นอกใจภรรยา...ชาตินี้ต้องมาเป็นผู้หญิง

ขึ้นชื่อว่าสตรีย่อมไม่ยินดีที่สามีจะมีหญิงอื่น ดังนั้น ครอบครัวของลูกจึงมีแต่เรื่องร้อนๆให้วุ่นวายใจกันทุกวี่ทุกวัน https://dmc.tv/a8020

บทความธรรมะ Dhamma Articles > ช่วงเด่นฝันในฝัน > ปกิณกธรรม > ปรโลกนิวส์
[ 6 ก.ย. 2553 ] - [ ผู้อ่าน : 18277 ]
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2553
ตอน นอกใจภรรยา...ชาตินี้ต้องมาเป็นผู้หญิง
 
 
ปรโลกนิวส์...สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5 ตอนที่ 3
(นอกใจภรรยา...ชาตินี้ต้องมาเป็นผู้หญิง)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย นรกขุม 5 ตอนที่ 2 คลิกที่นี่
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 4.พุทธันดรที่แล้ว ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ ทำหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม และผลการปฏิบัติธรรมในชาติที่แล้วของลูกเป็นอย่างไรคะ
 
        ในพุทธันดรที่ผ่านมา ลูกได้เกิดมาสร้างบารมีกับหมู่คณะ เรื่องมีอยู่ว่า...ในพุทธันดรที่ผ่านมานั้น ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรในตระกูลของพ่อค้าคหบดีที่ทำการค้าขายอยู่ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ต่อมา เมื่อลูกเติบใหญ่เจริญวัยขึ้น ลูกอยากเป็นทหารมากกว่าการเป็นเถ้าแก่ดูแลกิจการของครอบครัว ที่ลูกอยากเป็นทหารนั้น ก็เพราะลูกคิดว่าอาชีพทหารเป็นอาชีพที่เท่มาก อีกทั้งลูกยังมีญาติผู้ใหญ่ที่เป็นทหารด้วย
 
 
        ดังนั้น ลูกจึงได้ไปสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ หลังจากที่ลูกจบการศึกษาวิชาทหารแล้ว ลูกก็ถูกบรรจุให้ทำหน้าที่อยู่ในหน่วยเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ ซึ่งหน่วยงานนี้จะมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอาวุธทั้งหมดในกองทัพ
 
 
        ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้รับมอบหมายให้ไปทำหน้าที่ดูแลเรื่องของสวัสดิการเงินเดือน และเรื่องสุขภาพความเป็นอยู่ ของเหล่าทหารที่ประจำอยู่ในหัวเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งตัวลูกก็ทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ เพราะนอกจากลูกจะดูแลพวกทหารแล้ว ลูกยังได้ขยายงานออกไปดูแลพวกชาวบ้านที่อยู่ในเมืองนั้นด้วย โดยตัวลูกจะคอยชักชวนเพื่อนๆทหารให้ออกไปดูแลและคอยให้ความช่วยเหลือพวกชาวบ้านอยู่เสมอๆ และด้วยนิสัยของลูกที่เป็นคนตรงไปตรงมา จึงทำให้ลูกน้องของลูกต่างรักและเคารพในตัวลูกเป็นอย่างมาก
 
 
        ต่อมา ได้มีพวกโจรป่าออกอาละวาดปล้นสะดมเหล่าพ่อค้าที่เดินทางมาค้าขายระหว่างเมือง ลูกและเพื่อนๆทหารจึงได้ออกไปไล่ล่าตามจับพวกโจรป่าเหล่านั้น จนในที่สุด ลูกและเพื่อนๆทหารก็สามารถจับพวกโจรเหล่านั้นมาได้
 
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ได้มีพวกโจรป่าบางส่วนที่หลุดรอดจากการจับกุมไปได้ ลูกจึงนำพวกโจรที่จับได้ไปทรมาน เพื่อหาข้อมูลที่ซ่อนตัวของพวกโจรที่เหลือ ด้วยวิธีการต่างๆนานา สารพัดแบบ อาทิเช่น จับมัดแล้วซ้อม หรือ นำเหล็กเผาไฟร้อนๆไปจี้บนตัวของพวกโจร และถ้ายังปากแข็งไม่ยอมบอกอะไร พวกลูกก็จะใช้ไม้ท่อนใหญ่ๆทั้งโบยทั้งตี เป็นต้น
 
