ไก่ชน ชนไก่…กรรมของคนชอบชนไก่

กรรมของคนชอบชนไก่ เมื่อถึงคราวตายจะมีการแปลกๆ เวลากลืนอาหาร จะมีเสียงอ็อกๆ เหมือนไก่ชนที่เคยเลี้ยง นี่แหละ..กฎแห่งกรรม ที่ทุกคนหนีไม่พ้น https://dmc.tv/a1288

บทความธรรมะ Dhamma Articles > กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
[ 14 ส.ค. 2555 ] - [ ผู้อ่าน : 18350 ]

กรรมลิขิต ชีวิตเป็นไปตามกฎแห่งกรรม
ไก่ชน

Case study
ไก่ชน ชนไก่…ตายแล้วพ่อไปอยู่ไหน
(ไก่ชน...ก่อนตายมีอาการเหมือนไก่)

เรื่องราวกฎแห่งกรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรม
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อของลูก เป็นครูประชาบาล  มีลูก 9 คน ลูกเป็นคนโต  เมื่อลูกโตมาอายุได้  9 ขวบ   ก็รู้ว่าคุณพ่อได้เลี้ยงไก่ชน   คุณพ่อเป็นผู้ควบคุมการฝึกชนไก่ด้วยตนเอง   เพื่อคัดหาตัวที่ชนเก่งๆ และต่อมาก็เอาไก่ไปชนที่สนามชนไก่ในวันเสาร์และอาทิตย์ คุณพ่อเอาไก่ไปชนกับเพื่อนๆเป็นประจำ ก็เริ่มมีการพนันขันต่อกันบ้าง   
 
    ส่วนตัวลูกเอง จะสงสารไก่มากๆ  ลูกเห็นคุณพ่ออุ้มไก่กลับมาบ้าน เมื่อกลับจากสนามชนไก่ ในสภาพที่ดูไม่ได้ หน้าตาทั้งคนทั้งไก่ดูไม่จืด  สภาพไก่หลังชนแล้วจะหน้าตาแตกยับเยิน เลือดอาบหน้า คุณพ่อก็จะบริบาลรักษา แตกก็เย็บ และทำความสะอาดคอไก่  โดยจะเอาก้านปีกที่แข็งๆและยาวที่สุด ล้วงสวนเข้าไปในคอไก่ เพื่อทำความสะอาดปั่นล้วงเอาเศษเลือด  และเมือกเหนียวๆ  ออกมา  ปั่นอยู่ 3-4 ครั้ง จนรู้สึกสะอาด พอรักษาหายก็เอาไปชนใหม่อีก ช่วงที่คุณพ่อเอาไก่ไปชนหรือทางอำเภอนัดประชุมพิเศษ คุณพ่อก็จะใช้ให้ลูกเอาอาหารเอาน้ำให้ไก่ชนกินช่วงเวลากลางวัน    วันนั้นไก่ก็จะอดข้าวน้ำทุกครั้งที่คุณพ่อสั่งไว้ เพราะว่าลูกมีจุดประสงค์ว่าไม่ให้ไก่มันมีแรง  คุณพ่อจะได้ไม่เอามันไปชนอีก ก็คิดตามประสาเด็กค่ะ 

