสาวคนที่ 3   แต่คุณปู่เลือกแม่เนื่องจากน้องสาวแม่ขณะนั้นอายุเพียง 3 ขวบ แต่คุณแม่ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2    อายุ 5 ขวบ  คุณปู่เห็นว่าโตพอที่จะไม่ต้องดูแลมาก แต่คุณตาไม่อยากให้คุณแม่ไปเป็นลูกสาว จึงยกให้เป็นลูกสะใภ้แทน  โดยขอให้แต่งงานกับลูกชายคนเดียวของปู่ พอคุณแม่โตเป็นสาวอายุได้ 18 ปี  เริ่มมีหนุ่มข้างบ้านมาสนใจ   คุณปู่คุณย่าจึงรีบจัดการให้คุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อของลูก ตามที่ได้เคยตกลงไว้ตั้งแต่วัยเด็ก

เมื่อคุณปู่อายุได้ 58 ปี  ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน   ตอนนั้นคุณแม่ตั้งท้องลูกคนที่ 3 ซึ่งลูกสองคนแรกเป็นผู้หญิง คุณปู่พูดกับคุณแม่ว่า หากคุณแม่คลอดบุตรชาย ในวันที่เด็กอายุครบ 1 เดือน ให้จัดงานฉลอง 100 โต๊ะ เนื่องจากวัฒนธรรมส่วนใหญ่ของชาวจีนที่เชื่อว่าลูกชายคือผู้สืบทายาท แต่ทว่าคุณปู่ก็มาด่วนเสียชีวิตไปก่อน ในขณะที่หลานชายของท่านอายุยังไม่ทันจะครบ 1 เดือน      และคุณแม่ก็จัดงานเลี้ยงฉลองใหญ่ตามที่คุณปู่ได้สั่งไว้

คุณตาของลูกได้จากบ้านเกิดประเทศจีนมาอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่ออายุได้ 18 ปี  ต่อมาคุณตาคิดมีครอบครัวโดยจะแต่งกับผู้หญิงที่คุณพ่อคุณแม่ท่านหาไว้ให้ที่เมืองจีน  แต่เนื่องด้วยภารกิจหน้าที่การงานและการเข้าประเทศจีนต้องใช้เงินมาก คุณตาจึงฝากคุณพ่อคุณแม่ของท่านช่วยจัดพิธีแต่งงานให้ที่เมืองจีน โดยได้นำเอาไก่ตัวผู้เข้าพิธีวิวาห์แทนตนเอง กับเจ้าสาวที่ทางคุณพ่อคุณแม่เลือกไว้แล้ว จากนั้นจึงฝากเพื่อนให้พาเจ้าสาว มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่มาเลเซีย 

บั้นปลายชีวิตคุณตาเดินพลาดเตะถูกขอบฐานตู้เย็นเก่าเป็นสนิมมีเลือดออกที่เท้าและเป็นแผล   เมื่อแผลแห้ง  กลับมีก้อนเนื้อค่อย ๆ นูนขึ้นมาที่เท้า อีก 2 ปีต่อมา  แพทย์ได้พบว่าท่านเป็นมะเร็ง  ต้องตัดขาคุณตาออก 1 ข้าง  และอีก  9 ปีต่อมา   ท่านก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาล   รวมสิริอายุได้ 83 ปี

คุณยายเมื่ออายุได้ 79 ปี  ท่านเริ่มมีอาการหัวใจอ่อนแรง คุณน้าจึงพาไปพบแพทย์ ขณะที่คุณน้ากำลังขับรถข้ามสะพานปีนัง   คุณยายได้เริ่มไล่ถามพูดคุยถึงญาติพี่น้องทีละคนๆ เมื่อถึงโรงพยาบาล คุณน้าจึงได้รู้ว่าคุณยายได้สิ้นใจในรถแล้วคุณพ่อกับคุณแม่หลังจากแต่งงานแล้วก็มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ ชาย 2 คน และ หญิง 3 คน ลูกเป็นคนที่ 2 ของครอบครัว 
         
