พลังสตรี ครึ่งตัว หัวใจไม่พิการ

คณะของผู้มีบุญ ได้ร่วมเดินทางกันมาจากจังหวัดเชียงราย เพื่อร่วมงานบุญวันมาฆบูชา ขากลับ เวลาประมาณเที่ยงคืน วันนั้นฝนตกถนนลื่น รถทัวร์ได้เสียหลักตกลงข้าทาง พลิกคว่ำ คณะผู้มีบุญต่างได้รับบาดเจ็บมากน้อยแตกต่างกันไป...สามี-ภรรยาคู่หนึ่ง สามีเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ เขาเป็นเพียงคนเดียวที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ส่วนภรรยาถูกตัวรถทับไว้ เธอรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องกลายเป็นคนพิการ...มาร่วมกันศึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา https://dmc.tv/a1561

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 25 ส.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18278 ]
Case study
พลังสตรี ครึ่งตัว หัวใจไม่พิการ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยามาเกือบปีแล้วค่ะ ลูกเกิดเมื่อปี พ.ศ.2519 ขณะนี้อายุได้  28ปีแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้ลูกได้ทำอาชีพค้าขายอยู่ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งที่นี่เองลูกได้มาพบกับ สามีของลูก เขาเป็นลูกค้ามาซื้อของ เขามักจะเล่าเรื่องบุญและเรื่องกฎแห่งกรรมให้ลูกฟัง ลูกก็มีอุปนิสัยชอบธรรมะอยู่แล้ว เลยตัดสินใจแต่งงาน เพราะคิดว่าเขาจะเป็นที่พึ่งให้กับเราได้
 
    หลังจากแต่งงานแล้ว ลูกได้มีโอกาสนั่งสมาธิโดยนึกนิมิตเป็นดวงแก้วตามหน้าปกหนังสือของวัดพระธรรมกาย ลูกก็เห็นดวงแก้วใสสว่างอยู่ที่กลางท้อง ซึ่งตอนนั้นลูกยังไม่มีโอกาสไปวัด หลังจากนั้นไม่นาน ลูกก็ได้มีโอกาสมาร่วมบุญที่วัดพระธรรมกายในวันมาฆบูชา ซึ่งปีนั้นตรงกับวันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2544 พวกเรามากันหมดทั้งครอบครัว สามีลูกดีใจมาก บอกว่า “พี่ดีใจที่ได้พาครอบครัวมาวัด ดีใจที่ได้เห็นเจดีย์ เจดีย์สวยมาก” สามีของลูกมักจะสอนลูกเสมอว่า “ก่อนตายให้มีสติ ให้นึกถึงบุญให้ได้ ถ้าพี่ตายพี่จะไม่เร่ร่อน พี่จะไปที่เจดีย์ พี่จะมาวัด เพราะมาวัด พี่เห็นพระ พี่ก็ยังนึกถึงบุญได้”
 
    หลังจากที่ได้มาร่วมงานวันที่ 9 กุมภาพันธ์แล้ว สามีของลูกตั้งใจจะกลับมาทำหน้าที่ผู้นำบุญให้เต็มที่ และได้พูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินทางกลับเชียงรายว่า “วันนี้เราได้บุญ อิ่มบุญ วันนี้พี่ดีใจที่สุด ตายก็ไม่เสียดายชีวิต ที่ได้พาครอบครัวมาวัด”
 
