Case Study

เพราะผูกเวรข้ามชาติกันมา ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นภรรยาน้อย ถูกลูกสะใภ้ของภรรยาหลวง ยุแหย่ให้ภรรยาหลวงเกลียดชังเธอ จนบางครั้งถึงกับถูกทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยๆ...และ อุทาหรณ์ของคนที่มีนิสัยมักโกรธ...ผู้หญิงคนหนึ่ง ด้วยนิสัยมักโกรธข้ามชาติ ทำให้ชาตินี้เธอต้องมีโรคประจำตัว คือ โรคความดัน และเป็นแผลพุพอง เธอจะแก้ไขได้อย่างไร...ที่นี่...มีคำตอบ... https://dmc.tv/a1799

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 20 พ.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18271 ]
Case study
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อ เป็นคนรับผิดชอบ  มีภรรยา 2 คน แม่ใหญ่ มีลูก 9 คน คุณแม่ เป็นแม่น้อย มีลูก 13 คน สาเหตุที่คุณพ่อมีภรรยา 2 คน เนื่องจากแม่ใหญ่เจ็บออดๆ แอดๆ ประกอบกับคุณพ่อเป็นคนหล่อ มีคนงานไทยสาวๆที่บ้านมาก แม่ใหญ่เกรงว่าคุณพ่อจะได้คนไทยเป็นภรรยา แม่ใหญ่จึงให้ญาติของคุณพ่อหาภรรยาใหม่ที่เมืองจีนให้ คุณพ่อ-คุณแม่มีอายุต่างกันประมาณ 17 ปี
 
    ต่อมาเมื่อ ลูกชายคนที่ 2 ของแม่ใหญ่ มีภรรยา ภรรยาก็มักจะยุแม่ใหญ่และลูกๆของแม่ใหญ่ให้เกลียดและด่าว่าคุณแม่ของลูก บางครั้งถึงกับทำร้ายร่างกาย  คุณแม่ก็ไม่ต่อสู้อะไร คุณพ่อก็ได้แต่เอายาแก้ช้ำในมารักษาคุณแม่ คุณพ่อห้ามแม่ใหญ่กับลูกๆ แต่พวกเขาไม่ฟัง อยู่มาวันหนึ่ง ลูกชายคนที่ 2 ของแม่ใหญ่ได้ขนเงิน-ขนเช็คไปหมด และขอแยกไปอยู่เอง ตอนนั้นตัวลูกอายุได้ 1 เดือน แม่ใหญ่บอกให้คุณพ่อทิ้งคุณแม่แล้วไปอยู่กับแม่ใหญ่  คุณพ่อตอบว่า “ไปไม่ได้หรอก พวกลูกยังเล็กอยู่ จะทิ้งได้อย่างไร” แม่ใหญ่ไม่สนใจ ขนเงินไปหมด  คุณพ่อขอเงินบางส่วนไว้สำหรับเลี้ยงลูกบ้าง แต่ก็ไม่ได้ผล คุณพ่อจึงต้องหาเงินเอาใหม่ 
 
    คุณพ่อเสียชีวิตเมื่ออายุ 88 ปี  ตอนจะสิ้นชีวิต  คุณพ่อนอนอยู่บนเตียงคนไข้ที่บ้าน ลูกนวดขาให้ท่าน สังเกตว่าขาทั้ง 2 ข้าง เป็นจ้ำๆเหมือนเลือดเดินไม่ทั่ว หลังจากนวดแล้วสีของขาก็จะเป็นปกติ สักพักหนึ่งก็กลับเป็นจ้ำๆเหมือนเดิม และมีเหงื่อไหลอยู่ตลอดเวลา ตัวเย็น หายใจเสียงดัง คุณพ่อเสียบท่อให้ออกซิเจนอยู่แต่ก็ส่ายหัวทำนองอึดอัด ลูกจึงเอาออก เวลาประมาณเที่ยงคืน เหงื่อคุณพ่อไหลออกมาจนเสื้อเปียก ลูกก็หยิบผ้ามาเช็ดเหงื่อ  สักพักหนึ่งเสียงลมหายใจก็เงียบลง ลูกจึงเรียกคุณพ่อพร้อมกับเอามือไปใกล้จมูกดูว่ามีลมหายใจอยู่หรือเปล่า และเอาสายให้ออกซิเจนเสียบที่จมูกคุณพ่อ ท่านก็เฉยๆ จึงรู้ว่าคุณพ่อเสียแล้ว ลูกได้บอกคุณแม่และทุกคนว่า คุณพ่อเสียแล้ว ทุกคนตื่นลงมาพร้อมเอาเสื้อสูทมาใส่ให้ท่าน เพราะขณะหมดลมหายใจคุณพ่อใส่แต่เสื้อ ท่อนขาเอาผ้าแพรคลุมไว้ 
 