คุณพ่อ เริ่มป่วยเป็นโรคเบาหวานตั้งแต่อายุได้ 35 ปี  พออายุ 65 ปี ท่านมีอาการเจ็บหน้าอก และเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ 1 ปี ต่อมาแพทย์ได้เอ็กซเรย์สมองพบชิ้นเนื้อที่สมองถึง 3 ก้อน หัวกะโหลกนูนขึ้นมา คุณพ่อจึงเข้ารับการผ่าตัดสมอง  ต่อมาคุณพ่อปวดท้อง หมอเอ็กซเรย์ที่ช่องท้อง พบก้อนเนื้อขนาด 11 ซ.ม. อยู่ระหว่างตับกับกระเพาะ ปรากฏว่าคุณพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เซลล์มะเร็งกระจายไปในตับแล้ว ในที่สุดคุณพ่อได้เสียชีวิตเมื่อตอนเช้าวันที่ 30  กันยายน 2548   รวมสิริอายุได้ 67 ปี 

ตัวลูก ในช่วงที่เรียนในมหาวิทยาลัยและหลังจากเรียนจบใหม่ๆ ได้ไปร่วมกิจกรรมที่โบสถ์คริสต์ถึง 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 ไปร่วมการประชุมใหญ่ระดับโลกที่พัทยา แต่ลูกไปร่วมกิจกรรมแล้วไม่เคยรู้สึกชอบเลย แต่ลูกกลับสนใจเรื่องนั่งสมาธิและชอบศึกษาธรรมะมากกว่าโดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรมลูกชอบศึกษามาก ยิ่งศึกษายิ่งรู้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องตอกย้ำจำไว้ในใจ..เพราะไม่มีใครหลีกพ้นเรื่องกฎแห่งกรรมได้ค่ะ.. หลังจากที่เรียนจบ ลูกได้งานทำในบริษัทเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ1ของประเทศไต้หวัน ทำงานอยู่ 3 ปีจึงได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิต ทำต่อมาอีก 2 ปีครึ่ง จึงออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง บุญคงจะพบช่องและส่งผลให้ดำเนินกิจการไปได้ด้วยดี อุปสรรคด้านการงานไม่ค่อยมี เหมือนมีคนคอยอุปถัมภ์อยู่ตลอดเวลา เคยมีคนทักว่าถ้าลูกคบกับคนที่มีอายุมากกว่าเขาจะอุปถัมภ์เรา ตัวอย่างเช่น ตอนตั้งบริษัทใหม่ๆ จะต้องลงทุนซื้อพลาสติกคลุมแปลงเพื่อไม่ให้หญ้าขึ้น เป็นเงินล้านกว่าบาท แต่ปรากฏว่ามีเพื่อนซึ่งมิได้คุ้นเคย ให้พลาสติกมาใช้โดยให้เครดิตยาว ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายลงทุนในการดำเนินงานมาก ส่วนเมล็ดพันธุ์ของบริษัทลูกเป็นเมล็ดพันธุ์ลูกผสม ซึ่งต้องใช้แรงงานค่อนข้างมากและเป็นงานที่ละเอียดปราณีต มีราคาค่อนข้างสูง ได้ราคาดี  ก็ได้ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ เช่น อิสราเอล ไต้หวัน  ญี่ปุ่น เกาหลี  เป็นต้น

