สาธุชนโดดน้ำตาย น้องชายขาเป๋

อุทาหรณ์ของเศษกรรมสุรา...ผู้หญิงคนหนึ่ง เพราะเศษกรรมสุราในอดีตชาติ ทำให้เธอมีอาการทางประสาทอย่างอ่อนๆ ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดน้ำตาย เธอได้ทำอย่างนี้มาหลายชาติแล้ว...ตายแล้วเธอไปไหน...และ ชายคนหนึ่ง ตอนแรกเกิดก็มีร่างกายปกติดี แต่เมื่อโตขึ้น ร่างกายช่วงล่างกลับมีอาการไม่ปกติ เวลายืน เดิน ส้นเท้าจะไม่แตะพื้น เวลาเดินจะเอียงไปเอียงมา ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง...เป็นเพราะวิบากกรรมใด...ที่นี่...มีคำตอบในทุกคำถาม... https://dmc.tv/a1519

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 16 ก.ย. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18268 ]
Case study
สาธุชนโดดน้ำตาย น้องชายขาเป๋
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ ด้วยความนอบน้อมและบูชาอย่างสูงสุด
 
    ลูก เป็นผู้นำบุญและผู้นำรถภาคนครหลวง 7  เมื่อต้นปี พ.ศ.2544 ผู้นำบุญท่านหนึ่งได้พา สาธุชนคนหนึ่ง มาขึ้นรถที่จุดออกรถที่ลูกรับผิดชอบอยู่  ทำให้ลูกได้มีโอกาสรู้จักกับสาธุชนท่านนี้ เธอเป็นคนเฉยๆ แต่จะพูดคุยกับคนที่สนิทด้วย เธอเล่าให้ฟังว่า เธอมีพี่สาว 2 คน มีพี่ชาย 1 คน และมีแม่ที่พิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น ทุกเช้าเธอจะมีหน้าที่พาแม่ไปใส่บาตรที่หน้าบ้าน และคอยปรนนิบัติแม่ เธอจึงเป็นลูกที่แม่รักและห่วงใยมากกว่าพวกพี่ๆ  เธอมาวัดเป็นประจำสม่ำเสมอ ทำบุญทุกบุญ เธอเป็นคนรักบุญมาก รักการปฏิบัติธรรม เธอชอบไปนั่งสมาธิ(Meditation)ที่บ้านกัลยาณมิตร และที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเนืองๆ  เธอมาวัดไม่เฉพาะวันอาทิตย์เท่านั้น
 
    ในปี พ.ศ.2544 เมื่อครั้งที่ยังไม่ได้สลายร่างพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ ทุกวันพฤหัสบดี เธอจะมาฟังสวดเป็นประจำ หลังจากฟังสวดจบแล้ว ก็จะตามเพื่อนๆ ลงไปที่ชั้น 1 ของสภาธรรมกายสากล เพื่อไปช่วยกันทำความสะอาด เช่น ขัดเสา กวาดหยากเยื่อที่เพดาน เป็นต้น  เมื่อมาวัดได้ประมาณ  4-5 เดือน เธอก็มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ ร่วมกับเพื่อนๆอีกหลายคน ตอนที่อยู่พนาวัฒน์ เธอเปลี่ยนไป คือ มีอาการขรึม ไม่พูดไม่จา พยายามหนีหน้าเพื่อนที่ไปในกลุ่มเดียวกัน เมื่อลงมาจากพนาวัฒน์ ลูกก็ถามเธอว่า “ทำไมถึงแยกไปอยู่ลำพัง รู้ไหมเพื่อนๆ ที่ไปด้วยกันเป็นห่วง” เธอตอบว่า “อยู่ใกล้คนที่ถือศีล 8 แล้ว เธอจะได้กลิ่นหอม ตอนไปอยู่ที่พนาวัฒน์ คนถือศีล 8 เป็นร้อยๆคน แทนที่จะหอมกลับกลายเป็นแสบจมูกจนทนไม่ไหว จะเล่าให้ใครฟังก็กลัวเขาจะไม่เข้าใจ  จึงได้แต่เก็บความรู้สึกไว้คนเดียว” หลังจากกลับมาจากพนาวัฒน์ได้ไม่นาน  อาการแปลกๆของเธอก็หายไปกลับเป็นปกติเหมือนเดิม   เธอยังคงมาทำบุญที่วัดสม่ำเสมอ แต่หลังจากงานสลายร่างพระเดชพระคุณคุณยายอาจารย์ผ่านไปแล้วเพียงไม่กี่เดือน เช้าวันหนึ่ง พวกเราก็ได้ข่าวที่น่าตกใจ คือ เธอกระโดดน้ำตายเสียแล้ว ที่คลองหลังบ้านในตอนกลางดึก
 