    ขณะที่เดินทางกลับ จังหวัดเชียงราย เวลาประมาณเที่ยงคืน รถทัวร์ได้แล่นผ่าน จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งในวันนั้นฝนตกถนนลื่น สภาพของดอกยางรถก็สึกและรถก็เป็นรถ 2ชั้น ทุกคนในรถรู้สึกว่ารถเอียงไปเอียงมา อีกสักครู่ประคองรถไม่อยู่ก็ตกลงข้างทางหมุน 3-5รอบ แล้วก็หงายท้อง ทำให้ตัวเครื่องรถยนต์อยู่ข้างบน ตัวลูกกระเด็นออกมาจากรถ ส่วนคนอื่นบางคนก็ทุบกระจกออกมาได้ บางคนก็ถูกเก้าอี้ทับไว้ บางกลุ่มก็ไหลไปรวมกันทับกันเองบ้าง แต่ละคนพยายามตะเกียกตะกายออกจากรถ ร้องโอดครวญเรียกขอให้หลวงพ่อช่วยด้วย อากาศในรถเริ่มน้อยลงๆ น้ำหนักตัวเครื่องก็กดทับลงมาเรื่อยๆ ส่วนตัวลูกถูกตัวรถทับขาอยู่ด้านนอกรถ เวลาผ่านไป 1ชั่วโมง ก็สามารถช่วยคนในรถออกมาได้ ส่วนตัวลูกหมอต้องตัดขาทันทีในบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะน้ำหนักรถหนักเกินกว่าแม่แรงจะยกขึ้นได้ ประมาณตี3 จึงสามารถช่วยชีวิตทุกคนออกจากบริเวณที่เกิดเหตุได้หมด
 
    ส่วนสามีของลูกนั้นตายทันที เพราะตรงตำแหน่งที่นั่งนั้นถูกเครื่องยนต์ทับศีรษะ ทำให้เสียชีวิตทันที ทั้งคันรถมีสามีของลูกเสียชีวิต ลูกบาดเจ็บสาหัสที่สุด ถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง แขนหัก ส่วนคนอื่นๆ กระดูกไหปลาร้าหัก ซี่โครงหัก ทุกคนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จังหวัดพิษณุโลก จนสภาพร่างกายดีขึ้นก็จะทยอยกลับจังหวัดเชียงราย ลูกเมื่อกลับมาถึงเชียงราย ลูกก็ได้ดำเนินชีวิตดังที่เคยกราบรายงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปแล้วเจ้าค่ะ
 
ลูกขอกราบเรียนถามดังนี้คะ
 
1.ทำไม สามีลูกต้องตายด้วยอุบัติเหตุอายุสั้น เมื่อตายแล้วเขาได้มาที่วัดไหมคะ เพราะหลังจากลูกออกจากโรงพยาบาลไม่เกิน 20วัน ลูกฝันว่าสามีมาหา และชวนให้ไปอยู่ด้วย เขาได้มาหาลูกจริงๆ หรือเปล่าคะ ขณะนี้เขาอยู่ภพภูมิไหน ฝากข้อความอะไรถึงลูกบ้างคะ
 
2.ก่อนสามีลูกจะตาย 5วัน แจกันได้ตกแตก มีเสียงหมาหอน เป็นสิบๆตัว อย่างต่อเนื่องทุกวัน จนถึงวันที่เขาตาย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด เหตุการณ์นี้เกี่ยวพันอะไรกับการตายของสามีลูกคะ
 
3.ก่อนที่รถจะเกิดอุบัติเหตุ มีผู้นำบุญท่านหนึ่งนั่งเบาะด้านหน้าใกล้คนขับ นั่งมองไปตามถนน จู่ๆก็มีความรู้สึกว่ารถทัวร์กำลังวิ่งทะลุผ่านไปอีกมิติหนึ่ง ซึ่งดำมืดไปหมด จากนั้น รถแทนที่จะวิ่งไปบนถนน ก็เปลี่ยนเป็นเห็นว่าวิ่งบนตะไคร่น้ำแทน แล้วรถก็พลิกคว่ำหลายตลบ ลูกอยากทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวคืออะไรคะ
 
4.ลูกมีวิบากกรรมอะไรไว้คะ ถึงได้ถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง และมีชีวิตลำบาก ต้องมีภาระเลี้ยงลูกอีก 2คนเพียงลำพังคะ
 