นอกจากนี้ลูกยังมีเรื่องลึกลับเกี่ยวกับที่ดินของลูกที่ซื้อใหม่ได้ 3 ปี อยู่ที่ จ.สกลนคร สมัยก่อนชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าในไร่นี้ มีบ่อน้ำแห่งหนึ่ง ทั้งๆที่ในบ่อนี้ไม่ค่อยมีน้ำเท่าไร อยู่ดีๆก็มีเรือทองคำลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำ เรือลำนั้นก็ลอยขึ้นแล้วหมุนวน สักพักก็จมหายลงไป ชาวบ้านจึงมาขุดเพื่อต้องการเรือทองคำ เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากๆเลยนะคะ..ลูกรู้สึกภูมิใจว่าผืนแผ่นดินที่เราอยู่นี้เป็นแผ่นดินทอง ครั้นขุดลงไปก็เห็นภาพหลอนว่ามีน้ำท่วมไหลเชี่ยวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ต่างก็ว่ายน้ำหนีทั้งๆที่ไม่มีน้ำ แหวกว่ายหาทางออกอย่างอัดอั้นทรมาน แถกไปมาในป่าทั้งคืน โดนหนามเกี่ยวจนเป็นแผลเหวอะหวะ สิ้นสุดชีวิตลงอย่างน่าอนาถ ปัจจุบันลูกได้ซื้อที่ดินผืนนี้ทำเป็นสวนขยายพันธุ์พืช    คนงานที่เป็นยามที่เฝ้าไร่มักจะเห็นผู้ชายตัวใหญ่ มานอนเล่นบนเก้าอี้ม้าโยกใกล้บ้าน ที่มีศาลพระภูมิตั้งอยู่ใกล้ๆ บ่อยๆ 
 
ส่วนยามอีกคนมักจะเห็นว่าเขาจะมาให้เห็นก่อนวันพระ 1-2 วันเสมอ แต่หลังจากที่ไหว้ศาลพระภูมิก็ไม่เห็นมีใครมาอีก มีอยู่ครั้งหนึ่งคนงานคนหนึ่งชอบพูดเสียงดัง เอะอะโวยวาย เลยโดนใครไม่ทราบ มองไม่เห็นตัว มาเตะที่ขาของคนงานคนนี้ถึงขนาดล้มลง หลังจากนั้นก็ป่วย เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งพบว่า มีแผ่นหินศิลาคล้ายใบสีมาสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 2 เมตรยาว 2 เมตร จำนวน 5-6 แผ่นในบ่อน้ำที่เคยมีเรือทองลอยขึ้นมา เจ้าอาวาสที่วัดใกล้ๆ ท่านมาขอ จะนำไปทำพิธีที่วัด แต่ลูกน้องในไร่ทุกคนคัดค้าน เนื่องจากคนอิสานเชื่อว่าไม่ควรไปแตะต้องของเก่า เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี ลูกจึงไม่กล้าถวายท่าน

นอกจากนี้ ในช่วงที่ลูกอายุ 26-40 ปี ลูกยังมีเรื่องเกี่ยวกับความความฝันที่เกี่ยวกับเครื่องบินตก ทุกครั้งที่ฝันเห็นเครื่องบินตก ไม่เกิน 3 วันเตรียมรอดูข่าวได้เลย ก็จะมีเครื่องบินตกตรงตามความฝันจริงๆ เป็นเช่นนี้มาประมาณ 6-7ครั้ง

คำถาม
 
1.    เหตุใดคุณปู่จึงเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน ท่านตายแล้วไปไหน

2.    เหตุใดประเทศจีน จึงมีประเพณีการใช้ไก่วิวาห์แทนตัวเองได้ , เหตุใดคุณยายต้องเข้าวิวาห์กับไก่ ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณตา ,  บุพกรรมใดที่ทำให้คุณตาต้องถูกตัดขาออก 1 ข้าง , คุณตา  คุณยายตายแล้วไปไหน เพราะเหตุใดคนที่ใกล้ตายมักจะถามและพูดคุยกับทุกคน เป็นเพราะมีภาพในอดีตมาฉายให้เห็นก่อนตายหรือไม่คะ

3.    กรรมใดคุณพ่อจึงมีชิ้นเนื้อที่สมองถึง 3 ก้อนทำให้หัวกะโหลกนูนขึ้นมา คุณพ่อตายด้วยกรรมใด กรรมนิมิตของท่านก่อนตายเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวและบุญเสาแก้วพันปีหรือไม่ ท่านมีคำพูดอะไรอยากฝากมาบอกคนที่บ้านบ้างหรือไม่

