ケーススタディー

    

  Dhamma Articles > ケーススタディー

  やっぱり。。。君だ - 閲覧回数 18279
やっぱり。。。君だ 奇跡の太陽が発生するのはタイ国だけでなく、アメリカにおいても、同じ状態のように行われたのです。なぜ、奇跡の太陽が発生するのか? 動物を虐める報いは何でしょうか。川の中で住んでいた鬼のことなど。。。全ての事はこちらに答えがあります。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  Big Size - 閲覧回数 18269
Big Size ด้วยวิบากกรรมในอดีตชาติ ที่ได้เคยงุบงิบ งบค่าอาหารของทาสเชลย ทำให้แม่และลูกทั้ง 2 คนของเธอ ต้องมารับผลกรรมในชาติปัจจุบัน...ทั้ง 3 คน จะมีวิธีใดแก้ไขเพื่อให้พ้นจากกรรมดังกล่าวได้หรือไม่...และกับคำถาม หากหญิงที่ตั้งครรภ์แล้ว แต่แพทย์วินิจฉัยว่า สมควรทำแท้ง เพื่อความปลอดภัยของแม่ ควรทำอย่างไรจึงจะถูกหลักวิชชา...และเหตุใด เมื่อเวลามีรอบเดือน ผู้หญิงจึงมีอาการที่แตกต่างกัน ปวดหัว บ้าง ปวดเมื่อยไปทั้งตัวบ้าง...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  別世界 - 閲覧回数 18268
別世界 ผู้หญิงคนหนึ่ง ในชีวิตของเธอพบกับเรื่องราวแปลกๆมากมาย เธอเคยเห็นควายเผือก ที่มีเทพบุตรอยู่ข้างใน เห็นสัตว์คล้ายม้า ซึ่งมีคนบอกเธอว่าคือ “ควาน” มีประสบการณ์เหมือนกับภาพยนตร์ชื่อดัง ทวิภพ และอีกหลากหลาย...เรื่องราวต่างๆที่กล่าวมา เป็นเรื่องเหลือเชื่อแต่จริง หรือเรื่องไม่จริงที่เหลือเชื่อ ที่นี่มีคำตอบ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  あなたの心次第 - 閲覧回数 18280
あなたの心次第 "息子が亡くなった瞬間に私の心はすっからかんになってしましました。どうしてこんなにも愛する息子と離れ離れにならなくてはならないのか分かりませんでした。考えれば考えるほどお腹を痛めて生んだ時の事を思い出してしまいました"้ これは白血病で亡くなった子を持つ一部の母親の記事です。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  御霊を供養する - 閲覧回数 18279
御霊を供養する 彼女が10歳になった時父が歩け亡くなりました。兄弟達はそれぞれ結婚をして出て行ってしまったので、彼女ひとりでご飯を食べさせたり、トイレやお風呂と父の世話をしていました。父が亡くなるまでそれは続いていました。彼女は功徳を愛していることです。参拝し1バーツしかなくても僧侶の鉢にいれます。自分のお金がなくなってしまっても他の人を助けて欲しいと思う彼女はどんな良い報いを受けるのですか。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  教師になるはずが八百屋で働いている私 - 閲覧回数 18272
教師になるはずが八百屋で働いている私 なぜ、タイのミスコンテストで3位に入賞するほど容姿に恵まれている彼女は日本で八百屋を手伝う人生を歩んでいるのですか。父も自分の私産である600万バーツと120万バーツのアパートを彼女に相続させると言っています。日本女性には夫の両親からこんなに財産を受ける人はいません。それはなぜですか。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  殺してやりたい… - 閲覧回数 18274
殺してやりたい… 私は美容師をし、夫は警察官です。結婚後、5度で流産という結果になってしまいました。私はプラコンモンテープムニー大師に子供を授けてくださいと願ってみました。私は希望を持つ事ができました。しかし、妊娠3ヶ月を迎えた時、妊娠中毒症であると医師から言われました。子供は激しいストレスに見舞われ亡くなってしまうと考えていましたる。その後、私は夫に他の女性がいることを知りました。私はずっと10年間で彼女をどうやったら殺す事ができるのかということばかり考えていました。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  こんな彼氏は要らない - 閲覧回数 18270
こんな彼氏は要らない ชายคนหนึ่ง...เขามีเรื่องราวฝังใจกับแม่ผู้ให้กำเนิด เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อตอนที่เขาอายุราว 4 ขวบ เงินของแม่ได้หายไป 3-4 บาท ท่านคิดว่าเขาเอาไป ได้ทุบตีเขาอย่างรุนแรง เพื่อจะให้เขารับสารภาพ แต่เขาไม่ยอมเนื่องจากไม่ได้ทำความผิด...แม่ของเขา ไม่ค่อยชอบเขาตั้งแต่เขาเกิด เพราะท่านกล่าวหาว่า เขาเกือบทำให้ท่านต้องเสียชีวิตในตอนที่คลอดเขา...อะไร คือสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกคู่นี้เป็นเช่นนี้ ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  หมอลำม่วย - 閲覧回数 18266
