คุณไสยปล่อยหนังควาย, บุญดูแลบิดามารดาคุ้มอบาย

เรื่องของไสยเวท ไสยศาสตร์ นั้นมีจริงหรือไม่...ชายคนหนึ่ง มุ่งมั่นเรียนไสยเวท เพื่อจะช่วยเหลือคนอื่น เนื่องมาจากมารดาต้องเสียชีวิต เพราะมีคนทำคุณไสยใส่ ภายหลังจากที่ มารดาของเขาเสียชีวิตแล้ว พบหนังควายขนาดใหญ่อยู่ในโลงศพ...และกับคำถาม การใช้วิชาคุณไสย ช่วยเหลือผู้คน จะได้บุญหรือไม่ อย่างไร...และผู้ที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว แต่ยังไม่เต็มองค์ เนื่องจากได้เสียชีวิตไปก่อน จะได้บุญหรือไม่...ที่นี่...มีทุกคำตอบ... https://dmc.tv/a1620

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 9 ก.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18288 ]
CASE  STUDY
คุณไสยปล่อยหนังควาย,
บุญดูแลบิดามารดาคุ้มอบาย  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ผม มีพี่น้องทั้งหมด 10 คน  พี่ชายคนที่สอง มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจึงชอบเข้าสังคม ดื่มเหล้า  และยังชอบจับปลาด้วยวิธีใช้ไฟฟ้าช๊อต  แต่พี่ชายเป็นคนขยัน รักพี่น้อง เป็นคนกตัญญูเลี้ยงดูพ่อแม่อย่างดี  พี่ชายได้ป่วยตายตอนอายุได้ 38  ปี ด้วยโรคไวรัสตับอักเสบบี
 
    หลังจากพี่ชายตาย  ผมก็ทำธุรกิจก่อสร้างและเฟอร์นิเจอร์ต่อจากพี่ชาย  ผมเคยรับเหมาสร้างโรงแรมม่านรูด 2 แห่ง เงินที่ได้มารู้สึกมันร้อน ตอนนั้นเลี้ยงเหล้าลูกน้อง  และเลี้ยงผู้หญิงด้วย เงินที่ได้มานำไปลงทุนทำธุรกิจก่อสร้างถูกโกงอีกหลายครั้ง  แต่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามต่อสู้ทำธุรกิจก่อสร้างขึ้นมาอีก  จนมีเงิน ฐานะการเงินดีขึ้น แต่ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำผมก็ถูกโกงอีก  บ้านก็อยู่กับธนาคาร  รถก็กำลังผ่อนส่ง  ครอบครัวมีปัญหา ลูกติดยา  ไม่มีเงินไปโรงเรียน ตัวผมเองมีเมีย 2 คน ครอบครัวเลยมีปัญหามาก   จนคิดฆ่าตัวตาย  แต่ว่าก่อนตายจะไปฆ่าผู้ที่โกงก่อน  และวางแผนจะฆ่าตัวตายเอาเงินประกัน  
 
    โชคยังดีที่ พระน้องชาย ได้รับตัวมาทำงาน สมัยสร้างเจดีย์ใหม่ๆ   ตอนนั้นใจก็อยู่ในบุญ  จิตใจของผมเริ่มดีขึ้น เห็นสิ่งอัศจรรย์หลายอย่าง เช่น อัศจรรย์ตะวันแก้ว  และหลังจากขึ้นปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ เมื่อลงมาแล้วผมได้อธิษฐานจิตกับพระมหาจินดามณี ว่าขอให้ได้งานใหญ่ๆ และก็เป็นดังคำอธิษฐานจริงๆ มีลูกค้าเก่าซึ่งรักกันดีให้ช่วยรับงานก่อสร้างโครงการ 10 ล้าน ทำงานยากๆ ได้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถูกโกงอีก 
 
