หญิงในร่างชาย ผู้มีจิตใจดีงาม

ชายคนหนึ่ง เกิดมาในตระกูลที่เป็นสัมมาทิฐิ คุณพ่อคุณแม่ จะตั้งอยู่ในศีลในธรรม ทุกวันเข้าพรรษา จะพากันนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัด...แต่ เขาเป็นคนที่เป็นชายแต่เพียงร่างกาย ส่วนจิตใจนั้นเป็นหญิง...และในที่สุดเขาก็ได้เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิงสมใจ...เขาเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ยอมรับตั้งแต่ยังเรียนหนังสือ เป็นนักกิจกรรมที่เก่ง...เมื่อเรียนจบแล้ว ก็สามารถสร้างความก้าวหน้าให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี แม้จะต้องประสบปัญหา ทำให้ต้องกลายเป็นหนี้จำนวนมาก แต่ก็สามารถกลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง... https://dmc.tv/a1205

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 15 ก.พ. 2548 ] - [ ผู้อ่าน : 18281 ]
Case study
หญิงในร่างชาย...ผู้มีจิตใจงดงาม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นคนหนึ่งที่มีกายเป็นชาย แต่หัวใจเป็นหญิง  และ ณ ปัจจุบันลูกได้เปลี่ยนร่างกายให้เป็นหญิงโดยบริบูรณ์แล้วค่ะ หลายคนอาจไม่เข้าใจ และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับการแปลงเพศของลูก ซึ่งลูกก็อยากบอกถึงความรู้สึกจากก้นบึ้งของหัวใจว่า แท้จริงลูกไม่ได้อยากเป็นเช่นนี้เลย แต่ตลอดชีวิตที่ผ่านมาลูกรู้สึกสับสน และไม่เข้าใจตัวเองเสมอมา ทั้งๆที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่ดี แต่กลับรู้สึกขาดอะไรบางอย่างในชีวิตไปมากๆอยู่ตลอดเวลา และไม่สามารถอธิบายถึงความแปรปรวนของจิตใจที่เกิดขึ้นได้เลย หากถามลูกว่า อยากเป็นเหมือนคนปกติเขาไหม ลูกขอตอบว่า อยากเป็นอย่างที่สุด  แต่ลูกหลอกตัวเองไม่ได้ เพราะทำยังไง ใจก็เป็นหญิง เวลาลูกอยู่ท่ามกลางเพื่อนผู้ชาย ลูกจะรู้สึกอบอุ่น มีความสุข และหากชอบใครก็จะมีความรู้สึกเหมือนหญิงสาวที่อยากอยู่กับแฟนหนุ่มที่ตนรัก แต่ลูกต้องพยายามเก็บความรู้สึกนี้ไว้
 
    ตั้งแต่เล็กจนโต ลูกพยายามหาเหตุผลตลอดเวลาว่า ทำไมความรู้สึกนี้ต้องเกิดขึ้นกับลูก แต่ลูกไม่เคยตอบตัวเองได้เลยว่าทำไม สาเหตุนี้ทำให้ลูกรู้สึกเก็บกด แต่ลูกก็ไม่เคยเอาความเก็บกดของตัวเองไปแสวงหาทางออกในทางไม่ดีเลยนะคะ เพราะลูกมีพื้นฐานครอบครัวที่ดีมาก คือคุณพ่อคุณแม่ของลูกจะตั้งอยู่ในศีลในธรรม จะปลูกฝังสิ่งดีงามให้แก่ลูกๆมาแต่อ้อนแต่ออก จนลูกรู้สึกว่า ครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มากครอบครัวหนึ่ง ที่มีพ่อแม่ถือศีล ทุกเข้าพรรษาจะพากันนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัด และจะปลูกฝังให้ลูกทำบุญตักบาตรทุกวันอย่างไม่ขาด ก่อนไปโรงเรียนลูกต้องรับหน้าที่ตักบาตรทุกเช้า หากวันใดสาย ไม่ทันพระ ก็ต้องปั่นจักรยานตามไปตักบาตรถึงที่วัดทุกครั้ง อีกทั้งคนในครอบครัวลูกทุกคนไม่มีใครเกี่ยวข้องกับอบายมุขเลย จากการปลูกฝังที่ดีงามเช่นนี้ ทำให้ลูกคิดว่า เราต้องแปลงปมด้อยของเรา ให้กลายเป็นพลังสร้างสรรค์ ผลักดันตัวเองให้ไปให้ถึงจุดที่ดีที่สุดของชีวิตให้ได้
 