    หลานชาย  เป็นลูกชายของคุณอา ตอนเป็นวัยรุ่น  อายุได้ 19 ปี    เพื่อนของหลานชายขับรถสามล้อรับจ้างมารับเขาพร้อมกับเพื่อนอีก 3 คน รวมทั้งหมดเป็น 5 คน ออกไปขับรถเล่นกันตามประสาวัยรุ่น ตั้งแต่ตอนเย็น ขับรถจากวงเวียนใหญ่เรื่อยไปจนกระทั่งกลางดึกถึงตรงบริเวณด่านชั่งมหาชัย รถสามล้อก็ถูกรถ 6ล้อ บรรทุกผลไม้ชน คนขับรถ 6ล้อ นำเอาร่างของหลานกับเพื่อนๆมาเรียงกันบนถนน ขับรถทับซ้ำจนตายหมด แล้วหลบหนีไป                                                                                    
 
    น้องชายคนสุดท้อง ตอนคลอดออกมา มีร่างกายปกติดี เมื่ออายุ 2-3 เดือน ก็มีอาการท้องเสียและเป็นไข้ คุณแม่ พาไปพบหมอและฉีดยาให้ ก็ยังไม่หาย ต่อมาก็มีขี้ตาไหลออกมาทั้งซ้ายขวาเป็นก้อนใหญ่ๆ ศีรษะเริ่มใหญ่ขึ้นและนิ่ม แม่จึงพาไปรักษากับคนทรงทุกอาทิตย์ ก็มีอาการดีขึ้น ศีรษะหยุดโตและหายนิ่ม แต่พอโตขึ้น ร่างกายช่วงล่างก็ผิดปกติ เวลายืน เดิน บริเวณส้นเท้าจะไม่แตะพื้น เมื่อเดินก็จะเอียงไปเอียงมา ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง
 
ลูกขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝัน ดังต่อไปนี้ด้วยค่ะ  
 
1.สาธุชนที่กระโดดน้ำตายนั้น  เธอตายแล้วไปอยู่ที่ไหน อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอต้องกระโดดน้ำตาย เธอมีกรรมในอดีตเป็นอย่างไร และต้องกระโดดน้ำตายอีกหรือไม่คะ
 
2.ตอนอยู่ที่พนาวัฒน์ เธอบอกว่าได้กลิ่นหอมจากคนถือศีล 8  จนทำให้แสบจมูก เธอพูดจริงหรือไม่คะ     
 
3.หลานชายตายแล้วไปไหนคะ เพราะเหตุใดจึงต้องถูกรถชนและทับจนตายก่อนวัยอันสมควร เขาต้องตายเพราะถูกรถชนในภพชาติต่อไปอีกหรือไม่คะ จะช่วยให้พ้นจากกรรมนี้ได้อย่างไรคะ
 
4.ลูกสร้างองค์พระให้หลานชายด้วย หลานชายได้รับบุญไหมคะ
 
5.หลานชายตายไปได้ 3 ปี ลูกจึงได้เข้าวัดพระธรรมกาย หลังกลับจากทำบุญที่วัดในวันอาทิตย์ (ปี พ.ศ.2529)  ลูกก็ฝันเห็นหลาน  หลานมาขอส่วนบุญที่ลูกได้มาทำที่วัดพระธรรมกายใช่ไหมคะ พี่สาวของเขาก็มาวัดด้วยกันกับลูกด้วย ทำไมเขาไม่ไปเข้าฝันพี่สาวของเขาคะ
 
6.น้องชายของลูก มีบุพกรรมอะไรจึงป่วยจนต้องใช้ไม้เท้าช่วยเวลาเดินคะ
 
7.เช้ามืดวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2545 (วันธรรมชัย) ลูกฝันว่าได้เข็มกลัดเป็นรูปนักรบใส่ชุดเกราะ มือถือทวน เหมือนรูปแกะสลักที่บานประตูศาลเจ้าใหญ่ๆ ในฝันลูกมีความรู้สึกว่า เข็มกลัดเป็นตำแหน่งของลูก และที่เข็มกลัดยังมีตัวอักษรจีน 4 ตัว แปลว่า “สำเร็จทั้งหมู่คณะ” ความฝันของลูกหมายความว่าอะไร เกี่ยวข้องกับการสร้างบารมีของลูกไหมคะ
 
8.ลูกและน้องชายเคยร่วมสร้างบุญบารมีกับหมู่คณะมาหรือไม่คะ
 
กราบขอบพระคุณคุณครูไม่ใหญ่อย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.สาธุชนที่กระโดดน้ำตายเมื่อปี พ.ศ.2545 เพราะอาการเครียด เก็บกด น้อยใจ หลายเรื่อง และมีอาการทางประสาท เพราะเศษกรรมสุราในอดีตชาติ ตั้งแต่เป็นผู้ชายได้เคยฆ่าตัวตายในลักษณะอย่างนั้นหลายชาติ
 
