แม่พาไปขายตัว

ชีวิตจริงของผู้หญิงคนหนึ่ง...เธอกำพร้าพ่อ มีแม่ที่ติดการพนัน ทำให้ต้องไปเป็นหญิงขายบริการ หาเงินมาใช้หนี้ซึ่งเกิดจากการพนันให้กับแม่ของเธอ...ต่อมา เธอได้พบกับสามีคนปัจจุบัน จึงได้เลิกอาชีพนี้ แต่ก็ยังคงดำเนินชีวิตผิดพลาด ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน จนในที่สุดได้กัลยาณมิตร พาเธอมาพบกับหมู่คณะ ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เลิกเหล้า เลิกบุหรี่ และหันมาสร้างบุญสร้างบามีกับหมู่คณะ...มาร่วมกันศึกษาชีวิตของเธอ ในแบบของโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา... https://dmc.tv/a1458

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 9 ต.ค. 2547 ] - [ ผู้อ่าน : 18317 ]
Case study
แม่พาไปขายตัว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

 
    ลูก เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ เตี่ย กับ แม่ มีลูกทั้งหมด 7 คน ลูกเป็นคนที่ 5 ตั้งแต่จำความได้ ลูกเห็นว่าเตี่ยเป็นคนขยัน ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวด้วยการทำลอดช่องสิงคโปร์ขาย ไม่เคยเห็นเตี่ย ทำเรื่องไม่ดีเลย แต่แม่มักจะด่าว่าเตี่ยเป็นประจำ เตี่ยป่วยเป็นโรคมะเร็งในกระดูก เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2516 อายุเพียง 53 ปี แม่เป็นคนชอบเล่นการพนัน และพูดโกหกเก่งมาก ตอน พี่ชายคนโต บวชพระครั้งแรก แม่และลูกได้ตามไปเป็นโยมอุปัฏฐากระยะหนึ่ง     
 
    เมื่อลูกมีอายุ 14 ปี   ได้ทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์ และรู้จักกับ ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นแฟนของคนขับรถเมล์คันที่ลูกเป็นกระเป๋ารถอยู่นั่นเอง วันหนึ่ง เขาทะเลาะกับแฟน ผู้หญิงคนนี้ก็มาหาลูกที่บ้าน แม่ของลูกจึงพาผู้หญิงคนนี้และลูกไปทำงานที่ซ่อง แต่ยังไม่ทันได้ทำงาน ทางครอบครัวของผู้หญิงคนดังกล่าว ได้แจ้งความจับแม่ ข้อหาหลอกลวง   แม่ให้ลูกรับความผิดแทน ทำให้ลูกต้องอยู่ในห้องขัง อยู่ได้สี่วัน แม่ก็พาพี่สาวคนนั้น ไปบอกกับตำรวจว่า เธอไม่ได้ถูกหลอก แต่เต็มใจหนีมากับลูกเอง ลูกจึงถูกปล่อยตัวออกมา
 
    เมื่อออกจากห้องขัง ชายสองคนที่แม่และลูกเคยรู้จัก เมื่อครั้งที่พี่ชายคนโตบวชได้มาตามหาแม่และลูกถึงที่บ้าน แม่เปิดโอกาสให้เขาทั้งสองคน ขึ้นไปหาลูกถึงบนบ้าน เพื่อบังคับขืนใจลูก แต่ลูกไม่ยอม จึงหนีออกจากบ้าน ไปอยู่กับพี่สาว ที่จังหวัดขอนแก่น
 
    จากนั้นไม่นาน แม่ก็ไปตามลูกกลับมาอยู่กับแม่ที่จังหวัดนครสวรรค์อีก โดยที่ลูกมีข้อแม้ว่า “จะไม่ยอมแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น (หนึ่งในสองคนที่เคยจะข่มขืนลูก) เป็นอันขาด”   พอกลับมาอยู่บ้านได้สักพัก แม่ก็พาลูกไปขายบริการกับเสี่ยคนหนึ่ง ลูกจึงต้องเสียความบริสุทธิ์ ด้วยราคา 1,000 บาท จากนั้นแม่ ได้เริ่มพาลูก ออกให้บริการตามสถานบริการหลายครั้ง หลายจังหวัด ครั้งละหลายๆวัน ลูกต้องทำงานขายบริการใช้หนี้สินที่เกิดจากการพนันที่แม่ก่อไว้
 