    จากความคิดนี้ ประกอบกับการกระทำที่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้ลูกทะยานสู่ความสำเร็จในชีวิต และกลายเป็นที่ยอมรับได้อย่างรวดเร็ว คือตั้งแต่สมัยเรียนลูกก็เป็นนักกิจกรรมที่เก่ง และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมาก ของคนทั้งโรงเรียน  ตลอดจนครูอาจารย์แทบทุกคน ลูกหาทุนสร้างรั้วโรงเรียน เป็นประธานในกิจกรรมหลายอย่างของโรงเรียน จนกระทั่งก่อนเรียนจบได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น 2 ปีซ้อน  แม้ปัจจุบันเรียนจบแล้ว ลูกก็ยังจัดหาทุนสร้างห้องสมุดให้โรงเรียน และช่วยในกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งอาจารย์ก็ยังเชิญกลับไปรับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นอีกด้วย
 
    จากนั้นลูกกลายเป็นคนทำอะไรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดมาตลอด ทั้งๆที่อายุยังน้อย จึงทำให้ลูกมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก คิดทำธุรกิจหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ตั้งแต่เปิดร้านเสริมสวย ทำบริษัททัวร์ ทำ Direct Sale  จนได้เงินเป็นกอบเป็นกำ แต่เนื่องจากลูกมีแต่ความมั่นใจ แต่ขาดซึ่งประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจ จนทำให้ครั้งหนึ่งบริหารผิดพลาดหมุนเงินไม่ทัน กลายเป็นผู้มีหนี้สินถึง 2 ล้านบาท แต่การล้มเหลวในครั้งนั้น ลูกนำมาเป็นบทเรียนในการแก้ไขปรับปรุงทุกอย่างใหม่ จากข้อผิดพลาดที่ผ่านมา โดยอาศัยการ สู้ชีวิตด้วยกำลังใจที่เต็มเปี่ยม จากความรู้สึกรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเอง และเชื่อมั่นในบุญอย่างสูงสุด ทำบุญทุกบุญไม่ขาด และทำใจให้อยู่ในบุญตลอดเวลา ซึ่งการทำอย่างนี้นี่เอง ทำให้รู้สึกว่า ลูกมีพลังลึกๆอะไรบางอย่าง ที่แปลงมาเป็นความมั่นใจ ที่จะผลักดันทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จ และในที่สุด ลูกสามารถพลิกความล้มเหลว ให้กลายมาเป็นความสำเร็จในชีวิตที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม จากการทำธุรกิจบ้าน และที่ดิน   ปัจจุบันก็มีคนยอมรับนับหน้าถือตา เพราะธุรกิจของลูกก้าวขึ้นสู่การเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ
 
    ตั้งแต่เล็ก ลูกรู้สึกผูกพันกับวัดมาก ลูกชอบเข้าวัด ลูกเข้าวัดพระธรรมกายเป็น 10 ปีแล้วค่ะ คราใดที่ลูกเหยียบก้าวแรกเข้าวัดไม่ว่าจะเป็นวัดไหน ลูกรู้สึกถึงความร่มเย็นที่เข้ามาในจิตใจทันที แม้เราจะยังไม่ได้เข้าไปฟังธรรมจากวัดนั้นก็ตาม
 
    แต่คนเราทุกคนย่อมมีความทุกข์เป็นธรรมดา ซึ่งลูกก็มีความทุกข์มากๆ ที่อยากกราบเรียนอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ชีวิตด้านความรักของลูกค่ะ ปกติแล้วลูกไม่อยากเปิดเผยถึงเรื่องนี้ของลูกเลย เพราะรู้สึกมันเป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดที่ตัวเองมีปมด้อย แต่ลูกก็พยายามทำความเข้าใจ และยอมรับความเป็นจริงของชีวิต แต่วันนี้ลูกยินดีค่ะ ที่จะให้เรื่องราวนี้เป็นธรรมทาน เพื่อผลบุญตรงนี้จะส่งผลช่วยให้ชีวิตลูกดีขึ้นไปอีก
 