นักเลงไก่ชน
 
    คุณพ่อทยอยสะสมไก่ชน โดยนำมาเลี้ยงเพิ่มเติมบ้าง บางส่วนก็เป็นไก่เดิมที่ออกลูกมาเพิ่ม  จนเป็นจำนวนถึง 40  กว่าตัว ตัวไหนชนเก่งๆ คุณพ่อจะรักและหวงมาก แม้ใครมาซื้อ ให้ราคาดีแค่ไหน คุณพ่อจะไม่ยอมขายโดยเด็ดขาด บางช่วงมีขโมยมาขโมยไก่ของพ่อไปหลายตัว และบางตัวเป็นไก่ตัวเก่ง พ่อเสียใจมาก ได้นำไก่ตัวเก่งที่เหลือ  5-6 ตัว  ขึ้นไปนอนบนบ้านด้วย ซึ่งทำให้ลูกๆทั้ง 9 คน กำลังอยู่ในวัยเรียน ไม่ค่อยได้หลับ ต้องหลับในห้องเรียนเป็นประจำ จนคุณครูต้องเตือนบ่อยๆ  และเรียนหนังสือก็ไม่รู้เรื่อง  เนื่องจากไก่ของคุณพ่อจะตื่นขึ้นมา ขันเป็นเวลาของมันทุกวันในช่วงเวลา ตี 2 - ตี 3 ทยอยกันตื่นมาขันรับกันเสียงระงมไปทั้งบ้าน   ถึงตี 5 ทุกวัน จนลูกๆ ทนไม่ไหวก็ไปขอร้องคุณพ่อให้เอาไก่ไปนอนข้างล่าง ท่านก็บอกว่าทนเอาหน่อยลูกหลับๆไปเถอะ ไก่มันแพงตัวหนึ่งราคาหลายหมื่นบาท แต่ตอนหลังคุณพ่อก็ได้สร้างเล้าไก่ใหม่ที่ใหญ่และมั่นคงแข็งแรงขึ้น และเลี้ยงหมาไว้เห่ากันขโมย

กรรมนิมิตของคนชอบชนไก่
 
    เมื่อคุณพ่อเกษียณแล้ว อายุประมาณ 60 ปี ก็ยังเลี้ยงไก่ชนอยู่เหมือนเดิม  ลูกก็คอยบอกคุณพ่อเสมอว่าให้เพลาลงบ้าง  เพราะเห็นอาการคุณพ่อไม่ปกติ   ตอนคุณพ่อทานข้าว เวลาที่กลืนคำข้าวจะมีเสียงดังอ๊อกๆ  ออกจากปากคุณพ่อทุกคำ และเป็นอย่างนี้จนตลอดชีวิตท่าน   ลูกยังพูดกับคุณแม่ว่าคงเป็นเพราะว่าคุณพ่อท่านชนไก่  ทำกับไก่ไว้เยอะจึงมีอาการเช่นนี้   ต่อมาเมื่อลูกมาเยี่ยมคุณพ่ออีก ก็เห็นริมฝีปากของคุณพ่อเริ่มแหลมยื่นออกมา  คล้ายลักษณะของปากไก่  ผิดรูปปากคนทั่วไป  จนกระทั่งคุณพ่ออายุได้  72  ปี   ก็เริ่มมีอาการป่วย   ปัสสาวะไม่ออก  ติดขัดปวดทรมาน  หมอบอกว่าเป็นต่อมลูกหมากโต   คุณพ่อเข้าออกโรงพยาบาลหลายรอบ  และจะชอบหนีกลับบ้านในเวลากลางวัน  เพราะช่วงนั้นลูกไปทำงานไม่มีคนไปเฝ้า     
 
    ล่าสุดคุณพ่อหนีออกจากโรงพยาบาลบอกว่า ยาหมอโรงพยาบาลกินแล้วไม่หาย   ก็ไปขอยาน้องเขยซึ่งเป็นหมอประจำตำบลกิน  คุณพ่อแพ้ยามีผื่นขึ้นตามตัวคันไม่หาย  ก็พาเข้าโรงพยาบาลอีก คราวนี้ก็หนีมาอีก มาบอกลูกว่ามีอะไรก็ไม่รู้เหนียวๆ ติดอยู่ที่คอ บอกหมอแล้วหมอไม่เอาออกให้ เพราะว่าหมอเอ็กซ์เรย์ดูแล้วว่าไม่มีอะไรอยู่ในคอเลย แต่คุณพ่อก็ยืนยันว่ามีแน่นอน
 