    แม้ใช้หนี้หมดแล้ว แม่ก็ส่งลูกไปขายตัวอีก ลูกต้องรับแขกวันละ หลายคน มันเป็นความทุกข์ใจของลูกเสมอ แต่ลูกก็ไม่รู้ว่าจะไปทำงานอะไร เพื่อใช้หนี้ให้แม่ได้ เพราะตนเองมีความรู้น้อย อีกทั้งทุกคนในครอบครัว ก็รอรับเงินจากการทำงานของลูกทั้งนั้น และลูกก็คิดว่ามันเป็นทางเดียวที่ลูกจะหาเงินให้แม่ เพื่อทดแทนบุญคุณของแม่ได้
 
    ลูกทำงานขายบริการแบบอิสระอยู่ระยะหนึ่ง พี่สาว ก็โทรศัพท์มาชวนไปทำงานเป็น Partner (ผู้หญิงทำงานตามสถานบันเทิง เป็นคู่เต้น คู่กิน และ ถ้าถูกใจก็เป็นคู่นอนด้วย) อยู่กับพี่สาวที่มีครอบครัวแล้ว ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งพี่สาวก็ต้องทำงานนี้ด้วย เพื่อเลี้ยงครอบครัว ตอนนั้นลูกมีอายุได้ 20 ปี และที่ทำงานนี้ ลูกได้พบกับ แฟนคนแรก เป็นช่างไฟฟ้า ทำงานที่เดียวกับลูก ตอนนั้นลูกคิดแต่เพียงว่า ต้องหาหลักให้กับตัวเอง และครอบครัว และเลี้ยงน้องกับแม่ แต่อยู่ได้ 2 ปี ก็แยกทางกัน ลูกจึงได้มีแฟนใหม่ แฟนคนที่สอง เป็นลูกชายคนจีนฐานะดี แต่ทางพ่อแม่ของเขาไม่ชอบลูก จึงอยู่ด้วยกันเพียง 3ปี พอแยกทางกับเขา ลูกเสียใจมากคิดฆ่าตัวตาย และทำร้ายตัวเองอยู่หลายครั้ง แต่ก็รอดตายมาได้ โดยมีแผลเป็น ติดตัวมาจนถึงปัจจุบัน
 
    จากนั้น ลูกก็ตัดสินใจเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ ทำให้เจอกับ แฟนคนที่สาม เป็นเจ้าของกิจการ เป็นฝรั่ง ลูกอยู่กับเขาได้ 4 ปี   ก็เลิกกัน   ก่อนที่เขาจะบอกเลิกกับลูก เขาได้พาลูกไปปฏิบัติธรรม รักษาศีลที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ จากการปฏิบัติธรรมครั้งนี้ ทำให้ลูกทำใจได้ เมื่อเขาขอแยกทางกับลูก
 
    ลูกกลับไปบ้านที่นครสวรรค์ เพื่อทำงานอาชีพเดิมอีกครั้ง  ลูกเป็นคู่นอนของนายทหารหลายคน จนกระทั่งได้เป็นเมียน้อยของผู้จัดการศูนย์บริการรถแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ผู้ชายคนนี้มักจะทำร้ายร่างกายลูกตลอดเวลา จนลูกทนอยู่ด้วยไม่ได้ เมื่อมีคนชวนไปทำงานที่สิงคโปร์ ลูกจึงขอแยกทางกับเขาและเดินทางมาทำงานที่สิงคโปร์
 
    ลูกทำงานเป็นนางทางโทรศัพท์ (ผู้หญิงบริการ ที่แขกจะโทรศัพท์ติดต่อมา  แล้วจะมีรถพาผู้หญิงไปให้แขกเลือกตัว ถ้าถูกใจก็จะใช้บริการ) มีทั้งบริการแบบชั่วคราวและค้างคืน
   
