ลูกชายฝาแฝด

ตอนที่เธอตั้งครรภ์ ได้ประมาณ 5 เดือน มีอาการความดันขึ้นสูง เส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้เธอมองอะไรไม่เห็นเป็นเวลา 2 วัน และในที่สุดก็แท้งลูก...ต่อมา เธอตั้งท้องอีกครั้ง เมื่อคลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชายฝาแฝด สามีก็เปลี่ยนไป สภาพครอบครัวกลายเป็นต่างคนต่างอยู่ ลูกทั้งสองคนของเธอ กว่าจะพูดได้ก็ช้ากว่าเด็กทั่วๆไป แต่ชอบฟังเสียงสวดมนต์ รักในการทำบุญ ตั้งแต่ยังเล็ก... https://dmc.tv/a1886

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 30 มี.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18272 ]
Case study
ลูกชายฝาแฝด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ เป็นคนจีน เมื่อตอนที่ลูกยังเล็กอยู่จำได้ว่า คุณพ่อไม่ทำบุญ และไม่ชอบให้คนในบ้านทำบุญ  มักจะขัดขวางคุณแม่เสมอ แต่ต่อมาเมื่อลูกโตขึ้นจึงเห็นว่า คุณพ่อเริ่มทำบุญบ้างแล้ว บุญที่ทำบ่อยก็คือ เป็นกรรมการผ้าป่า กฐิน เมื่อลูกชวนคุณพ่อนั่งสมาธิ(Meditation) คุณพ่อบอกว่า “ถึงจะไม่นั่งสมาธิ แต่ใจก็มีแต่เมตตา กรุณา” คุณพ่อเป็นคนขี้โมโห เคยทุบตีคุณแม่ เคยยิงแมว และสุนัข แต่เป็นคนที่ซื่อสัตย์ ชอบช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ปากร้าย ใจดี
 
    เดือนมกราคม พ.ศ.2547 คุณพ่อได้ให้เงินลูก 10,000 บาท ลูกได้นำเงินมาทำบุญหลายอย่างรวมทั้งบุญสร้างพระสามแสนองค์จนเงินหมด โดยที่คุณพ่อไม่ทราบ และบุญสุดท้ายที่คุณพ่อทำคือสร้างองค์พระสามแสนองค์สามแสนปลื้ม เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2547 (วันมาฆบูชา) ถัดมาเพียง 2 วัน เมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2547 คุณพ่อก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจล้มเหลว สิริอายุ 80 ปี
 
    คุณแม่ เริ่มสนใจทำบุญ สวดมนต์ ฟังเทศน์ นั่งสมาธิ เมื่ออายุ 29 ปี และได้บวชชีพราหมณ์ ตั้งแต่อายุ 46 ปี จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่ออายุ 50 ปี คุณแม่เป็นคนแบบที่เรียกว่า “ มีองค์ ” ท่านรับประทานอาหารมังสวิรัติเมื่ออายุ 43 ปี เรื่อยมา และเปลี่ยนเป็นรับประทานวันละมื้อ จนกระทั่งรับประทานแต่ผลไม้อย่างเดียววันละมื้อ ร่างกายของคุณแม่ค่อยๆอ่อนแอลง แต่ก็ตักบาตร สวดมนต์ นั่งสมาธิ ทุกวันเสมอ จนวันหนึ่งเป็นลมล้มลง ลูกพาท่านไปส่งโรงพยาบาล อยู่ห้องไอซียู 15 วัน แล้วคุณแม่ก็จากไป เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2532 ด้วยโรคอะไรลูกก็ไม่แน่ใจ เพราะมีอาการหลายอย่าง ทั้งไต เกล็ดเลือด และหัวใจ ลูกได้ทำบุญอุทิศไปให้ แต่ไม่ค่อยสม่ำเสมอ
 