    จากนั้นคุณพ่อก็คว้ามีดไปเหลาไม้ไผ่ ลักษณะคล้ายๆตะเกียบ ขนาดประมาณ 5 นิ้วกว่า  ก็ถามว่าพ่อจะทำอะไรท่านก็บอกว่าจะเอาไปเขี่ยที่เหนียวๆ ที่ติดอยู่ในคอออก ท่านก็ทำจริงๆ เอาไม้ที่เหลาแล้วเข้าไปคว้านๆ ล้วงๆ ในคออยู่ประมาณ 20 นาที  ก็ไม่มีอะไรออกมา  อยู่มาคุณพ่อก็อาการทรุดหนัก  ลูกๆก็พาไปหาหมออีกหมอเอ็กซ์เรย์ดู ก็บอกว่าคุณพ่อติดเชื้อที่ลำคอเต็มไปหมด และต่อไปที่ทางเดินหายใจ และทางเดินอาหาร และเสียชีวิตด้วยโรคติดเชื้อที่ทางเดินอาหาร เมื่อ อายุ 72 ปี
 
    หลังจากคุณพ่อเสีย ลูกฝันเห็นคุณพ่อประมาณ 10 ครั้ง ทุกครั้งที่ฝันเห็นท่านจะไม่ใส่เสื้อผ้า หน้าตาเศร้าๆไม่เบิกบาน ลูกก็ไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ ทำบุญบริจาคถวายพระ และพระท่านก็ทำบุญให้กับโยม เป็นประจำ แต่ก็ยังฝันเห็นคุณพ่อไม่ใส่เสื้อผ้าอยู่เสมอ 
 
    คุณแม่ เป็นหลานของภรรยาคนแรกของคุณพ่อ  เมื่อภรรยาเสียชีวิตด้วยการคลอดบุตร  คุณพ่อก็มาขอคุณแม่แต่งงาน ซึ่งคุณแม่ก็เป็นลูกศิษย์ของคุณพ่อเอง  ขณะนั้นคุณแม่อายุได้ 18 ปี   คุณพ่ออายุ 28 ปี คุณแม่ชอบทำบุญมาก เข้าวัดทุกวันพระ อัธยาศัยดีเป็นที่รักของทุกคน  คุณแม่ชอบช่วยเหลือคน  ใครมาขอให้ช่วย ไม่เคยขัด คุณแม่มีโรคประจำตัวคือปวดหัวบ่อยๆ หมอบอกว่าเป็นไมเกรน ทำให้ต้องกินยาแก้ปวดอยู่เป็นประจำทุกวัน  กินมาเป็นเวลาหลายสิบปี  จนอายุได้ 62 ปี คุณแม่มีอาการแน่นหน้าอก เจ็บปวด ร้อนไปทั้งตัว   หมอบอกว่าคุณแม่เป็นมะเร็งตับขั้นสุดท้ายแล้ว  รักษาตัวได้ 3 เดือน  คุณแม่ก็เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 62 ปี  หลังจากท่านเสียแล้วลูกได้ฝันเห็นท่านว่าท่านแต่งตัวสวยงาม ยิ้มแย้มมีความสุข
 
    ตัวลูก เมื่อเรียนจบแล้วได้ทำงานเป็นครูปฐมศึกษาสอนหนังสืออยู่ช่วงหนึ่ง  ลูกชอบเขียนหนังสือ และได้เขียนคอลัมน์ข่าวเกี่ยวกับการศึกษา ก็มีชายคนหนึ่งเขียนจดหมายมาติชมคอลัมน์เป็นประจำ เราจึงได้ติดต่อกันทางจดหมายประมาณ 5 ปี   อยู่มาวันหนึ่งเหมือนบุพเพสันนิวาส ทำให้ได้พบกันที่เชียงรายโดยบังเอิญ   จึงได้รู้จักกันและแต่งงานกันในที่สุด   ปัจจุบัน  ลูกมีลูกชาย 3  คน ซึ่งโตมีงานทำกันแล้วทุกคน
 