    พ่อของผม เป็นคนเรียนคุณไสย แรงบันดาลใจที่พ่อเรียนเนื่องจาก คุณย่า ได้ถูกหนังควายเสกเข้าท้องตาย  ตอนนั้นพ่อของผมยังเด็ก ธรรมเนียมคนโบราณ จะเก็บศพไว้ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา เมื่อญาติมาครบก็ดึงโลง ออกจากที่เก็บเมื่อเปิดฝาโลงดู คุณพ่อซึ่งเป็นเด็กได้เห็นหนังควายห่อศพคุณย่า หลังจากนั้นไม่นาน คุณปู่ ก็ตรอมใจตายตามคุณย่าไป พ่อจึงกลายเป็นเด็กกำพร้า แต่โชคดีมีครอบครัวคนรวยรับไปอุปถัมภ์ เป็นลูกบุญธรรม  แต่พ่อก็ได้ถูกญาติของครอบครัวแม่บุญธรรมถวายใส่กัณฑ์เทศน์ให้ไปเป็นเด็กวัด ในระหว่างเป็นเด็กวัด พ่อคิดที่จะช่วยเหลือคนอื่นไม่ให้มีความทุกข์ใจเหมือนพ่อ ที่เห็นคุณย่าตายด้วยคุณไสย จึงคิดเรียนวิธีแก้  พ่อตั้งใจเรียนไสยเวท อาจารย์ไหนดังพ่อจะไปฝากตัวเป็นศิษย์  จนวิชาแก่กล้า  ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก   ผมจะเห็นพ่อไปไล่ผี ช่วยชีวิตคนจากการถูกคุณไสย ด้วยการอาบน้ำมนต์ เสกที่มือแล้วลูบ ถ้าลูบไปบริเวณที่ถูกของ มือจะติด ถ้าพ่อเสกมือแล้วลูบไม่ติดแสดงว่าป่วยเป็นโรคแผนปัจจุบัน จะให้ไปโรงพยาบาล พ่อช่วยชีวิตคนไว้มากรวมไปถึงพระธุดงค์ ที่ท่านโดนคุณไสยมา 10 ปี 20 ปีก็มี  
 
    เมื่อปี พ.ศ.2538 ผมได้พาพ่อมาร่วมพิธีกลั่นแผ่นดินสร้างเจดีย์ทำพิธีอยู่ 3 วัน ถ้าพ่อต้องการเช็คความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคล ท่านจะทำโดยอาราธนาไว้ที่มือและมือจะสั่น ถ้าของศักดิ์สิทธิ์มากมือจะสั่นแรงมาก พ่อมาร่วมพิธีกลั่นแผ่นดิน พ่อเล่าว่าจะมีมนุษย์คนไหนในโลกนี้  สามารถทำให้ที่ดินเหยียบย่ำเทสิ่งปฏิกูล ให้มันศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วยหรือ  ด้วยความถือตัวที่รักษาพระมาเยอะ พอทำพิธีกลั่นแผ่นดินวันแรก ท่านก็อาราธนาดิน ปรากฏว่าไม่ศักดิ์สิทธิ์ เสร็จพิธีวันที่ 2 ก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ วันที่ 3 หลังจากเสร็จพิธี พ่อก็อาราธนาอีก ปรากฏว่าศักดิ์สิทธิ์มาก พ่อถึงกับอุทานบอกว่า หลวงพ่อเจ้าอาวาสเก่งมาก  สามารถทำให้ดินน้ำและอากาศ บริเวณนี้ศักดิ์สิทธิ์ได้  ท้องฟ้าเป็นสีชมพูทำให้พ่อศรัทธาวัดพระธรรมกายมาก พ่อบอกว่าเกิดมาพึ่งเคยเห็น   
 
    พ่อหลังหักตั้งแต่หนุ่ม เนื่องจากประสบอุบัติเหตุขณะลงไปซ่อมรถที่ใต้ท้องรถ รถได้ไหลทับหลังหัก ซ้ำรถยังไหลตกคลองทำให้รถเสียหายใช้งานไม่ได้อีกเลย ก่อนรถทับหลังหักได้มีงูตัวใหญ่ชอบมากินเป็ดไก่ที่บ้าน พ่อได้ตีงูหลังหัก แม่ เชื่อว่าพ่อหลังหักเพราะตีงู โดยคิดว่าเป็นงูเจ้า พ่อได้เสียชีวิตเนื่องจาก  ประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ขณะอายุได้ 77 ปี  
 
    คุณยายของผม ตอนสาวๆเป็นคนสวยมาก เป็นลูกผู้ใหญ่บ้านแต่ถูก คุณตาข่มขืน โดยคุณตาเอามีดยาวมากขู่บังคับ  คุณยายไม่รู้หนังสือแต่ความจำดีมาก คุณยายจองสร้างพระประจำตัวไว้ 1 พันบาท ก่อนตายยายบ่นอยากถอนเงินมาทำบุญสร้างพระให้เต็มองค์ แต่ไม่มีลูกหลานพาไปถอนเงิน จะถอนเองก็อ่านหนังสือไม่ออก ก่อนตายคิดถึงแต่พระที่สร้างไว้บนเจดีย์  อยากจะถอนเงินมาสร้างพระก็ทำไม่ได้  ความตายมาขวางก่อน คุณยายตายเมื่ออายุ 82 ปี
 