    ชีวิตรักของลูก เป็นชีวิตที่ผิดหวังซ้ำๆมาตลอด ลูกมีแฟนที่เป็นผู้ชายมาแล้วหลายคน ซึ่งสุดท้ายทุกคนก็จากลูกไป และการจากไปทุกครั้ง ลูกก็รู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวทรมานอย่างหาอะไรมาเปรียบเปรยได้ยาก ผู้ชายแทบทุกคนก่อนที่เขาจะตัดสินใจจากลูกไป จะพูดทำนองเดียวกันว่า รู้สึกเสียดายลูกมากๆ ไม่อยากเสียลูกไปเลย เพราะลูกเป็นคนดี แต่ลูกก็เข้าใจเขาค่ะ ว่าการที่จะให้ผู้ชายมายอมรับลูกนั้นเป็นเรื่องยากมาก
 
    จนกระทั่งลูกมาเจอ แฟน อีกคนหนึ่ง ลูกยอมรับว่า ลูกรักคนนี้มากกว่าคนอื่นๆ รู้สึกผูกพัน และตัดเขาไม่ขาด เราได้อยู่กินกันแบบสามีภรรยา 2 ปี ลูกก็พบว่าเขานอกใจ ไปมีภรรยาเป็นผู้หญิงจริงๆ ทำให้ลูกเสียใจช้ำใจมาก ลูกได้แต่อาศัยธรรมเป็นที่พึ่งในตอนนั้น และนี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกตัดสินใจแปลงเพศให้เป็นหญิงโดยบริบูรณ์ ทำให้ภายหลังเราก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีก โดยที่แฟนเขาเลือกลูก ต่อมาลูกเป็นผู้นำบุญในการชวนแฟนเข้าวัด และผลักดันให้เขาบวช เพราะลูกรู้ว่าการบวชได้บุญมาก และเป็นสิ่งดีที่สุดที่ลูกผู้ชายต้องทำ เพราะลูกคิดเสมอว่า ในเมื่อลูกเอง ไม่มีโอกาสบวช ทั้งๆที่ร่างกายของเราใช่ แต่ใจเราไม่ใช่ จึงใช้คำว่า “ใช่เลย” ไม่ได้ เพราะเมื่อพระอุปัชฌาย์ถามด้วยภาษาบาลีว่าเราเป็นมนุษย์ผู้ชายใช่ไหม ลูก ไม่รู้จะตอบอย่างไรค่ะ เพราะใจลูกมันเป็นหญิง100% ลูกจึงมีความคิดว่า หากเราบวชไม่ได้ในชาตินี้ เราก็ต้องเป็นกองเสบียงที่ดีที่สุดให้ได้ สนับสนุนคนบวชให้ได้มากๆ ลูกจะสนับสนุนพนักงานในบริษัทฯของลูก ให้ได้บวช รวมถึงการสนับสนุนการบวชพระภิกษุสามเณรของทุกวัด ถ้าลูกทราบข่าวบุญนั้น ซึ่งลูกจะเป็นเจ้าภาพ และหลังจากที่สามีบวช และลาสิกขาแล้ว เราจะชวนกันทำบุญ สลับกันไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่พนาวัฒน์ ดูจานดาวธรรมด้วยค่ะ เราอยู่กันอย่างนี้เข้าปีที่ 7 ปีแล้วค่ะ
 
    ส่วนพ่อและแม่ของลูก มีอายุที่ต่างกันถึง 30ปี ตอนแต่งงาน พ่อ อายุ 59 ปี    แม่ อายุ 29 ปี  ท่านทั้ง 2 คนเป็นคนใจบุญมาก คุณพ่อของลูก เสียชีวิตแล้วเมื่ออายุ 92 ปี และช่วงหนึ่งของชีวิต คุณแม่ ต้องหันมาทำอาชีพขายไก่ย่าง คุณแม่ต้องฆ่าไก่ถึงวันละ 20-30 ตัว ทำให้คุณแม่เครียดมาก เพราะรู้ว่าบาป จึงทำมาเพียง 1 ปีก็ตัดสินใจเลิก จากนั้นหันมาขายผักผลไม้ ทำให้รายได้ลดลงไปมาก จากนั้นไม่นาน คุณแม่ก็มีอาการ เหมือนพูดๆอะไรไปแล้ว หลุด คือหลุดไปพูดเรื่องอื่น ที่ไม่เกี่ยวกันเลย บางทีก็ออกเสียงเหมือนไก่ แต่ ณ ปัจจุบันคุณแม่รักษาจนอาการใกล้เป็นปกติแล้วค่ะ ท่านยังพูดกับลูกเลยว่า เมื่อไหร่จะพาแม่มาวัดสักที
 