5.ลูกมีวิบากกรรมอะไรร่วมกับสามี ถึงได้มาประสบอุบัติเหตุร่วมกัน และชาตินี้มาเป็นสามีภรรยากันคะ
 
6.ลูกและหมู่คณะที่ศูนย์กัลยาณมิตรเชียงราย เคยทำกรรมอะไรร่วมกันมา จึงประสบอุบัติเหตุทางรถพร้อมกัน ทั้งๆที่พึ่งเดินทางกลับมาจากการทำบุญคะ
 
7.ทำไม ลูกถึงโดนโกงเงินไปหมด ลูกทำกรรมอะไรมา และมีสิทธิ์ได้คืนหรือไม่คะ
 
8.ลูก สามี และบุตรของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้าง และถ้าอยากให้บุตรทั้งสองของลูกได้เข้ามารับใช้งานพระพุทธศาสนา พวกเขามีบุญพอไหมคะ ลูกจะต้องทำอย่างไรบ้างคะ
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่ออย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สามีประสบอุบัติเหตุและอายุสั้น เพราะกรรมในอดีตชาติเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในระดับนายกอง ได้นำกองทหารไปฆ่าข้าศึกตายเป็นอันมาก
 
  • ตายใหม่ๆ ไม่รู้ตัว กายละเอียดหลุดไป เห็นทุกสิ่งและทุกคนตลอดหมด ได้ไปประคองภรรยาของตัวและคอยให้กำลังใจ ไม่ได้นึกถึงตัวเองหรือคิดว่าตัวเองตายเลย
  • พอเห็นร่างตัวเองนอนตายจึงได้รู้ว่าตัวเองตายแล้ว แต่ยังเป็นห่วงภรรยา ได้ตามไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล จนภรรยาปลอดภัยกลับบ้าน ก็ตามกลับไปด้วย และวนเวียนอยู่ใกล้ภรรยาและลูกเพื่อเป็นกำลังใจ
  • สามีลูกมาหาในฝันจริงๆ แต่มาลา เพราะถึงเวลาต้องจากไปแล้ว บุญได้ส่งผลให้กายละเอียดสว่าง เบา แล้วก็ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้า โดยมีเทวรถมารับ พร้อมบริวารจำนวนหนึ่ง
  • เมื่อขึ้นนั่งบนเทวรถ กายก็เปลี่ยนไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ ได้ระลึกนึกถึงวัด จึงมาเวียนประทักษิณวัด แต่ไม่ได้เวียนรอบเจดีย์ แค่มาดูวัดเป็นครั้งสุดท้าย
  • แล้วก็แวบไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง เพราะสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติ
  • ขณะนี้กำลังไปประชุมรวมอยู่กับมหาสมณเทวบุตร ไม่มีเวลาจะคิดเรื่องอะไร นอกจากเตรียมพร้อมที่จะรอรับคำสั่งให้มาทำงานต่อไป พร้อมหมู่คณะ
  • หมู่คณะของเรา เมื่อเปลี่ยนภพภูมิแล้ว อารมณ์มันก็จะเปลี่ยนไป จะมุ่งทำงานไปสู่ที่สุดแห่งธรรมอย่างเดียว จะไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านเขา
 
2.ก่อนสามีตาย 5วัน มีเหตุการณ์แจกันหล่นลงมาแตก และหมาเป็นสิบตัวหอนต่อเนื่องหลายวัน จนถึงวันสามีตาย เพราะเจ้าหน้าที่เขตเห็นชื่อสามีปรากฏในบัญชีของคนที่จะตาย ว่าถึงฆาตแล้ว จึงมาเพื่อจะรับตัวไป
 
  • แต่บุญปัจจุบันที่สามีทำไว้มากจึงทำให้เอาตัวไปไม่ได้ แต่ตายเพราะวิบากกรรมดังที่กล่าวไว้แล้ว
 