    ลูกชายคนโต  เมื่อเรียน ม. 6 จบแล้ว ได้ไปทำงานญี่ปุ่น 6 ปี  จึงกลับมาอยู่เมืองไทย ก่อนไปเมืองนอกลูกชายได้ไก่ชนจากคุณตามาเลี้ยง 2-3 ตัว พอกลับมาจากญี่ปุ่นก็นำมาเลี้ยงเพิ่มอีก  จนขยายเป็น 200 -300 ตัว   แต่เมื่อเวลาที่ลูกชายไม่อยู่ก็ตกเป็นภาระของลูกในการให้ข้าวให้น้ำไก่ชนเหล่านั้น ซึ่งลูกไม่เคยชอบทำเลย และต้องจ่ายค่าอาหารไก่อีก 1,000 บาทต่ออาทิตย์  ส่วนลูกชายก็เล่นพนันไก่ชน  เอาไก่ไปชนจนเป็นอาชีพอย่างหนึ่ง
 
    ในช่วงปี พ.ศ.2541  มีบริษัทฯญี่ปุ่นได้มาทำโครงการบ้านจัดสรร  โฮมสเตย์  ได้จ้างลูกชายไปทำงานรายได้ต่อวัน 1 หมื่น ถึง 2 หมื่นบาท  เป็นระยะเวลาถึง 2 ปี และลูกชายได้ออกรถถึง 3 คัน  แต่ทุกเสาร์-อาทิตย์ลูกชายก็เอาไก่ไปชนเป็นปกติ  ลูกก็คอยห้ามปรามเสมอ  และบอกให้เลิกทำ  ให้ขายไปให้หมดเสีย  แต่เขาก็ไม่ทำ  จนบริษัทฯญี่ปุ่นหมดสัญญาว่าจ้าง และให้ค่าตอบแทนอีก 1 ล้านบาท    แม้ว่าเงินที่ได้จากการทำงานกับญี่ปุ่นมีเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีเงินเหลือเลย และรถที่ซื้อมา 3 คันก็หมดไปเช่นกัน เงินล้านก็ใช้จ่ายหมดภายใน 3 เดือน ปัจจุบันได้ไปทำงานทางใต้เป็นไกด์ทัวร์  มีชีวิตที่ลำบากมากและโทรมาบอกว่าจะเลิกเล่นไก่ชนแล้ว 
 
    ลูกชายอีก 2 คนเป็นฝาแฝดกัน    ก่อนที่จะมีทั้ง 2 คนนี้  ลูกและสามีได้ขึ้นไปไหว้พระบนเขาที่วัดแห่งหนึ่งบนดอย สามีก็บอกว่า “จะขออะไรก็ขอซิ” ลูกก็ขอให้มีลูกชายอีกซักคนหรือเป็นแฝดก็ดี     จะได้เป็นเพื่อนกันกับลูกชายคนโต ต่อมาลูกก็ท้องและได้ฝันว่าเห็นดวงแก้วลอยมา 2 ดวง ลอยสูงมาก ลูกอยากได้มาก เพราะดวงแก้วทั้ง 2 ดวง สวยและใสมาก    และลูกได้ยินเสียงผู้ชายแก่มองไม่เห็นตัวบอกว่าให้เอาพานมารอง และแล้วดวงแก้วทั้ง 2 ดวงก็ลอยลงมาอยู่ในพานที่ลูกเอาไปรองรับ เมื่อคลอดออกมาก็เป็นเด็กผู้ชาย 2 คน   
 