    ทุกครั้งที่กลับเมืองไทย ลูกต้องตามใช้หนี้ที่แม่ก่อขึ้นทุกครั้ง เพราะแม่ติดการพนันมาก ลูกอยู่สิงคโปร์ได้ 5 ปี ก็พบกับ สามีคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นที่ไปทำงานระยะสั้นที่สิงคโปร์ เขาเป็นแขกประจำ ของสถานบริการที่ลูกทำงานอยู่ หลังจากที่เขาเจอลูกครั้งแรก ตั้งแต่นั้นมา เขาก็กลายเป็นแขกประจำของลูกทันที และจองตัวลูกคนเดียวทุกครั้ง จนกระทั่งลูกใช้หนี้ส่วนตัวกับเถ้าแก่หมดแล้ว เขาจึงชวนลูกมาอยู่กับเขาที่บ้านในสิงคโปร์ โดยไม่ต้องกลับไปขายบริการอีก จนกระทั่งเขาต้องกลับญี่ปุ่น เขาให้เงินลูกจำนวน 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากที่สุดในชีวิตที่เคยได้รับ แต่ลูกไม่สนใจเงินของเขาเลย เพราะลูกรักเขาซะแล้ว ในตอนแรกเขาคิดว่า ลูกอยู่กับเขาเพราะเงินของเขามากกว่า พอเขาเห็นลูกไม่สนใจเงินที่เขาให้ เขาจึงเดินเรื่องขอจดทะเบียนสมรสกับลูกที่เมืองไทย และพาลูกมาอยู่ที่ญี่ปุ่นกับเขา
 
    ลูกมาถึงญี่ปุ่นพร้อมกับสามีในวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2539 เมื่อมาอยู่ ที่ญี่ปุ่นทั้งลูกและสามีก็ยังคงสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า และเล่นการพนัน ทุกชนิดเป็นปกติ จนกระทั่ง ลูกได้มีโอกาสพบกับกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารไทยในญี่ปุ่น เธอได้ชักชวนลูกให้มาร่วมบุญ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม ตั้งแต่นั้นมา ลูกและสามีก็ได้มาร่วมบุญใหญ่ ที่ศูนย์ฯเป็นประจำ ทำให้ได้มีโอกาสอ่าน หนังสือจากความทรงจำ ของคุณป้าถวิล จึงเกิดแรงบันดาลใจให้ลูก เลิกดื่มเหล้าได้โดยเด็ดขาด
 
    ปี พ.ศ.2540 ลูกได้เดินทางมาสร้างองค์พระ ที่วัดพระธรรมกาย ที่เมืองไทย ปี พ.ศ.2544 ลูกได้มีโอกาสฟังประวัติของคุณยาย ทำให้ลูกรู้สึกเคารพ และศรัทธาในตัวคุณยายมาก จึงตัดสินใจหักดิบเลิกสูบบุหรี่ ซึ่งติดมานานกว่า 28 ปีได้สำเร็จ ด้วยความอดทนอย่างมาก   ช่วงแรกลูกมาศูนย์ฯเดือนละครั้งสองครั้ง ระยะหลังๆก็มาบ่อยขึ้น และได้นำแผ่น MP3 CD ไปเปิดฟังและดู  แล้วก็จะโทรกลับไปพูดบอกให้แม่ฟัง และสอนแม่ให้อนุโมทนาบุญในทุกๆบุญที่ลูกได้ทำ แม่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แต่ลูกก็ไม่ละความพยายาม จะโทรพูดบอกบุญแม่เกือบทุกวัน บางทีก็ขอให้พระอาจารย์ที่ศูนย์ฯ ช่วยพูดอธิบายให้แม่เข้าใจขึ้นบ้าง แล้วแม่ก็พูด อนุโมทนาบุญ และสาธุเป็น
 
    จนกระทั่ง มีจานดาวธรรมมาถึงญี่ปุ่น ลูกก็จองเป็นคนแรก ดูแล้วก็คิดถึงแม่ พอกลับไปเมืองไทย ก็รีบติดให้แม่ทันที แม่จะดูจานดาวธรรม ตั้งแต่เช้าจนมืดใครจะเปลี่ยนช่องไม่ได้เลย พี่ชายที่พิการ ตอนแรก พอเปิดจานดาวธรรมจะเดินไปข้างบ้านแล้วก็จะคอยเปลี่ยนช่อง พอระยะหลังๆกลับมานั่งดูด้วย แล้วก็ไม่เปลี่ยนช่องเลย พนมมือไหว้และสาธุเป็นอีกด้วย พี่ชายคนนี้ของลูก ทั้งดื่มเหล้า สูบบุหรี่ และ เล่นการพนัน ที่พิการก็เพราะ เมาสุราเกิดอุบัติเหตุ
 
    ปัจจุบันนี้ ลูกได้มาปฏิบัติธรรม และร่วมบุญทุกๆบุญที่หลวงพ่อบอกอย่างเต็มกำลัง สามีลูกเองก็ไม่เคยห้ามเลย ยังร่วมบุญอีกด้วย ลูกได้พยายามช่วยปิดอบายให้แม่ ตอนนี้แม่อายุได้ 75 ปีแล้วค่ะ เดินไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย แต่ตั้งแต่ดูจานดาวธรรม แม่เปลี่ยนไปมาก อารมณ์ดี อารมณ์เดียว อารมณ์สบาย ไม่โกรธง่าย เหมือนเมื่อก่อน เข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมและการทำบุญมากขึ้น แต่แม่และตัวลูกเอง ก็ยังมีเรื่องในอดีตที่ยังคิดติดค้างอยู่ในใจ
 