หมอลำม่วย 彼女は中国人の家に生まれたのに、神社に手を合わせるようにとは教育されてきませんでした。おまけに小さな頃からお寺へ入っていました。5歳の頃から母にくっ付いてお寺に行き、お経をしたり、瞑想をしたりしていました。 また、彼女は演歌が大好きです。...しかし、小さな頃から様々な病気を患ってきました。大きくなったら、腎臓に異変が起こりだしていました。喉も腫れ、右側の喉が左側より大きく腫れていました。医師はその原因を沃素が欠いているからだと言っていました。私は海鮮料理が大好きで、南部で生まれてから毎日魚料理を食べていました。...母は私をある男性と結婚させようと考えていました。私は魔術をかけれたのです。 しかし、私はずっと結婚せず、今、タンマガーイ寺院において功徳を積んでウバシカになります。 อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  悲しくならない - 閲覧回数 18289
悲しくならない นับตั้งแต่เด็กจนโต เขามีปัญหาคาใจที่ชวนสงสัย ในเรื่องของกฎแห่งกรรม กล่าวคือ ตัวเขาเองมักจะประสบกับอุบุติเหตุอยู่เสมอๆ ทั้งที่เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ จนถึงเรื่องใหญ่ๆจนทำให้เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด...เคยโดนวัวเตะจนสลบ เคยถูกไฟฟ้าดูดจนหยุดหายใจไป 7 นาที บ้านเคยถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่มีอยู่หายไปในชั่วพริบตา...อะไร คือสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆดังกล่าวกับเขา เป็นเหตุสุดวิสัย หรืออะไรกันแน่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  独りじゃない。。。 - 閲覧回数 18270
独りじゃない。。。 หญิงชาวสวิส แรกเกิดเธอคลอดก่อนกำหนด ต้องอยู่ในตู้อบหลายสัปดาห์ เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด แต่เธอก็รอดมาได้ พออายุได้ 16 ปี อยู่ๆเธอก็เกิดความคิดว่าตัวเองนั้นอ้วน ทั้งๆที่ตัวเธอก็ไม่อ้วนแต่อย่างไร เธอเริ่มอดอาหาร น้ำหนักลดลงเรื่อยๆ จนต้องเข้ารับการรักษา แต่ไม่นานความรู้สึกนี้ก็กลับมาอีก...ต่อมา เธอได้กลับไปรักษาตัวอีกครั้ง จนอาการดีขึ้น ไม่นานเธอก็ได้พบกับความผิดหวังในความรัก ด้วยความที่เป็นคนที่มีรักเดียว ทำให้เธอไม่คิดจะรักใครอีกเลย จนได้มาเจอกับ DMC ทำให้เธอตกหลุมรักอีกครั้ง... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
   - 閲覧回数 18267
鬼 ครอบครัวหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น...ลูกสาวเกิดป่วย ต้องเข้ารับการรักษาอยู่ในชั้นของผู้ป่วยเด็กที่มีอาการทางจิตหรือมีสภาพร่างกายไม่สมประกอบ มีอาการไม่ตอบสนองใดๆทั้งสิ้น…คุณแม่ของเธอ นึกขึ้นได้ถึง Case Study เรื่องหนึ่ง ซึ่งเคยได้รับฟังจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จึงได้ใช้วิธีแก้ไขตามอย่างใน Case นั้น ปรากฏว่า ลูกสาวมีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และหายเป็นปกติได้อย่างอัศจรรย์... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  苦しまないで - 閲覧回数 18280
苦しまないで เรื่องราวตัวอย่างของการชิงช่วงช่วงชิงในตอนที่ใกล้จะละโลก...ชายคนหนึ่ง ในช่วงที่คุณแม่ของเขาป่วยหนักอยู่ที่โรงพยาบาล เขาได้ทำหน้าที่ของยอดกัลยาณมิตร ช่วยให้คุณแม่ของเขานึกถึงบุญ อยู่ในบุญ และยังสวดมนต์ให้ท่านฟังด้วย ผลแห่งการกระทำดังกล่าว ช่วยคุณแม่ของเขาได้หรือไม่ อย่างไร...และกับคำถาม การที่เราไม่มีเจตนาจะฆ่าสัตว์แต่ต้องทำเพราะผู้ใหญ่ให้ทำ จะมีผลมากน้อยอย่างไร และจะแก้ไขอย่างไร อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  気付かないうちに… - 閲覧回数 18273