 
        การทรมานพวกโจร ดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้เอง จึงได้กลายมาเป็นวิบากกรรมที่ติดตัวลูกมา ส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุหลายๆครั้ง อย่างเช่น โดนถุงน้ำร้อนระเบิดใส่ เป็นต้น ดังนั้น ในภพชาตินี้ ลูกอย่าได้ประมาท ให้หมั่นปล่อยสัตว์ปล่อยปลาให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน และหมั่นอธิษฐานจิตบ่อยๆ เพื่อขออโหสิกรรมต่อคู่เวรคู่กรรมที่ลูกเคยไปทำผิดพลาดล่วงเกินกันมาในชาติก่อนๆ
 
        ในเวลาต่อมา ลูกก็ได้ทราบข่าวจากเพื่อนทหารในกลุ่มว่า พระราชาที่ลูกเคารพรักจะเสด็จออกบวช ซึ่งข่าวนี้ได้ทำให้ลูกรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมากว่า...เหตุใด พระองค์จึงทรงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะเสด็จออกบวชเช่นนี้ แต่เมื่อลูกได้ทราบถึงปฏิปทาในการออกบวชของพระราชาที่ลูกเคารพรักแล้ว ลูกก็เกิดความเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก และในที่สุด ลูกก็ได้ไปร่วมงานบวชอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ด้วย
 
 
        หลังจากที่ลูกได้ไปร่วมงานบวชแล้ว ลูกก็ได้ติดตามพระองค์ไปสร้างวัดใหม่ โดยลูกจะช่วยสนับสนุนการสร้างวัดใหม่ด้วยตัวลูกเอง ไม่ว่าจะเป็นกำลังกายหรือกำลังทรัพย์ ลูกจะทุ่มเทอย่างสุดชีวิต อีกทั้งลูกยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนหมู่ญาติของตนให้มาร่วมกันสร้างวัดใหม่ด้วย
 
 
        เมื่อวัดใหม่สร้างเสร็จ ลูกก็เกิดความศรัทธาอยากเติมเต็มชีวิตของตัวลูกให้สมบูรณ์อย่างพระราชาองค์ที่ลูกเคารพรักบ้าง ลูกจึงตัดสินใจจากเรือนเหมือนนกที่จากคอน ออกบวชตามพระราชา หลังจากบวชแล้ว ลูกก็ตั้งใจบำเพ็ญสมณธรรม ปฏิบัติธรรมจนกระทั่งเข้าถึงพระธรรมกาย และเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ในที่สุด
 
 
        ส่วนบุพกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิง ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในหลายๆพุทธันดรก่อนๆโน้น ลูกได้เกิดเป็นพ่อค้าคหบดีที่ร่ำรวยมั่งคั่ง และในภพชาตินั้น ตัวลูกได้แต่งงานมีครอบครัว เนื่องจากครอบครัวของลูกเป็นครอบครัวที่ร่ำรวย มีฐานะทางการเงินที่ดี ดังนั้น จึงมีผู้มาขอความช่วยเหลือ ด้วยการขอยืมเงินจากตัวลูกอยู่เสมอๆ
 
 
        ในบรรดาผู้ที่มาขอยืมเงินจากตัวลูกนั้น ได้มีลูกหนี้อยู่รายหนึ่ง...เธอเป็นกุลธิดาแห่งตระกูลขุนนางเก่าแก่ชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งในสมัยก่อน...ตระกูลนี้จะเป็นตระกูลที่มั่งคั่งไปด้วยทรัพย์สมบัติเป็นอย่างมาก แต่ต่อมาภายหลัง...ทรัพย์สินของตระกูลกลับร่อยหรอลงไปมาก จนถึงขั้นเดือดร้อน กุลธิดาผู้นี้จึงได้มาขอยืมเงินจากตัวลูก เนื่องจากเธอเป็นคนสวยและพราวเสน่ห์ ดังนั้น นอกจากจะยืมเงินจากลูกแล้ว เธอยังทำทุกอย่างเพื่อที่จะแย่งตัวลูกมาจากภรรยาของลูกอีกด้วย อาทิเช่น ใช้มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนมามัดใจลูก เป็นต้น จนทำให้ลูกและภรรยาต้องผิดใจกัน และในที่สุด ลูกก็พลาดท่าให้กับผู้หญิงคนนั้น เผลอตัวเผลอใจไปมีความสัมพันธ์กับเธอ
 
