ร้องโคลิก, ครรภ์เป็นพิษ

เธอเคยท้องนอกมดลูก จนต้องแท้งลูกมาครั้งหนึ่ง...ลูกชายคนโต แม้คลอดออกมาเป็นปกติ แต่ไม่ยอมนอน และร้องไม่เหมือนเด็กทั่วๆไปอยู่นานเกือบ 3 เดือน...ลูกสาวคนเล็ก คลอดออกมาก่อนกำหนด ต้องนอนอยู่ในตู้อบเป็นเดือน พบหมอให้กลับมาบ้านได้ไม่นาน ก็เป็นฝีที่กลางฝ่ามือ มีไข้สูง ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายสัปดาห์...ตัวของเธอเอง ในปัจจุบัน หมอตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในมดลูก...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... https://dmc.tv/a1940

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 22 มี.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
Case study
ร้องโคลิก, ครรภ์เป็นพิษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูก เข้าวัดพระธรรมกาย ครั้งแรกประมาณปี พ.ศ.2527 ตั้งแต่เป็นนักศึกษาอยู่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปัจจุบันทำงานอยู่ที่บริษัทการบินไทยฯค่ะ สามีทำธุรกิจส่วนตัว มี ลูกผู้ชาย 1 คน อายุ 6 ขวบ ลูกผู้หญิง 1 คน อายุ 4 ขวบ  ในขณะที่ลูกตั้งครรภ์ ครรภ์เป็นพิษทั้ง 2ท้อง ต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาลนานเป็นเดือนๆ เคยแท้งลูกไป 1 ครั้ง ในท้องที่ 2 เพราะเป็นท้องนอกมดลูก และตรวจพบว่า ปีกมดลูกด้านขวาฉีก ต้องทำการผ่าท้องทั้งหมด 3 ครั้ง ตอนเป็นเด็กลูกมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับภูมิแพ้ และจะเป็นฝีที่ตาบ่อยมาก จะปวดท้องเวลามีประจำเดือนเป็นประจำ ขณะนี้ตรวจพบว่า เป็นเนื้องอกในมดลูก แต่ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดออกค่ะ

    ลูกคนโต คลอดออกมาเป็นปกติ แต่ไม่ยอมนอน และร้อง “โคลิกอยู่” อยู่เกือบ 3 เดือน ลูกคนที่ 2 ต้องเข้าตู้อบอยู่เป็นเดือน เพราะคลอดก่อนกำหนด และปอดทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อกลับมาอยู่บ้านไม่ถึงอาทิตย์ก็พบว่า มีไข้สูง เนื่องจากมีฝีขนาดใหญ่มากขึ้นที่กลางฝ่ามือ หมอต้องให้อยู่ที่โรงพยาบาลอีกหลายอาทิตย์ หลังจากกลับมาบ้านแล้วก็ปกติดี แต่จะไม่สบายบ่อย

    สามีของลูก ตาด้านขวาเป็นต้อกระจก เพราะโดนเศษตะใบเลื่อยไม้ ขณะเรียนตอนเด็กๆ

    คุณพ่อ มีพี่น้อง 7 คน ด้วยความที่เป็นลูกคนโต จึงต้องช่วยทางบ้านทำงาน และมีความเป็นอยู่อย่างมัธยัสถ์ คุณพ่อเคยบวชครั้งหนึ่งที่จังหวัดอยุธยา ในวัยหนุ่มคุณพ่อได้ไปเป็นทหารเรือ เมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้ออกรบในสมรภูมิเกาหลี ท่านรักการเป็นทหารเรือมาก แต่พอเริ่มมีลูก แม้ว่าจะรักชีวิตการเป็นทหารเรือมาก ท่านก็จำเป็นต้องลาออก มาสมัครทำงานกับบริษัทเอกชน เนื่องจากต้องการเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว แต่พ่อยังติดนิสัยกินเหล้า สูบบุหรี่

    ต่อมา ได้มีปัญหาหลายด้าน คุณพ่อจึงตัดสินใจลาออกก่อนเกษียณ ได้ออกมาดูแลความเป็นอยู่ของบ้าน บางครั้งก็ท่องเที่ยวกับคุณแม่ จนครั้งสุดท้ายได้ไปทัวร์ที่อเมริกากันหลายวัน พอวันที่จะกลับเมืองไทย เกิดเส้นโลหิตในสมองแตก เพราะไม่ได้ทานยาลดความดัน ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลใน LA. นาน 2 เดือน จึงกลับมารักษาตัวต่อที่เมืองไทย คุณหมอที่นี่เห็นอาการของท่านจากแฟ้มก็บอกว่า ถ้าเป็นเขา ก็คงจะไม่รักษาต่อ