    น้องชายคนที่ 3 ของลูก ผิดหวังในความรัก และ ฆ่าตัวตายโดยการแอบขโมยปืนของพ่อ นำมาจ่อที่หัว แล้วยิงตัวตาย ขณะนั้นเขาอายุได้เพียง 18 ปีเท่านั้นค่ะ
 
ลูกขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.บุญใด ที่ทำให้ลูกมาเกิดในครอบครัวที่ปลูกฝังในเรื่องการทำบุญได้รับการส่งเสริมในเรื่องการทำบุญอย่างง่ายดาย และมีอัธยาศัยชอบเข้าวัดตั้งแต่ยังเด็ก
 
2.การที่ลูกมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยเรียน  ประสบความสำเร็จในชีวิตได้เร็ว  แต่มีช่วงหนึ่งกลับล้มละลาย ซึ่งสุดท้ายก็สามารถฟื้นตัวได้ดีกว่าเดิมอีกครั้ง เป็นเพราะอะไร
 
3.บุพกรรมใดที่ทำให้ลูก เป็นชายที่มีหัวใจเป็นหญิง และต้องผ่าตัดแปลงเพศ และช้ำในรักหลายครั้ง และคุณพ่อกับแม่ของลูกมีบุพกรรมใดจึงต้องมามีลูกเป็นแบบนี้คะ
 
4.แฟนของลูกมีบุพกรรมใด ต้องมาอยู่กับลูก อดีตชาติสัมพันธ์กันอย่างไร เราจะอยู่กันยืดไหมคะ เราทั้ง 2 ควรทำอย่างไรต่อไป การอยู่ร่วมกันระหว่างชายกับชายฉันสามีภรรยา หากไม่มีการนอกใจกันเลย กรณีนี้จะบาปไหมคะ
 
5.หากชาติหน้าลูกต้องการเป็นชายจริงหญิงแท้ ลูกจะต้องทำอย่างไรคะ
 
6.ในกรณีที่ชายอยากเป็นหญิง แล้วไปผ่าตัดแปลงเพศเฉยๆ โดยที่ตลอดชีวิตไม่ผิดศีลข้อสามเลย  การทำแบบนี้จะบาปไหมคะ
 
7.มีบุญใดที่แรงพอจะสามารถ ตัดรอนวิบากกรรมนี้ในทันทีทันใดไหมคะ ที่จะบันดาลให้ลูกรู้สึกอยากเป็นชาย และสามารถแปลงเพศกลับเป็นชาย 100% ในทันที เหมือน เสก..ปิ๊ง หากมี จะทำด้วยวิธีการใด เพราะลูกเคยฟังที่หลวงพ่อเล่าถึงพระไตรปิฎกเรื่องหนึ่ง ที่เปลี่ยนจากชาย เป็นหญิง และหญิง ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นชายได้อีก ภายในชาติเดียวกันได้
 
8.บุพกรรมใดที่ทำให้พ่อมีภรรยาสาว ส่วนแม่มีสามีสูงอายุ  พ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่ มีอะไรฝากบอกใครไหมคะ
 
9.บุพกรรมใดทำให้แม่ของลูก มีอาการพูดแล้วหลุดไปพูดเรื่องอื่น แล้วทำเสียงเหมือนไก่ และบุญใดที่ทำให้แม่มีอาการดีขึ้น และทำไมแม่ต้องไปทำอาชีพที่ต้องฆ่าไก่ ทั้งๆ ที่ไม่อยากทำเลย จะมีวิธีแก้ไขกรรมนี้อย่างไรคะ
 
10.บุพกรรมใดที่ทำให้น้องชายฆ่าตัวตายเพราะความรัก ตายแล้วไปอยู่ที่ไหน มีอะไรอยากฝากบอกบ้าง
 
11.คุณแม่ ลูก และแฟน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ในอดีตชาติเวลาลูกทำบุญในพระพุทธศาสนาทุกครั้ง ลูกได้อธิษฐานว่า “ขอให้ได้เกิดในครอบครัวที่เป็นสัมมาทิฐิ” ดังนั้นลูกจึงมักเกิดในครอบครัวที่จะปลูกฝังเรื่องการทำบุญ และส่งเสริมเรื่องการทำบุญ และมีอัธยาศัยชอบเข้าวัดตั้งแต่เด็ก
 