    คุณแม่ เป็นคนสมถะ ฉลาด เป็นคนมีระเบียบ รักความสะอาด มีเมตตา ใจดี ไม่ค่อยช่างพูดช่างคุย คุณพ่อคุณแม่มักจะสอนลูกๆว่า “ศาสนาพุทธดีที่สุด ใครชวนให้ไปเข้าศาสนาคริสต์ ห้ามเด็ดขาด” คุณแม่เสียชีวิตเมื่ออายุ 73 ปี  ก่อนที่คุณแม่จะเสียชีวิต ได้เข้าโรงพยาบาล 2 ครั้ง ด้วยอาการหอบ ไม่พูด เหมือนหายใจไม่ทัน ความจำก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง วันที่ท่านเสียชีวิตลูกไปเยี่ยมคุณแม่ เห็นเลือดกองอยู่ข้างเตียง มองไปที่ตัวท่านเห็นเข็มฉีดยาขนาดประมาณ 1 นิ้ว ฉีดที่ตัวแม่ จับมือ-ขาของคุณแม่ รู้สึกว่าเย็นผิดปกติ แต่หน้าผากอุ่น ลิ้นจุกปากเล็กน้อย หมอบอกว่าคุณแม่เสียแล้ว เพราะออกซิเจนตามส่วนต่างๆของร่างกายตายหมดแล้ว  แต่หัวใจยังเต้นอยู่ ลูกตัดสินใจเองเลยว่า ให้หมอเอาสายฉีดยาออก เพราะไม่อยากให้คุณแม่ทรมาน ลูกก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ตอนนั้นท่านตายแล้วจริงๆ หรือไม่
 
    ลูกมี เพื่อนคู่ใจคนหนึ่ง ซึ่งเข้าวัดพระธรรมกายพร้อมกัน ทำบุญทุกบุญร่วมกัน แต่สุขภาพเพื่อนไม่ดี อารมณ์ร้อน ไม่ยอมแพ้ใคร ห้ามพูดอะไรให้ผิดใจ ขี้โมโห บางครั้งบอกว่า ถ้าฆ่าคนตายแล้วไม่ผิดศีลก็จะฆ่าหรืออยากจะฆ่าตัวตาย ตอนนี้เพื่อนของลูกมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันและคันทั้งตัว เริ่มเป็นตั้งแต่ 7-8 เดือนที่แล้ว เกิดจากไปหาหมอเพื่อรักษาความดัน แต่ลูกน้องหมอให้ยาผิด หลังจากนั้นก็มีแผลพุพองตามร่างกาย ลักษณะคล้ายน้ำร้อนลวก ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ตั้งแต่หัวจรดเท้า  หน้าบวมและก็คัน ปวดแสบปวดร้อนไปทั้งตัว
 
ลูกขอกราบเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ
 
1.คุณแม่มีกรรมอะไร แม่ใหญ่และลูกๆ จึงทำร้ายคุณแม่ และเอาเงินไปจนหมด
 
2.คุณพ่อทำกรรมอะไรไว้ จึงต้องมาเลี้ยงลูกถึง 21 คน คุณพ่อตายเพราะหมดอายุขัยหรือกรรมอะไรมาตัดรอนคะ คุณพ่อตายแล้วไปไหน กายละเอียดมีเสื้อผ้าใส่หรือเปล่าคะ (เพราะตอนตายคุณพ่อใส่แค่เสื้อและมีผ้าแพรคลุมขาเท่านั้น)
 