    ตอนที่ลูกทั้งสองอายุ 4 ขวบ  มีคนถามเขาสองคนนี้ว่า เป็นนักมวยคู่กัน  แล้วชกกันไม่เลิกหรือเปล่าจึงมาเกิดด้วยกัน   เด็กทั้ง 2 คนก็บอกว่า ไม่ใช่นักมวย เขาเป็นเพื่อนกัน  ตอนที่แม่ไปขอลูกบนดอย   ทั้งสองคนยังได้ยินที่แม่พูด และผู้ที่ดูแลปกครองเขาให้ตามแม่มา ผู้ปกครองบอกว่า เขามาขอเอ็งแล้ว เอ็งตามเขาไปซิ สองคนนั้นแหละ ตามเขาไปเถอะ และแปลกมากลูก 2 คนนี้จะรักกันมาก ไม่เคยเห็นใครจะรักกันมากเท่านี้   พูดกันเพราะ ไม่พูดหยาบคาย   ไม่เคยทะเลาะต่อยตีกันเลย  แม้แต่เวลานอนก็นอนด้วยกันจะนอนคุยกัน และจับมือกันหลับไปแทบทุกวัน  ช่วยเหลือกันดี ช่วยงานบ้านทุกอย่าง รับผิดชอบตัวเองได้เป็นอย่างดี  เข้าวัดเมื่ออายุได้ 9 ขวบ ที่วัดจะสอนนั่งสมาธิ(Meditation)  และทั้ง 2 คนจะชอบนั่งสมาธิก่อนนอนเสมอ ทำให้เรียนเก่งจนจบมหาลัยเชียงใหม่ด้วยกันทั้งคู่ ช่วงที่ปิดเทอมทั้ง 2คนได้มาบวชพระที่วัดพระธรรมกาย และลาสิกขาไปเรียนต่อจนจบปริญญาตรี   หลังจากนั้น  คนพี่ทำงานบริษัทฯ  ส่วนคนน้องจบแล้วขอบวชเลย ซึ่งลูกทำใจอยู่นานเหมือนกัน เพราะอยากให้ลูกชายอยู่ด้วย  ปัจจุบันก็ยังบวชอยู่ได้ 10 พรรษาแล้วค่ะ
 

ลูกขอกราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ถึงกรรมในอดีตของลูกดังนี้ค่ะ 

1.ตอนนี้คุณพ่อของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน  มีคตินิมิตก่อนตายอย่างไร  ทำบุญอุทิศไปให้ได้รับหรือเปล่า และคุณพ่อมีเสื้อผ้าใส่แล้วหรือยัง   เป็นตามที่ลูกฝันเห็นหรือไม่คะ คุณพ่อฝากอะไรถึงลูกๆหรือเปล่าคะ
 
2.คุณแม่ของลูกตายแล้วไปอยู่ที่ไหน  มีคตินิมิตก่อนตายอย่างไร และฝากอะไรมาถึงลูกๆ หรือเปล่าคะ
 
3.บุพกรรมอะไร ทำไมชาตินี้ลูกจึงมีชีวิตลำบาก วนเวียนอยู่กับเรื่องไก่ชน และต้องมาเลี้ยงไก่ชนให้กับลูกชาย เป็นจำนวนมากเพราะกรรมที่ไม่เลี้ยงไก่ให้พ่อหรือเปล่า จะแก้วิบากกรรมได้อย่างไรคะ
 
4.ลูกชายคนโตของลูกมีบุพกรรมอย่างไร  ทำไมต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องไก่ชน และทำอย่างไรจึงจะแก้กรรมได้  และเหตุอันใดทำไมทรัพย์ที่มีจึงไม่เหลือเลย    เขาจะมีโอกาสได้เข้าวัดสร้างบารมีกับหมู่คณะหรือไม่คะ
 
5.ดวงแก้วที่ลูกฝันเห็นตอนท้องทั้ง 2 ดวงเป็นบุพนิมิตอย่างไรคะ เกี่ยวกับลูกลูกชายฝาแฝด 2 คนหรือเปล่า เพราะเล่าให้ใครฟังเขาบอกว่าลูกจะรวย จะโชคดีค่ะ
 