    พระน้องชาย บวชอยู่ที่วัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2538  มีโอกาสได้บุกเบิกสร้างเจดีย์ สร้างสภาธรรมกายสากล หล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวปัจจุบันก็ยังบวชอยู่ และยังได้ชักชวนหลานมาบวชอีกหลายคน มีหลานคนหนึ่งบวชธรรมทายาท ปี พ.ศ.2541 จนถึงปัจจุบัน และตั้งใจจะบวชตลอดชีวิตไปทุกภพทุกชาติ  เพื่อสร้างบารมีกับหมู่คณะตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม
 
คำถาม 
 
1. พี่ชายคนที่สอง เป็นไวรัสตับอักเสบบีตาย ทำกรรมใดไว้จึงตายตั้งแต่ยังหนุ่ม และตายแล้วไปไหน
 
2. ตัวผมทำไมถึงต้องโดนโกงหลายครั้ง ชีวิตขึ้นๆลงๆ  มีทรัพย์บ้างไม่มีบ้าง  ผมทำกรรมใดมาและมีวิธีแก้อย่างไรครับ
 
3. คุณย่าทำกรรมใดมาจึงโดนคุณไสยตาย  ตายแล้วไปไหน หนังควายที่เห็นในโลงศพเป็นของที่เขาทำคุณไสยมาหรือมีใครนำมาวางครับ
 
4. กรรมอันใดทำให้พ่อต้องไปเรียนคุณไสย  คุณพ่อเรียนคุณไสยช่วยคนจะได้บุญบ้างไหมครับ คุณพ่อตายแล้วไปไหน   
 
5. คุณพ่อหลังหักเพราะกรรมตีงูหรือเปล่าครับ แล้วงูตัวนั้นเป็นงูเจ้าอย่างที่แม่บอกหรือเปล่าครับ
 
6. คุณยายสร้างพระแต่ยังไม่เต็มองค์ก็มาตายเสียก่อน  คุณยายตายแล้วไปไหน และบุญจากการสร้างพระส่งผลให้อย่างไรครับ
 
7. คุณแม่ปัจจุบันเป็นอัมพฤกษ์  ท่านทำกรรมใดจึงเป็นโรคอัมพฤกษ์ และจะแก้ไขอย่างไร ครับ
 
8. พระน้องชายและพระหลานชายมีบุญได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่ครับ ชาติที่แล้วเคยบวช และสร้างบุญมากับหมู่คณะหรือไม่ครับ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. พี่ชายคนที่สอง เป็นไวรัสตับอักเสบบี ตายตั้งแต่ยังหนุ่ม เพราะมีกรรมปาณาติบาตรวมกับกรรมสุราในอดีต เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ดื่มเหล้าวันละหน่อย และได้ฆ่าสัตว์ทำกับแกล้ม
 
 
  • รวมกับกรรมในปัจจุบัน ก็ดื่มสุรา และทำปาณาติบาตอีก เช่นช๊อตปลา รวมทั้งกรรมเลี้ยงเหล้าเพื่อนฝูง มาช่วยเสริม ทำให้บาปเก่าได้ช่อง ตามมาเร็วขึ้น จึงตายตั้งแต่ยังหนุ่ม
 
 
  • เมื่อตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาชั้นล่าง อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่งในจังหวัดที่ตัวอาศัยอยู่ ไม่ได้ไปอบาย ด้วยบุญที่ดูแลปรนนิบัติพ่อแม่ ด้วยใจกตัญญู ความรู้สึกนี้อยู่ในใจตลอด จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต
 
 
 
2. ลูกถูกโกงหลายครั้ง เพราะเคยโกงผู้อื่นมาก่อน อีกทั้งชอบเบี้ยวหนี้เป็นประจำ
 
 
  • ชีวิตขึ้นๆลงๆ มีทรัพย์บ้าง ไม่มีทรัพย์บ้าง เพราะกรรมในอดีต วัดก็เข้า เหล้าก็กิน บุญก็ทำ บาปก็สร้าง รวมกับกรรมที่เล่นอบายมุขต่างๆด้วย แต่บุญก็ทำ ผสมปนเปกันไป
  • จะแก้ไข ปัจจุบัน ลูกต้องเลิกสิ่งไม่ดีทุกอย่างแบบหักดิบ ให้เหลือแต่สิ่งที่ดีๆอย่างเดียว อีกทั้งให้สั่งสมบุญทุกบุญให้เต็มที่ อย่างให้ตกบุญ ทั้งทำด้วยตนเอง และชวนคนอื่นทำด้วย
 