 
        แต่ท้ายที่สุดแล้ว เมื่อตัวลูกได้ทราบความจริงทุกอย่าง ลูกจึงได้กลับมาขอขมาภรรยาเก่าของลูก แต่อย่างไรก็ตามลูกก็ไม่ทิ้งภรรยาใหม่ (กุลธิดาแห่งตระกูลขุนนาง)_เพราะลูกคิดว่าลูกต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกจึงเลี้ยงดูภรรยาใหม่ด้วย แต่ทว่า...เสือสองตัวย่อมอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ฉันใด ขึ้นชื่อว่าสตรีย่อมไม่ยินดีที่สามีจะมีหญิงอื่นฉันนั้น ดังนั้น ครอบครัวของลูกจึงมีแต่เรื่องร้อนๆให้วุ่นวายใจกันทุกวี่ทุกวัน จนกระทั่งในที่สุด ลูกทนไม่ไหว ต้องแบ่งสมบัติให้ภรรยาทั้งคู่ไป แล้วตัวเองก็ออกบวชโดยไม่ลังเล ไปจนตลอดชีวิต
 
 
        ด้วยวิบากกรรมในครั้งนี้ จึงได้กลายมาเป็นเศษกรรมที่ส่งผลทำให้ตัวลูกต้องเกิดมาเป็นผู้หญิงอย่างในภพชาติปัจจุบัน ดังนั้น ในภพชาตินี้ ลูกจะต้องตั้งใจปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในให้ได้ เพื่อไปรื้อผังของการเกิดเป็นผู้หญิง ลูกจะได้กลับมาเกิดเป็นผู้ชาย และได้ออกบวชดั่งภพชาติก่อนๆที่ผ่านมา
 
****************
 
ชม Video Scoop สูบบุหรี่เป็นประจำ...นำไปสู่อบาย ตอนที่ 3 


 


มีปัญหาการรับชมวิดีโอ กรุณากดที่นี่ เพื่อใช้เครื่องเล่นแบบเก่า window media player

 

http://goo.gl/Si5ah


พิมพ์บทความนี้

ไปหน้าทบทวนฝันในฝัน



บทความอื่นๆ ในหมวด

      กิจกรรมพัฒนาวัดพิชิตปิตยาราม ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
      กิจกรรมพัฒนาวัดอู่ข้าว ต.คลอง 7 จ.ปทุมธานี
      อานุภาพบุญจากการมาสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ตอนที่ 1
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ได้ตึก 18 ล้านแค่เพียงกระพริบตา
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน ความทรงอภิญญาของคุณยายฯที่ผมเจอกับตัวเอง
      ประกาศผลสุดยอดสามเณรแสดงธรรมระดับโลก
      เปิดใจสามเณรแชมป์แสดงธรรมระดับภาค ชิงชัยสู่เวทีแสดงธรรมระดับโลก
      ซุปเปอร์บิ๊กบุญ ตักบาตรแสนรูป ครั้งประวัติศาสตร์
      เส้นทางสามเณร สู่เวทีแชมป์เทศน์ระดับโลก
      เล่าเรื่องคุณยาย ตอน เรื่องเหลือเชื่อของการบูชาข้าวพระที่คุณยายฯฝากไว้
      บวชเณรล้านตักบาตรแสน สานฝันคุณยาย สร้างพระแท้
      เล่าเรื่องคุณยายฯ ตอน แค่มองหน้า..ก็รู้ทั้งหมด
      แฝด 4 บวชเณรล้านอ่างทองทำลายสถิติโลก