気付かないうちに… อุทาหรณ์ของการจองเวร...ผู้หญิงคนหนึ่ง หลังจากแยกทางกับสามีคนแรก เธอก็ตัดสินใจไปทำงานที่ฮ่องกง และได้แต่งงานกับสามีคนใหม่ที่นั่น เธอกับลูกเลี้ยง ไม่ลงรอยกันเหมือนกับโกรธเกลียดกันมานาน ลูกเลี้ยงมักจะด่าทอเธอด้วยคำหยาบคายเป็นประจำ ตอนแรกเธอไม่เข้าใจความหมาย แต่พอเข้าใจ ก็เริ่มด่าตอบโต้ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด...น้องชายของเธอ หลังจากต้องออกจากงาน ก็หารายได้ด้วยการออกเงินกู้ โดยให้ภรรยาเป็นคนทวงหนี้ ต่อมา เขาและภรรยาได้ถูกลูกหนี้ฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม...ทั้งสองเรื่องเกิดจากการจองเวรกันมาข้ามชาติ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
   - 閲覧回数 18274
ผู้หญิงคนหนึ่ง มีชีวิตครอบครัวที่แตกร้าว สามีแยกทางไปมีภรรยาใหม่ ปล่อยให้เธอดูแลลูกๆ 3 คน แต่เพียงลำพัง เธอเลี้ยงดูลูกทั้งสาม ด้วยการถือหลักการทำตัวอย่างให้ลูกเห็น เช่น ไม่พูดโกหก มีสัจจะ อยู่ในศีลห้า และตอบสนองในสิ่งที่ลูกขอ แต่ผลที่ได้รับกลับไม่เป็นไปอย่างที่เธอหวัง ลูกสาวคนโตดูเหมือนจะรักพ่อมากกว่า ส่วนลูกชายคนที่สอง ตำหนิเธอว่า เข้มแข็งเกินความเป็นหญิง ไม่มีความเป็นแม่ ขาดความอ่อนโยน อ่อนหวาน และที่สำคัญที่สุดคือ ควบคุมเขามากเกินไป...คงมีแต่ลูกสาวคนเล็กที่ดูจะติดแม่ เพราะพ่อจากไปตั้งแต่เธออายุเพียง 6 ปี...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันฝันวิทยา... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  忘れられない夢 - 閲覧回数 18276
忘れられない夢 เรื่องของสตรีนักสร้างบารมี...เธอเกิดมาในครอบครัวใหญ่ ตอนแรกเกิดคุณพ่อคิดที่จะทำแท้ง เพราะมีลูกมาก แต่ด้วยบุญบันดาล จึงทำให้เธอได้เกิดมา และกลายเป็นที่รักของคนในครอบครัว...เธอมีสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อยๆ และประสบอุบัติเหตุหลายครั้ง นอกจากเรื่องของความเจ็บป่วยแล้ว ยังมีเรื่องที่สร้างความกังวลใจให้แก่เธอ กล่าวคือ เธอมักจะฝันร้ายอยู่เสมอๆว่าตัวเองถูกฆ่าตายด้วยวิธีต่างๆ ฝันว่าตัวเองตายเพราะอุบัติเหตุ ในความฝันเธอจะได้รับความเจ็บปวดทุรนทุรายจนตกใจตื่น และความเจ็บปวดนั้นก็ยังส่งทอดมาถึงกายเนื้อของเธอ เมื่อตื่นจากความฝัน เธอมักจะร้องไห้เสมอๆ เพราะความกลัว... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  結婚したい霊 - 閲覧回数 18274
結婚したい霊 ครอบครัวนักสร้างบารมี...ชายคนหนึ่ง เพราะได้รับการปลูกฝังเมื่อครั้งเรียนกฎหมายที่มหาวิทยาลัย จึงทำให้ไม่เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม แต่เมื่อได้มาพบกับหมู่คณะ ได้ฟังคำเทศนาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตะชีโว จึงทำให้เขาเปลี่ยนความคิด หันมาศึกษาธรรมะอย่างจริงจัง และหักดิบเลิกบุหรี่ และเหล้า...เมื่อถึงยุค IMF เขาและภรรยาต้องตกงาน แต่ในที่สุดก็ได้ช่องทาง มีกิจการเป็นของตนเอง กิจการเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ เขาและภรรยาได้สร้างบารมีกับหมู่คณะอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง…ลูกสาวของเขาได้เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ มาช่วยงานตั้งแต่ 3 ขวบ...ลูกชาย ก็ชอบดู DMC แต่เยาว์วัย... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  息子はマジシャン - 閲覧回数 18277