    คุณพ่อเป็นอัมพาตทางด้านซ้าย ต้องนอนอยู่บนเตียงเป็นส่วนมาก คุณแม่ ได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งหาคนมาช่วยดูแล และดูแลเองโดยตลอด คุณแม่ได้นิมนต์พระมาฉันเพลที่บ้านหลายครั้ง เพราะอยากให้คุณพ่อได้บุญด้วย ให้ได้ฟังเสียงสวดมนต์ คุณพ่อก็ยกมือพนมขึ้นเมื่อมีเสียงพระสวด จนกระทั่งวันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2544 คุณพ่อก็จากไป ทุกคนในครอบครัวได้สวดมนต์อยู่ข้างหูท่านก่อนสิ้นลม ลูกได้สร้างพระธรรมกายประจำตัว จารึกชื่อคุณพ่อ-คุณแม่ และสร้างพระธรรมกายถวายพระสังฆาธิการ โดยใช้ชื่อของคุณพ่อของลูก และคุณพ่อของสามีเป็นเจ้าภาพค่ะ
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ

1.ลูกทำกรรมอะไรมาจึงต้องครรภ์เป็นพิษ ท้องนอกมดลูกจนแท้ง และเป็นเนื้องอกในมดลูกคะ  

2.ลูกชายทำไมตอนเด็กๆจึงไม่ยอมนอน และร้อง “โคลิก” คะ

3.ลูกสาวทำไมถึงต้องอยู่ในตู้อบ และเป็นฝีขนาดใหญ่ที่กลางฝ่ามือคะ

4.สามีทำกรรมอะไรมา จึงต้องเป็นต้อกระจกที่ตาด้านขวา และต้องมาอยู่ในครอบครัวที่แตกแยกคะ

5.ลูกและสามีทำบุญอะไรร่วมกันมา จึงได้มาสร้างบุญร่วมกันในชาตินี้ ลูกชาย และลูกสาวของลูก เป็นหมู่คณะของเราที่ลงมาร่วมสร้างบารมีด้วยกันใช่หรือไม่คะ

6.คุณพ่อของลูก ทำกรรมอะไรมา จึงต้องเส้นโลหิตในสมองแตก และเป็นอัมพาตซีกซ้าย ตอนนี้ท่านตายแล้วไปอยู่ที่ไหน บุญทุกบุญที่ลูกทำไปให้ท่านได้รับหรือไม่ ทำอย่างไรจึงจะให้ท่านได้บุญมากที่สุดในตอนนี้คะ

7.ทำไมคุณแม่ของลูกจึงต้องมาดูแลคุณพ่อจนวาระสุดท้ายคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ

1.ชาติในอดีต ลูกเคยเกิดเป็นผู้ชาย ได้บังคับให้ภรรยาของตัวทำแท้งลูกในท้อง เศษกรรมนี้จึงทำให้ท้องนอกมดลูก  และแท้งลูกในที่สุด
  • ส่วนที่เป็นเนื้องอกในมดลูก เพราะเศษกรรมเจ้าชู้ของลูก ตอนเป็นผู้ชาย
 
 
2.ลูกชายคนโตที่เกิดมาไม่ยอมนอน แล้วก็ร้อง “โคลิก” อยู่เกือบ 3 เดือน เพราะลูกชายมีเศษกรรมที่เคยมีภรรยา แต่ยังไม่พร้อมที่จะมีลูก จึงอยากให้ภรรยาทำแท้ง โดยให้กินยาขับออกมา แต่ว่าให้กินครั้งเดียว เนื่องจากต่อมาภายหลังเกิดเปลี่ยนใจ ลูกจึงไม่แท้ง
  • วิบากกรรมจึงดึงดูดให้มาเกิดกับแม่ในชาตินี้ และทำให้ครรภ์ของแม่เป็นพิษ
 
 
  • ลูกชายคนโตมีอวัยวะที่ใช้ในการออกเสียงไม่สมบูรณ์ เพราะกรรมไปดุด่าว่าภรรยา เพื่อบังคับให้ภรรยาไปทำแท้งอยู่เกือบสามเดือน จนกระทั่งทำให้ภรรยากินไม่ได้ นอนไม่หลับเป็นเดือน
 