    ตัวลูกเอง เคยป่วยหนัก ขณะที่ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน ความดันขึ้นสูงมาก เส้นเลือดในสมองตีบชั่วคราว ทำให้มองอะไรไม่เห็น ตาบอดไป 2 วัน จึงค่อยๆมองเห็นอีกครั้ง แล้วตัวก็บวมน้ำ ผิวหนังปริแตกลายเพราะขยายตัวไม่ทัน หมอมาเจาะเลือด เจาะไขสันหลังไปตรวจ  แต่ก็วินิจฉัยโรคไม่ได้ว่า เป็นอะไรกันแน่ และในที่สุดลูกที่อยู่ในครรภ์ก็แท้งไป
 
    หลังจากนั้นอีกสามปี ในปี พ.ศ.2540 ลูกก็ต้องออกจากงาน เนื่องจากบริษัทฯที่ลูกทำงานอยู่ล้มละลาย โดยที่ไม่ได้เงินเลย ลูกตกงาน และเริ่มตั้งครรภ์ลูกฝาแฝด เมื่อคลอดลูกได้ 5 เดือน สามี ก็เริ่มเปลี่ยนไป ลูกเสียใจมาก แต่ก็เลี้ยงลูกชายทั้งสองอย่างดีที่สุด ขณะนี้ก็ต่างคนต่างอยู่ ลูกไม่มีรายได้ สามีให้แต่ค่ากับข้าวของเด็กทั้งสอง จะไปหางานทำก็ไม่มีคนเลี้ยงลูกเลยต้องจำทนอยู่ในสภาพนี้
 
    ลูกฝาแฝดคู่นี้เลี้ยงง่าย แต่พูดช้าทั้งสองคน เพิ่งพูดได้ตอนอายุ 3 ขวบ ปัจจุบันอายุ 5 ขวบครึ่ง เมื่อตอนเขาอายุได้ 4 ขวบ มีคนเอาเทปคาถาชินบัญชรมาให้ เด็กทั้งสองชอบมากเปิดฟังทั้งวัน ก่อนนอนยังให้แม่ท่องให้ฟังอีก 3 จบ จึงจะนอนหลับ
 
    เมื่อปี พ.ศ.2545 ลูกชายเข้าเรียนแล้ว ได้นั่งรถสามล้อบ่อยๆ ก็พบรถสามล้อเครื่องคันหนึ่งมีป้ายติดว่า “พรุ่งนี้ วันพระ” “วันนี้ วันพระ” พอปี พ.ศ.2546 คุณลุงเจ้าของรถสามล้อเครื่อง ได้นำหนังสือ อยู่ในบุญ มาให้ เด็กทั้งสองตื่นเต้นมาก อยากจะไปวัด ทั้งสองคนชอบเปิดปฏิทินของวัดพระธรรมกายดู แล้วถามถึงกิจกรรมในแต่ละภาพ เมื่อเห็นกิจกรรมต่างๆในปีที่ผ่านมา เขาก็จะถามว่า “ทำไมปีที่แล้ว เราไม่ไปวัดพระธรรมกายกัน”
 
    เขาเคยถามว่า “ทำบุญอะไรได้บุญมากที่สุด” ลูกก็ตอบเขาว่า “นั่งสมาธิ” เขารีบหันมาพูดว่า “แล้วทำไมแม่ไม่นั่งสมาธิ” ลูกเคยเล่าให้เขาฟังว่า คุณลุงที่ขับสามล้อเครื่องกลัวตกบุญ ต้องไปเอาบุญที่วัดทุกอาทิตย์ไม่เคยขาด เขาก็ถามว่า “แล้วเราล่ะ”
 
    ลูกได้รับบุญสร้างพระสามแสนองค์ไว้หนึ่งกอง ก็เลยชวนลูกชายทั้งสองทำบุญ แฝดพี่มีเงินอยู่ 1,300 บาท เขาทำ 400 บาท ส่วนแฝดน้องมีเงิน 800 บาท ทำบุญ 500 บาท ทั้งๆที่ตามปกติเขาจะหวงเงินมาก เขาไปเปิดหนังสือ และปฏิทินหาภาพของอาคารภาวนา แล้วก็มาถามว่า “ที่นี่ใช่ไหมที่เราจะไปสร้างพระสามแสนองค์กัน”
 
ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.ขณะนี้คุณพ่อของลูกอยู่ที่ไหน  มีความสุขหรือไม่
 
2.ลูกนำเงินที่คุณพ่อให้ มาทำบุญจนหมด โดยที่คุณพ่อไม่ทราบ คุณพ่อจะได้บุญหรือไม่คะ ลูกทำบุญสร้างพระสามแสนองค์ อุทิศให้คุณพ่อ และบุญอื่นๆอีก จะช่วยคุณพ่อได้อย่างไรบ้างคะ และลูกควรทำบุญอย่างไรต่อไปอีก
 
3.ตอนนี้คุณแม่อยู่ที่ไหนคะ ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
4.การรับประทานอาหารของคุณแม่  เช่นทานมังสวิรัติ ทานวันละมื้อ จนกระทั่งทานแต่ผลไม้มื้อเดียว ท่านจะได้บุญหรือไม่คะ
 
5.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงป่วยหนัก ตาบอดไป 2 วัน และแท้งไป ทำไมชีวิตลูกจึงไม่ประสบความสำเร็จเลย ทั้งการงาน การเงิน และครอบครัว
 
6.ทำไมลูกทั้งสองจึงมาเกิดเป็นแฝดกัน และทำไมพูดได้ช้า มาพูดได้ตอนอายุ 3 ขวบคะ ทำไมลูกฝาแฝดคู่นี้  จึงได้มีศรัทธาในการสร้างบุญแรงขนาดนี้คะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ

 
1.คุณพ่อเป็นคนตระหนี่ มักโกรธ แต่มีบุญอยู่บ้าง คือบุญที่ลูกทำให้ และตัวเองทำบ้างตามประเพณี เมื่อตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นภุมมเทวาระดับล่าง สายยักษ์ โดยมีหน้าที่จะต้องไปเฝ้าสมบัติโบราณที่เขาฝังเอาไว้
 
 
  • แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงรายงานตัวกับหัวหน้ายักษ์ประเภทนี้ ยังไม่ได้ไปเฝ้าสมบัติ ซึ่งจะมีอาหารทิพย์พอสมควรไม่มาก แต่ก็ไม่อดอยาก ยักษ์พวกนี้ ระดับล่างจะมีหน้าที่เฝ้าสมบัติ ที่เขาฝังเอาไว้ ตรงนั้น ตรงนี้
 
 
2.ลูกนำเงินที่คุณพ่อให้มา แล้วได้เอามาทำบุญโดยที่ท่านไม่ทราบ ท่านก็จะได้บุญบ้างแต่ไม่มาก ได้ในระดับปิดอบายภูมิ ไม่ต้องไปมหานรก คือได้รับบุญที่เกิดจากการอุทิศให้ เพราะก่อนตายใจท่านหมอง ปนใส
  • คุณพ่อได้ไปตรงนี้ก็เพราะบุญที่อุทิศให้ท่าน ซึ่งก็ทำให้ท่านไม่ต้องไปยมโลก หรือมหานรก
 
 
  • ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกเรื่อยๆ ในทุกบุญ 
 
 
3.คุณแม่ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดาสายวิทยาธร ณ สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะบุญที่คุณแม่ทำนั้น ปนกับความเชื่อเรื่องเจ้าทรง หรือมนต์ปนธรร จึงทำให้บุญไม่บริสุทธิ์เท่าที่ควร จึงไปได้แค่นี้
  • ท่านมีวิมานเป็นทองหลังย่อมๆ และอยู่ในหมู่ของพวกที่เชื่อว่ามีองค์อยู่ภายในตัวตอนเป็นมนุษย์
  • ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้ ทำให้สภาพของท่านดีขึ้น 
 