 
  • เมื่อตายแล้ว กายละเอียดของเธอยังอยู่ที่คลอง มีอาการซึมเศร้า เมื่อถึงกลางดึกของทุกคืนเธอก็จะกระโดดน้ำซ้ำๆ ยังไม่ไปไหน เพราะกรรมบีบคั้น
 
 
  • จนกว่าจะหมดกรรม บุญจึงจะส่งผลให้เธอไปเกิดใหม่ และนิสัยเครียดแล้วต้องฆ่าตัวตายก็ยังจะติดตัวเธอไปอีกหลายชาติ
 
 
2.ตอนอยู่พนาวัฒน์เธอได้กลิ่นจนแสบจมูกนั้น เป็นเพราะอาการทางประสาทอ่อนๆของเธอ ด้วยเศษกรรมสุราในอดีตชาติดังกล่าว
 
 
3.หลานชายตายแล้ว ในช่วงแรกกายละเอียดก็ซัดเซพเนจรกลับมาบ้าน วนเวียนอยู่หลายปี จนกระทั่งได้รับบุญที่อุทิศไปให้เรื่อยๆ จึงได้ไปเกิดใหม่แล้ว เป็นเด็กผู้ชาย
 
 
  • สาเหตุที่ต้องถูกรถชน และทับจนตาย เพราะกรรมปัจจุบัน คือ เพื่อนได้ขับรถซิ่ง ไปกวนรถ 10 ล้อ ด้วยความคึกคะนอง ทำให้โชเฟ่อร์รถ 10 ล้อ หงุดหงิด เลยขับชน
 
 
  • และในอดีตมีบุพกรรม คือ ทั้งกลุ่มเป็นเพื่อนกันเหมือนในชาตินี้ ได้ฆ่าคน โดยช่วยกันจับโจรกลุ่มหนึ่งที่มาลักวัวควายเป็นประจำ เมื่อจับได้แล้วก็จับนอนเรียงแล้วไสช้างให้เหยียบทุกคนจนตายกลางหมู่บ้าน
 
 
  • จะต้องตายแบบนี้อีกหลายชาติ เพราะยังไม่หมดกรรม เจ้าตัวที่เกิดใหม่ต้องสั่งสมบุญให้มากๆ และปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงพระธรรมกายเท่านั้นจึงจะพ้นกรรมนี้ได้
 
 
4.ลูกสร้างองค์พระให้หลานชาย แต่หลานชายไปเกิดก่อนแล้วจึงยังไม่ได้รับบุญสร้างองค์พระ แต่ตัวลูกเองก็ได้บุญ
 
 
5.หลานชายตายแล้วได้ 3 ปี ได้มาเข้าฝันทุกคน เพื่อมาขอส่วนบุญจริงๆ แต่รับรู้ในความฝันได้เฉพาะลูก
 
 
  • เมื่อได้รับบุญช่วงนั้นแล้วจึงได้ไปเกิดเป็นเด็กผู้ชาย แต่เมื่อไปเกิดแล้ว ทำบุญให้ในภายหลัง เขาจึงไม่ได้รับ
 
 
6.น้องชายที่ป่วยเวลาเดินต้องใช้ไม้เท้าช่วย เพราะกรรมในอดีตได้ไปล้อเลียนและแกล้งเพื่อนในหมู่บ้านที่มีอาการอย่างนี้ให้อับอายเป็นประจำ ด้วยความคึกคะนอง
 
 
  • จะต้องรีบแก้ไขด้วยการทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศส่วนกุศลให้คู่กรรม แล้วอธิษฐานจิตให้ชาติต่อไปอย่าได้เป็นอย่างปัจจุบันนี้ ให้ทำบ่อยๆ ก็จะพ้นได้ เพราะกรรมไม่หนักหนาแค่ล้อเลียนเท่านั้น
 
 
7.ความฝันของลูกที่ได้เข็มกลัดและมีตัวหนังสือที่เขียนว่า “สำเร็จทั้งหมู่คณะ” เป็นฝันดีที่เป็นนัยยะให้ลูกได้รู้ว่า ลูกจะต้องเป็นขุนพลกล้ากองทัพธรรม เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตร ชักชวนชาวโลกให้มาสร้างบารมี
 
 
8.ลูกและน้องชายก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง และเป็นกัลยาณมิตรให้กับชาวโลก ชาตินี้ก็ให้สร้างบารมีให้เต็มที่สมกับที่ได้เกิดมาสร้างบารมี ทั้งทำด้วยตัวเองและชวนคนอื่นด้วย แล้วอธิษฐานจิตติดตามไปอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษด้วยกัน
 

http://goo.gl/tWpJN

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related