4.    ก่อนคุณพ่อเสียชีวิต 1 เดือน  ลูกสาวคุณป้าบอกว่าเห็นวิญญาณคุณย่ามาขอร้องให้ลูกสาวคุณป้าพาท่านไปเยี่ยมคุณพ่อที่โรงพยาบาล   คุณย่าบอกว่าจะมารับลูกชายท่านมาอยู่ด้วยกัน  คำพูดเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่    คุณย่าท่านตายแล้วไปไหนคะ

5.    บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ต้องมาเป็นว่าที่สะใภ้ ตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ    แทนที่จะเป็นน้าสาวคนที่  3 

6.    เหตุใดลูกจึงไม่ได้รู้สึกชอบหรือผูกพันกับกิจกรรมของศาสนาคริสต์เลยคะ แต่ลูกกลับชอบศึกษาธรรมะมากกว่า และการที่ลูกได้กลับมาวัดอีกครั้งเป็นเพราะเพื่อนอุบาสิกาที่ละโลกไปมาดลใจลูกให้มาวัดหรือไม่คะ

7.    เพราะบุญใดทั้งๆที่ชาตินี้ ลูกก็เพิ่งมาทำบุญที่วัดไม่นานแต่ลูกกลับมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ครั้นมาทำธุรกิจส่วนตัวก็เจริญรุ่งเรือง มีแต่คนมาช่วยเหลือสนับสนุนทั้งๆที่บุคคลที่มาช่วยเหลือก็มิได้คุ้นเคยเลย

8.    เรื่องราวที่มีเรือทองคำลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำ ชาวบ้านที่ตายจากการว่ายน้ำหนีเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เกิดจากการหวงสมบัติของผู้ที่มาเฝ้าสมบัติใช่หรือไม่ , สิ่งที่คนงานเห็นผู้ชายตัวใหญ่ มานอนเล่นบนเก้าอี้ม้าโยก และคนงานที่ถูกเตะขาคืออะไร เขาเป็นใคร ทำไมต้องมาเฝ้าไร่ให้ลูกด้วยคะ , ในไร่นี้เจ้าที่แรง หรือเจ้า(ของ)ที่จะ(รวย)แรงคะ ลูกควรจะถวายแผ่นหินศิลาที่คล้ายใบสีมาแก่ท่านเจ้าอาวาสดีหรือไม่  หากถวายแล้วจะเกิดเหตุที่ไม่ดีหรือไม่อย่างไร

9.    การที่ลูกฝันเห็นเครื่องบินตกแล้วเป็นจริงตามหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นเพราะลูกมี Six sense หรือ Seven sense ที่เคยนั่งสมาธิโดยกำหนดศูนย์กลางกายมาในชาติก่อนหรือไม่คะ

10.    ลูกได้ทำบุญสร้างองค์พระแสนปลื้ม 1 S  หลังจากทำบุญ ประมาณ 2 สัปดาห์ ลูกค้าที่เคยติดหนี้หลายล้านบาท ไม่ยอมใช้หนี้ หลบหน้าหายไปปีครึ่ง จู่ๆก็โทรศัพท์มาเจรจาว่าจะขอคืนหนี้ให้  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอานุภาพบุญจากการทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวหรือไม่

11.    หลวงพี่ที่ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกในชาตินี้ ท่านมาจากไหน  และท่านเคยอุปถัมภ์เกื้อกูลลูกมาในชาติที่แล้วอย่างไรคะ

12.    คุณแม่  ตัวลูกและพี่น้อง 5 คน เคยสร้างบุญบารมีกับหมู่คณะมามากน้อยแค่ไหน  ทำอย่างไรจึงจะติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปดุสิตบุรีได้ทุกภพทุกชาติคะ

 
ฝันในฝัน 

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณปู่” เสียชีวิตด้วย “โรคเบาหวาน”   เพราะ.....การฆ่าสัตว์ทำอาหารและไหว้เจ้าทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1   ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร     กำลังโดนเจ้าหน้าที่เชือดชำแหละต่าง ๆ  ,  มีความทุกข์ทรมานมากจ่ะ !     
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อย ๆ จะได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !

 
2.    ประเทศจีนใช้ “ไก่” วิวาห์แทนตัวเองได้   เพราะ.....เป็นความเชื่อต่อ ๆ กันมา     โดยเชื่อว่าเป็นสัตว์ขยันทำมาหากินและใกล้ชิดกับมนุษย์  ,  ตรงต่อเวลา   ตื่นแต่เช้า   ถึงเวลาก็จะขัน    ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้ชายที่จะมาเป็นคู่ครอง   เป็นต้นจ่ะ !
 
  • คุณยายต้องเข้าวิวาห์กับไก่ก่อนจะมาอยู่กับคุณตา  เพราะ.....ในอดีตคุณยายได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ที่มีความเชื่อ  แปลก ๆ แบบนี้  และเคยให้ลูกหลานทำอย่างนี้เหมือนกัน มาส่งผลจ่ะ ! 
  • คุณตา “ถูกตัดขา” ออก  1  ข้าง   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่ง   ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม     ได้เอาดาบไปฟันขา “สุนัข” ที่มันเข้าไปเหยียบย่ำในลานตากข้าวพืชพันธุ์ธัญญาหาร  และกินเนื้อที่ตากเอาไว้  ,  เลยโมโหเอาดาบฟันขาสุนัขขาด   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ทั้งคุณตา  ,  คุณยาย   ได้ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปที่ความเป็นอยู่ก็ยังไม่ค่อยดีนัก     และคุณตากับคุณยายก็อยู่บ้านเดียวกันจ่ะ !
  • คนที่ใกล้ตายมักจะถามและพูดคุยกับทุกคนนั้น   ก็มีหลายสาเหตุ  เช่น  เคยมีความผูกพันกับใคร   ก็จะเห็นภาพคนนั้นแล้วพูดคุยกัน  ,  หรือพวกกายละเอียดเหล่านั้นมาหาจริง ๆ   เป็นต้นจ่ะ !
 
3.    “คุณพ่อ” มีชิ้นเนื้อที่สมองถึง  3  ก้อน   ทำให้หัวกะโหลกนูนขึ้นมา   เพราะ....กรรมในอดีตที่เคยใช้คนให้ไปลอบ “ตีหัว” คู่อริจนหัวคู่อริบาดเจ็บ  ,  กับกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วยการตีหัว เช่น ตีหัวปลา  เป็นต้น มาส่งผลจ่ะ !
 
  • กรรมนิมิตก่อนตายไม่หมองไม่ใส
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่ว ๆ ไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้าน   ทั้งหน้าตา  ,  ที่อยู่อาศัย  ,  อาหารทิพย์  ,  เสื้อผ้า   เป็นต้นจ่ะ !   
  • ท่านก็เริ่มเชื่อเรื่องบุญแล้วในตอนนี้และอยากได้บุญเพิ่มขึ้นอีกจ่ะ !
 
4.    “คุณย่า” ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  และไม่ได้มาขอร้องให้ลูกสาวคุณป้าพาไปเยี่ยมคุณพ่อที่โรงพยาบาลจ่ะ !

 
5.    “คุณแม่” เป็น “ว่าที่สะใภ้” ตั้งแต่อายุ  5  ขวบ    แทนที่จะเป็นน้าสาวคนที่  3   เพราะ.....ในอดีตคุณแม่ได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม     ซึ่งมีประเพณี “คลุมถุงชน” และได้เคยจับลูกหลานคลุมถุงชนคล้ายตัวเอง   โดนอย่างนี้มาบ่อยครั้งกว่าน้าสาวคนที่  3 จ่ะ !   วิบากกรรมนี้มาส่งผล

 
6.    ลูกไม่รู้สึกผูกพันกับกิจกรรมของศาสนา “เทวนิยม” เลยกับชอบศึกษาธรรมะมากกว่า   เพราะ.....ลูกเคยสร้างบุญในบุญเขตของพระพุทธศาสนาและชอบศึกษาธรรมะมาในอดีต     แต่ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้ให้ดี     จึงพลัดไปอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่นับถือ “เทวนิยม”   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • การที่ลูกได้กลับมาวัดอีกครั้งหนึ่ง   เพราะ.....บุญที่เคยทำกับหมู่คณะมาในอดีต     และบุญที่เคยสร้างร่วมกับอุบาสิกาผู้ที่ละโลกไปแล้ว  มารวมส่งผลจ่ะ !
 