 
2.ที่ลูกมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว เพราะทานบารมีที่ลูกได้สร้างมาในอดีต และบุญที่ชอบช่วยเหลือส่วนรวม จึงทำให้มีชื่อเสียงตั้งแต่เด็ก
 
 
  • แต่ที่มีช่วงหนึ่งของชีวิตต้องล้มละลาย เพราะครั้งหนึ่งในชาติที่เป็นผู้หญิงได้มีคนชวนสร้างศาลาแล้วบอกว่า ใครทำบุญจะสลักชื่อให้ ต่อมาเมื่อได้ทำบุญสร้างศาลาไปแล้ว เขาลืมสลักชื่อให้ เลยหงุดหงิดใจ ได้ไปทวงเงินคืนจากมัคทายก
 
 
  • แต่ภายหลังอารมณ์ดีแล้วจึงถวายคืน ด้วยความใจบุญเป็นทุนเดิม บุญนี้จึงส่งผลให้ฟื้นตัวได้ดีกว่าเดิม
 
 
3.ลูกผ่าตัดแปลงเพศ เพราะกรรมในอดีตนานมาแล้ว ลูกมีกรรมเจ้าชู้หลายชาติทั้งตอนที่เป็นผู้ชาย และผู้หญิงมารวมกันส่งผล โดยชาติที่เป็นผู้หญิงมีกรรมเจ้าชู้มากกว่าตอนเป็นผู้ชาย จึงเป็นอย่างนี้ ต้องมาผ่าตัดแปลงเพศ ช้ำในความรักหลายครั้ง 
 
 
  • คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้มีบุพกรรมใดมา แต่ว่าเป็นบุญของลูกที่ทำบุญทุกครั้งแล้วอธิษฐานว่า ขอให้ได้เกิดในตระกูลสัมมาทิฐิ จึงได้มาเกิดกับท่าน
 
 
4.แฟนของลูกในปัจจุบัน เคยเป็นแฟนกันมาในอดีตชาติ ในชาติที่ลูกเกิดเป็นผู้หญิงได้อธิษฐานจิตร่วมกันทุกครั้งที่ได้ทำบุญว่า ขอให้มาเจอกัน และเป็นแฟนกันอีก
 
 
  • แต่ในชาตินั้นลูกได้ผิดศีลข้อ 3 เมื่อมารวมกับกรรมเจ้าชู้อีกหลายๆชาติมาส่งผล จึงทำให้มาเจอกันในชาตินี้ ในสภาพที่ลูกเป็นอยู่ในปัจจุบัน
 
 
  • ลูกทั้งสองต้องอยู่ด้วยกันแบบเป็นกัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน และ ปฏิบัติตามหลักฆราวาสธรรม คือ สัจจะ ทมะ ขันติ จาคะ ซึ่งลูกต้องไปหารายละเอียดเอา จะทำให้ชีวิตคู่ของลูกอยู่กันแบบคู่สร้างบารมี
 
 
5.ให้ลูกหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา อย่างเต็มกำลัง และอย่างอุกฤษฏ์ คือ ประพฤติพรหมจรรย์ตลอดชีวิต
 
 
  • แล้วอธิษฐานจิตอย่างตั้งมั่นว่าขอให้ได้เกิดเป็นชายจริงหรือหญิงแท้ ซึ่งแล้วแต่ความปรารถนาของลูกว่าอยากเป็นอะไร อีกทั้งต้องไม่ผิดศีลข้อ 3 ด้วย จะสมหวังในชาติต่อไป
 
 
6.การที่ผู้ชายใจเป็นหญิงแล้วไปผ่าตัดแปลงเพศเป็นหญิง แต่ไม่ผิดศีลข้อ 3 ดังนี้ ไม่ถือว่าเป็นบาป แต่เป็นเพียงใช้กรรมในอดีตที่ผิดศีลข้อ 3 หลายชาติมารวมกัน
 
 
7.ในกรณีของลูกกับของท่านโสเรยยะเศรษฐี ที่เปลี่ยนจากชายเป็นหญิง ด้วยจิตคิดอกุศลกับพระมหากัจจายนะซึ่งเป็นพระอรหันต์ แล้วต่อมาได้ไปขอขมาท่านซึ่งท่านให้อโหสิกรรม จึงกลับมาเป็นชายอย่างเดิมนั้น เป็นคนละกรณีกัน
 