จึงอยากจะขอความเมตตาของหลวงพ่อช่วยฝันในฝันเรื่องของลูกให้ด้วย 
 
1. เตี่ยมีบุพกรรมอะไรจึงเป็นมะเร็งในกระดูก เสียชีวิตแล้วไปไหน และลูกควรทำบุญอะไรไปให้ เตี่ยจึงจะได้รับคะ
 
2. เพราะเหตุใดในจำนวนลูกสาว 3 คน แม่จึงนำลูกไปขายเพียงคนเดียว   และแม่จะได้รับกรรมอย่างใดหรือเปล่า
 
3. ด้วยกรรมอันใด ทำให้ลูกยินยอมเอาตัวเองเข้าแลก เพื่อที่จะเอาเงินมาให้แม่ และการที่ลูกตอบแทนพระคุณแม่ด้วยการให้เงินเพียงอย่างเดียว ลูกจะได้บุญมากเท่ากับน้องสาวที่คอยปรนนิบัติแม่ไหมคะ
 
4. ทำไมลูกถึงต้องดูแลเลี้ยงดูทั้งแม่ พี่ชาย และน้องสาว รวมถึง หลานด้วย เป็นเพราะมีบุพกรรมใดร่วมกันมาคะ
 
5. น้องสาวที่ดูแลแม่ในปัจจุบัน มีอาการปวดศีรษะมาก มีบุพกรรมอย่างไร ทำอย่างไรจึงจะหายจากอาการนี้ได้คะ
 
6. ลูกได้นำเงินจากการขายบริการ มาจัดงานบวชให้น้องชาย และหลานชาย ลูกจะได้บุญอย่างไรบ้างคะ
 
7. กรรมใดที่ทำให้ลูกและสามีได้มาพบกัน และสามีได้เลือกลูก เป็นคู่ชีวิตคะ
 
8. ลูกและสามี เคยร่วมบุญกับหมู่คณะมาก่อนหรือไม่ และลูกกับสามี จะมีสิทธิ์ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ ไหมคะ เพราะเงินทั้งหมด ที่ลูกทำบุญนั้น ก็เป็นเงินที่สามีให้มา เพราะตั้งแต่แต่งงานมา สามีของลูก ไม่เคยให้ลูกต้องไปทำงานนอกบ้านอีกเลย
 
9. พ่อของสามีตกเขาตาย ตอนอายุ 72 ปี เป็นด้วยบุพกรรมใด ตอนนี้อยู่ที่ไหน   บุญที่ลูกและสามีทำไปให้ ท่านได้รับหรือเปล่าคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1. เตี่ยเป็นมะเร็ง เพราะกรรมในอดีต เป็นข้าราชการชอบรับสินบนและฉ้อราษฎร์บังหลวง รวมกับกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ทำอาหาร
 
 
  • ตายแล้วเป็นภุมมเทวาอยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาแถวบ้าน อยู่ในภพภูมิที่สามารถรับบุญได้ ให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้
 
 
2. ในจำนวนลูกสาว 3 คน แม่เอาลูกไปขายเป็นโสเภณีเพียงคนเดียว เพราะตัวลูกมีวิบากกรรมในอดีตที่ผิดศีลกาเม และเคยทำอย่างที่แม่ทำในชาตินี้ และตัวเองก็ยินยอมด้วย
 
 
  • การที่แม่ทำอย่างนี้ จะทำให้แม่มีวิบากกรรม คือแม่จะต้องวนไปเกิดกับแม่ที่มีนิสัยเหมือนตัวเองในชาตินี้
 
 
3. การที่ลูกยินยอมเป็นโสเภณีเพื่อนำเงินมาให้แม่ เพราะกรรมในอดีต ตอนเป็นผู้ชายเจ้าชู้ผิดศีลกาเม กับกรรมตอนที่ลูกเป็นโสเภณีแล้วมีลูกสาว ก็บังคับให้ลูกสาวเป็นโสเภณี
 