7.    ลูกมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  ,  ทำธุรกิจส่วนตัว  ก็รุ่งเรือง   มีคนมาช่วยเหลือสนับสนุนทั้ง ๆ ที่ไม่คุ้นเคยกันเลย   เพราะ.....ทานบารมีในอดีตและปัจจุบัน   กับบุญที่เคยช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์เอาไว้เยอะ   มารวมส่งผลจ่ะ !

 
8.    เรื่องราวที่มีเรือทองคำขึ้นมาจากสระน้ำ  ,  ชาวบ้านตายจากการว่ายน้ำหนีนั้น   ก็เป็น “เรื่องจริง” เกิดจากวิชชาบังบดของพวกยักษ์ที่เขาเฝ้าสมบัติอยู่ตรงนั้นบันดาลให้เห็น  ,  แต่เรือทองคำบรรทุกสมบัตินั้นมีจริง     ซึ่งเป็นสมบัติเก่าของเศรษฐีโบราณที่เขาเอามาซ่อนไว้จ่ะ !
 
  • สิ่งที่คนงาน “ได้เห็น” และได้ “โดนเตะขา” ก็คือ  พวกยักษ์ที่เฝ้าทรัพย์ดังกล่าวมาปรากฏตัวและทำร้าย   เพื่อป้องกันการขโมยทรัพย์โบราณตามหน้าที่ของเขา    ซึ่งอยู่บริเวณเขตนั้น   แต่ไม่ได้มาเฝ้าไร่ให้ลูกจ่ะ !
  • หินนั้น  คือ  “สีมา” ของวัดเก่าซึ่งเคยอยู่บริเวณนั้นมาก่อน  ,  ถ้าจะนำไปถวายก็ต้องทำพิธีขออนุญาตยักษ์ที่เฝ้าสมบัติตรงนั้นก่อน  ,  โดยบอกกล่าวเขาว่าจะเอาไปถวายวัดให้วัดเก็บรักษาสมบัติพระศาสนาเอาไว้   เพราะอยู่ตรงนี้ก็จะผุพังไปตามกาลเวลาไม่มีประโยชน์อันใดจ่ะ !
 
9.    การที่ลูกฝันเห็นเครื่องบินตก   แล้วเป็นจริงตามหน้าหนังสือพิมพ์นั้น   เพราะ....บุญในอดีตที่เคยนั่งสมาธิมา   บันดาลให้ฝันเห็นไปก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นจริงจ่ะ !

 
10.    ภายหลังจากลูกทำบุญสร้างองค์พระได้  2  สัปดาห์   ลูกค้าที่เคยติดหนี้หลายล้านบาท   จู่ ๆ ก็โทรศัพท์มาขอคืนหนี้ เพราะ.....บุญในอดีตและปัจจุบันดังกล่าว   ได้มาส่งผลดลบันดาลให้ลูกหนี้นำเงินมาใช้คืนจ่ะ !

 
11.    หลวงพี่ที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกในชาตินี้     พุทธันดรที่ผ่านมาท่านเป็น “กุลบุตร”     ซึ่งช่วงแรกของชีวิตในวัยหนุ่ม   ได้ดำเนินชีวิตผิดพลาด   ได้สำมะเลเทเมา     ต่อมาก็เบื่อหน่ายชีวิตทางโลก   ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชจนตลอดชีวิต  ,  โดยมีหน้าที่ “เผยแผ่”   และได้เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก  ,  ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !

 

12.    คุณแม่  ,  ตัวลูก   และพี่น้อง  5  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทเต็มที่บ้าง  ,  ไม่เต็มที่บ้าง ดังนั้นทำให้บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน     ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องตั้งใจตั้งผังใหม่ให้ดี  ด้วยความไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตจ่ะ !
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 
 

http://goo.gl/Ile8J

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related