3.ตอนที่ลูกบอกให้หมอเอาสายฉีดยาออก คุณแม่เสียชีวิตแล้วหรือยังคะ ถ้ายัง เท่ากับลูกฆ่าคุณแม่หรือเปล่า ที่ทำลงไปเพราะหมอบอกว่าคุณแม่ตายแล้ว และลูกไม่อยากให้คุณแม่อยู่อย่างทรมาน ลูกจะต้องรับกรรมอะไรบ้างคะ จะแก้ได้อย่างไร สาเหตุที่แท้จริงที่คุณแม่ตายเพราะอะไรคะ   คุณแม่ตายแล้วไปที่ไหนคะ ท่านได้ใส่เสื้อผ้าชุดไหน เพราะตอนตายท่านใส่ชุดโรงพยาบาล และมาเปลี่ยนเป็นชุดที่ท่านโปรดในภายหลัง
 
4.ก่อนที่คุณแม่ตายประมาณครึ่งปี ลูกพาคุณแม่ไปอาบน้ำ คุณแม่ได้ลื่นล้มหน้าผากกระแทกขอบธรณีประตู จนหน้าผากแตก เลือดไหลมาก ลูกร้องไห้เสียใจอย่างมากในความประมาท ลูกจะมีบาปติดตัวมากไหมคะ
 
5.ทำไมคุณพ่อกับคุณแม่ถึงได้ตายวันเดียวกันแต่คนละปี  มีสาเหตุอะไรหรือเปล่าคะ
 
6.ลูกและเพื่อนเคยมีความสัมพันธ์กันอย่างไรในอดีตชาติ  จึงได้มาเป็นเพื่อนคู่ใจในชาตินี้ และจะได้เจอกันอีกในชาติต่อไปหรือเปล่าคะ
 
7.ทำอย่างไรจึงจะแก้นิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน ขี้โมโหของเพื่อนคนนี้ได้ และเพื่อนของลูกทำกรรมอะไรมาจึงได้มีโรคประจำตัว และคันไปทั้งตัวโดยหมอก็รักษาไม่หาย และมีวิธีแก้อย่างไรคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณแม่ มีเศษกรรมกาเม และเศษกรรมริษยา จึงต้องมาเป็นภรรยาน้อย และถูกทำร้าย
 
 
  • เรื่องมีอยู่ว่า ชาติที่คุณแม่เกิดเป็นผู้ชาย ท่านมีหลายบ้าน กรรมนั้นจึงทำให้ท่านมาเกิดเป็นผู้หญิงในชาติถัดมา
 
 
  • เมื่อเป็นผู้หญิงแล้วก็มามีสามีที่มีหลายบ้านคล้ายในชาติที่ตนเองเป็นผู้ชาย ด้วยเหตุนี้ต่อมา เกิดความริษยา จึงได้ยุให้สามีในชาตินั้น ให้เลิกกับภรรยาหลวงมาอยู่กับตนเองได้สำเร็จ
 
 
  • ด้วยกรรมนี้ จึงมีวิบากดังเช่นชาติปัจจุบัน
  • อีกประการหนึ่งภรรยาของลูกชายคนที่ 2 ของแม่ใหญ่ ที่ได้คอยยุแหย่สามีของตน ก็คืออดีตภรรยาหลวงคนดังกล่าวนั้นเอง ที่ได้ผูกเวรผูกอาฆาตกันมา
 
 
2.คุณพ่อ มีนิสัยติดข้ามชาติมา คือ ท่านอยากจะมีลูกเยอะๆ ตามความนิยมของสังคมเกษตรกรรมในชาตินั้น
 