6.ลูกชายฝาแฝด 2 คนนี้ ใช่คนที่ลูกไปขอมาจากบนดอยหรือไม่  และเขาได้ตามมาเกิด จริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าคะ เขามีบุพกรรมอย่างไรจึงมาเกิดเป็นฝาแฝดกัน ลูกชายฝาแฝด  2 คน สร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ  และทำไมคนโต  จึงต้องมีครอบครัว และคนเล็กจึงต้องมาบวช
 
7.ปัจจุบันสามีของลูกเกษียณอายุแล้วไม่ได้ทำงาน เขาเปลี่ยนไปมากพูดไม่ค่อยลงรอยกัน ใจร้อนมากขึ้น หงุดหงิด โมโหง่าย ซึ่งแต่ก่อนเป็นคนใจเย็นยิ้มแย้มแจ่มใส ลูกก็ใจเย็นสู้เพราะได้กำลังใจจากการฟังรายการช่อง DMC ค่ะ   ตัวลูกกับสามีทำไมทะเลาะกันในช่วงปลายชีวิต มีบุพกรรมกันมาอย่างไร    ควรทำอย่างไรกับสามีจึงจะดี ให้บวชดีไหมคะ
 
8.ตัวลูกสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร และจะสร้างบารมีอย่างไรต่อไปคะ ถึงจะได้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ

 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อของลูกก่อนตาย ใจกึ่งหมองกึ่งใส คือ บุญบาปเจือกัน คตินิมิตไม่ชัดเจนจึงวนเวียนอยู่ 7 วัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็มาพาตัวไปยมโลกเพื่อตัดสินบุญบาป
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
 
  • บาป คือ การตีไก่ เล่นพนัน และกรรมผิดศีลข้ออื่นประปราย มาปรากฏให้เห็นก่อน ที่หน้าบัลลังก์ของพญายมราช
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน แดนนรก
 
  • แต่มีบุญที่ตั้งใจบวชระยะสั้นข้ามชาติมาและบุญที่ทำตามประเพณีอยู่บ้างมาตามช่วย จึงถูกพิพากษาให้กลับมายังโลกมนุษย์มาเป็นสัมภเวสีหรือผีเร่ร่อน
  • ดังนั้นที่ลูกฝันก็ถูกต้อง เพราะพ่อมาเข้าฝันขอส่วนบุญ
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • โดยตอนแรกไม่มีเสื้อผ้าใส่จริงๆ
  • ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศให้จึงมีเสื้อผ้าใส่แล้ว ได้ฝากความมาถึงลูกว่า พ่ออยากพ้นทุกข์จากตรงนี้ เพราะยังไม่มีบ้านอยู่ จึงอยากให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

 
2.คุณแม่ก่อนตายคตินิมิตผ่องใส ตายแล้วเป็นอากาศเทวา มีวิมานทองสวยงาม แม่ฝากบอกมาว่าแม่สบายดี ได้รับบุญที่อุทิศให้
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • แม่คอยมองดูลูกด้วยความสงสาร เพราะเห็นเลี้ยงไก่ชนให้แก่ลูกชายเหมือนพ่อ และได้เห็นพ่อลำบากไม่สบายเหมือนแม่ จึงอยากให้ลูกเลิกเลี้ยงไก่ชน
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

 
3.ในอดีตลูกเคยทำอาชีพเลี้ยงไก่ชนขาย ดังนั้นวิบากกรรมนี้จึงทำให้ไม่พ้นวงจรนี้ ต้องมานั่งเลี้ยงไก่ชนจำนวนมากให้ลูกชาย ไม่เกี่ยวกับการไม่ช่วยพ่อเลี้ยงไก่ชน
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • ชาตินี้ลูกมีชีวิตลำบาก ไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร เพราะทำทานไม่สม่ำเสมอ จะแก้วิบากกรรมนี้ต้องทำทานให้สม่ำเสมอ แล้วต้องหักดิบเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเลี้ยงไก่ชนเพื่อตัดวงจรอุบาทว์นี้
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน


