เหล็กดัดมหัศจรรย์

ประสบการณ์ชีวิตเกี่ยวกับอานุภาพแห่งบุญของคุณสมศรี แซ่แต้ เจ้าของบริษัทรับออกแบบและผลิตประตูรั้วเหล็กดัด ผู้พลิกชีวิตด้วยบุญ https://dmc.tv/a11974

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > สารพันธรรมะ > พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
[ 20 ส.ค. 2554 ] - [ ผู้อ่าน : 18266 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2554
เหล็กดัดมหัศจรรย์
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน เหล็กดัดมหัศจรรย์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ สมศรี แซ่แต้ อายุ 47 ปี อยู่ที่จังหวัดนครปฐม ทำธุรกิจส่วนตัว เป็นบริษัทรับออกแบบและผลิตประตูรั้วเหล็กดัด ซึ่งเป็นโรงงานเล็กๆบนที่ดินหนึ่งไร่ค่ะ ก่อนเข้าวัดลูกมีชีวิตที่เกือบจะมีความสุขค่ะ กล่าวคือ มีสามีที่ขยันทำงาน มีลูกที่น่ารัก มีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ยกเว้นเรื่องเงินเจ้าค่ะ เนื่องจากกว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาท เลือดตาแทบกระเด็นเลยค่ะ เพราะได้รับแต่งานที่ยากๆ งานบางชิ้นมีรายละเอียดมาก กว่าจะทำเสร็จก็แสนจะยากลำบาก ทำให้ลูกมีรายได้เฉลี่ยเข้ามาเพียงเดือนละห้าแสนบาทเท่านั้น ดูเหมือนมากนะคะ แต่เมื่อหักรายจ่ายในแต่ละเดือนแล้วก็แทบไม่มีเงินเหลือเก็บในบัญชีเลยค่ะ จนกระทั่งในปี พ.ศ.2546 ลูกได้มีโอกาสมาวัดพระธรรมกาย โดยการชักชวนของกัลยาณมิตร จึงทำให้ทราบว่า “ที่เราลำบากอยู่อย่างนี้ เป็นเพราะเราขาดการทำบุญ” ดังนั้น ลูกและสามีรวมทั้งน้องสาวของลูก คือ กัลยา แซ่แต้ จึงเร่งสั่งสมบุญแบบทุ่มสุดตัวทุกบุญ
 
กัลฯสมศรี แซ่แต้, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯสมศรี แซ่แต้ และสามี
 
        เมื่อลูกทราบว่าจะมีการทอดกฐินในปี พ.ศ.2547 เนื่องจากเป็นบุญกฐินสำหรับลูกเป็นครั้งแรกที่เข้าวัด ลูกจึงทุ่มสุดใจทำบุญไปหนึ่งแสนบาททันที ทั้งๆที่ตัวลูกเองก็ไม่เคยทำบุญอะไรมากมายอย่างนี้มาก่อน และพอปี พ.ศ.2548 ทางวัดพระธรรมกายก็มีการทำบุญทอดกฐิน และบุญซื้อที่ดินลานจอดรถอีก ลูกก็เกิดความปีติทำบุญแบบปิดบัญชีทันทีหนึ่งเอ็ม ซึ่งนับเป็นการทำบุญหนึ่งเอ็มแรกของชีวิตค่ะ หลังจากปิดบัญชีทำบุญไปได้ไม่นาน อยู่ๆก็เกิดโกลาหลกับชีวิต กล่าวคือ ในต้นปี พ.ศ.2549 ธุรกิจของเราก็เริ่มโตขึ้นเป็นเท่าตัว จนลูกคิดว่าจะต้องหาทางขยับขยายด่วนที่สุด เพราะพื้นที่ในการทำงานไม่พอแล้ว จึงคิดว่าจะซื้อที่ดิน 3 ไร่บริเวณรอบโรงงาน เพื่อขยายเป็นโรงงานแห่งที่สอง แต่เนื่องจากที่ดินบริเวณนั้นมีราคาสูงถึงไร่ละสองล้านห้าแสนบาท ซึ่งถ้าซื้อ 2 ไร่ก็เป็นเงินห้าล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากเกินตัวสำหรับลูกในตอนนั้น ลูกจึงอธิษฐานจิตว่า “ขอให้ผลบุญกฐินที่ข้าพเจ้าเคยทำ จงช่วยให้ข้าพเจ้าได้ในสิ่งที่จะมาอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ เพื่อเอาเงินมาต่อยอดในการสร้างบารมีต่อไป” ซึ่งผลบุญก็ส่งผลมาช่วยพวกเราจริงๆค่ะ เพราะธุรกิจของเราได้ขยายตัวขึ้นอีก จากแต่ก่อนที่ทำเหนื่อยแทบตาย ได้กำไรต่อเดือนแค่หลักแสนต้นๆเท่านั้น แต่พอระยะหลังๆรายได้กลับเพิ่มพุ่งขึ้นไปถึงสองล้านกว่าบาทต่อเดือน แถมยังเหนื่อยน้อยลง เพราะมักจะได้รับแต่งานที่ทำง่ายๆ ทำให้ผลิตได้เร็ว
 