3.ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุ ผู้นำบุญท่านหนึ่งที่นั่งใกล้คนขับ เห็นเหมือนเงาดำ ทำให้รถผ่านเข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง ซึ่งมองดูคล้ายรถแล่นอยู่บนถนนที่เต็มไปด้วยตะไคร่น้ำ
 
  • แล้วรถก็พลิกคว่ำหลายตลบ เพราะกรรมบันดาล เป็นกรรมของทุกคนที่เคยทำปาณาติบาตเอาไว้มาส่งผลพร้อมกันตามกำลังหนักเบาของแต่ละคน จึงทำให้ผู้นำบุญท่านนั้นเห็นภาพและรู้สึกเช่นนั้น
 
4.ที่ลูกต้องถูกตัดขา 2ข้าง มีชีวิตลำบาก แล้วต้องเลี้ยงลูกอีก 2คน เพราะกรรมในอดีตชาตินานมากแล้ว ลูกเคยเกิดเป็นเจ้าหญิง เชื้อพระวงศ์ชั้นสูงของเมืองๆหนึ่ง ได้รักชอบพอกับมหาดเล็กหนุ่ม ได้มีสัมพันธ์กันอย่างลับๆ
 
  • แต่มหาดเล็กหนุ่มรูปหล่อเป็นคนเจ้าชู้ มักจะแอบหนีไปมีสัมพันธ์กับสาวๆคนอื่นนอกวังบ่อยๆ ในที่สุดตัวเองก็จับได้ ด้วยความโมโห จึงสั่งทหารให้จับ แล้วตัดขาทั้ง 2ข้าง เพื่อจะได้ไม่ให้หนีไปไหน
  • แต่ก็ต้องมาเสียใจในภายหลัง จึงได้เลี้ยงดูเป็นอย่างดี โดยให้อยู่ในวังเหมือนเดิม ในยุคนั้นเป็นยุคสมบูรณาญาสิทธิราชย์
 
5.ในชาติหลังๆ ลูกก็ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ โดยเฉพาะชาติที่แล้วได้มาเป็นภรรยาของสามีที่เป็นนายกอง เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ชาตินี้เมื่อมาเจอกันจึงได้มาเป็นภรรยาสามีกันอีก
 
  • และที่มาประสบอุบัติเหตุครั้งนี้ร่วมกัน เพราะกรรมของลูกและสามี ต่างกรรมต่างวาระกัน ดังกล่าวมาประจบเหมาะกันพอดี
 
6.ลูกและหมู่คณะศูนย์กัลยาณมิตรเชียงรายต้องมาประสบอุบัติเหตุพร้อมกัน ทั้งๆที่เพิ่งกลับจากทำบุญมา เพราะกรรมปาณาติบาตของแต่ละบุคคลมาส่งผลพร้อมกัน เช่นบางคนเคยทำร้ายร่างกาย บางคนฆ่าสัตว์ทำอาหาร เป็นต้น บุญบาปจะไม่เลือกเวลาส่งผล เพราะชิงช่วงกันอยู่ตลอดเวลา ใครละเอียดกว่ากันก็จะส่งผลก่อน
 
 
7.ที่ลูกโดนโกงเงิน เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง เคยขอยืมเงินเพื่อน ต่อมาเพื่อนตาย ตัวเองก็ถือโอกาสไม่ใช้คืน แม้ภรรยาของเพื่อนมาตามขอคืนก็ไม่ยอม ชาตินี้กรรมส่งผลก็เลยเจอบ้าง ให้ลูกอยู่ในบุญให้มากๆ หากบุญมากพอก็จะได้คืน
 
 
8.ลูกก็ต้องค่อยๆ ประคับประคองบุตร 2คนของลูกให้อยู่ในเส้นทางบุญทุกวัน จนสิ่งที่ดีเหล่านี้ ติดเป็นอุปนิสัยของเขาไปจนโต ก็จะสืบทอดเจตนารมณ์ของพ่อและแม่ในการสร้างบารมีกับหมู่คณะได้
 

http://goo.gl/bSx2i

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related