 
4.ตอนที่คุณแม่เป็นมนุษย์ ได้รับประทานอาหารมังสวิรัติ และรับประทานผลไม้วันละ 1 มื้อ เป็นเพียงทำให้จิตท่านเป็นกุศลปนความหลงคือ เข้าใจคิดว่ามันเป็นบุญ ที่จริงได้แค่รับประทานผลไม้ที่อร่อยๆ ย่อยง่ายเท่านั้น ไม่ได้บุญอะไรมากมายนัก มันไม่ได้เกี่ยวกับบุญ เกี่ยวกับว่ามันย่อยง่าย มันอร่อยดี แต่เข้าใจว่ามันเป็นบุญเพราะจิตท่านยังมีความหลง เรื่ององค์ เรื่องเจ้าแม่ เรื่องเทพ อะไรอย่างนั้น 
 
 
5.ลูกป่วยหนัก และตาบอดไป 2 วัน รวมทั้งแท้งลูกในท้อง เพราะชาติในอดีต ลูกได้เกิดเป็นผู้หญิง และมีเพื่อนหญิงที่ท้องซึ่งยังไม่พร้อมที่จะมีบุตร ลูกได้แนะนำ และพาเธอไปหาหมอ ให้ทำแท้ง และอยู่เป็นเพื่อนด้วย ซึ่งเป็นความเมตตาที่ไม่ประกอบไปด้วยปัญญา คือแนะนำให้ไปทำแท้งแล้วก็อยู่เป็นเพื่อน
 
 
  • จึงทำให้ชาตินี้ต้องแท้งลูก และตอนรีดลูกออกมา เพื่อนก็กลัวมาก ลูกจึงได้เอาผ้าผูกตาเพื่อนเอาไว้ กรรมนี้จึงทำให้มองไม่เห็นไป 2 วัน
 
 
  • ชาตินี้ ลูกไม่ประสบความสำเร็จทั้งการงาน การเงิน เพราะความตระหนี่ในอดีต เรื่องครอบครัว เพราะกรรมเจ้าชู้ติดตามมาส่งผล
 
 
 
6.ลูกชายทั้งสองมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน เพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันในอดีต รักกันมาก โดยอธิษฐานขอให้ได้มาเกิดเป็นพี่น้องกัน
 
 
  • ส่วนที่มาพูดได้ ตอนอายุ 3 ขวบ เพราะเศษกรรมเล็กน้อย คือ กรรมสุราที่ในชาติที่เป็นเพื่อนรักกัน ตอนวัยรุ่นได้ชวนกันไปดื่มสุรา
 
 
  • ต่อมาเมื่อมาเจอหมู่คณะ ในวัยหนุ่มที่เลยวัยรุ่นมาแล้ว ก็เข้ามาศึกษาธรรมะ และเลิกสิ่งไม่ดีเหล่านั้นเด็ดขาด อีกทั้งก็ได้บวชสร้างบารมีกับหมู่คณะมาตลอดชีวิตในชาตินั้น
 
 
  • บุญนี้จึงทำให้มีศรัทธาแรงกล้าในการสร้างบุญกุศล
 
 
  • และด้วยบุญของลูกแฝด จึงดึงให้แม่ได้กลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะอีกครั้งหนึ่ง หลังจากหายไป 17 ปี
 
 
  • ให้ประคับประคองลูกทั้งสองให้ดี ต่อไปจะเป็นที่พึ่งให้แก่ตัวลูกเอง และคนอื่นๆ
 

http://goo.gl/WT7Ss

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


     
Tag : โรคหัวใจ  โรค  เสียชีวิต  อยู่ในบุญ  หลวงพ่อ  สวรรค์  สร้างองค์พระ  สร้างพระ  สมาธิ  สมอง  ศรัทธา  วันมาฆบูชา  วัดพระธรรมกาย  ยมโลก  มหานรก  ฝันในฝันวิทยา  ฝันในฝัน  ปัญญา  บุญ  บารมี  นรก  ธรรมะ  ธรรมกาย  ทุกข์  ตาบอด  

พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related