 
  • คุณพ่อตาย เพราะหมดอายุขัย ตายแล้วไปเป็นภุมมเทวาชั้นธรรมดา มีเสื้อผ้าใส่ เป็นเสื้อผ้าแบบภุมมเทวา
  • ได้มาวนเวียนอยู่ที่บ้านใกล้ๆกับคุณแม่ จนกระทั่งคุณแม่เสียชีวิต
  • ต่อมาเมื่อคุณพ่อได้รับบุญที่ลูกได้อุทิศไปให้ จึงทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น และได้พาคุณแม่ไปอยู่ที่วิมานเดียวกัน ณ หมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง
 
 
3.คุณแม่ตาย เพราะหมดอายุขัย ลูกก็ไม่ได้มีบาปกรรมอะไรกับท่าน
  • เมื่อคุณแม่ตาย คุณพ่อก็มารับตัวไปอยู่ด้วยกันดังกล่าว
  • คุณแม่มีเสื้อผ้าสวมใส่ตามกำลังบุญของท่าน และบุญที่ลูกได้อุทิศไปให้ ไม่เกี่ยวกับเสื้อผ้าตอนก่อนตายแต่อย่างใด
 
 
4.ก่อนที่คุณแม่จะตายครึ่งปี ลูกได้พาท่านไปอาบน้ำ และท่านลื่นหกล้มจนหน้าผากแตก เพราะกระทบกับขอบธรณีประตูนั้น ลูกก็ไม่ได้มีบาปกรรมอะไรกับท่าน เพราะไม่ได้มีเจตนา
  • ดังนั้น อย่าได้ไปกังวลใจเลย ให้ตั้งหน้าตั้งตาสั่งสมบุญบารมีให้มากๆ แล้วอุทิศไปให้คุณพ่อคุณแม่จะดีกว่า ท่านทั้งสองจะได้มีสภาพที่ดีขึ้นไปกว่านี้อีก
 
 
5.คุณพ่อมักจะเป็นห่วงและสงสารคุณแม่ตั้งแต่เป็นมนุษย์ เพราะเหตุนี้เองเมื่อตายใหม่ๆท่านจึงวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ได้แต่ดูแลแต่ไม่รู้จะสื่อสารกันอย่างไร
  • ส่วนคุณแม่ก็มีความผูกพันอยู่กับคุณพ่อ และคิดถึงอยู่ตลอดเวลา และคิดว่าตายแล้วขอให้ได้ไปอยู่ด้วยกันกับพ่อ เมื่อหมดอายุขัย (มาพ้องกับวันตายของคุณพ่อแต่คนละปี) จึงได้ไปอยู่ร่วมกันสมความปรารถนา ไม่ได้มีสาเหตุอื่นใดที่พิเศษนอกเหนือจากนี้
 
 
6.ลูกและเพื่อนก็เคยคบหาสมาคมสนิทสนมกันมาหลายชาติ
 
 
7.เพื่อนของลูกมีกรรม 2 อย่างมารวมกัน คือ กรรมมักโกรธที่ติดข้ามชาติมา ทำให้มีวจีกรรม คือ เวลาโกรธใครก็มักจะด่าว่าบุคคลนั้น อย่างสาดเสียเทเสีย ทั้งต่อหน้าและลับหลัง
 
 
  • รวมกับกรรมในอดีตที่เคยต้มสัตว์ทั้งเป็น เช่น ปลา เพื่อความอร่อยในการทำอาหาร
 
 
  • จึงทำให้ในชาตินี้ เป็นโรคความดันเพราะความโกรธ มีแผลพุพองเพราะวจีกรรม ปวดแสบปวดร้อนคล้ายน้ำร้อนลวกเพราะกรรมต้มสัตว์ทั้งเป็น
 
 
  • ให้แก้ไขด้วยการนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้มากๆ อย่าผูกโกรธใคร ให้อภัยทุกๆคน และให้ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาเป็นเนืองนิตย์ สร้างบุญทุกบุญอย่างเต็มที่ต่อไป อุทิศส่วนกุศลให้กับคู่กรรม คู่เวรของเราทุกครั้ง
 
 
  • ให้ลูกทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ชักชวนคนติดจานดาวธรรม และให้อธิษฐานจิตไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยกัน
 

http://goo.gl/nycBj

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related