息子はマジシャン ชายคนหนึ่ง เมื่อวัยเด็ก เป็นเด็กน่ารัก มีเมตตา เป็นเด็กที่เรียนเก่งมาก เรียนระดับ Advance ในวิชาคณิตศาสตร์ และ ระดับ Honor ในวิชาภาษาอังกฤษ เขาหลงใหลในมายากลมาก ถึงขนาดตั้งตนเป็นประธานชมรมมายากลคนแรกของวิทยาลัยที่เขาเรียนอยู่...ต่อมา เขาได้มีโอกาสรู้จักกับประธานใหญ่ของสมาคมมายากลชื่อดังของโลก และติดตามไปเรียนมายากลกับท่านผู้นี้...จนถึงวันนี้ ข่าวคราวของเขาได้เงียบหายไปกว่า 3 ปีแล้ว คุณแม่ของเขาคิดถึงและเป็นห่วงเขามาก...และกับคำถาม อาชีพมายากลถือเป็นสัมมาอาชีวะหรือไม่ ต่างจากการหลอกลวงหรือไม่ และเป็นสายหนึ่งของวิชาวิทยาธรหรือไม่ จะมีผลต่อปรโลกอย่างไร... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  工場で働く少女 - 閲覧回数 18271
工場で働く少女 อดีตสาวโรงงานคนหนึ่ง เธอเกิดในครอบครัวเกษตรกร คุณพ่อทำนาเป็นอาชีพหลัก และเป็นเจ้าของคณะสาวรำวง เป็นอาชีพเสริม แต่ฐานะของครอบครัวกลับยากจน คุณแม่ของเธอจึงมีชีวิตที่ลำบาก ต้องทำงานหนัก ต้องหาอาหารมาเลี้ยงลูกๆตามมีตามเกิด และยังต้องมาช้ำใจในความเจ้าชู้ของคุณพ่ออีกด้วย สุดท้ายหันเข้าหาสุรา และติดสุราในที่สุด...ต่อมา เธอได้แต่งงานกับสามีซึ่งเป็นชาวเยอรมัน และได้รู้จักกับหมู่คณะทาง DMC โดยบังเอิญ หนทางการสร้างบารมีของเธอจึงได้เริ่มต้นขึ้น... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  ศิลา…อาถรรพ์ - 閲覧回数 18283
ศิลา…อาถรรพ์ พระภิกษุรูปหนึ่ง ท่านรักในการอยู่ธุดงค์ ปลีกวิเวก...เมื่อครั้งที่ท่านได้เดินทางไปที่วัดเก่าแก่แห่งหนึ่ง ท่านได้ไปพบหินสีดำ มีลักษณะคล้ายเสมา จึงเอ่ยปากขอลอยๆ แล้วนำติดตัวกลับมาวัดที่ท่านพำนักอยู่...หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ผิดธรรมชาติหลายอย่าง และเมื่อเวลาท่านนั่งสมาธิ ท่านยังเห็นนิมิตประหลาดอีกด้วย...7 วันต่อมา ในขณะที่สาธุชนราว 30 ชีวิต กำลังร่วมกันปฏิบัติธรรม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างน่ากลัว ผู้คนพากันแตกตื่น หอฉันซึ่งยังสร้างไม่เสร็จได้พังลงมา ในเหตุการณ์ครั้งนี้ โยมแม่ของท่านคือผู้เคราะห์ร้าย ถูกเสาของหอฉันล้มลงมาทับกลางหลัง และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา...ศิลานี้มีอาถรรพ์อย่างไร หรือไม่...การที่ท่านนำศิลานี้กลับมาเป็นเหตุให้โยมแม่ของท่านต้องเสียชีวิต หรือไม่...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  น้ำตาคาราบาว รักเธอเท่าคาราบาว - 閲覧回数 18275