 
3. คุณย่าตายเพราะโดนคุณไสย ด้วยวิบากกรรมเก่า โดยในอดีตชาติ คุณย่าได้จ้างหมอไสยเวท ทำคุณไสยใส่คนที่ตนไม่ชอบหน้าจนเขาตาย เมื่อกรรมตามทัน จึงต้องมาโดนทำบ้าง
  • เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้น คุณย่าเป็นแม่ค้าขายของในตลาด ได้ทะเลาะกับแม่ค้าที่มาขายของแข่งกัน จึงมีความโกรธ ได้ไปจ้างหมอไสยเวท ทำร้ายเขาด้วยคุณไสย
  • คุณย่าตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ โดยเป็นยักษิณี บริวารของยักษ์หัวหน้าเขต เพราะใจโกรธเคืองผู้ที่มาทำร้ายท่าน ซึ่งท่านก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร
 
 
  • หนังควายในโลงศพ คือ หนังควายที่เขาย่อให้เล็กด้วยวิชาไสยเวท แล้วปล่อยมาเข้าท้องคุณย่า เมื่อคุณย่าตายแล้วหนังควายนั้นก็หลุดออกมา แล้วขยายใหญ่เท่าเดิม
 
 
4. ในอดีต พ่อเคยเป็นหมอแผนโบราณ ที่รักษาด้วยยาประกอบไสยเวท ชาตินี้จึงมีอัธยาศัยชอบช่วยเหลือคน ประกอบกับแรงบันดาลใจในปัจจุบันที่แม่ของตัวตายด้วยวิชาไสยเวท จึงได้ไปเรียนวิชานี้
 
 
  • คุณพ่อ เรียนวิชาไสยเวทแล้วไปช่วยคน ท่านก็ได้บุญ เพราะมีจิตเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ แต่ก็ยังได้บุญไม่เต็มที่ เพราะบุญไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่
 
 
  • พ่อตายแล้วไปเป็นวิทยาธรชั้นสูง อยู่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานเป็นทอง ด้วยบุญที่ตัวเองทำ และบุญที่ลูกชายบวชเป็นพระภิกษุ
 
 
5. พ่อหลังหักและมาประสบอุบัติเหตุตายในตอนท้ายของชีวิต เพราะกรรมปัจจุบันที่ได้ตีงูจนหลังหัก ซึ่งเป็นกรรมเสริม งูตัวนั้นเป็นงูธรรมดา ไม่ใช่งูเจ้า
 
 
  • รวมกับกรรมในอดีตที่พ่อเคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้มีคนมาขโมยผลไม้ในสวน ท่านได้ไล่ตามไป เมื่อตามทันก็ได้ตีเขาด้วยไม้ท่อนใหญ่ในจังหวะที่ขโมยวิ่งหนี เมื่อเขาล้มลงท่านก็กระทืบซ้ำ ทำให้ขโมยหลังหัก สะบักสะบอมและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งกรรมนี้เป็นกรรมหลัก
 
 
6. คุณยายตายแล้ว ไปเป็นเทพธิดาสายคนธรรพ์ ชั้นจาตุมหาราชิกา มีวิมานทอง ด้วยบุญที่สร้างพระแม้ไม่เต็มองค์ และบุญที่ทำตามประเพณีของตนเอง
 
 
7. คุณแม่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร
  • จะแก้ไข ต้องให้คุณแม่ ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา เพื่อใจท่านจะได้อยู่ในบุญ จะได้เจอหมอดี ยาดี มาช่วยรักษา หนักจะได้เป็นเบา
 
 
8. พระน้องชายและพระหลานชาย เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยทั้งสองได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช และได้ออกบวชตามพระราชาจนตลอดชีวิต พระน้องชายเป็นคนที่มีนิสัยชอบคิดมาก และชอบน้อยใจ จึงทำให้บางครั้ง ใจคอไม่หนักแน่น ขึ้นๆลงๆ
 
 
  • ดังนั้น พระน้องชายและพระหลานชาย ชาตินี้ต้องแก้ไขตัวเองให้ดี ให้หนักแน่น อยู่ในบุญให้ตลอด คบกัลยาณมิตร และให้ระวังสิ่งที่เป็นข้าศึกต่อการประพฤติพรหมจรรย์ ชาตินี้ก็จะประคองตัวไปได้ตลอดเหมือนชาติที่ผ่านมา
 
 
  • ให้ลูกทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เป็นกัลยาณมิตรให้กับทุกคนในครอบครัวและอธิษฐานจิตไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษด้วยกัน
 

http://goo.gl/APC6v

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related