 
  • จึงมีวิบากกรรมติดมา จึงทำให้ลูกชายเมื่อเกิดมาไม่ยอมนอน
 
 
  • และวจีกรรมดังกล่าว ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ในการออกเสียงไม่สมบูรณ์ ร้องไม่เหมือนเด็กทั่วไป อยู่เกือบ 3 เดือน
 
 
3.ลูกสาวที่เกิดมาต้องอยู่ในตู้อบ และเป็นฝีกลางฝ่ามือ ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง เป็นเศษกรรมทำแท้งในอดีต โดยตัวเองเกิดเป็นผู้หญิง ในชาตินั้นได้ตั้งครรภ์แต่ไม่พร้อมที่จะมีบุตร จึงกินยาทำแท้ง แต่ต่อมาภายหลังเกิดเปลี่ยนใจ จึงไม่แท้งแต่ทำให้ลูกที่เกิดมาไม่ค่อยจะสมบูรณ์ เพราะคลอดก่อนกำหนด
 
 
  • ชาตินั้นลูกเกิดมาก็ไม่ค่อยจะสมบูรณ์ ชาตินี้ตัวเองก็เลยไม่สมบูรณ์ ต้องคลอดก่อนกำหนด ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น
 
 
4.สามีมีกรรมในอดีตชาติ คือ ตอนเป็นเด็กได้เล่นแกล้งเพื่อน โดยปาเศษดินใส่หน้าเพื่อน เศษดินนั้นได้เข้าไปในที่นัยน์ตาข้างขวา ทำให้ดวงตาของเพื่อนอักเสบ ในลักษณะเดียวกันกับที่สามีเป็นในชาตินี้
 
 
  • ส่วนกรรมที่เกิดในครอบครัวที่แตกแยก เพราะอดีตชาติ ได้มีครอบครัว ต่อมาก็ทิ้งครอบครัวเดิม โดยเลิกกับภรรยาคนเดิม แล้วก็ไปมีครอบครัวใหม่ โดยไม่ได้ใส่ใจดูแลลูกๆเลย
  • วิบากกรรมที่ไม่ได้ดูแลลูกๆ และทำให้ครอบครัวแตก เพราะความเจ้าชู้ จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่แตกแยกกัน
 
 
5.ลูกและสามีเคยทำบุญกับหมู่คณะร่วมกันมา จึงบันดาลให้มาสร้างบุญร่วมกันอีก ในชาตินั้นก็ได้เป็นสามีภรรยากัน ลูกชายและลูกสาวทั้งสองคนก็เคยสร้างบารมีร่วมกันมากับหมู่คณะ
 
6.คุณพ่อท่านเคยฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเคยเป็นทหารออกรบ รวมทั้งดื่มสุรา สูบบุหรี่ แต่กรรมปาณาติบาตจะเป็นหลัก จึงทำให้ท่านเป็นโรคเส้นโลหิตในสมองแตก และเป็นอัมพาตซีกซ้าย
 
 
  • แต่ว่า บุญที่ท่านได้ทำเอาไว้ และได้เคยบวชส่งผลก่อน จึงทำให้ท่านตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทอง ของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 เป็นเทพบุตร มีวิมานหลังย่อมๆ
  • ท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ จึงทำให้มีสภาพดีกว่าตอนแรกที่ขึ้นไปใหม่ๆ
  • บุญที่แรงในเวลานี้ คือ บุญสามแสนปลื้ม ให้ทำบุญในนี้อุทิศเจาะจงไปให้ท่านเรื่อยๆ ไม่เช่นนั้นบาปจะได้ช่อง
 
 
7.คุณแม่ต้องมาดูแลคุณพ่อในช่วงสุดท้าย เพราะความรัก และหน้าที่ของภรรยาที่ดีที่จะพึงมีต่อสามีในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะยามป่วย ผู้ป่วยก็ต้องการกำลังใจจากคนที่ตนรัก ซึ่งจะมาทำหน้าที่กัลยาณมิตร คอยอยู่เคียงข้าง จะได้เห็นหน้าตอนสุดท้ายก่อนตายจากกัน ด้วยความรักและหน้าที่ จึงต้องมาทำอย่างนี้ 



http://goo.gl/aIHC1

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related