น้ำตาคาราบาว  รักเธอเท่าคาราบาว อุทาหรณ์ของการผิดศีลข้อ 1...หญิงคนหนึ่ง เคยประกอบอาชีพค้าเนื้อโคและกระบือ เธอต้องทำหน้าที่สั่งฆ่าโคและกระบือ เกือบทุกวันมาตลอดระยะเวลา 30 ปี...เธอจะได้รับวิบากกรรมอย่างไร และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร...ชายอีกคนหนึ่ง ทั้งๆที่ไม่ได้มีหน้าที่ในการฆ่าโค-กระบือ แต่ก็ได้กระทำลงไปเพราะนึกสนุก ด้วยวิธีการที่ชวนให้ขนพองสยองเกล้า คือทุบให้ล้ม และเชือดคอให้เลือดไหลจนหมดตัว เมื่อละโลกแล้ว ชีวิตหลังความตายของเขาจะเป็นอย่างไร...ที่นี่...มีทุกคำตอบ อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
   - 閲覧回数 18272
ชายคนหนึ่ง ตัดสินใจเลิกเรียนหนังสือ เพื่อแต่งงานเมื่ออายุ 18 ปี ต่อมาเขาได้มีความสัมพันธ์กับผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งมีเจ้าของแล้ว และได้เธอเป็นภรรยาคนที่สอง...ต่อมา กิจการของเขาล้มเหลว ต้องหลบหนี้เจ้าหนี้ ภรรยาคนแรกได้ไปแต่งงานใหม่ เมื่อกิจการดีขึ้น ภรรยาคนที่สองก็ไปเป็นชู้กับลูกน้องของเขา...เมื่อเขามีภรรยาคนที่สาม เขาดำเนินชีวิตผิดพลาด เที่ยวเตร่ เสพยา ในที่สุดก็เลิกกัน...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเขาในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
   - 閲覧回数 18274
เธอเกิดมาในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่ทะเลาะตบตีกันบ่อยๆเพราะสุรา...เมื่อเธอเกิดมา ด้วยมีความฝันเป็นลางบอกเหตุ คุณแม่ของเธอจึงมั่นใจว่า เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะต้องได้เป็นหมอ และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ...เธอเป็นหมอที่รักษาคนไข้ตามหลักวิชชา แนะนำให้คนไข้ซึ่งป่วยใกล้ตาย ได้ตายอย่างมีสติ และอยู่ในบุญ...แต่ในเรื่องของความรัก เธอดูจะไม่สมหวังในเรื่องนี้สักเท่าใด... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  君の笑顔は僕の宝物 - 閲覧回数 18273
君の笑顔は僕の宝物 เธอเกิดในครอบครัวที่ลำบากยากจน เมื่อโตขึ้น หลังจากผิดหวังในความรัก เธอได้ตัดสินใจไปใช้ชีวิตในต่างแดน ในช่วงแรกเธอถูกโกงค่าจ้าง แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก เธอได้เปิดกิจการร้านขายอาหารไทยจากร้านเล็กๆ ในที่สุดก็เจริญก้าวหน้า ปัจจุบันมีถึง 4 สาขา...และกับคำถามที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “มาร”...ที่นี่...มีคำตอบ อ่านเรื่องケーススタディーต่อ 
  愛していると叫びたい - 閲覧回数 18273
愛していると叫びたい ชายคนหนึ่ง ตอนเด็กๆ ก็ขยันขันแข็งดี แต่เมื่อโตขึ้นกลับสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับพ่อแม่อย่างมาก เพราะความเจ้าชู้ของตน มักขอเงินพ่อแม่ไปให้ผู้หญิงอยู่เสมอๆ จนพ่อแม่ของเขามั่นใจว่า เขาถูกคุณไสย ได้พาไปทำพิธีทางไสยเวท แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เขาเคยมีอาการคลุ้มคลั่งจนต้องส่งตัวเข้าโรงพยาลบาล แม่ของเขาได้เคยพาเขาไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง ในช่วงที่บวชก็ดูจะดีขึ้นมาก แต่หลังจากลาสิกขาออกมาแล้ว ก็เหมือนเดิม...เขาถูกคุณไสย จริงหรือไม่...พ่อและแม่ของเขามีบุพกรรมใดร่วมกันมากับเขา จึงต้องมามีเรื่องทุกข์ใจเพราะลูกที่มีพฤติกรรมไม่ดี เช่นนี้...ที่นี่...มีคำตอบ... อ่านเรื่องケーススタディーต่อ