4.ลูกชายคนโตของลูกต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องไก่ชน เพราะกรรมในอดีตลูกชายได้คบคนพาลที่มาชวนเล่น ชวนเลี้ยงไก่ชน จนต้องตกมาสู่วงจรอุบาทว์นี้มาหลายรอบแล้ว
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • ให้ลูกชายคนโตเลิกเสียโดยให้หักดิบเพื่อตัดวงจรอุบาทว์นี้ มิฉะนั้นต้องตกไปอบายภูมิอีก ดังที่เคยตกมาแล้ว และทรัพย์ที่ได้มาเพราะการนี้จะมีเชื้อวิบัติทำให้ไม่มีเหลือเลย
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • ลูกชายคนโตมีโอกาสเข้าวัดสร้างบารมีเหมือนน้องชายทั้ง 2 ลูกต้องพยายามแนะนำให้เขาใช้โอกาสนี้ อย่าปล่อยให้โอกาสเป็นวิกฤติ
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน


5.ดวงแก้ว 2 ดวงที่ลูกฝันนั้นเป็นบุพนิมิตที่จะได้ลูกชายฝาแฝด ส่วนที่ใครว่า ลูกจะรวย ลูกก็รู้อยู่แล้ว แต่โชคดีแน่ เพราะมีลูกชายบวชเป็นพระแท้ 1 องค์ และยอดนักสร้างบารมีอีก 1 คน ลูกในฐานะเป็นแม่ก็มีส่วนแห่งบุญนี้อย่างมหาศาล
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน


6.ลูกชายฝาแฝด 2 คนนั้น ชาติในอดีตเป็นเพื่อนรักกัน ได้ชวนกันสร้างบารมี ได้พลัดจากหมู่คณะมาเป็นพุทธันดร คือ ในอดีตทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะโดยเป็นสามเณร
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • พอโตเป็นหนุ่มก็อยากรู้อยากลอง ได้ลาสิกขาออกไปใช้ชีวิตทางโลกทั้งคู่ ได้มีครอบครัวในภายหลัง แฝดน้องในชาตินั้นผิดหวังในความรัก พออายุมากก็กลับมาบวช ได้ตามเพื่อนคือแฝดผู้พี่มาสร้างบารมีในบั้นปลายชีวิตกับหมู่คณะด้วย
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • ภายหลังจากชาตินั้นทั้งคู่ใจยังผูกพันกับทางโลก เลยพลัดไปเกิดบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เมื่อหมดบุญจากดาวดึงส์ก็มาเกิดเป็นคนธรรพ์ชั้นจาตุมหาราชิกาทั้งคู่ จึงทำให้มีนิสัยเจ้าบท เจ้ากลอน โรแมนติกติดมา
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • เมื่อหมดบุญจากคนธรรพ์ก็มาเกิดเป็นพี่น้องกันในตระกูลที่มีฐานะดี แล้วก็ได้สร้างบุญร่วมกัน เมื่อละจากชาตินั้นก็มาเกิดเป็นภุมมเทวา อยู่กับหัวหน้าภุมมเทวา
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • จนแม่มาขอให้มาเกิดเป็นลูกที่บนดอย และในที่สุดด้วยบุญเก่าที่เคยบวชอยู่กับหมู่คณะ ชาตินี้จึงได้มีโอกาสมาบวชพระธรรมทายาทที่วัดทั้งคู่
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • แฝดผู้พี่มีนิสัยยินดีในการครองเรือนเหมือนชาติก่อน ส่วนแฝดน้องมีนิสัยเบื่อชีวิตในการครองเรือนเหมือนชาติในพุทธันดรที่ผ่านมา ที่ผิดหวังในความรักแล้วมาบวช
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน


7.ผู้ที่เกษียณอายุใหม่มักจะต้องปรับตัว ปรับใจกับการที่ไม่ได้ทำงานเหมือนเดิม ไม่มีพวกพ้องบริวาร ดังนั้นอารมณ์อาจจะแปรปรวนอยู่บ้าง ให้อดทน ใจเย็นๆ อย่างที่ลูกทำนี้ดีอยู่แล้ว
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