 
  • เนื่องจากของท่านเดิมไม่ได้มีวิบากกรรมกาเมแบบลูก จึงสามารถเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลันได้ แต่ลูกยังมีวิบากกรรมกาเมแรงอยู่ ดังนั้นแม้จะทำบุญอะไรก็ตามที่ว่าแรงๆ ยังไม่อาจเปลี่ยนแปลงโดยฉับพลันได้
 
 
8.พ่อกับแม่ไม่ได้มีบุพกรรมอะไรร่วมกัน แต่ว่าท่านได้ทำบุญร่วมกันมาในอดีตว่าขออยู่ร่วมกันอีกในภพต่อไป เมื่อท่านมาเจอกันตอนที่ท่านทั้งสองมีวัยต่างกัน จึงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุข
 
 
  • พ่อตายแล้วไปเกิดเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 2
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
 
  • ท่านฝากความมาว่า พ่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วด้วยความซาบซึ้ง และบอกว่าพ่อได้มาอยู่อย่างสุขสบายตรงนี้ เพราะพ่อทำบุญเอาไว้ ให้ทุกคนสั่งสมบุญให้มากๆ แล้วจะมีความสุขสบายแบบพ่อ
 
 
9.แม่มีกรรมค้าขายบางทีก็พูดโกหกจึงทำให้พูดแล้วหลุด กับกรรมฆ่าไก่ในปัจจุบันบันดาลให้หลุดออกมาเป็นเสียงไก่ บุญทุกบุญของแม่ ที่ลูกให้ทำและทำให้  บันดาลให้ท่านมีอาการดีขึ้น
 
 
  • ในอดีตชาติแม่อธิษฐานไว้ไม่รอบคอบ จึงทำให้ชาตินี้เผลอไปประกอบอาชีพที่สร้างกรรมทั้งๆที่ไม่อยากทำ แต่บุญที่ทำไว้ในปัจจุบันทำให้ท่านคิดได้แล้วเลิกอาชีพฆ่าไก่ขาย
 
 
  • จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ ต้องสร้างบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ แล้วตั้งใจอาราธนาศีล 5 ทุกวันอย่าให้ขาด จะพ้นได้
 
 
10.ในอดีตน้องชายเคยผิดหวังเรื่องความรัก แล้วฆ่าตัวตายดังนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงมีความคุ้นเคยที่จะเลือกตัดสินใจฆ่าตัวตายเมื่อผิดหวังในความรักในชาตินี้
 
 
  • ตายแล้วไปยมโลก กำลังยิงตัวเองตาย เพราะถูกเจ้าหน้าที่บังคับซ้ำแล้วซ้ำอีก และตัวเองยังรู้สึกว่า อยากตายอยู่ตลอดเวลา เพราะยังไม่หายจากความทุกข์ เพราะอกหัก ดังนั้นเมื่อฟื้นขึ้นมาก็ยิงตัวตายอีก
 
 
  • จะให้พ้นกรรมต้องทำบุญใหญ่ๆอะไรสักอย่างหนึ่ง แล้วอุทิศบุญไปให้จึงจะทำให้เขาพ้นจากกรรมนี้ได้ ไม่อย่างนั้นต้องชดใช้กรรมไปอีกยาวนาน
 
 
11.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ชาตินั้นลูกเป็นผู้หญิงได้ผิดศีลข้อ 3 เพราะนอกใจสามี ได้สร้างบุญมากมาย เช่น เป็นเจ้าภาพบวชพระคล้ายๆชาตินี้ จึงทำให้ปิดอบาย แต่พลัดกับหมู่คณะ ไม่ได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 
  • โดยไปเกิดเป็นกุมภัณฑ์ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีหน้าที่ไปลงโทษสัตว์นรกในยมโลกขุม 3 ในชาติหลังๆ มาเกิดเป็นผู้หญิงและผิดศีลข้อ 3 หลายครั้ง และได้เจอแฟนคนปัจจุบันซึ่งเป็นหนึ่งในคู่รัก และอธิษฐานจิตร่วมกันให้เจอกันอีก
 
 
  • แม่และแฟนไม่ได้ทำบุญร่วมกับหมู่คณะในช่วงระหว่างพุทธันดรที่ผ่านมา เพราะไม่ได้เจอกันแต่เคยทำบุญกับหมู่คณะมาบ้างในกัปก่อนๆ
 

http://goo.gl/PqUyN

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related