        แต่พอลูกได้เงินมาแล้ว เมื่อหักรายจ่ายออกไปก็ยังไม่พอที่จะซื้อที่ดินที่มีมูลค่าถึงห้าล้านบาทอยู่ดีค่ะ แต่ลูกก็ยังไม่สิ้นหวังนะเจ้าคะ ลูกจึงอธิษฐานต่อว่า “ขอให้บุญทอดกฐินที่ข้าพเจ้าได้สั่งสมมา จงช่วยให้ข้าพเจ้าซื้อที่ดินได้ในราคาที่ถูกด้วยเถิด” และหลังจากนั้นไม่กี่วัน เมื่อลูกมาเจอเจ้าของที่ดิน ลูกก็ลองพูดทีเล่นทีจริงกับเขาว่า “ขอซื้อที่ดินในราคาไร่ละหนึ่งล้านห้าแสนบาทได้ไหมคะ จะซื้อทันทีเลยรวม 2 ไร่ ทั้งหมดก็เป็นเงินสามล้านบาท” ปรากฏว่าเจ้าของที่ดินตอบตกลงทันทีเลยค่ะ ทั้งๆที่เขายังไม่ได้ไปประเมินราคาที่ดินเลย ซึ่งปรากฏว่าพอไปประเมินแล้ว ราคาจริงอยู่ที่เกือบหกล้านบาท จึงนับเป็นโชคแบบสุดๆของลูกที่ได้ที่ดินราคาถูกสุดขีดมาครอบครองแบบง่ายๆ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ลูกถึงกับอึ้งไปเลยค่ะ เพราะประหยัดไปถึงสองล้านกว่า
 
        จนกระทั่งในปี พ.ศ.2549 มีงานบุญทอดกฐินอีก ลูกจึงทุ่มแบบไม่ยั้งทำบุญไปสองเอ็ม และแปลกมากเจ้าค่ะ เพราะแทนที่เงินจะหมด แต่กลับมีเงินเพิ่มขึ้นมาในบัญชีอีกสามล้านบาท แถมหลังจากนั้นธุรกิจก็ขยายขึ้นอีก จนเงินไหลนองทองไหลมา ทำให้ลูกสามารถสร้างโรงงานแห่งที่สองได้เสร็จในต้นปี พ.ศ.2552 และมีความสามารถในการผลิตเพิ่มขึ้น มีลูกค้าเพิ่มขึ้น ทำให้รายได้เข้ามาอย่างมากมาย จนมีเงินทอดกฐินแบบสบายๆในปี พ.ศ.2552 อีกสองเอ็มเจ้าค่ะ
 
กัลฯสมศรี แซ่แต้, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
"ลูกและครอบครัวมาวัดทำบุญอย่างมีความสุขค่ะ"
 
        หลวงพ่อเจ้าคะ หลังจากนั้นบุญกฐินก็ส่งผลให้เราอย่างอัศจรรย์อีกค่ะ เพราะนับแต่นั้นมาลูกก็มีทุกอย่างที่ลูกต้องการ ไม่ว่าจะมีเงินไปซื้อที่ดินปลูกบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่ โดยไม่ต้องกู้ธนาคารเลยค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกยังมีเงินมาทำบุญแบบสบายใจด้วยค่ะ แถมครอบครัวของเราจากแต่ก่อนมีแต่ปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน แต่พอได้มาสร้างบุญกฐิน ได้ไปวัดทุกวันอาทิตย์ ก็ทำให้ครอบครัวของเรากลายเป็นครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกาย คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น และมีความสุขในครอบครัวมากขึ้น ลูกจึงมีความเชื่อมั่นว่าเป็นเพราะบุญทอดกฐินที่ช่วยพลิกชีวิตของเราจากร้ายให้กลายเป็นดี พลิกจากนักลงทุนที่มีสภาพกระท่อนกระแท่น กลายเป็นผู้ประกอบการเงินล้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งลูกก็ยังนึกไม่ออกเลยว่า “ถ้าพวกเราไม่สั่งสมบุญแบบเข้มข้นเช่นนี้ ครอบครัวของเราจะมีวันนี้ได้หรือไม่”
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่เปิดโอกาสให้พวกเราได้สร้างบุญใหญ่ คือ การทำบุญทอดกฐินในครั้งที่ผ่านๆมานี้ด้วยเจ้าค่ะ และกฐินปีนี้ลูกก็ตั้งใจว่าจะทำบุญไม่ต่ำกว่าสองเอ็มแน่ๆเจ้าค่ะ เพราะได้สร้างทุกสิ่งขนาดนี้ รู้สึกคุ้มสุดคุ้ม คือ ทำบุญครั้งเดียว ได้อานิสงส์กันแบบจะนับจะประมาณไม่ได้ ซึ่งทุกๆท่านสามารถมาฟังรายละเอียดได้ในงานสัมมนา วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2554 (วันธรรมชัย) ที่จะถึงนี้ค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯสมศรี แซ่แต้
 
อ่านรายละเอียด...
รับชมวีดีโอ เหล็กดัดมหัศจรรย์


รับชมคลิปวิดีโอเหล็กดัดมหัศจรรย์
ชมวิดีโอเหล็กดัดมหัศจรรย์  MP3 ธรรมะเหล็กดัดมหัศจรรย์   Download ธรรมะเหล็กดัดมหัศจรรย์

http://goo.gl/7WLaZ


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related