  • อีกไม่นานพ่อบ้านก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง ไม่ได้มีบุพกรรมใดๆ เป็นเรื่องปกติธรรมดา บางคนก็เป็น บางคนก็ไม่เป็น ถ้าไม่ไปถือสามันก็เป็นลมเป็นแล้งไปเอง ถ้าไปถือสามันก็เป็นเรื่องเป็นราว
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน


8.ตัวลูกเคยเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ แต่ทำบุญไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็พลัดหลงกัน ชาตินี้ให้สร้างบารมีให้เต็มที่เต็มกำลัง แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน
กรรมลิขิต กฎแห่งกรรมเรื่องไก่ชน

http://goo.gl/J5sri

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

"วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)



พิมพ์บทความนี้



บทความอื่นๆ ในหมวด

      Case Study โรคมะเร็งลำไส้และภาวะลำไส้อุดตัน (คุณแม่ชื้น)
      Case Study โรคปอดติดเชื้อ (คุณพ่อกิตติ)
      Case Study โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง (คุณพ่อวิศิษฎ์)
      Case Study โรคมะเร็งท่อไต (โยมแม่นุชชดา)
      ราชองครักษ์ชาตินักรบ ตอนที่ 16 (ตอนจบ)
      Case Study วิบากกรรมใดทำให้ไปเป็นสัมภะเวสี (คุณพ่อหัน)
      วิบากกรรม "คนหาปลา" ตอนจบ
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 2 (ตอนจบ)
      Case Study โรคมะเร็งลำไส้ (อุบาสกปองสิชฌ์) ตอนที่ 1
      Case Study โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ (พระจุมพล)
      วิบากกรรมน้ำท่วมปอด (คุณแม่พยอม)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 3 (ตอนจบ)
      Case Study โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ (โยมพ่อเกษมศักดิ์) ตอนที่ 2




   ค้นหา บทความธรรม    

  ฝันในฝันวิทยา
  สารพันธรรมะ
  ปกิณกธรรม
  ผลการปฏิบัติธรรม
  โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก
  ธรรมะบันเทิง
  ข่าว
  ข่าวประชาสัมพันธ์
  ข่าวบุญฝากประกาศ
  DMC NEWS
  ข่าวรอบโลก
  กิจกรรมเว็บ dmc.tv
  Scoop - Review DMC
  เรื่องเด่นทันเหตุการณ์
  Review รายการ DMC
  หนังสือธรรมะ
  ธรรมะเพื่อประชาชน
  ที่นี่มีคำตอบ
  หลวงพ่อตอบปัญหา
  อยู่ในบุญ
  สุขภาพนักสร้างบารมี
  นิทานชาดก
  CaseStudy กฎแห่งกรรม
  กฎแห่งกรรม
  เรื่องราวชีวิต
  เหลือเชื่อแต่จริง
  อุทาหรณ์สอนใจ
  ฮอตฮิต...ติดดาว
  วิบากกรรม...ทำให้ทุกข์
  บุญเกื้อหนุน
  ปรโลกนิวส์
  ธรรมะและสมาธิ
  พุทธประวัติ
  สมาธิ
  ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ
  ทศชาติชาดก
  พุทธประวัติและวันสำคัญ
  บทสวดมนต์
  ศัพท์ธรรมะ ภาษาอังกฤษ
  มหาปูชนียาจารย์
  อานุภาพมหาปูชนียาจารย์
  ประวัติ
  กิจกรรม
  ธุดงค์สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
  About DMC
  เกี่ยวกับ DMC
  DMC GUIDE
  มือถือ Mobile
  คู่มือเว็บ www.dmc.tv
  มาวัดพระธรรมกาย
   ค้นหา บทความธรรม    

ธรรมะที่เกี่ยวข้อง - Related