 
  • การที่ลูกตอบแทนแม่ด้วยเงินที่ได้มาด้วยความไม่บริสุทธิ์ เพราะประกอบอาชีพนี้ จะทำให้ได้บุญน้อยกว่าการที่น้องสาวปรนนิบัติดูแลแม่ แต่ถ้าลูกประกอบสัมมาอาชีวะ จนได้เงินมาตอบแทนแม่ บุญที่ได้ก็ไม่ต่างกับของน้องสาว
 
 
4. ลูกมีคุณธรรมและความกตัญญูต่อแม่ อีกทั้งมีคุณธรรมสงเคราะห์ญาติอยู่ในใจ จึงทำให้ต้องมาดูแลแม่ พี่ชาย น้องสาว และหลาน เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม อีกทั้งเป็นทางมาแห่งบุญของลูกด้วย
 
 
5. น้องสาวที่ดูแลแม่ในปัจจุบันมีอาการปวดศีรษะมาก เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต ทั้งทุบหัวปลา หัวหมู เป็นต้น
 
 
  • วิธีแก้ไข ให้ไปตรวจร่างกายว่าไขมันในเลือดเป็นอย่างไร ให้ลดน้ำหนักลง ต้องออกกำลังกายให้แข็งแรง ลดอาหารประเภทเนื้อสัตว์ลงบ้าง ทำใจให้ใสๆด้วยการเจริญภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา เบาก็จะหาย
 
 
6. ลูกได้เงินจากการขายบริการมาจัดงานบวชน้องชายและหลานชาย ลูกได้บุญแต่บุญไม่บริสุทธิ์เต็มที่ เพราะเงินได้มาจากอาชีพที่ไม่บริสุทธิ์
 
 
  • เมื่อบุญส่งผลจะปิดอบายได้ แต่ไม่ทำให้พ้นกรรมจากการเป็นโสเภณี เพราะเงินไม่บริสุทธิ์เต็มที่ ถ้ามีทรัพย์ก็อยู่ด้วยไม่นานจะต้องอันตรธานด้วยเหตุต่างๆ
 
 
7. บุญที่เลี้ยงดูบิดามารดามาส่งผลทำให้มาเจอสามีที่ดีมาคอยเลี้ยงดู
 
 
8. ตัวลูกพลาดหมู่คณะมานานหลายกัปแล้ว เพราะตอนนั้นลูกเป็นผู้ชาย เกิดในตระกูลที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา พ่อแม่พยายามพามาสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่เยาว์วัย
 
 
  • แต่พอวัยรุ่นก็คบคนพาล จึงมีนิสัยกินเหล้า เจ้าชู้ เมื่อบิดามารดาสิ้นไป ก็เลยไม่ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ อีกทั้งยังมีนิสัยเจ้าชู้อยู่
 
 
  • เมื่อละโลกไปแล้ว จากชาตินั้นก็ไปเวียนว่ายตายเกิดในอบาย แล้วเกิดเป็นหญิงโสเภณีเรื่อยมา
 
 
  • จนเมื่อพุทธันดรที่แล้วก็เป็นโสเภณี แล้วได้มาทำบุญกับหมู่คณะ โดยมีกัลยาณมิตรชวนทำบุญ ตัวเองก็ฝากปัจจัยมาทำแต่ตัวไม่มา
 
 
  • ส่วนสามีก็เคยทำบุญกับหมู่คณะมาบ้าง ตอนนี้สามียังไม่ค่อยเข้าใจในเส้นทางการสร้างบารมีในพระพุทธศาสนา ลูกต้องแนะนำเขาให้มีศรัทธา เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และเข้าใจเส้นทางการสร้างบารมีของหมู่คณะ
 
 
  • แล้วชวนกันทำบุญทุกบุญโดยไม่ให้ตกบุญแม้แต่เพียงบุญเดียว อีกทั้งต้องชวนกันปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายในตัว แล้วอธิษฐานจิตติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 
9. พ่อสามีตกเขาตาย เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าน้องชายต่างมารดาด้วยการผลักตกเขา เนื่องจากทะเลาะกัน มีปากเสียง เถียงกันเรื่องสมบัติ
 
 
  • พ่อสามีตายแล้วยังเป็นกายละเอียดวนเวียนอยู่ที่ภูเขานั้น ด้วยวิบากกรรมเก่า ได้รับบุญที่ลูกและสามีทำแล้วอุทิศไปให้ ก็ได้รับแต่ยังไม่พ้นกรรม ให้ทำบุญอุทิศไปให้เรื่อยๆ ก็จะพ้นกรรมและได้ไปเกิด
 
 

http://goo.gl/KYg3l

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related